- Biển số
- OF-779
- Ngày cấp bằng
- 15/7/06
- Số km
- 884
- Động cơ
- 588,246 Mã lực
Vấn đề cốt lõi làm xe đắt ở VN là do thuế phí. Muốn hạn chế xe máy thì tăng thuế xe máy lên gấp đôi và giảm thuê ô tô đi 1 nửa đỡ phải cấm đoán nọ kia.
Không biết em có hiểu sai ý cụ không nữa, nhưng cụ nói nhiều cái em không đồng tình.Nói thật các cụ đừng giận chứ dân mình mua xe ngu bỏ mẹ, cái lúc nó đắt nhất + đầy lạc cứ đâm đầu vào mua, lúc nó rẻ thối ra thì là ko mua...
Một điều nữa là các hãng nó ăn dầy kinh mà người dùng ko biết, đơn cử như 1 chiếc CRV nó bán ra lãi hơn 30% là gần 400tr, bây h nó giảm cho hơn 100 thì thấm vào đâu
CX5 nó giảm từ năm ngoái xuống 850tr thì nó vẫn còn lãi chán, đồng yên lúc đó thấp chỉ tầm 160. Nhưng các thằng khác có giảm đâu, nói thị trường vn bé xe bán ít nhưng lợi nhuận khủng thì cần gì bán nhiều. TC nó bán xe của huyndai lợi nhuận còn cao hơn ông huyndai nhiều, mỗi năm nó bỏ túi hơn chục nghìn tỏi cho nên bây h nó tự xây mịa nhà máy mới hợp tác với Skuda bán xe của VW, tự định giá luôn. VF đầu tư làm xe chỉ lỗ vốn thôi, ko lại với mấy ông lắp ráp được
Thằng bán xe it nhất đơn cử như volvo nó cũng lãi đậm, toàn xe bình dân bán giá xe sang thì làm gì lãi bằng, mà chẳng hiểu sao cp mình cứ kệ nó muốn làm gì thì làm nhỉ
E đợt 10/2022 đi xem các xe từ Santafe, cx5, PG3008, Everest, tucson thèng củ lìn nào cũng chực bán bia kèm lạc chênh với giá niêm yết 50-200 củ vì bọn nó tính cận tết nhu cầu sẽ tăng, xong sau đó đúng đợt VF8 ra hàng nên khá nhiều a e quay xe sang VF8 chính tầm tháng 3-4/2023 các hãng thi nhau giảm giá Santafe bản cao nhất có ông lỗ 300-500 so với lúc lăn bánh cách nhau có 3-4 tháng.Xe nó là phương tiện đi lại, an toàn sạch sẽ nếu đúng mục đích, còn việc mua xe để thể hiện đẳng cấp thì nó lại là phạm trù khác rồi. Nhiều người mua xe để có, chẳng dùng mẹ gì, nhiều người thì có nhu cầu thật nhưng tính toán chi phí sử dụng lại thôi. Bây h thu nhập dân ta tốt rồi nên mua cái xe nó ko còn to tát là cả 1 cái gia sản như trước. Nhưng ghét 1 cái là các hãng vào VN bán xe coi thường người tiêu dùng, cũng do người tiêu dùng VN chắc dễ tính. Toàn model lạc hậu lỗi thời thì mang sang VN xả hàng thu nốt tiền đầu tư. Kể cũng buồn cho người việt.
Hàng tự SX là VF thì nhiều người chê, giá thì cao mà chất lượng chưa đảm bả nhưng được dùng hàng model mới nhất. Nói chung là cũng khá khó chiều lòng các khách hàng việt
Các hãng nó nắm tâm lý người tiêu dùng việt rất rõ là do toàn người việt đưa ra chính sách bán hàng như vậy đó. Ai cũng thích cuối năm sắm sửa mua xe mới... phần là vì cuối năm hay có tiền, nhưng lại ko kiềm được mà mất thêm mấy trăm củ so với sau tết. Nếu model xe mới ra mắt giữa năm thì hầu như ko bị lạc mấy, mà có lạc là do mấy ông sâu việt bây trò khan xe nâng giá bán kèm lạc ăn thêm. Em lấy thì dụ cụ xem còn CRV allnew bán trước tết giá cáo hơn bản cũ chưa giảm cả trăm củ, trong khi bản cũ xả hàng giảm cả trăm tr. Sau tết thì newmodel nó giảm cả trăm củ đấy thôi. Các model về VN phần lớn đã bán tại các thị trước khác 6-10 tháng trước rồi nên ko có chuyện khan hiếm phụ tung đâu, đây là chiêu bán hàng thôi. Còn dân thì ko cạn tiền đâu, nhưng thời buổi KT khó khăn chả ai lại đi mua xe làm gì, em đi xe cỏ mãi tới lúc xe đức nó xuống giá bằng xe nhật là chơi luôn, đỡ mất tiền chênh và các loại thuế má linh tinhCụ nói thế cũng chưa chuẩn rồi. Nhu cầu mua xe để sử dụng cao hơn nguồn cung thì dẫn đến hiện tượng bán kèm lạc. Người mua biết nhưng họ tự tính toán và cân đối, không nên bảo người có tiền mua xe là ngu được. Số ngu chắc rất ít thôi.
Đến lúc nhu cầu sử dụng xuống thấp, dân cạn tiền thì giá xe phải tự động điều chỉnh theo thị trường.
Em thấy giá cả là do thị trường quyết định là đúng thôi. Hy vọng thêm làn sóng xe điện tàu vào làm giá xe trong nước giảm tiếp để mấy năm nữa em đổi xe mua được Mẹc hoặc LX
Ai cũng nghĩ được như cụ thì tốt quá, đỡ bị các hãng nó làm giá. Thực tế những ai mua xe thời điểm đó thì coi như mất 30% con xe, kể cả nhưng con xe giữ giá cũng chết. Mỗi tháng tính nhẹ mất 100/tháng ... làm gì cho ra số tiền đó nếu là tiền lương tk. Trừ nhưng ông có tiền chùa thì ko bàn đếnE đợt 10/2022 đi xem các xe từ Santafe, cx5, PG3008, Everest, tucson thèng củ lìn nào cũng chực bán bia kèm lạc chênh với giá niêm yết 50-200 củ vì bọn nó tính cận tết nhu cầu sẽ tăng, xong sau đó đúng đợt VF8 ra hàng nên khá nhiều a e quay xe sang VF8 chính tầm tháng 3-4/2023 các hãng thi nhau giảm giá Santafe bản cao nhất có ông lỗ 300-500 so với lúc lăn bánh cách nhau có 3-4 tháng.
Theo cụ làm gì được, kinh doanh thì lời ăn lỗ chịu.Nói thật các cụ đừng giận chứ dân mình mua xe ngu bỏ mẹ, cái lúc nó đắt nhất + đầy lạc cứ đâm đầu vào mua, lúc nó rẻ thối ra thì là ko mua...
Một điều nữa là các hãng nó ăn dầy kinh mà người dùng ko biết, đơn cử như 1 chiếc CRV nó bán ra lãi hơn 30% là gần 400tr, bây h nó giảm cho hơn 100 thì thấm vào đâu
CX5 nó giảm từ năm ngoái xuống 850tr thì nó vẫn còn lãi chán, đồng yên lúc đó thấp chỉ tầm 160. Nhưng các thằng khác có giảm đâu, nói thị trường vn bé xe bán ít nhưng lợi nhuận khủng thì cần gì bán nhiều. TC nó bán xe của huyndai lợi nhuận còn cao hơn ông huyndai nhiều, mỗi năm nó bỏ túi hơn chục nghìn tỏi cho nên bây h nó tự xây mịa nhà máy mới hợp tác với Skuda bán xe của VW, tự định giá luôn. VF đầu tư làm xe chỉ lỗ vốn thôi, ko lại với mấy ông lắp ráp được
Thằng bán xe it nhất đơn cử như volvo nó cũng lãi đậm, toàn xe bình dân bán giá xe sang thì làm gì lãi bằng, mà chẳng hiểu sao cp mình cứ kệ nó muốn làm gì thì làm nhỉ
Chắc quan điểm cụ khác của em, dân mình khôn thì có nhưng khôn kiểu đấy em thấy nó có vấn đề, niều người mua xe toàn đi hỏi với mua theo ý người khác.Không biết em có hiểu sai ý cụ không nữa, nhưng cụ nói nhiều cái em không đồng tình.
- Việc giá xe tăng giảm là do cung cầu thay đổi. Dễ nhận thấy vào dịp cuối năm thì các khuyến mãi sẽ bị cắt giảm, giá thêm lạc tăng cao du nhu cầu mua xe nhiều mà lượng xe bán ra có hạn. Vậy tại sao lại hay mua xe cuối năm? Vì người làm công ăn lương thì cuối năm công ty tổ chức mới chi trả các khoản thưởng, người kinh doanh thì cuối năm mới chốt được công nợ. Tất nhiên không phải ai cũng mua vào cuối năm, ai có điều kiện kinh tế thì cứ mua trong năm, lời lãi được vài chục đến cả trăm triệu. Nhưng đối với em xe là tiêu sản nên bỏ 10 đồng vốn mà bớt được có 0.1 đồng thì không gọi là lãi.
- Việc cụ nói hãng ăn dầy thì em cũng phản đối. Mọi ngành nghề kinh doanh đều đặt mục tiêu là lợi nhuận, kinh doanh không phải là từ thiện cho tặng lấy tiếng thơm nên phải sinh lời. Từ những cái lãi cụ liệt kê đó đều trừ vào các chi phí từ khâu sản xuất, lắp ráp, vận hành kinh doanh. Đối với kinh tế thị trường tự do không có độc quyền trong ngành ô tô như hiện nay (cụ thích mua hãng gì là việc của cụ, NN không ép dân hay đánh thuế nặng hãng này mà giảm thuế hãng kia) thì lợi nhuận là việc đáng mừng. Thứ 1 là thúc đẩy kinh tế phát triển từ cá nhân đến tổ chức, vĩ mô hơn là nền kinh tế quốc gia. Thứ 2 là phải có lãi thì mới có người đầu tư, bắt tay vào làm, mới có nhiều thương hiệu mang nhà máy và công nghệ vào VN. Dân mình giờ khôn lắm, cái gì tốt, tiện lợi, hữu dụng thì họ mua. Chứ cụ đừng lấy cái ví dụ thua lỗ của VF ra để chỉ trích công nghiệp lắp ráp rồi cho rằng dân mình ngu đi mua đắt.
Con này máy 2.0 thường xác to thì chắc không bốc, nhưng dẫn động với khung gầm thì e nghĩ ổn nhất trong phân khúc.Vâng, ý e là phá sản ở VN, e nói thiếu.
Forester e cũng đi 1 tgian. Khung gầm ổn, nội thất siêu rộng và cao thoáng. Cơ mà quả máy với option thì e không mê đc. Bật chế đọ sport mà nó vẫn tà tà
Em có cùng quan điểm với cụ, riêng CX-5 em thấy thân vỏ nó quá phòng phành, khả năng giá hiện tại phản ánh gần với giá trị thực vốn có của nó.Chả phải cảm ơn thằng nào cả.
Chúng nó ăn dày bao nhiêu năm nay rồi, dân ta mất tiền cho chúng nó bao lâu nay rồi.
Nay giá mới đang về dần với giá trị thực do cạnh tranh và như vậy cái xe nó mới quay trở về đúng vị trí của nó là phương tiện giao thông chứ không phải là tài sản.
Đáy là vài tháng kể từ tháng 6 năm ngoái ạ, VD city G ra biển tỉnh tròn 500, city L thì 530E thấy chưa phải đáy đâu
Ngước lại với xe mới ngáp ruồi thì xe cũ/lướt lại đua nhau tăng giá, con cao hơn cả thời điểm trước tết
cụ có tin là xe e lăn bánh 11/2022 950 tất vì được miễn phí trước bạ, đến 4/2024 có người trả 870tr ko? xe e bản full tiên phong, xe gia đình đi ítAi cũng nghĩ được như cụ thì tốt quá, đỡ bị các hãng nó làm giá. Thực tế những ai mua xe thời điểm đó thì coi như mất 30% con xe, kể cả nhưng con xe giữ giá cũng chết. Mỗi tháng tính nhẹ mất 100/tháng ... làm gì cho ra số tiền đó nếu là tiền lương tk. Trừ nhưng ông có tiền chùa thì ko bàn đến
Cụ có thấy 1 điều như kiểu xe máy thì bị head nó làm gì bao năm, dân ta toàn bị mua chênh, giá xe càng càng tăng nhưng chi phí sx ngày càng giảm. Chất lượng xe bây h đương nhiên ko bằng trước kia, khi dân ta mua xe giảm thì giá nó mới về giá niên yết.Theo cụ làm gì được, kinh doanh thì lời ăn lỗ chịu.
Muốn giá xe rẻ và hãng nó tôn trọng thì phải cho nó thấy tiềm năng của thị trường VN.
Nhìn xe máy thì rõ, khi hãng nó thấy ngon nó sẽ mở rộng sx, nội địa hóa để giảm giá thành bán được nh hơn.
Ô tô cũng vậy, muốn xe rẻ, phát triển công nghiệp thì phải đánh thuế thấp để giám giá xe, thị trường hơn trăm tr dân sẽ cực hấp dẫn bọn nó, tự khắc mọi thứ sẽ khác.
Nhưng các vị lại cứ loanh quanh bài toán hạ tầng thì chắc còn chán.
Chiêu bán hàng hay chiến lược kinh doanh thì nên có bất kể ngành hàng cụ ạ, ai làm kinh doanh mà không biết không áp dụng thì không làm được.Các hãng nó nắm tâm lý người tiêu dùng việt rất rõ là do toàn người việt đưa ra chính sách bán hàng như vậy đó. Ai cũng thích cuối năm sắm sửa mua xe mới... phần là vì cuối năm hay có tiền, nhưng lại ko kiềm được mà mất thêm mấy trăm củ so với sau tết. Nếu model xe mới ra mắt giữa năm thì hầu như ko bị lạc mấy, mà có lạc là do mấy ông sâu việt bây trò khan xe nâng giá bán kèm lạc ăn thêm. Em lấy thì dụ cụ xem còn CRV allnew bán trước tết giá cáo hơn bản cũ chưa giảm cả trăm củ, trong khi bản cũ xả hàng giảm cả trăm tr. Sau tết thì newmodel nó giảm cả trăm củ đấy thôi. Các model về VN phần lớn đã bán tại các thị trước khác 6-10 tháng trước rồi nên ko có chuyện khan hiếm phụ tung đâu, đây là chiêu bán hàng thôi. Còn dân thì ko cạn tiền đâu, nhưng thời buổi KT khó khăn chả ai lại đi mua xe làm gì, em đi xe cỏ mãi tới lúc xe đức nó xuống giá bằng xe nhật là chơi luôn, đỡ mất tiền chênh và các loại thuế má linh tinh
Em thấy kiếm tiền khó khăn nên vứt mấy trăm kiểu đó thấy có vấn đề. Còn cụ nghĩ ngừoi có tiền ko ngu thì là chuẩn rồi, nhưng vì mấy ngày trước tết mà vứt mấy trăm thì chắc cũng ko nhiềuChiêu bán hàng hay chiến lược kinh doanh thì nên có bất kể ngành hàng cụ ạ, ai làm kinh doanh mà không biết không áp dụng thì không làm được.
CRV mới mua có kèm lạc không cụ? Họ giảm giá mẫu cũ, mẫu mới vừa ra mắt cũng phải bán rẻ như mẫu cũ luôn? Cụ có gợi ý chiến lược kinh doanh gì cho case này?
Không phải ở Việt Nam như ở Mỹ đi, sao lại có Black Friday? sao lại có mùa mua sắm cuối năm phục vụ Giáng sinh và Năm mới? Sao người Mỹ không để ra đầu năm mới hãy mua sắm
Em vẫn bảo lưu quan điểm người có tiền mua xe họ không ngu đâu. Nhận định đấy là của cá nhận cụ áp đặt cho họ thôi
Khi nào còn chế độ cả 2 vc ký giấy bán thì vẫn là tài sản cụ nhé. Cứ trên 50tr là đảng viên phải khai báo tài sản hàng năm thì phải, hay họ nghèo hơn dân nên quan trọng hóa nhỉ?Chả phải cảm ơn thằng nào cả.
Chúng nó ăn dày bao nhiêu năm nay rồi, dân ta mất tiền cho chúng nó bao lâu nay rồi.
Nay giá mới đang về dần với giá trị thực do cạnh tranh và như vậy cái xe nó mới quay trở về đúng vị trí của nó là phương tiện giao thông chứ không phải là tài sản.
Có giảm thuế thì đội sản xuất xe tăng giá lên cũng như nhau, đợt giảm 50% trước bạ thì km ít hơn là không giảmVấn đề cốt lõi làm xe đắt ở VN là do thuế phí. Muốn hạn chế xe máy thì tăng thuế xe máy lên gấp đôi và giảm thuê ô tô đi 1 nửa đỡ phải cấm đoán nọ kia.
tại sao hả bác? CX5 giá rẻ nên mới kéo mấy ông khác xuống chứEm tưởng phải cảm ơn bác Vượng chứ.
Từ hồi lắp ráp cũng rẻ thật r màBao giờ bmw hạ giá em mới yêu
Toàn hãng lâu năm ở VN, không biết được người VN thế nào hay sao mà cứ để cuối năm thiếu hàng rồi tăng giá, kèm lạc bia. Hoặc là cố tình để ít hàng để ăn dày, ăn lạc đầy mồmKhông biết em có hiểu sai ý cụ không nữa, nhưng cụ nói nhiều cái em không đồng tình.
- Việc giá xe tăng giảm là do cung cầu thay đổi. Dễ nhận thấy vào dịp cuối năm thì các khuyến mãi sẽ bị cắt giảm, giá thêm lạc tăng cao du nhu cầu mua xe nhiều mà lượng xe bán ra có hạn. Vậy tại sao lại hay mua xe cuối năm? Vì người làm công ăn lương thì cuối năm công ty tổ chức mới chi trả các khoản thưởng, người kinh doanh thì cuối năm mới chốt được công nợ. Tất nhiên không phải ai cũng mua vào cuối năm, ai có điều kiện kinh tế thì cứ mua trong năm, lời lãi được vài chục đến cả trăm triệu. Nhưng đối với em xe là tiêu sản nên bỏ 10 đồng vốn mà bớt được có 0.1 đồng thì không gọi là lãi.
- Việc cụ nói hãng ăn dầy thì em cũng phản đối. Mọi ngành nghề kinh doanh đều đặt mục tiêu là lợi nhuận, kinh doanh không phải là từ thiện cho tặng lấy tiếng thơm nên phải sinh lời. Từ những cái lãi cụ liệt kê đó đều trừ vào các chi phí từ khâu sản xuất, lắp ráp, vận hành kinh doanh. Đối với kinh tế thị trường tự do không có độc quyền trong ngành ô tô như hiện nay (cụ thích mua hãng gì là việc của cụ, NN không ép dân hay đánh thuế nặng hãng này mà giảm thuế hãng kia) thì lợi nhuận là việc đáng mừng. Thứ 1 là thúc đẩy kinh tế phát triển từ cá nhân đến tổ chức, vĩ mô hơn là nền kinh tế quốc gia. Thứ 2 là phải có lãi thì mới có người đầu tư, bắt tay vào làm, mới có nhiều thương hiệu mang nhà máy và công nghệ vào VN. Dân mình giờ khôn lắm, cái gì tốt, tiện lợi, hữu dụng thì họ mua. Chứ cụ đừng lấy cái ví dụ thua lỗ của VF ra để chỉ trích công nghiệp lắp ráp rồi cho rằng dân mình ngu đi mua đắt.