[Công nghệ] Giải đáp các thắc mắc về vấn đề điều hòa khi hè đã về ,bằng kinh nghiệm e đã biết

le hiep

Xe hơi
Biển số
OF-46287
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
174
Động cơ
463,540 Mã lực
Các cụ cho em hỏi,điều kiện nhà em có hạn chỉ được 7t thôi ạ mà muốn lắp 1 chiều 12000btu thì bây gìơ dùng con nào là tốt nhất ạ.em đang phân vân giữa con Gree GWC12MA-K1NNC3A và General 12BMTA-A 12000BTU một chiều
 

nmtinh

Xe máy
Biển số
OF-200202
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
71
Động cơ
323,810 Mã lực
Các cụ cho em hỏi,điều kiện nhà em có hạn chỉ được 7t thôi ạ mà muốn lắp 1 chiều 12000btu thì bây gìơ dùng con nào là tốt nhất ạ.em đang phân vân giữa con Gree GWC12MA-K1NNC3A và General 12BMTA-A 12000BTU một chiều
General ăn thôi
 

Hoa Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-364928
Ngày cấp bằng
29/4/15
Số km
1,293
Động cơ
269,253 Mã lực
Nơi ở
mễ trì hạ, từ liêm, hà nội
Website
www.dienlanhhoaviet.com
Các cụ cho em hỏi,điều kiện nhà em có hạn chỉ được 7t thôi ạ mà muốn lắp 1 chiều 12000btu thì bây gìơ dùng con nào là tốt nhất ạ.em đang phân vân giữa con Gree GWC12MA-K1NNC3A và General 12BMTA-A 12000BTU một chiều
General dùng gas R32 là ok hơn hẳn đó cụ ạ. đảm bảo luôn !
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
nhờ các cụ về sơ đồ đấu dây của máy Carrier 18K BTU 1 chiều:

Do dây chờ cấp nguồn cho chiếc điều hòa 18K BTU em cấp nguồn ở mặt lạnh và đi dây chờ giữa cục nóng và cục lạnh chì bằng 2 sợi dây trong khi đó máy carrier 18K BTU nó lại cấp nguồn ở cục nóng và nối giữa cục nóng với cục lạnh bằng 3 cực đấu đánh số là 1, 2, 3. Mở bảng đấu dây ở cục nóng ra em thấy trong 3 cọc đấu dây này thì cọc số 1 và số 2 được đấu trực tiếp và đấu cứng với đường nguồn vào còn cọc đấu thứ 3 là dây gì em không rõ nên em chữa cháy bằng cách 2 đường nguồn chờ ở mặt lạnh em cấp nguồn cho cọc số 1 và số 2 trên mặt lạnh còn với 2 sợi dây nối giữa cục lạnh với cục nóng thì do em ko biết cọc thứ 3 là gì nên nên em dành 1 dây chờ đấu giữa 2 cọc đánh dấu số 3 của cục lạnh với cục nóng với nhau còn dây chờ còn lại em đấu vào dây lửa và đưa dây lửa ra cục nóng như vậy em có thể câu dây lạnh ở bên ngoài để lắp cho cục nóng là ổn.

Vấn đề là dây lạnh này nó không đi qua át chống giật trong khi đó dây lửa vẫn đi qua át chống giật và các át chia cục bộ trong phòng nên có có chênh lệch về dòng giữa 2 dây lửa và dây mát trên át chống giật làm át nó nhảy, thằng bạn lắp cho em nó bảo hôm vừa rồi nó vừa kiểm tra lại sơ đồ đấu dây và ko cần câu thêm dây mát cho cục nóng và có thể đảo dây ở trong cục nóng 1 tý là được...

Các cụ giúp em xem có sơ đầu đấu dây của cục nóng hay cục lạnh của máy Carrier 18K BTU 1 chiều để em tìm hiểu xem cọc đấu số 3 nó có tính năng gì, nếu nó cũng chỉ là 1 trong các đường nguồn hay bảo vệ hay dùng cho điều khiển có dây gì đó mà mình cho phép bỏ qua được thì việc chỉ cần nối 2 dây giữa mặt lạnh và mặt nóng là hoàn toàn có thể, nếu có sơ đồ đi dây của mặt lạnh với mặt nóng thì các cụ gửi cho em nhé.

Đây là hộp đấu dây của cục nóng em chụp được, cụ [@nhapnhomsv;65330] xem giúp cho em cực đấu số 3 trên hình nó được đấu nối như nào cụ nhé.

 
Chỉnh sửa cuối:

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
Suy luận logic thì em nghĩ không thể bỏ hay đấu tắt chân số 3 này như bạn em nói để dành cả 2 sợi dây nối giữa cục nóng và cục lạnh cấp nguồn cho cục nóng được. Em nghĩ chân thứ 3 là chân điều khiển và lốc có chạy hay không chạy nhờ tín hiệu (cũng có thể là nguồn cấp) đóng mở ở chân thứ 3 này do vậy nếu ko muốn câu thêm dây mát cấp cho cục nóng trong khi dây giữa cục nóng và cục lạnh chỉ là 2 dây là điều bất khả thi.
 

vhy107

Xe buýt
Biển số
OF-109448
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
649
Động cơ
396,826 Mã lực
Suy luận logic thì em nghĩ không thể bỏ hay đấu tắt chân số 3 này như bạn em nói để dành cả 2 sợi dây nối giữa cục nóng và cục lạnh cấp nguồn cho cục nóng được. Em nghĩ chân thứ 3 là chân điều khiển và lốc có chạy hay không chạy nhờ tín hiệu (cũng có thể là nguồn cấp) đóng mở ở chân thứ 3 này do vậy nếu ko muốn câu thêm dây mát cấp cho cục nóng trong khi dây giữa cục nóng và cục lạnh chỉ là 2 dây là điều bất khả thi.
cụ xem chân 1 chân 2 đc nối trực tiếp với nguồn L N, chân 3 là dây tín hiệu Không thể bỏ dây số 3 đc đâu cụ ơi. Mà sao cụ không cấp nguồn riêng cho 2 cục? tức là dây nguồn chờ thì đấu cho cục lanh, Dây âm tường giờ chỉ để chạy dây tín hiệu số 3, cục nóng chạy thêm 1 dây nguồn bên ngoài? vì cụ lấy đc đường dây mát ở ngoài thì cũng lấy đc đường dây nóng chứ nhỉ, như thế thì đảm bảo đc át chống giật không bị nhảy.
bất tiện là phải lắp thêm át bên ngoài cho cục nóng nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,420
Động cơ
420,628 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Nhà cháu hóng, bài viết của cụ rất bổ ích ah!
 

khoaicuc

Xe hơi
Biển số
OF-72784
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
176
Động cơ
426,960 Mã lực
Cụ cho em hỏi điều hoà cơ 12000btu bật buổi tối ăn dòng tầm 7a mà buổi trưa nóng nó lên 9a thì có sao k cụ?
cái của em Toshiba 20 năm tuổi 13kbtu, buổi tối ăn 5A, ban ngày cao nhất 7A, để phòng 26m mà vẫn rất mát.

Điều hòa của cụ loại gì, vị trí cục nóng thế nào? nếu lắp đặt tốt thì khả năng là thừa ga đấy ạ
 

vhy107

Xe buýt
Biển số
OF-109448
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
649
Động cơ
396,826 Mã lực
Suy luận logic thì em nghĩ không thể bỏ hay đấu tắt chân số 3 này như bạn em nói để dành cả 2 sợi dây nối giữa cục nóng và cục lạnh cấp nguồn cho cục nóng được. Em nghĩ chân thứ 3 là chân điều khiển và lốc có chạy hay không chạy nhờ tín hiệu (cũng có thể là nguồn cấp) đóng mở ở chân thứ 3 này do vậy nếu ko muốn câu thêm dây mát cấp cho cục nóng trong khi dây giữa cục nóng và cục lạnh chỉ là 2 dây là điều bất khả thi.
http://www.ahi-carrier.ae/download.asp?frm=docs/cm_011.pdf

gửi cụ cái sơ đồ điện của anh carrier, trang 27 cụ nhé, em ngó qua thì không giống hoàn toàn nhưng cũng đều là máy 1 chiều cấp nguồn ngoài nên gần tương tự thôi, cụ quăng cái model máy cụ lên đây xem em có tìm chính xác đc k:>
 
Chỉnh sửa cuối:

vhy107

Xe buýt
Biển số
OF-109448
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
649
Động cơ
396,826 Mã lực
cái của em Toshiba 20 năm tuổi 13kbtu, buổi tối ăn 5A, ban ngày cao nhất 7A, để phòng 26m mà vẫn rất mát.

Điều hòa của cụ loại gì, vị trí cục nóng thế nào? nếu lắp đặt tốt thì khả năng là thừa ga đấy ạ
em nó là dòng 1 cục sinh năm 96 cụ ạ, nên không thể thừa gas đc :D bẹp ống cũng không phải vì em check qua rồi, mát thì có mát nhưng nó ăn tận 1,6kw điện, gần bằng mấy em 18000 mới luôn :D có điều em để chống cháy, thấy lạ nên hỏi ợ
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
http://www.ahi-carrier.ae/download.asp?frm=docs/cm_011.pdf

gửi cụ cái sơ đồ điện của anh carrier, trang 27 cụ nhé, em ngó qua thì không giống hoàn toàn nhưng cũng đều là máy 1 chiều cấp nguồn ngoài nên gần tương tự thôi, cụ quăng cái model máy cụ lên đây xem em có tìm chính xác đc k:>
Em cám ơn cụ nhiều nhé, máy của em cụ nóng là 38CUR018-703 và cục lạnh là 42CUR018-703. Nhìn cách họ thiết kế và cách đấu dây ở cục nóng thì em nghĩ việc bỏ hay đấu tắt dây tín hiệu ở cọc đấu số 3 có lẽ là không thể.
 

onPickup

Xe hơi
Biển số
OF-352496
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
161
Động cơ
267,110 Mã lực
Website
napthungxebantai.vn
Các cụ cho em hỏi là nhà em có phòng diện tích 14 m2, trần cao tầm 4.3 mét, phòng khá nóng do tường nằm ở phía tây không có nhà che chắn. Nên dùng loại 9000 BTU hay 12000 BTU. Phòng đó dùng ít vài tiếng 1 ngày thì nên mua loại thường hay công nghệ invertor ạ?
 

vhy107

Xe buýt
Biển số
OF-109448
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
649
Động cơ
396,826 Mã lực
Em cám ơn cụ nhiều nhé, máy của em cụ nóng là 38CUR018-703 và cục lạnh là 42CUR018-703. Nhìn cách họ thiết kế và cách đấu dây ở cục nóng thì em nghĩ việc bỏ hay đấu tắt dây tín hiệu ở cọc đấu số 3 có lẽ là không thể.
vâng, có lẽ cụ làm theo cách của em là đc thôi :D, chỉ cần đấu đúng thứ tự nóng lạnh bên ngoài và bên trong cho giống trong hộp đấu dây là đc, quên, điện bên ngoài và bên trong cùng pha nữa ( chắc là cùng pha rồi :D)
 
Chỉnh sửa cuối:

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
Các cụ cho em hỏi là nhà em có phòng diện tích 14 m2, trần cao tầm 4.3 mét, phòng khá nóng do tường nằm ở phía tây không có nhà che chắn. Nên dùng loại 9000 BTU hay 12000 BTU. Phòng đó dùng ít vài tiếng 1 ngày thì nên mua loại thường hay công nghệ invertor ạ?
Vì ít dùng nên inverter ít có tác dụng do vậy cụ nên mua loại thường và 12K BTU, mua công suất dư 1 chút sẽ có nhiều cái lợi: phòng nhanh lạnh hơn và khi đủ lạnh nên lốc nó sẽ ngắt nên ko chắc 12K BTU sẽ tốn điện hơn 9000 BTU làm việc ở chế độ quá tải (nôm nan con cub 50 chở nặng chưa chắc đã tiết kiệm xăng bằng em Dream)
 

onPickup

Xe hơi
Biển số
OF-352496
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
161
Động cơ
267,110 Mã lực
Website
napthungxebantai.vn
Vì ít dùng nên inverter ít có tác dụng do vậy cụ nên mua loại thường và 12K BTU, mua công suất dư 1 chút sẽ có nhiều cái lợi: phòng nhanh lạnh hơn và khi đủ lạnh nên lốc nó sẽ ngắt nên ko chắc 12K BTU sẽ tốn điện hơn 9000 BTU làm việc ở chế độ quá tải (nôm nan con cub 50 chở nặng chưa chắc đã tiết kiệm xăng bằng em Dream)
Vâng, cám ơn cụ đã tư vấn cho em! Thế trong các thương hiệu điều hòa hiện nay thì cụ thấy dòng nào 12k BTU là ngon nhất vậy. Em có thể đầu tư 20t cho cái điều hòa này.
 

Quynhanh94

Xe đạp
Biển số
OF-370933
Ngày cấp bằng
19/6/15
Số km
23
Động cơ
251,430 Mã lực
mình bị viêm xoan, dùng điều hòa thế nào cho tốt nhỉ? k dùng thì chết nong, dùng thì k thở đc hix
 

cuong78nm

Xe đạp
Biển số
OF-45417
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
36
Động cơ
462,919 Mã lực
Nhờ bác hỗ trợ chút ! Em có lắp cái Toshiba hàng Nhật nội địa, mấy hôm nay bấm nút tắt trên khiển thì cục lạnh có ngắt nhưng đèn nguồn trên cục lạnh vẫn thấy sáng, không biết nguyên nhân bị sao, nhờ bác tư vẫn giúp. Cảm ơn bác !
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
Vâng, cám ơn cụ đã tư vấn cho em! Thế trong các thương hiệu điều hòa hiện nay thì cụ thấy dòng nào 12k BTU là ngon nhất vậy. Em có thể đầu tư 20t cho cái điều hòa này.
Hôm trước em mua liền lúc 6 cái Carrier của cụ nhapnhomsv em thấy rất ổn trong đó có 4 máy 12K BTU 2 chiều với giá loanh quanh e ko nhớ chính xác tầm 11tr/chiếc, cụ thử liên hệ với cụ ấy xem sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

dangtruong_ok

Xe tải
Biển số
OF-14454
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
422
Động cơ
518,910 Mã lực
Nơi ở
với vợ cả
Các cụ cho em hỏi.
Nhà e lắp 4 máy điều hòa 1 con 12k btu, 3 con 9k btu, nhưng mấy ngày gần đây, 1 con Lg 9k ko chịu chạy cùng con 12k, cứ để 1 mình thì vẫn chạy nhưng bật con 12k lên là lốc nó lại ngắt, điện áp em đo được là tầm 190-200v (mấy nay điện áp trồi sụt liên tục). Mà trong khi mấy con 9k còn lại vẫn chạy vô tư.
Em phải làm gì bây giờ các cụ ơi?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top