Thảo luận Giá xăng cao quá, em đi xe điện cho tiết kiệm.

quangkhai321

Xe đạp
Biển số
OF-412381
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
38
Động cơ
223,780 Mã lực
Tuổi
44
Mấy con kia bác sạc ở đâu. Hay lại như Porsche taycan. Pin lớn, chạy xa, xe xịn nhưng cũng chỉ đi trong thành phố
Em sạc ở nhà, em nêu quan điểm cá nhân có thể không phù hợp với bác nhưng nó phù hợp với em
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,464
Động cơ
256,371 Mã lực
Thế nếu mình không muốn trả góp thì sao? Theo em thì Vin nên có chế độ riêng dành cho những vị khách mua xe có mong muốn, có điều kiện mua đứt cả xe, rồi bảo hành pin như những hãng xe điện khác (ví dụ Tesla bảo hành 8 năm 120K dặm tức 193121 cây số). Bảo hành xe và pin khác nhau là chuyện tương đối bình thường (Toyota và Tesla đều bảo hành pin và xe với hai chế độ khác nhau), chứ bán xe mà bắt khách hàng đi thuê pin thì là chuyện chưa bao giờ có, lại có thể dẫn đến tình trạng độc quyền.
1 chiếc xe điện chi phí nặng đô nhất là bảo dưỡng pin, nếu ai muốn mua đứt pin sẽ phải chịu chi phí này và các rủi ro khác
 

Meo_Trần

Xe hơi
Biển số
OF-563752
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
177
Động cơ
150,496 Mã lực
Nói là thế nhưng vẫn phải xem xét xem cái điện của mình từ đâu ra. Ở Việt Nam mình chủ yếu là nhiệt điện, sản xuất ra được điện cho xe chạy thì có khi thải khí ra hơn một cái xe xăng.
Xe điện thì nói là xanh sạch cho vui thôi chứ lượng khí thải ra trong quá trình sản xuất và sử dụng còn nhiều hơn xe xăng, dầu. Còn nhiều bất cập lắm.
nói như cụ chắc sản xuất xe xăng bằng rau muống hay từ lỗ nào ra?
 

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
478
Động cơ
440,706 Mã lực
Thuê pin mà ko chạy để nhà có mất tiền không các cụ nhỉ? So sánh kinh tế giữa thuê và mua đứt như thế nào
VF 8 không có pin mua bán đứt đoạn nên không so sánh được trong chính cùng dòng mà phải so sánh với xe khác. Ví dụ như Tesla Model Y, Kia EV6..., với giá lăn bánh lệch nhau 500 triệu ~ 1 tỉ
 

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
478
Động cơ
440,706 Mã lực
Có thể Vin k dám đảm bảo chất lượng pin được 8 năm bảo hành nên mới k bán đứt...sợ được dăm ba năm nó xuống dưới 70% lại phải đổi nên tính phương án thuê trước xem thế nào.
Nếu bán đứt mà 5 năm pin xuống cấp, khách hàng mua pin mới thì Vin được lợi nhiều hơn chứ nhỉ??
 

Dark Man

Xe buýt
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
921
Động cơ
303,335 Mã lực
Thuê pin người dùng có lợi hơn chứ nhể, sao nhiều cụ lăn tăn vụ này thế, dùng thoải mái, đi thoải mái, pin xuống thì đổi. Trừ khi Vinfast để giá thuê pin cao quá, trường hợp này thì chắc khó xảy ra.
 

duythaimh

Xe buýt
Biển số
OF-409789
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
640
Động cơ
244,021 Mã lực
Với những ông còn lo cơm áo gạo tiền nhiều áp lực, mua 1 con xe đầu tiên hoặc duy nhất trong nhà để chạy mọi thứ thì đừng nghĩ đến xe điện vội. Còn ai mua xe thứ 2 trong nhà, phục vụ đi lại nhẹ nhàng thì mua đi nhé, cứ chạy theo Nhật Hàn mãi làm gì, làm 1 con xe VN cho chất. Đây là chia sẻ thật lòng của mình
 

LuckyWindy

Xe đạp
Biển số
OF-556825
Ngày cấp bằng
6/3/18
Số km
14
Động cơ
152,357 Mã lực
Tuổi
33
- Vụ thuê pin em nghĩ phương án cho thuê cũng hợp lý, nhưng Vin nên fix giá thuê cố định cho minh bạch, để giá thuê biến động theo giá xăng xăng tăng Vin được lợi, xăng giảm thì Vin cũng chỉ điều chỉnh về mức giá sàn nào đấy để không thiệt, chỉ có chủ xe bất lợi. Chưa kể xu hướng thì giá xăng thì tăng còn chi phí sản xuất pin thì giảm dần.
- Ngoài ra vụ giảm thuế TTĐB qua ngày 1/3 có hiệu lực mà cũng không thấy Vin điều chỉnh giá xe. Mấy bác cứ bảo giá xe công bố là đã tính giảm rồi thế con VF e34 giá từ năm ngoái đã thấy giảm đâu. Chưa kể con VF8 bản Eco nếu 961tr là đã không có thuế TTĐB thì tính thuế 40% như xe xăng 2.0 thì giá sau VAT thành 1,5 tỷ cho con xe điện không có pin, thế nên loại trừ yếu tố thuế thì Vin định giá xe chát quá.
=> Vin ăn dày như thế ai dám đảm bảo sau này không tăng giá thuê pin không hợp lý, lúc đấy có bỏ xe đi được đâu.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
- Vụ thuê pin em nghĩ phương án cho thuê cũng hợp lý, nhưng Vin nên fix giá thuê cố định cho minh bạch, để giá thuê biến động theo giá xăng xăng tăng Vin được lợi, xăng giảm thì Vin cũng chỉ điều chỉnh về mức giá sàn nào đấy để không thiệt, chỉ có chủ xe bất lợi. Chưa kể xu hướng thì giá xăng thì tăng còn chi phí sản xuất pin thì giảm dần.
- Ngoài ra vụ giảm thuế TTĐB qua ngày 1/3 có hiệu lực mà cũng không thấy Vin điều chỉnh giá xe. Mấy bác cứ bảo giá xe công bố là đã tính giảm rồi thế con VF e34 giá từ năm ngoái đã thấy giảm đâu. Chưa kể con VF8 bản Eco nếu 961tr là đã không có thuế TTĐB thì tính thuế 40% như xe xăng 2.0 thì giá sau VAT thành 1,5 tỷ cho con xe điện không có pin, thế nên loại trừ yếu tố thuế thì Vin định giá xe chát quá.
=> Vin ăn dày như thế ai dám đảm bảo sau này không tăng giá thuê pin không hợp lý, lúc đấy có bỏ xe đi được đâu.
Phân tích lằng nhằng nhiều vô nghĩa. Người ta thích xe điện vì nó là xe điện, không phải vì nó rẻ. Công nghệ mới lúc ban đầu không bao giờ có chuyện rẻ hơn công nghệ cũ đã “khấu hao” hết.
 

LuckyWindy

Xe đạp
Biển số
OF-556825
Ngày cấp bằng
6/3/18
Số km
14
Động cơ
152,357 Mã lực
Tuổi
33
Phân tích lằng nhằng nhiều vô nghĩa. Người ta thích xe điện vì nó là xe điện, không phải vì nó rẻ. Công nghệ mới lúc ban đầu không bao giờ có chuyện rẻ hơn công nghệ cũ đã “khấu hao” hết.
Người như bạn nói người ta mua Tesla rồi chứ mua Vin vì xe điện 1 phần và rẻ là 1 phần. Quan trọng là cách ứng xử với người tiêu dùng thôi, độc quyền cho thuê pin mà làm ăn không minh bạch hay tận dụng vặt khách hàng nhiều nhất có thể thì ai dám chơi cùng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Người như bạn nói người ta mua Tesla rồi chứ mua Vin vì xe điện 1 phần và rẻ là 1 phần. Quan trọng là cách ứng xử với người tiêu dùng thôi, độc quyền cho thuê pin mà làm ăn không minh bạch hay tận dụng vặt khách hàng nhiều nhất có thể thì ai dám chơi cùng.
Cụ kêu cho thuê pin ko minh bạch nhưng tôi thấy minh bạch đấy. Giá thuê điều chỉnh để đảm bảo tương xứng với xe xăng là minh bạch, ko lo thiệt quá cũng ko lợi quá.
Ko có hình thức cho thuê nào thỏa mãn mọi mặt cả, cái gì cũng chỉ được 1 góc độ nào đó thôi.
 

LuckyWindy

Xe đạp
Biển số
OF-556825
Ngày cấp bằng
6/3/18
Số km
14
Động cơ
152,357 Mã lực
Tuổi
33
Cụ kêu cho thuê pin ko minh bạch nhưng tôi thấy minh bạch đấy. Giá thuê điều chỉnh để đảm bảo tương xứng với xe xăng là minh bạch, ko lo thiệt quá cũng ko lợi quá.
Ko có hình thức cho thuê nào thỏa mãn mọi mặt cả, cái gì cũng chỉ được 1 góc độ nào đó thôi.
Cái đấy là quan điểm cá nhân của cụ, tôi chỉ nêu quan điểm cá nhân của tôi, không minh bạch trước mắt là thuế TTĐB, qua 1/3 không thấy điều chỉnh giá, trên mạng xã hội thì một đội ngũ PR là giá công bố đã trừ thuế TTĐB rồi trong khi luật được thông qua sau khi công bố giá.
Còn vụ pin thì Vin đang ăn dày, hoàn toàn có thể tính phí thuê theo chi phí sản xuất, tuổi thọ pin và tỷ lệ đổi pin dưới 70% để ra mức giá fix, chưa kể xu hướng là giá xăng tăng còn chi phí sản xuất pin giảm.
Với kiểu làm ăn như thế sau độc quyền cho thuê pin thì ra chính sách khác bất lợi cho người tiêu dùng, hay điều chỉnh giá không minh bạch cũng có thể xảy ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Cụ kêu cho thuê pin ko minh bạch nhưng tôi thấy minh bạch đấy. Giá thuê điều chỉnh để đảm bảo tương xứng với xe xăng là minh bạch, ko lo thiệt quá cũng ko lợi quá.
Ko có hình thức cho thuê nào thỏa mãn mọi mặt cả, cái gì cũng chỉ được 1 góc độ nào đó thôi.
Cụ có hợp đồng thuê pin đưa nội dung lên đây, còn nói xuông e đếch tin
 

ranger.hn

Xe tải
Biển số
OF-435630
Ngày cấp bằng
8/7/16
Số km
279
Động cơ
215,696 Mã lực
Nơi ở
Hoà Bình - Hà Nội
chạy xe điện là yêu môi trường thôi cụ, còn bài toán tiết kiệm thì chưa chắc đâu ạ
 

paper_car

Xe máy
Biển số
OF-20585
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
80
Động cơ
500,334 Mã lực
Bác nào đi đã đi xe điện trong thời gian qua cho xin tí thông tin về trải nghiệm, vận hành và nói chung là quá trình sử dụng, sạc điện cho anh em tham khảo thực tế nhỉ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Với những ông còn lo cơm áo gạo tiền nhiều áp lực, mua 1 con xe đầu tiên hoặc duy nhất trong nhà để chạy mọi thứ thì đừng nghĩ đến xe điện vội. Còn ai mua xe thứ 2 trong nhà, phục vụ đi lại nhẹ nhàng thì mua đi nhé, cứ chạy theo Nhật Hàn mãi làm gì, làm 1 con xe VN cho chất. Đây là chia sẻ thật lòng của mình
Nếu chi phí vận hành thực sự rẻ, sẽ có đội chạy dịch vụ mua xe điện chạy ngay. Cứ nhìn sang xe máy là biết, không thấy grab hay xe ôm nào chạy xe điện cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top