[Funland] giải cứu’ Vietnam Airlines

MrBAT

Xe tải
Biển số
OF-377239
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
241
Động cơ
248,390 Mã lực
Tuổi
32
Cụ xem lại, ko phải giải cứu mà là bơm tiền CP vào Hãng HK mang danh QG bằng cách mua cổ phần, cổ phiếu; nó chả khác đek gì NHNN mua 0 đồng mớ NH sắp phá sản để tránh đổ vỡ cả hệ thống tài chính. Mẽo trước kia khủng hoảng cũng mua GM cách này, sau bán lại cổ phần lại lãi lớn. Nhưng nay thì lại ưu đãi chính sách bằng việc QH cho phép ưu đãi riểng với DNNN như vậy là ko công bằng, cháu cho là làm méo mó nền KT tạo tiền lệ rất xâu. Để xem mai này có thêm vinashin vinalines nữa ko nhé.
Không phải giải cứu thì là gì, phát hành thêm cp cho cổ đông hiện hữu để huy động vốn => trong Cổ đông hiện tại của VNA nhà nước giữ tỷ lệ chi phối, theo thẩm quyền thì nhà nước mua cổ phần phải xin ý kiến là đúng, đừng so sánh với VJ vì VJ phát hành cho cổ đông hiện hữu thì chị Thảo mua luôn chứ cần gì phải xin phép ai. Mà chào bán cho cổ đông hiện hữu thì nhà nước cũng chỉ được đầu tư mua thêm theo tỷ lệ sở hữu thôi, các cổ đông khác cũng giải ngân mua cổ phiếu phát hành thêm theo tỷ lệ, em nghĩ chả ế đâu, tk em vẫn còn chục ngàn cổ phiếu HVN đây, đợt này được mua thêm em cũng giải ngân =]]
Gia hạn nợ, cho vay tái cấp vốn.... cái này VJ làm hết rồi nhé, kể cả việc cho phép gia hạn nợ không bị chuyển nhóm nợ là chính sách áp dụng cho tất cả các công ty trong đợt covid vừa rồi chứ không chỉ hàng không đâu.
Em đọc thấy các chính sách kia là bình thường, vì sử dụng vốn có nguồn gốc từ ngân sách nên phải xin ý kiến quốc hội theo thẩm quyền để giải ngân đầu tư công thôi.
Hàng không quốc gia nhà nước phải kiểm soát chi phối vì nó còn ảnh hưởng tới an ninh chính trị và việc đi lại công tác của lãnh đạo, còn là hình ảnh quốc gia... chứ đợt này không cho phát hành thêm để huy động vốn thì VNA chết, cho phát hành thêm mà nhà nước không mua thì xểnh ra là cổ đông khác xúc hết ngay, giảm tỷ lệ chi phối thôi...
Túm lại em thấy việc hỗ trợ này cũng bình thường, chưa thấy có gì không công bằng cả, trừ khi duyệt chuyển luôn cho VNA vay 10k tỷ lãi suất 0% thì mới không công bằng =]]
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
692
Động cơ
410,362 Mã lực
Dẫn chứng cắm cái gì lấy 12k tỷ ngắn hạn, và 23k tỷ dài hạn đi cụ. Nói cho trúng nhé, chứ nói vu vơ là vu khống đấy. Và còn ảnh hưởng nội tình kinh tế đấy cụ. Đừng để vạ mồm vì nói cho tự sướng.
Lên CIC tra mã 14-16 ra ngay :)) 2 cụ cược nhau đi e trọng tài và tra hộ CIC cho :)) cơ mà chả cần tra cũng biết, đối với các DN lớn như VNA thì các khoản vay dài hạn đầu tư TSCĐ thì thường sẽ có TSBĐ (tuy nhiên cho vay mua tàu bay thì có thể có ngoại lệ) còn vay ngắn hạn thì không có (hoặc có thì cũng rất ít so với khoản vay).
 
Chỉnh sửa cuối:

langthangnoidau

Xe buýt
Biển số
OF-715819
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
856
Động cơ
88,330 Mã lực
Tuổi
39
Nên cứu, các cụ cứ kêu sao cứu mỗi VNA mà ko cứu thằng khác. Thực ra VJ thì có mẹ nó cứu, thì VNA cũng về ăn vạ bố nó thôi.
Nói vui vậy chớ, do đại dịch các hãng HK thuê/mua máy bay mất cả đống tiền, lại ko có hành khách. NV thì giảm lương đi bán hàng online hết cả roài, ko cứu nó sập tiệm, mấy nữa khỏi đi máy bay, Quốc lộ 1A lại tắc lòi, đường sắt thì 50 năm vẫn chưa đổi mới, đấy lúc đó cc có khóc ra tiếng Mán không!
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,045
Động cơ
302,509 Mã lực
Chỗ cổ phần của Nhà nước tại Vietnam Airline tính vào thời điểm bèo nhất cũng trị giá trên 20.000 tỷ đồng. Giờ để nó phá sản thì Nhà nước mất trắng số tài sản trên. Nhiều kẻ hoặc quá ngu hoặc quá nham hiểm muốn mua rẻ tài sản Nhà nước nên hô hào bỏ mặc.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,212
Động cơ
796,641 Mã lực
Em đoán là sẽ vẫn có những ông dốt nói có tài sản bảo đảm thì cứ ra ngân hàng mà vay, kêu gọi nhà nước làm gì?
chứ thế chấp ngon, kế hoạch kinh doanh tốt thì ra ngân hàng mà làm việc, ra cuốc hội làm gì? Vietjet nó có ra cuốc hội đâu
Em đoán đúng mà.

1 công ty cổ phần bất kỳ, muốn vay một khoản lớn như vậy phải họp đại hội cổ đông, thông qua đề xuất vay, ủy quyền cho vay......
Vietjet muốn vay thì họp đại hội cổ đông của họ, thông qua đề xuất rồi đi mà vay, cần gì qua QH?

Nhưng VNA lại khác, Chính phủ nắm hơn 86% cổ phần nên hầu như là sẽ có ý quyến quyết định. Nhưng Chính phủ chỉ là đại diện cho dân thôi nên cần QH thông qua. Đặc biệt là việc để VNA phát hành thêm cổ phiếu là trái với luật chứng khoán nên cần QH miễn trừ điều khoản này.

Sau khi QH thông qua vẫn sẽ phải họp đại hội cổ đông chứ không phải cứ thế là vay 4.000 tỷ rồi phát hành cổ phiếu đâu.

Vietjet sang năm cũng sẽ phát hành cổ phiếu thôi, vì vậy kiểu gì năm nay cũng phải biến thành có lãi. Bay thì lỗ sặc gạch ra rồi nên phải cắt thịt ra bán để thành có lãi thôi.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Em chỉ quan tâm phát hành tăng vốn giá bao nhiêu , giá 10 thì em bán nhà tất tay :D
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
692
Động cơ
410,362 Mã lực
Nên cứu, các cụ cứ kêu sao cứu mỗi VNA mà ko cứu thằng khác. Thực ra VJ thì có mẹ nó cứu, thì VNA cũng về ăn vạ bố nó thôi.
Nói vui vậy chớ, do đại dịch các hãng HK thuê/mua máy bay mất cả đống tiền, lại ko có hành khách. NV thì giảm lương đi bán hàng online hết cả roài, ko cứu nó sập tiệm, mấy nữa khỏi đi máy bay, Quốc lộ 1A lại tắc lòi, đường sắt thì 50 năm vẫn chưa đổi mới, đấy lúc đó cc có khóc ra tiếng Mán không!
Cứ thằng nào quy mô đủ làm bố nợ của các Ngân hàng là được cứu tất :D
điển hình là có bác gì ở Gia Lai, có dám cho bác ý sập đâu, có dám bỏ mặc đâu :))
 

Road bike

Xe hơi
Biển số
OF-741030
Ngày cấp bằng
28/8/20
Số km
159
Động cơ
63,038 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
K biết còn những công ty nhà nước nào tiếp tục được giải cứu?
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,943
Động cơ
200,297 Mã lực
Không làm mà đòi có ăn là có thật à các bác
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Phát hành tăng vốn giá 10 , giải cứu xong thị trường hàng không khởi sắc SCIC bán bớt phần tăng giá 3x thì có phải ăn đủ không. NN không thiệt gì đâu
Miếng ngon đấy :) để cân đối xem có tiền tăng vốn ko đã; rồi thời điểm bơm vào; rồi ưu tiên chi tiêu; rồi lại vắt ngoại tệ ra nữa (ko bay nước ngoài, ko có nguồn thu ngoại tệ), vv CFO phải tính, duyệt dài dòng lắm.

Tiền ngân sách giải cứu ko phải tiền máy bay thả.
 
Chỉnh sửa cuối:

cupido1

Xe tải
Biển số
OF-403313
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
464
Động cơ
233,701 Mã lực
Bản thân em rất ác cảm với tất cả các cty mang họ vina.
Ngay cái Vinamilk thực ra đc đỡ từ ngày xưa nên hùng mạnh chứ có phải bà Mai tài giỏi gì, việc của bả thực ra đơn giản là "ko phá" thì tự khắc nó lên thôi. Ngay bản thân cái brand Ông Thọ thực ra cũng là đồ ăn cướp ;)) Ko móc nối cái chương trình sữa học đường đầy khả nghi và thị phi thì ...
Vnairline cũng vậy thôi. Tên giao dịch quốc tế của nó là Delay Airline. E ko cần biết các hãng tư bản đỏ tư bản đông âu ntn, chỉ biết mấy bên tư nhân đó họ làm việc chuẩn chị chu đáo, còn Delay Airline cứ có sự vụ gì lại ngoạc mồm ra bẩu "tao hàng nhà nước mà, có cho tụi bây là tốt rồi".

Đọc kỹ lý lẽ và mấy bài báo của mấy bác ủng hộ giải cứu, e thấy mấy bài báo nc ngoài câc bác ấy đưa ra toàn là các gói giải cứu covid cho toàn ngành như giảm thuế xăng dầu,...chứ ko trợ giúp hãng cụ thể nào.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Miếng ngon đấy :) để cân đối xem có tiền tăng vốn ko đã; rồi thời điểm bơm vào; rồi ưu tiên chi tiêu; rồi lại vắt ngoại tệ ra nữa (ko bay nước ngoài, ko có nguồn thu ngoại tệ), vv CFO phải tính, duyệt dài dòng lắm.

Tiền ngân sách giải cứu ko phải tiền máy bay thả.
Tiền có rồi, chờ đèn xanh thôi vì đụng vào tiền NN phải kiểm tra pháp lý ngược xuôi không sau ăn quả thanh kiểm tra. Giá phát hành thấp thì NN ko lỗ được đâu :) chủ yếu xử lý hụt dòng tiền cho HVN thôi chứ 1 năm bay lại bình thường là lại dương chục ngàn tỷ trên bảng cân đối ngay

Bản thân em rất ác cảm với tất cả các cty mang họ vina.
Ngay cái Vinamilk thực ra đc đỡ từ ngày xưa nên hùng mạnh chứ có phải bà Mai tài giỏi gì, việc của bả thực ra đơn giản là "ko phá" thì tự khắc nó lên thôi. Ngay bản thân cái brand Ông Thọ thực ra cũng là đồ ăn cướp ;)) Ko móc nối cái chương trình sữa học đường đầy khả nghi và thị phi thì ...
Vnairline cũng vậy thôi. Tên giao dịch quốc tế của nó là Delay Airline. E ko cần biết các hãng tư bản đỏ tư bản đông âu ntn, chỉ biết mấy bên tư nhân đó họ làm việc chuẩn chị chu đáo, còn Delay Airline cứ có sự vụ gì lại ngoạc mồm ra bẩu "tao hàng nhà nước mà, có cho tụi bây là tốt rồi".

Đọc kỹ lý lẽ và mấy bài báo của mấy bác ủng hộ giải cứu, e thấy mấy bài báo nc ngoài câc bác ấy đưa ra toàn là các gói giải cứu covid cho toàn ngành như giảm thuế xăng dầu,...chứ ko trợ giúp hãng cụ thể nào.
Cụ viết về VNM thế này em cũng cạn lời.. mời cụ ôm 1 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mặt hàng có tính cạnh tranh cao rồi tăng trưởng hộ em 10%/năm xem có bục mặt ra không . chương trình sữa học đường được nổi 0.1% doanh thu tổng của VNM hàng năm không
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,658 Mã lực
Đội VNA này vé giá cao nhiều lúc không tưởng, trong khi Bamboo và Vietjet giá vé rất ổn. Đội VJ vẫn có lãi hiện nay?
Cũng vẫn đội VNA này, giá vé nhiều lúc thấp không tưởng, trong khi cùng thời gian đó vé VJ cao hơn nhiều :)
Biết cách mua và nắm được quy luật của nó thì múc vé giá tốt không quá khó đâu cụ, tất nhiên mua vé rẻ của VJ thì vẫn dễ hơn chút so với việc săn vé rẻ của VNA, chỉ chút thôi đối với người có tí "nghề"
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
Thế tiền VNA làm ra chảy đi đâu hết để đến mức phải rót tiền giải cứu ???
Nếu không có tiền vào thì sao ???
Chảy vào túi nhà nước chứ vào đâu, không lẽ nó được giữ lại???
Chết vì dòng tiền thôi cụ, chứ tài sản của VNA rất lớn.
Em chỉ ví dụ 1 tháng cty cụ đang thu có doanh thu 100 tỷ, trả lương hết 5 tỷ.
Giờ doanh thu 1 tháng được 2 tỷ, nhưng trả lương cũng hết 3 tỷ rồi. Dù tài sản cụ đang rất nhiều nhưng cũng không thể bán đi trả lương được, phải tìm cách đi vay thôi.
Hoặc cụ đang đầu tư đội xe taxi 100 con, tài sản của cụ là 50 con, 50 con đang mua trả góp.
Đang ăn nên làm ra nên chuyện trả góp không vướng.
Đột nhiên cấm tất cả các xe, doanh thu của cụ bằng 0 nhưng vẫn phải trả góp, sửa chữa xe, trả lương... cụ không đi vay thì làm sao? Vác xe ra bán lúc thị trường đang cấm xe thì thu được bao nhiêu tiền? Đến lúc hết cấm lại không có xe để chạy.
Cụ mang số liệu ra ví dụ với phân tích để trả lời các cụ khác vào buông thõng hay chửi đổng 1-2 câu e rằng phí công.

nhiều cụ có vẻ muốn nó chết sặc máu ra mới vui nhể? hô hố, 1 thằng doanh nghiệp nhỏ sống hay chết chả liên quan đến ai mấy, ngoài mấy người sở hữu và nợ nần với nó, còn những DN lớn như VNairline, nó chết thì cả quốc gia cũng sặc máu chứ ở đó hóng
Không liên quan gì đến mình lại chả vui :D Càng ăn tục nói phét thì lại càng có thời gian trên mạng để nói nhiều :D

Đọc thêm đi cụ, đã lỡ mất công lên mạng thì nên tư duy, tìm hiểu chút, đọc đầu không đọc đuôi bị lật lại khó coi lắm.

Cụ trong ngành đi cãi nhau với các cụ ngoài ngành làm gì :D
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
Bản thân em rất ác cảm với tất cả các cty mang họ vina.
Ngay cái Vinamilk thực ra đc đỡ từ ngày xưa nên hùng mạnh chứ có phải bà Mai tài giỏi gì, việc của bả thực ra đơn giản là "ko phá" thì tự khắc nó lên thôi. Ngay bản thân cái brand Ông Thọ thực ra cũng là đồ ăn cướp ;)) Ko móc nối cái chương trình sữa học đường đầy khả nghi và thị phi thì ...
Vnairline cũng vậy thôi. Tên giao dịch quốc tế của nó là Delay Airline. E ko cần biết các hãng tư bản đỏ tư bản đông âu ntn, chỉ biết mấy bên tư nhân đó họ làm việc chuẩn chị chu đáo, còn Delay Airline cứ có sự vụ gì lại ngoạc mồm ra bẩu "tao hàng nhà nước mà, có cho tụi bây là tốt rồi".

Đọc kỹ lý lẽ và mấy bài báo của mấy bác ủng hộ giải cứu, e thấy mấy bài báo nc ngoài câc bác ấy đưa ra toàn là các gói giải cứu covid cho toàn ngành như giảm thuế xăng dầu,...chứ ko trợ giúp hãng cụ thể nào.
Công nhận, tất cả các doanh nghiệp lớn thì lãnh đạo của họ thực ra chẳng tài giỏi gì.

Nếu cụ được tin tưởng giao cho những vị trí đó, chắc chắn cụ làm tốt hơn nhiều :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top