[Funland] Giải đua ô tô việt dã Dakar Rally

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Một số hình ảnh trong Dakar Rally (không rõ chặng nào)
Dakar Rally 2024 (x1).jpg
Dakar Rally 2024 (x2).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Dakar Rally 2024 (x3).jpg
Dakar Rally 2024 (x4).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Dakar Rally 2024 (x5).jpg
Dakar Rally 2024 (x6).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Dakar Rally 2024 (x7).jpg
Dakar Rally 2024 (x8).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Dakar Rally 2024 (x9).jpg
Dakar Rally 2024 (x10).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Dakar Rally 2024 (x11).jpg
Dakar Rally 2024 (x12).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Dakar Rally 2024 (x13).jpg
Dakar Rally 2024 (x14).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Dakar Rally 2024 (x16).jpg
Dakar Rally 2024 (x17).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Dakar Rally 2024 (x18).jpg
Dakar Rally 2024 (x19).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Dakar Rally 2024 (x20).jpg
Dakar Rally 2024 (x21).jpg
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Quân đội ta mua xe tải KamAz, xe M.A.N (Đức), Hàn Quốc, Nhật Bản và cả xe Trung Quốc ... theo mục đích sử dụng
Cùng phân khúc KamAz rẻ hơn MAN, nên thường mua khung gần KamAz để chế cháo gắn tên lửa....
Có lần trong giải Dakar, MAN đưa xe động cơ mạnh 1.000 mã lực, phóng nhanh, qua đỉnh đụn cát xe bay luôn và ngã ngửa ra. Trong khi KamAz thì không mạnh bằng, nhưng dẻo dai về đích
Ngoài tài xế cũng là yếu tố rất quan trọng. Nga có đội "KamAz-Master" toàn là những tay lái giỏi. Nhưng nay tuổi 40 rồi, khó mà giữ được thành tích nên phải giã từ thôi
Độ bền của xe cũng là yếu tố thương mại quan trọng. Xe thi trong giải chỉ chạy dưới 10.000 km , thì tha hồ độ chế, nhưng xe chạy hàng ngày thì khác. Xe Nga hay hỏng hóc vặt. Dù là nước xứ lạnh, những xe KamAz thời xưa phải đốt nóng bơm dầu vào mùa đông. Đốt đúng nghĩa đen, nghĩa là dùng bùi nhùi vải đốt bơm dầu khi trời lạnh dưới 0 độ C. Trong khi các xe tư bản sản xuất thì không cần
Xe HILUX chạy sa mạc thì OK, nhưng người Việt Nam thì không khoái vì chê là cứng
Đi thi là một chuyện, thương mại là một chuyện
Ngày xưa xe ZiL -130 chạy xăng A-76 (tiêu chuẩn Nga), tiêu thụ 32 lít-40 lít xăng/100 km tuỳ mặt đường, tải trọng 4,5 tấn. Trong khi các nước làm xe tải 4,5 tấn (như IFA) sử dụng động cơ diesel tiết kiệm hơn nhiều (16 lít/100 km)
Trong chiến tranh, Liên Xô cung cấp cho ta xăng A-72 để sử dụng cho xe tải tỷ số nén thấp, khi dùng cho ZiL-130 đều làm xe yếu đi và hỏng mặt máy do bị kích nổ sớm, vì ZiL-130 đòi A-76
Hiện nay quân đội ta "diezen hóa" số xe của Liên Xô.
 

playboy83

Xe buýt
Biển số
OF-141253
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
529
Động cơ
-186,259 Mã lực
Cụ ngao có thể làm topic về các phi công cảm tử kamikaze của Nhật Bản ngày trc k ?
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Quân đội ta mua xe tải KamAz, xe M.A.N (Đức), Hàn Quốc, Nhật Bản và cả xe Trung Quốc ... theo mục đích sử dụng
Cùng phân khúc KamAz rẻ hơn MAN, nên thường mua khung gần KamAz để chế cháo gắn tên lửa....
Có lần trong giải Dakar, MAN đưa xe động cơ mạnh 1.000 mã lực, phóng nhanh, qua đỉnh đụn cát xe bay luôn và ngã ngửa ra. Trong khi KamAz thì không mạnh bằng, nhưng dẻo dai về đích
Ngoài tài xế cũng là yếu tố rất quan trọng. Nga có đội "KamAz-Master" toàn là những tay lái giỏi. Nhưng nay tuổi 40 rồi, khó mà giữ được thành tích nên phải giã từ thôi
Độ bền của xe cũng là yếu tố thương mại quan trọng. Xe thi trong giải chỉ chạy dưới 10.000 km , thì tha hồ độ chế, nhưng xe chạy hàng ngày thì khác. Xe Nga hay hỏng hóc vặt. Dù là nước xứ lạnh, những xe KamAz thời xưa phải đốt nóng bơm dầu vào mùa đông. Đốt đúng nghĩa đen, nghĩa là dùng bùi nhùi vải đốt bơm dầu khi trời lạnh dưới 0 độ C. Trong khi các xe tư bản sản xuất thì không cần
Xe HILUX chạy sa mạc thì OK, nhưng người Việt Nam thì không khoái vì chê là cứng
Đi thi là một chuyện, thương mại là một chuyện
Ngày xưa xe ZiL -130 chạy xăng A-76 (tiêu chuẩn Nga), tiêu thụ 32 lít-40 lít xăng/100 km tuỳ mặt đường, tải trọng 4,5 tấn. Trong khi các nước làm xe tải 4,5 tấn (như IFA) sử dụng động cơ diesel tiết kiệm hơn nhiều (16 lít/100 km)
Trong chiến tranh, Liên Xô cung cấp cho ta xăng A-72 để sử dụng cho xe tải tỷ số nén thấp, khi dùng cho ZiL-130 đều làm xe yếu đi và hỏng mặt máy do bị kích nổ sớm, vì ZiL-130 đòi A-76
Còn pajero thì sao cụ ơi!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,602 Mã lực
Chưa cần phải đoạt được giải mà chỉ cần dám gửi xe đến dự đua cái giải này thì nhà sản xuất đã phải thừa đủ tự tin với độ bền của cái xe họ làm ra rồi. Khối nhà sản xuất cũng đã bán xe khắp nơi nhưng chưa thể mơ ảnh xe của họ ngày nào đó được xuất hiện!
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
801
Động cơ
70,476 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Còn pajero thì sao cụ ơi!
cá nhân em thì biết là Paj đua được phát triển riêng, rất đặc biệt và khung xe do Fuji heavy industry ( tiền thân của Subaru sau này) phát triển. Riêng Paj thương mại được thừa hưởng 1 phần khung thân đó ( đến đời V97, V93) sau này thì dùng bộ khung BOF rẻ tiền cho PS, riêng hệ dẫn động thì đúng là được bê nguyên từ đua rally ra, đến h vẫn còn dùng super sellect II. và đặc biệt 1 cái nữa là duy nhất từ thời đó Mitsu đã làm ra hệ thống gài cầu tốc độ cao ( shift on the fly) và 2 cầu chạy không khóa vi sai trung tâm mà mãi sau này các hãng mới có
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Dakar Rally 2024 (x1).jpg

“Quái vật” Hino Dakar Truck HiNO lộ diện với sức mạnh 1.065 mã lực
Dakar Rally 2024 (x2).jpg
Dakar Rally 2024 (x3).jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top