cấu hình 1 vs 2 ntn thế ku? để e tham khảo
Nhà cháu Khoan chuông, thay lò xo, thay bugi denso, và thay bi.
Xe mới đi được 1k7 nên cụ Shark bảo là ko phải thay côn 3 búa với dây coroa.
1 vs 2 thì chỉ là thay loại bi nào cho hợp lý.
Loại 1 thì hình như là bi 12,5g. Đi êm vô đối, máo ko bị gào nhưng ko được bốc lắm (cháu được cái nhát chết nên chỉ cần êm là phê rồi, ko cần thốc ga)
Loại 2 thì chắc là bi 12g. Đi vẫn êm, nhưng bù lại là có lực.
Do xe mới nên cụ Shark thay bi 12,5 bảo cháu test thử xem có ổn ko Tại nhà cháu chung cư nên nếu đi 2 người = 150kg (Riêng cháu đã 90kg ạ) thì cụ Shark sợ là lên dốc hầm hơi đuối nên bảo cháu cứ thử dừng giữa dốc rồi ga lên xem có bị non ko, ko ưng thì lại mang qua làm lại ko vấn đề
Cấu hình 1 thì đi chuẩn quá rồi ko phải bàn, nếu có đà tầm 10km/h thì leo dốc hầm vô tư bất kể là 150kg hay 180kg
Nhưng cháu test ắc hơn bằng cách ngồi cùng ông bạn (ông này cũng tầm tầm 8xkg như cháu)
- Đi có đà thì lên dốc hầm vô tư.
- Nhưng leo lên lưng chừng dốc rồi dừng và kéo lên thì vẫn lên được nhưng hơi đuối.
Thật ra là cứ để thế đi cũng được nhưng nhà cháu sợ leo dốc nhiều quá yếu xe nên nhà cháu qua ăn vạ cụ Shark
Cấu hình 2 thì cá nhân cháu cảm nhận là ổn, vẫn chưa thử dừng dốc kéo lên nhưng mà cơ bản là chuẩn. (Độ êm thì ko bằng lần 1 nhưng mà vẫn ăn đứt em 150 7tuổi cũ của nhà cháu)
Thế là đã chuẩn lắm rồi
Nói chung là mỗi xe mỗi khác, cùng 1 lò ra nhưng có thằng khỏe thằng yếu chứ ko phải thằng nào cũng như nhau (Nhà cháu thuộc dạng yếu thì phải)
Thế nên nếu cụ muốn làm thì cứ vác xe trực tiếp qua cụ Shark tư vấn + test thử.
(Cụ Shark rất nhiệt tình, vui tính, mà "đạo đức nghề nghiệp" lại rất tốt
)