[Funland] Giải pháp hết tắc ở ngã tư áp dụng tại Việt Nam !!

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Đặt 1 cái vòng vào đây, có phải vấn đề được giải quyết gọn gàng không nào

 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Ngã tư bé đặt vòng bé
Ngã tư to đặt vòng to
Ngã tư vừa đặt vòng vừa

Có phải những cảnh thế này sẽ gần như được giải quyết không nào

 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Hãy hình dung có 1 cái vòng ở đây, mọi chuyện tốt lên nhiều đúng không nào

 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,131
Động cơ
548,451 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Áp dụng thí điểm ngay tại 10 ngã tư đang tắc nặng hiện nay.
Sau 1 tháng áp dụng cho khoảng 50% ngã tư tại Hà Nội, HCM, đảm bảo hết tắc. Cái bùng binh có thể thay bằng quây tôn, giá thành rẻ bèo.

Kinh phí: 1 tỷ vnđ, đảm bảo thay đổi bộ mặt tắc đường ở HN - HCM.




copyright by cafesuada @2017
Gọi là vận dụng giải pháp sinh đẻ kế hoạch sang điều tiết giao thông, đặt vòng cho ngã tư.

Không ăn thua đâu! Em mà lãnh đạo, em cứ cho bù đội tham gia điều tiết, mỗi chiến sĩ một cái gậy cứ thằng nào lạng lách vượt đèn đỏ vượt trái vượt phải cứ hai đùi mà khảo giống thằng ở Đào Tấn nó đánh con bé Sơn La hôm nọ. Cứ phải oánh vào ý thức mới nhanh chừa.
 

Canon_s3is

Xe điện
Biển số
OF-30009
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
2,675
Động cơ
501,659 Mã lực
Dân Việt á, cứ phạt tiền. Phạt nặng tiền nặng vào. Hôm nay chưa bắt được nó thì mai, ngày kia sẽ bắt được (vì đi láo nó ăn vào máu rồi).
Lỗi nặng thì thu xe, đem cho xe lu nghiến nát luôn (hủy tang vật).

Cứ làm đều đặn, đường sẽ "sạch" thôi.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Cứ làm cái vòng, tắc làm sao đc. Ngã tư nhỏ thì cái vòng nhỏ.

 

lemdao

Xe tăng
Biển số
OF-16110
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
1,140
Động cơ
519,492 Mã lực
Cụ chậm hiểu nhề. Đặt như chắn tàu ấy. Thành ngã 2 rồi còn đâu ngã tư mà tắc. Phỏng cụ :))
Ngã tư, ngã 3, hay ngã gì gì chăng nữa, mà ý thức tham gia giao thông kém, thì vẫn tắc như thường. Đến đường cấm, đường 1 chiều còn phi vào ầm ầm thì giảii phân cách cứng, mềm, vòng xuyến cũng chẳng phát huy tác dụng.
Cứ đổ cho hạ tầng, cũng chỉ là 1 nguyên nhân gây tắc đường, nhưng cái chính vẫn là ý thức tham gia giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Ngã tư, ngã 3, hay ngã gì gì chăng nữa, mà ý thức tham gia giao thông kém, thì vẫn tắc như thường. Đến đường cấm, đường 1 chiều còn phi vào ầm ầm thì đừng tính đến chuyện giải phân cách cứng, mềm gì cả.
Cứ đổ cho hạ tầng, cũng chỉ là 1 nguyên nhân gây tắc đường, nhưng cái chính vẫn là ý thức tham gia giao thông.
Cứ làm cái vòng cụ ơi, cụ nhìn mấy hình trên kìa.
 

lemdao

Xe tăng
Biển số
OF-16110
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
1,140
Động cơ
519,492 Mã lực
Cứ làm cái vòng, tắc làm sao đc

Vòng vèo gì thì vòng, nhưng nhiều đứa tham gia gia thông nó ko đi đúng luật, ko đúng quy định thì vòng xuyến cũng chẳng phát huy tác dụng gì. Ví dụ qua cái vòng xuyến kia để rẽ trái, thì nhiều đứa nó làm cái vèo cắt trái ko qua vòng xuyến luôn. Nhiều người tham gia gia thông, mặc định cách đi, tuyến đi là một đường thẳng nối điểm đi - điểm đến do lười, do ý thức kém, nên cứ phóng cắt mặt, còn đường có tắc hay ko thì kệ.
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,284
Động cơ
296,947 Mã lực
E cứ đề nghị là tháo phanh xe buýt ạ. Dân có việc cần thiết mới phải ra đường, mà ra đường đi rón rén ngay
Tháo cả còi nữa thì đảm bảo ngoài đám ma của chính mình sẽ chẳng ai ra khỏi nhà :))
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Áp dụng cho các ngã tư lớn và trung bình

 

ngvu

Xe tăng
Biển số
OF-145630
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
1,024
Động cơ
369,014 Mã lực
cụ đạt giải mâm xôi vàng rồi đấy =)))
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Vòng vèo gì thì vòng, nhưng nhiều đứa tham gia gia thông nó ko đi đúng luật, ko đúng quy định đâu thì vòng xuyến cũng chẳng phát huy tác dụng gì. Ví dụ qua cái vòng xuyến kia để rẽ trái, thì nhiều đứa nó làm cái vèo cắt trái ko qua vòng xuyến luôn. Nhiều người tham gia gia thông, mặc định cách đi, tuyến đi là một đường thẳng nối điểm đi - điểm đến.
Nó đỡ đi 90% chứ. Không có gì là tuyệt đối cả.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,197
Động cơ
328,910 Mã lực
Úi trời, tây lông người ta dần bỏ vòng xuyến thay vào đó là hệ thống đèn giao thông thông minh để cưỡng bức vận tốc qua nút (nếu cần), ý tưởng của cụ chủ lại quay ngược thời đại lại muốn làm vòng xuyến là sao ta??
PS: nếu có được hệ thống giao thông thông minh, mà ở đó các camera kết nối với trung tâm điều khiển và đưa ra các số liệu đếm xe thời gian thực, từ đó điều khiển các pha đèn theo thời gian thực và tùy từng thời điểm trong ngày thì sẽ giảm được ùn tắc đáng kể đó. Tiếc răng ở VN mới đang trong quá trình ngâm cứu...
 
Biển số
OF-478224
Ngày cấp bằng
21/12/16
Số km
174
Động cơ
197,310 Mã lực
Tuổi
43

ngvu

Xe tăng
Biển số
OF-145630
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
1,024
Động cơ
369,014 Mã lực
Cụ tham gia giao thông hà nội chưa ?
tại sao phải làm đèn xanh đèn đỏ khi mà nguyên thủy của nó là cái bùng binh.

Em trả lời luôn nhé: Cứ cho cái bùng binh của cụ đủ to thì cụ phân ntn với 4 hướng kín người và mỗi người sẽ rẽ khác nhau ? tức là anh đi thằng đè lên anh rẽ (mật độ quá đông). Lúc đó cụ cần phân làn xung quanh cái bùng binh đó, và thế là a ha ôi tôi. Bùng binh chỉ thực sự ngon khi lưu lượng kém độ rộng của đường và bùng binh tương đối. Cụ toàn nhìn ảnh giao thông ít rồi nói thành giải pháp thì em chịu.
 

lemdao

Xe tăng
Biển số
OF-16110
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
1,140
Động cơ
519,492 Mã lực
Úi trời, tây lông người ta dần bỏ vòng xuyến thay vào đó là hệ thống đèn giao thông thông minh để cưỡng bức vận tốc qua nút (nếu cần), ý tưởng của cụ chủ lại quay ngược thời đại lại muốn làm vòng xuyến là sao ta??
PS: nếu có được hệ thống giao thông thông minh, mà ở đó các camera kết nối với trung tâm điều khiển và đưa ra các số liệu đếm xe thời gian thực, từ đó điều khiển các pha đèn theo thời gian thực và tùy từng thời điểm trong ngày thì sẽ giảm được ùn tắc đáng kể đó. Tiếc răng ở VN mới đang trong quá trình ngâm cứu...
Vấn đề là nhiều đứa nó tham gia giao thông bị mù màu cụ ơi, đèn nào cũng chỉ coi là một màu thoai, cứ đi cứ phi bất chấp hết.
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Cụ tham gia giao thông hà nội chưa ?
tại sao phải làm đèn xanh đèn đỏ khi mà nguyên thủy của nó là cái bùng binh.

Em trả lời luôn nhé: Cứ cho cái bùng binh của cụ đủ to thì cụ phân ntn với 4 hướng kín người và mỗi người sẽ rẽ khác nhau ? tức là anh đi thằng đè lên anh rẽ (mật độ quá đông). Lúc đó cụ cần phân làn xung quanh cái bùng binh đó, và thế là a ha ôi tôi.
Rẽ kiểu gì cũng phải theo 1 chiều ngược kim đồng hồ, tắc sao được, xung đột sao đc.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Áp dụng thí điểm ngay tại 10 ngã tư đang tắc nặng hiện nay.
Sau 1 tháng áp dụng cho khoảng 50% ngã tư tại Hà Nội, HCM, đảm bảo hết tắc. Cái bùng binh có thể thay bằng quây tôn, giá thành rẻ bèo.

Kinh phí: 1 tỷ vnđ, đảm bảo thay đổi bộ mặt tắc đường ở HN - HCM.




copyright by cafesuada @2017
Chắc cụ chủ Fun thôi ah.
Giải pháp của cụ chỉ phù hợp với 2 điều kiện cơ bản:
- Không gian của nút đủ lớn, bán kính đảo đủ lớn để đảm bảo đủ khoảng không gian cho nhập-trộn-tách dòng. Đường kính của đảo phụ thuộc vào lưu lượng xe và thành phần dòng xe, nếu nhiều xe ô tô thì R đảo tối thiểu cần 35m, tương đương đường kính 75m và phần còn lại của lòng đường ít nhất đảm bảo 3 làn xe tương đương thêm khoảng 10m và đường kính đến bó vỉa khoảng 95m. Nhà cháu không biết ở Hà Nội và HCM có bao nhiêu nút đang tắc đảm bảo được khoảng không gian này.
- Đảo chỉ hiệu quả khi lưu lượng giao thông ở mức trung bình, cao hơn mức không có đảo và thấp hơn mức cần dùng đèn xanh đỏ. Trong giao thông họ thường chia mức tự điều khiển (không có đảo) đến mức điều khiển bán cưỡng bức (dùng đảo: đảo trung tâm, đảo nhánh...) và mức cưỡng bức (đèn xanh đèn đỏ hoặc cảnh sát giao thông...). Và đối với các nút đang tắc hiện nay thì lưu lượng giao thông ở mức quả tải của nút. Việc áp dụng đảo không còn hiệu quả.
- Ngoài ra giải pháp này rất cần ý thức giao thông tốt của người tham gia giao thông. Việc này là khó khả thi ở giờ cao điểm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top