Hix.
1. Như em nói cái Giấy chứng nhận cũng như ông VN muốn xe nhập khó về ra cái nghị định 116. Nc họ muốn xuất khẩu thì phải cấp giấy này thôi. Chả nhẽ họ tự làm khó họ. Tuy nhiên không phải thích là có luôn như VN dc. Nó phải có quy trình và phải chờ đợi thôi bác. Cái gì cũng có kẽ hở. Thế theo bác cái nghị định này ra cả hãng cũng ko nhập dc xe về à???
2. Kiểm định mỗi lô hàng cái này em chỉ thấy khổ mấy ông KD tư nhân nhỏ lẻ thôi. Mua dc 3 con mất con mang đi kiểm. Lưu kho 2 con koang 2 tháng. Nhưng với hãng nhập số lương lớn. Cầu nghìn con mang 1 con đi kiểm chi phí khoảng 10.000 usd (220 củ/ 1 lô). Phí lưu kho bãi thì sẽ có nhưng em thì ko thể biết mỗi con mất bao tiền khi phải lưu ở cảnh trong 2 tháng dc. Nhưng chả nhẽ lưu kho mất đến 20, 30 triêu / 1 xe/ 2 tháng.
3. Bảo hộ: như em nói sẽ có bảo hộ nhưng nó còn phải cân đối với những thằng khác ko dc giảm thuế NK nữa. Ko phải thích là nhích dc. Sẽ bị các hãng ko dc ưu đãi phải đối ngay.
Còn giảm hay ko sang năm sẽ rõ. Đây là ý kiến cá nhân. Cũng giống mấy bác Sale thôi. Bảo nó sẽ tăng đấy mua đi.
Em phải đăng nhập để like cho cụ bác.
Thú thật em cũng đang rình mò làm con Altis G để phục vụ gia đình cũng tham khảo nhiều nơi, đọc tất cả các bài viết trên các điễn đàn OS, OF, VNexpress... Bài viết thì nhiều nhưng đa phần là của đối tượng nào đó muốn bán hàng, thuê viết bài để đánh tâm lý thôi.
Lúc mới ra Altis G 2018 em chạy ra show room hỏi sales nói chỉ bớt tối đa 7tr (tức là 779 - 7tr = 772tr) Anh mua nhanh kẻo hết xe bla, bla... Đến bây giờ theo em biết chỉ tầm xung quanh giá 720 gì đó.
Em có bạn làm Toy trên Vĩnh Phúc. Cũng đã alo cho nó hỏi nhờ nó đứng tên mua con này nhưng nó nói như sau:
1. Giá xe còn giảm, từ từ hãy mua. Cứ nhìn doanh số sẽ biết. Không giảm thì không cạnh tranh được. Hàng sản xuất ra phải bán cho đại lý. Đại lý phải cam kết doanh số, không bán được vẫn phải nhập xe về vì nếu không sẽ bị cắt chiết khấu, thậm chí ngừng kinh doanh....
2. Nếu đứng tên nó thì có nhiều ràng buộc với Toy nên nó không muốn. Hơn thế nữa 3 năm sau mới được sang tên cho mình. Lại tốn thêm 1 mớ chỉ béo ông nhà nước thu tiền thuế. Tưởng rẻ hóa ra không rẻ.
3. Nghị định 116 có khó khăn nhưng chỉ là nhất thời. Các hãng lớn sẽ có cách để nhập hàng về. Yên tâm tầm tháng 2, tháng 3 sẽ rất nhiều hàng mà lựa chọn. Nước nổi bèo nổi thôi.
Cụ nào bảo không giảm thì em ứ tin đâu. Toàn hô hào để bán hàng thôi. Em cũng làm nghề liên quan đến sales nên em biết. Nồi cơm của ai nấy lo. Nếu mua thời điểm mới ra mắt em đi toi cỡ 50 củ. Số này em đi taxi bét nhè. Tuy nhiên nói thật đi taxi không có cái cảm giác đi xe của mình. Nhưng mà em thì xót tiền của em lắm. Riêng em cứ chờ đã.