[Funland] Giải pháp hết tắc ở ngã tư áp dụng tại Việt Nam !!

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Áp dụng thí điểm ngay tại 10 ngã tư đang tắc nặng hiện nay.
Sau 1 tháng áp dụng cho khoảng 50% ngã tư tại Hà Nội, HCM, đảm bảo hết tắc. Cái bùng binh có thể thay bằng quây tôn, giá thành rẻ bèo.

Kinh phí: 1 tỷ vnđ, đảm bảo thay đổi bộ mặt tắc đường ở HN - HCM.




copyright by cafesuada @2017
"sáng kiến" của bác chính là các vòng xoay, chỉ áp dụng ở các ngã 4,5 lớn chứ o có gì mới
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,846
Động cơ
502,580 Mã lực
Cụ chủ thớt ra gầm cầu vượt Cầu Giấy thăm quan cho cháu. Khoảng cách từ góc vuông đến đảo còn bé tý nên các phương tiện mắc kẹt và tắc ở chỗ đó
 

tkphu

Xe hơi
Biển số
OF-75445
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
170
Động cơ
423,302 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hehe.. em tưởng sáng kiến của cụ thế nào. Chứ kiểu vòng xuyến này sao hết tắc được. Cụ làm em nhớ đến ý tưởng chặn ngã tư rồi cho xe đ vòng hồi trước.
 

dugianghubt

Xe điện
Biển số
OF-145812
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
2,865
Động cơ
380,531 Mã lực
hay . tuyệt vời . chúc mừng cụ . sáng kiến rất tuyệt ....nhưng mấy cái vòng xuyên phải phá hết rồi
 

Tanitour

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-472913
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
316
Động cơ
201,100 Mã lực
Tuổi
49
Hài vãi l
 

Luckyapple

Xe tải
Biển số
OF-318343
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
428
Động cơ
295,174 Mã lực
em ở HN, em thấy ngán nhất mấy cụ Xe Bus đánh võng trên đường, xe thì to mà đảo như rang lạc làm các xe khác đi chậm lại. Hai là vụ đèn xanh đèn đỏ quy hoạch không hiệu quả, ai đời làn rẽ trái với làn đi thẳng (ngược chiều) mà cùng báo đèn xanh 1 lúc, ra đường như đánh trận. :((
 

tonton

Xe hơi
Biển số
OF-317153
Ngày cấp bằng
23/4/14
Số km
150
Động cơ
294,490 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nôi
Em dự xe máy phi qua cả cái tròn tròn ấy ạ !
 

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,381
Động cơ
351,268 Mã lực
Giải pháp ko mất tiền:
Tăng tốc độ lưu thông thêm 25%
( HN xe máy chỉ cần đi nhanh như TP HCM là ok rồi )
Triển khai nghiêm luật nghiêm thằng nào đi sai thằng đó đền, chết cũng vẫn phải đền.
Em đảm bảo ko còn nhiều cảnh chen lấn ntn
Cụ nói chuẩn, em ở SGN 9 năm quen đi nhanh, bây giờ về HN giữ thói "xấu"'đấy nên chả ngại tắc đường.
 

nhatvietcorp

Xe tải
Biển số
OF-458161
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
288
Động cơ
207,386 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Kính cụ một ly về sáng kiến bùng binh có từ thời sơ khai, đơn giản ngày lẻ xe máy đi ngày chẵn đi bus thì chỉ cần 3 tháng là bus phát triển cả ngày chẵn lẫn lẻ, nhưng mà các chú lái bus lúc này lại tự xung đột lẫn nhau gây tắc :)
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Luật GT thông minh 1 chút thì sẽ không xảy ra tắc ở ngã 4, không xảy ra tắc ở đường giao nhau. Chẳng hạn luật Úc, Mỹ chỉ đơn giản như thế này:


1. Quy định rõ các xe phải dừng lại trước đèn, cho dù là đèn xanh, nếu bên kia đèn xanh các xe cùng chiều chưa được giải tỏa. Vi phạm là phạt nặng, thi bằng mà phạm lỗi này cũng đánh trượt luôn.

Quy định này đảm bảo rằng khoảng trống lưu thông giữa ngã 4 luôn luôn không bị cản trở bởi xe dừng giữa đường do phía trước bị tắc, như vậy khi đường cắt ngang chuyển sang xanh thì các xe đường cắt ngang sẽ không bị cản trở bởi xe dừng ở giữa đó.
"When you come to an intersection and the road beyond is choked with vehicles going in the same direction you must wait until there is room to completely cross the intersection, even if your traffic light turns green."
http://www.driverknowledgetests.com/resources/intersection-rules/


2. Đối với đường cắt ngang cũng tương tự, khoảng trống cắt ngang sẽ ghi "keep clear". Cho dù đường tắc nhưng các xe không được đỗ ở khoảng trống của đường cắt ngang.

Việt Nam không có quy định này nên chỉ cần 1 chiều tắc là tắc tất cả luôn, từ đường cắt ngang đến ngã 4....
Cái cụ đề cập cũng là một trong những nguyên nhân chính gây tắc đường ở VN.

Nhiều lần em dừng xe ở ngã tư, mặc dù đèn xanh nhưng không đi vì bên luồng kia vẫn còn hàng dài xe đang nối đuôi nhau. Vậy mà các xe sau vẫn bóp còi inh ỏi giục đi.

Vấn đề này chủ yếu là do ý thức, khi học lái xe các thầy cũng không dạy nên nhiều người không tuân thủ. Cần phải đưa vào luật như cụ nói.



Chỉ có sáng kiến là gắn camera thông minh trên đèn xanh đỏ , bên nào đông cho đi lâu hơn .
bên nước ngoài họ áp dụng công nghệ hiện đại, lập trình tính toán được thời gian chuyển đèn linh hoạt chứ không cố định thời gian như mình, nên hạn chế được rất nhiều xung đột giao thông...Vấn đề này VN hoàn toàn có khả năng làm được.
 

phyn07

Xe buýt
Biển số
OF-50107
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
910
Động cơ
463,151 Mã lực
củ chủ thớt sao mã lực âm kinh thế
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,996
Động cơ
524,801 Mã lực
Ăn lòng lợn A uống cùng Ballentines còn chưa nghĩ ra chống tắc đường ngay khi chi mười mấy tỷ phân làn, đi làm bằng Bus mẫu, đổi giờ làm, đẻ phí bảo trì ĐB, sản sinh BOT, phí hạn trế phương tiện vào nội thành, bịt ngã tư...nên sáng kiến của cafesuada chưa ăn thua đâu.
Em thề, chỉ cần đường đủ 4 làn thì cho thành đường đôi. Còn không cứ 1 chiều hết, muốn cơ giới thì phải đi xa tý, vòng vèo tý, còn không cuốc bộ, vừa khoẻ cho nhân dân vừa không thể tắc. Nhưng phải làm chặt vi phạm vỉa hè lấy đất mà cuốc bộ. Vi phạm ngược chiều cứ tạm thu xe 1 tháng. Phạt tiền kết hợp lao động công ích có xác nhận tại nơi cư trú. Áp dụng ngay cho 4 bánh, xanh, đỏ, trắng...trừ ông 114, 115 thôi.
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,265
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Áp dụng thí điểm ngay tại 10 ngã tư đang tắc nặng hiện nay.
Sau 1 tháng áp dụng cho khoảng 50% ngã tư tại Hà Nội, HCM, đảm bảo hết tắc. Cái bùng binh có thể thay bằng quây tôn, giá thành rẻ bèo.

Kinh phí: 1 tỷ vnđ, đảm bảo thay đổi bộ mặt tắc đường ở HN - HCM.




copyright by cafesuada @2017
cụ này câu like hay kể chuyện cười đây nhỉ,mình nghĩ có lẽ là cả 2
 

kclang

Xe hơi
Biển số
OF-303572
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
139
Động cơ
305,581 Mã lực
Thêm bùng bình thì ùn ứ còn nhiều hơn với những đường nhỏ.
 

Ha Cong Anh

Xe container
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
6,456
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em tưởng sáng kiến gì chứ thế chưa ổn và chưa đủ giảm ùn tắc.
 
Biển số
OF-454673
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
417
Động cơ
208,490 Mã lực
Cho ông điếu cày ra đường, thay điếu bằng mã tấu, chém độ chục thủ cấp làm gương là ngon ngay ý mà :))
 

audi 00000

Xe tăng
Biển số
OF-387756
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,859
Động cơ
251,430 Mã lực
Cái cụ đề cập cũng là một trong những nguyên nhân chính gây tắc đường ở VN.

Nhiều lần em dừng xe ở ngã tư, mặc dù đèn xanh nhưng không đi vì bên luồng kia vẫn còn hàng dài xe đang nối đuôi nhau. Vậy mà các xe sau vẫn bóp còi inh ỏi giục đi.

Vấn đề này chủ yếu là do ý thức, khi học lái xe các thầy cũng không dạy nên nhiều người không tuân thủ. Cần phải đưa vào luật như cụ nói.





bên nước ngoài họ áp dụng công nghệ hiện đại, lập trình tính toán được thời gian chuyển đèn linh hoạt chứ không cố định thời gian như mình, nên hạn chế được rất nhiều xung đột giao thông...Vấn đề này VN hoàn toàn có khả năng làm được.
Đúng như cụ nói , ngã tư bên này cứ ko có xe hoặc có vài cái mà bên kia đông xe , thì bên đông xe xanh ngay cứ như thế giao thông liên tục trôi chảy.
 

Vinhanh1511

Xe điện
Biển số
OF-419038
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
2,477
Động cơ
238,039 Mã lực
Nơi ở
HN
Giải pháp k tắc đường nữa là thằng nào, đứa nào vượt đèn đỏ, lấn làn, cắt đầu cứ bắn bỏ. Em dám khẳng định sau ba tháng hết tắc. Nếu còn tắc, chặt đầu em đi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top