Em vodka bác cá mập thật say, chúc bác nhiều sức khỏe, đã lấy số của bác
Thank bác! say quá !
Hôm qua ngồi đọc topic này từ đầu đến cuối, tới tận 2h30' sáng mới xong
Bác Sơn cho em hỏi, xe Lead liệu có sử dụng được cái phương án thay bi - côn chế của bác ko ạ?
Ko thật cần đâu bạn, vì xe lead nói chung đã êm và tương đối bốc rồi! Bạn cứ để zin đi, bao giờ sinh bệnh thì hãy mang qua mình!
Anh ơi. xe em cái đèn báo Oil Change sáng trưng rồi mà em vừa thay dầu mới cách đây 2 tuần
Nếu xe bạn là SH 2011 trở về trước thì cứ mỗi 4000km, đèn báo dầu lại sáng ( với ĐK công tơ mét phải hoạt động). Vì vậy, bạn ko cần phải suy nghĩ gì.
Để xóa đèn, bạn cần làm như sau:
Cắm chìa vào ổ khóa - 1 tay ấn và giữ chặt cái nút cao su bên phải mặt đồng hồ ( núm thấp) - 1 tay bật chìa khóa điện, sau 3 giây, đèn oil change tắt là xong. Nhớ ấn và giữ nút đến khi đèn tắt nhé!
Các bác giúp em ca này với ạ:
Tối hôm trước em say quá không đi xe máy về được nên có gửi qua đêm ở một chỗ, chiều hôm sau đến lấy thì thấy xe mình được dựng ở chỗ khác và có vẻ xước xát hơi nhiều. Lên xe nổ máy thì bình thường nhưng thốc ga thì yếu hẳn + máy hú to. Em nghi bị nó thuốc mất phụ tùng gì nên mới vậy. Bác nào có kinh nghiệm tư vấn giúp em xem giờ mở cái gì kiểm tra thì biết được bị thuốc hay không với
. Xe em Shi 150 mà sau một hôm đi như 125, chắc không bị thay cả cục máy chứ
Em xin cảm ơn các bác!
Cũng khó nói lắm! Khi nào bạn qua, mình kiểm tra cho nhé!
Cụ Sơn Shark cho 1 bài hướng dẫn về chế độ dầu máy,dầu lap, nước làm mát của SHVN 2012 đi, để a e còn biết mà đến hỏi thăm cụ khi đến hạn.hehe
Theo mình, với điều kiện khí hậu và cơ chế vận hành ở Hà nội nói riêng và VN nới chung, các bạn nên làm thế này nhé:
- Thay dầu máy sau 500km đầu tiên. Loại dầu nên thay : Motul scooter 5W40 hoặc loại khác 5w30 jaso MB.
- Tiếp tục thay khi công tơ mét chỉ 2000km ( Với motul) và sau đó cứ 2000km thay 1 lần ( 4000 - 6000 - 8000.......)
- Khi được 6000km ( 12000km - 18000km) nên thay cả dầu láp và lọc gió!
- Từ 18000 - 20000km nên xúc rửa và thay mới nước làm mát!
* Trong quá trình sử dụng, nếu nước mát thiếu, các bạn ko nên ra hàng đổ thêm nước linh tinh, tối thiểu là ra head mua nước chai nhựa ( chính hãng) về đổ thêm. Trên thị trường hiện nay, 90% nước mát và dầu láp là hàng chất lượng kém! Các bạn nên lưu ý!
Bác ơi cho em hỏi, các số trong công tơ mét của em hơi bị lệch, liệu có phải là bị quay công tơ mét không ợ. Trên ấy có 5 số thì số hàng vạn, vị trí số vạn, số trăm và số đơn vị thì thẳng hàng với nhau, nhưng 2 số hàng nghìn và hàng chục lại thẳng hàng với nhau và hơi lệc so với dẫy số trên. Em chưa hiểu nhiều nên các bác đừng cười em.
Cũng ko hẳn vậy đâu bạn! Nhiều xe zin nhưng vẫn hơi lệch đấy bạn ạ!
em định độ nhẹ cho nouvo lx. bên bác có dây curoa, bi nồi gì đó dùng đc cho xe em ko ạ?
thank bác!
Xe Nouvo Lx nhìn chung khá bốc rồi! Mình cũng có đủ dây và bi nhưng theo bạn nói nhẹ xe là ntn?
Cụ ơi trong sách hướng dẫn sử dụng nó có ghi là chuẩn của bánh trước và bánh sau là bao nhiêu đấy cụ ạ.
Cụ cứ để chuẩn đấy hoặc nhỉnh hơn tí ti thôi, chứ bơm thêm 50% của chuẩn đấy (tức là tầm 3KG+) thì cụ rẽ phải trái là biết nau ngay ấy mà. Thêm nữa là đi đường nhiều ổ gà thì cứ gọi là luôn
Một số hàng sửa xe bây giờ cứ bơm là bơm thôi ko biết lắm về kỹ thuật, hoặc một số hàng cái đồng hồ đo của bơm bị hỏng nên cứ thế là bơm luôn.
(b)
Hôm nay em thêm một kinh nghiệm nữa, chả biết là mới hay cũ nhưng với em là mới ạ
Chả là xe em hôm qua ga lên nó cứ kêu + tiếng è è (SHi2011)
Đến hnay đổ đầy xăng thì hết tiếng è è, chỉ còn tiếng kêu nữa thôi.
Em đoán là do Fi nó thế, còn tiếng kêu cũ thì chắc là hôm nào vẫn phải mang lên 55 xem xét!
Nhiều khi xăng kém chât lượng xe cũng có phản ứng kiểu ta đang ăn cơm tám phải ăn cơm hẩm ấy mà! ở VN phải chấp nhận chuyện này thôi bạn! ko cháy xe là may rồi đó!!!!!!