[Công nghệ] Giải đáp các thắc mắc về vấn đề điều hòa khi hè đã về ,bằng kinh nghiệm e đã biết

sh150i1980

Xe tăng
Biển số
OF-58928
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
1,773
Động cơ
461,255 Mã lực
Nơi ở
New Hotel
Cụ ơi, E rửa sạch rồi, nhưng sau 1 tiếng mặt lạnh lại nhỏ giọt Cụ ạ :((
Bác nhìn mặt lạnh có bị nghiêng sang bên trái ko hay là cân bằng .đh bác lắp lâu chưa
 

S320

Xe điện
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
4,370
Động cơ
510,506 Mã lực
Cảm ơn cụ. Sử lý cái tụ khởi động quạt này ntn vậy cụ????cảm ơn cụ.
Cụ vệ sinh cái lọc bụi trước đi đã , nếu bị nhỏ giọt thì là do nguyên nhân này

Bọn thợ nó cũng chỉ dùng loại dầy như vậy thôi cho nó hạt rẻ


Motor quạt cục lạnh có vấn đề , khô dầu , hoặc tụ khởi động motor quạt , chỉ có hai nguyên nhân vậy , nó giống như quạt điện nhà cụ , thứ nhất tháo ra tra dầu mỡ lại vào motor quạt
 

sh150i1980

Xe tăng
Biển số
OF-58928
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
1,773
Động cơ
461,255 Mã lực
Nơi ở
New Hotel

anhquan_1310

Xe tăng
Biển số
OF-84720
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
1,335
Động cơ
423,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ
Cụ ơi, cứu em với! Em có cái điều hòa Daikin 9000BTU không Inverter dùng khoảng 2 năm rồi, lắp cho phòng tầng 2.
Cách đây 2 tháng, thợ A đến hàn thêm 12 mét ống đồng để đưa dàn nóng lên nóc tầng 5 (nhà kinh doanh mặt đường nên cần mặt tiền đẹp 1 tí), làm xong máy vẫn mát. Cách đây 2 tuần, máy có triệu chứng kém mát, hoặc lúc mới bật gió mát, 1 lúc sau gió nóng.
Gọi thợ B đến kiểm tra thì họ bảo do ống dồng hàn nối v.v.. giờ bị tắc, đo đồng hồ ở đầu ống gần dàn nóng không có tí áp suất gas nào, phải mang cả ống cả dàn nóng dàn lạnh về xưởng để kiểm tra và vệ sinh, tổng chi phí hết 1 triệu 500.
Gọi lại thợ A đển bắt bảo hành phần ống đồng hàn nối, thợ A tháo toàn bộ ống đồng ra kiểm tra thì hoàn toàn không gẫy gập hay tắc nghẽn gì cả, ku A phán là dàn nóng hoặc dàn lạnh bị thủng phải mang về hàn, hàn xong chi phí báo sau (chắc cũng tầm 2 triệu).
Em phân vân, chả biết đâu đúng đâu sai nên bảo các bác thợ A, B về hết rồi. Giờ điều hòa nhà em dàn nóng, ống đồng, dàn lạnh tháo rời hết rồi mà em chưa biết nên khắc phục thế nào, tin tưởng thợ nào. Mong cụ bơt tí thời gian tư vấn em với, trời hè nóng nực thế này khổ quá ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,165
Động cơ
517,583 Mã lực
Hôm qua em đo dòng cái 9000 btu nhà em có 2.7A, bảo sao tháng trước nhà em bật suốt mà tiền điện ít thế
 

sh150i1980

Xe tăng
Biển số
OF-58928
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
1,773
Động cơ
461,255 Mã lực
Nơi ở
New Hotel
Cụ ơi, cứu em với! Em có cái điều hòa Daikin 9000BTU không Inverter dùng khoảng 2 năm rồi, lắp cho phòng tầng 2.
Cách đây 2 tháng, thợ A đến hàn thêm 12 mét ống đồng để đưa dàn nóng lên nóc tầng 5 (nhà kinh doanh mặt đường nên cần mặt tiền đẹp 1 tí), làm xong máy vẫn mát. Cách đây 2 tuần, máy có triệu chứng kém mát, hoặc lúc mới bật gió mát, 1 lúc sau gió nóng.
Gọi thợ B đến kiểm tra thì họ bảo do ống dồng hàn nối v.v.. giờ bị tắc, đo đồng hồ ở đầu ống gần dàn nóng không có tí áp suất gas nào, phải mang cả ống cả dàn nóng dàn lạnh về xưởng để kiểm tra và vệ sinh, tổng chi phí hết 1 triệu 500.
Gọi lại thợ A đển bắt bảo hành phần ống đồng hàn nối, thợ A tháo toàn bộ ống đồng ra kiểm tra thì hoàn toàn không gẫy gập hay tắc nghẽn gì cả, ku A phán là dàn nóng hoặc dàn lạnh bị thủng phải mang về hàn, hàn xong chi phí báo sau (chắc cũng tầm 2 triệu).
Em phân vân, chả biết đâu đúng đâu sai nên bảo các bác thợ A, B về hết rồi. Giờ điều hòa nhà em dàn nóng, ống đồng, dàn lạnh tháo rời hết rồi mà em chưa biết nên khắc phục thế nào, tin tưởng thợ nào. Mong cụ bơt tí thời gian tư vấn em với, trời hè nóng nực thế này khổ quá ạ!
Cái này của cụ 1005 bị tắc có thể do khi hàn ống đồng các muội hàn nằm trong ống đồng hoặc khi thợ ẩu khi luồn bảo ôn ống mới không lấy băng dính bịt đầu ống đồng dẫn đến bị phấn của Bảo ôn chui vào đồng dẫn đến bị tắc , chứ trước cụ vẫn dùng bình thường thì chỉ có nguyên nhân đó thôi lỗi do thằng thợ A.
 

sh150i1980

Xe tăng
Biển số
OF-58928
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
1,773
Động cơ
461,255 Mã lực
Nơi ở
New Hotel
Cụ ơi, cứu em với! Em có cái điều hòa Daikin 9000BTU không Inverter dùng khoảng 2 năm rồi, lắp cho phòng tầng 2.
Cách đây 2 tháng, thợ A đến hàn thêm 12 mét ống đồng để đưa dàn nóng lên nóc tầng 5 (nhà kinh doanh mặt đường nên cần mặt tiền đẹp 1 tí), làm xong máy vẫn mát. Cách đây 2 tuần, máy có triệu chứng kém mát, hoặc lúc mới bật gió mát, 1 lúc sau gió nóng.
Gọi thợ B đến kiểm tra thì họ bảo do ống dồng hàn nối v.v.. giờ bị tắc, đo đồng hồ ở đầu ống gần dàn nóng không có tí áp suất gas nào, phải mang cả ống cả dàn nóng dàn lạnh về xưởng để kiểm tra và vệ sinh, tổng chi phí hết 1 triệu 500.
Gọi lại thợ A đển bắt bảo hành phần ống đồng hàn nối, thợ A tháo toàn bộ ống đồng ra kiểm tra thì hoàn toàn không gẫy gập hay tắc nghẽn gì cả, ku A phán là dàn nóng hoặc dàn lạnh bị thủng phải mang về hàn, hàn xong chi phí báo sau (chắc cũng tầm 2 triệu).
Em phân vân, chả biết đâu đúng đâu sai nên bảo các bác thợ A, B về hết rồi. Giờ điều hòa nhà em dàn nóng, ống đồng, dàn lạnh tháo rời hết rồi mà em chưa biết nên khắc phục thế nào, tin tưởng thợ nào. Mong cụ bơt tí thời gian tư vấn em với, trời hè nóng nực thế này khổ quá ạ!
Sao cụ lắp cao thế , không biết nó có làm bẫy dầu cho cụ ko? tối đa độ cao chỉ khoảng 5m nhà cụ chí ít cũng 6 m
 

anhquan_1310

Xe tăng
Biển số
OF-84720
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
1,335
Động cơ
423,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ
Cái này của cụ 1005 bị tắc có thể do khi hàn ống đồng các muội hàn nằm trong ống đồng hoặc khi thợ ẩu khi luồn bảo ôn ống mới không lấy băng dính bịt đầu ống đồng dẫn đến bị phấn của Bảo ôn chui vào đồng dẫn đến bị tắc , chứ trước cụ vẫn dùng bình thường thì chỉ có nguyên nhân đó thôi lỗi do thằng thợ A.
Cám ơn cụ nhé, vậy giờ khắc phục thì phải thế nào hả cụ. Theo suy nghĩ của em thì:
1. Phải lắp lại dàn nóng ở vị trí gần (thực tế đang lắp cao quá cũng sẽ kém mát)
2. Thông, vệ sinh phần ống đồng bị tắc để dùng lại hoặc thay ống đồng mới
Như thế đã chuẩn chưa ạ?
 

HaiH2

Xe máy
Biển số
OF-34234
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
89
Động cơ
476,390 Mã lực
May quá, mò mẫm vào đây gặp được cụ
Nhà em có em SUMIKURA lắp được gần 3 năm rồi, mấy ngày nóng chạy nhưng không thấy mát, đoán là hết gas. Gọi mấy chú thợ vào bơm ga, bọn nó đo thì đúng là đồng hồ báo hết thật. Sau khi bơm xong, bật máy chạy 1 lúc thì tự động ngắt. Tiếp tục như thế 2,3 lần vẫn vậy. Các chú ý xả hết gas ra, bật máy lại chạy bình thường không tự động ngắt. Xem xét kỹ, các chú ý phán là hỏng lốc rồi, thay lốc hoặc mua máy mới đi.
Hôm nay em gọi thợ khác vào, xem xét 1 hồi cũng bảo hỏng lốc rồi. Bệnh của em như này có đúng hỏng lốc không cụ?
 

sh150i1980

Xe tăng
Biển số
OF-58928
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
1,773
Động cơ
461,255 Mã lực
Nơi ở
New Hotel
Cám ơn cụ nhé, vậy giờ khắc phục thì phải thế nào hả cụ. Theo suy nghĩ của em thì:
1. Phải lắp lại dàn nóng ở vị trí gần (thực tế đang lắp cao quá cũng sẽ kém mát)
2. Thông, vệ sinh phần ống đồng bị tắc để dùng lại hoặc thay ống đồng mới
Như thế đã chuẩn chưa ạ?
Cái này nó bị tắc ẩm thì phải tháo hết gas , thay cái phin lọc mới hết được , và cắt bỏ chỗ hàn ống đồng đi rồi hần lại .
Đã bác nào mua cái này về xịt giàn lạnh chưa ?
http://autospa.vn/san-pham-66/binh-x...o-gia-dinh-606
Bác SH thấy sản phẩm này có ổn ko hay chỉ là quảng cáo :D.
Bọn nó quảng cáo vớ vẩn , cứ làm cái bình cịt nước tưới cây
 

cucucu

Xe tải
Biển số
OF-92636
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
206
Động cơ
405,160 Mã lực
Cụ chủ ơi trời khi nào cụ rảnh cho em xin ý kiến của cụ >>>> E mời bia cụ mà khó quá. Cụ cho xin một cái hẹn được không ah?,..
 

sh150i1980

Xe tăng
Biển số
OF-58928
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
1,773
Động cơ
461,255 Mã lực
Nơi ở
New Hotel
Cụ chủ ơi trời khi nào cụ rảnh cho em xin ý kiến của cụ >>>> E mời bia cụ mà khó quá. Cụ cho xin một cái hẹn được không ah?,..
E pm cho bác từ lâu rồi đó .bác alo và nt lại cho e cái mã PCB hôm nọ e cầm nhầm của máy trung tâm.hình như ở việt xô toàn máy cục bộ
 

sh150i1980

Xe tăng
Biển số
OF-58928
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
1,773
Động cơ
461,255 Mã lực
Nơi ở
New Hotel
May quá, mò mẫm vào đây gặp được cụ
Nhà em có em SUMIKURA lắp được gần 3 năm rồi, mấy ngày nóng chạy nhưng không thấy mát, đoán là hết gas. Gọi mấy chú thợ vào bơm ga, bọn nó đo thì đúng là đồng hồ báo hết thật. Sau khi bơm xong, bật máy chạy 1 lúc thì tự động ngắt. Tiếp tục như thế 2,3 lần vẫn vậy. Các chú ý xả hết gas ra, bật máy lại chạy bình thường không tự động ngắt. Xem xét kỹ, các chú ý phán là hỏng lốc rồi, thay lốc hoặc mua máy mới đi.
Hôm nay em gọi thợ khác vào, xem xét 1 hồi cũng bảo hỏng lốc rồi. Bệnh của em như này có đúng hỏng lốc không cụ?
Em cũng đoàn là toi lốc ,
 

Kuang

Xe tăng
Biển số
OF-322789
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
1,646
Động cơ
305,293 Mã lực
Nơi ở
Lý Nam Đế - Hà Nội Thành
Cụ cho em hỏi nhà em dùng cái Gree , phòng vợ chồng em khoảng 18m2 thui , em hay để 28 độ với gió mức 1 như thế có hợp lý không cụ nhỉ , để lên 29 thì nó k lạnh luôn mà 27 thì lại rét quá :(
 

sh150i1980

Xe tăng
Biển số
OF-58928
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
1,773
Động cơ
461,255 Mã lực
Nơi ở
New Hotel
Cụ cho em hỏi nhà em dùng cái Gree , phòng vợ chồng em khoảng 18m2 thui , em hay để 28 độ với gió mức 1 như thế có hợp lý không cụ nhỉ , để lên 29 thì nó k lạnh luôn mà 27 thì lại rét quá :(
em cũng để 28 độ là hợp lí , cụ dùng thêm cái quạt nữa là ok .Hàng GREE là chuẩn nhất trong phân khúc thấp , hơn hẳn mấy em Midea , Funiki,Nakagwa..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top