- Biển số
- OF-843041
- Ngày cấp bằng
- 6/11/23
- Số km
- 290
- Động cơ
- 19,245 Mã lực
- Tuổi
- 38
Trước hồi xe xăng có video làm được cả động cơ xăng , vậy zăm ba cái động cơ quấn điện này có gì là khó . ủng hộ vin phủ kín xe điện, cứ chơi sòng phẳng là được.
Robot thì ráp loại nào chả đc nó đâu sinh ra chỉ để làm xe xăng đâuEm lại nhớ cái dàn robot với dây truyền công xuất khủng hồi xe xăng chuẩn bị sx cũng khủng và rùm beng hơn nhiều. Giờ có dùng vào xe điện được không cụ?
Theo tư duy của cụ này thì Hãng SX xe ô tô phải trồng cả 1 rừng cao su và có 1 mỏ quặng sắt nhỉ ...Ô hay từ trước đến giờ tưởng cái xe này sản xuất 100% của Việt Nam rồi chứ, vậy hóa ra vẫn là hàng lắp ráp 1 phần à? Nhập của Tầu hay của Khựa thế các cụ?
Ủa sao bây giờ mới được 60%, thế mấy năm trước anh ấy mua phụ tùng về lắp ráp để bán hảNay e đang đi thăm nhà máy của Vinfast, tỉ lệ nội địa hóa rất cao, trên 60% ngoại trừ pin, mục tiêu 80% nội địa hóa vào năm 2026 trong khi chung toàn thị trường là 41.9%. Bảo sao thay phụ tùng, phụ kiện của xe Vin nhanh thế, vì họ từ làm gần hết rồi, sẵn hàng là thay thôi. Khó như động cơ mà cũng tự quấn dây đồng rồi nhét vào rotor, tự rập khuôn, tự làm khuôn nhựa,... chắc chỉ còn vi mạch, vi xử lý là chưa thể tự làm. Và vẫn đang tìm nhà cung cấp vành xe, phanh, ưu tiên doanh nghiệp trong nước.
Những gì làm được thì đều tự động hóa hơn 90%.
Năm nay doanh số khủng trong bối cảnh nhiều hãng xe mới gia nhập, có lẽ thành công này nhờ một phần nước đi nội địa hóa của Vinfast, chứ cái gì cũng nhập có mà chết
Ừ chỉ là cái khung chạy loanh quanh. Có điều nó êm, nó tiện nghi, nó an toàn, nó mạnh, nó kinh tế, nó đẹp, nó công nghệ cao, nó tự động, nó sản xuất tại Việt Nam:xe điện mà trừ pin thì cũng khác gì cái khung đâu cụ
Sợ quá bèn nộp tiền cho fake police cũng là 1 cách.Sợ thì về nhà cụ à, họ trích dẫn rồi chụp choẹt các kiểu cho xem rồi vẫn sợ thì làm được gì
Hôm nay họ chủ động mời đi xem mà.Em thắc mắc chút là Cty ko bắt cam kết j về bảo mật hay sao mà cụ đưa đc hết ảnh lên diễn đàn ntn?
Trừ khi nhà báo viết chính thống, còn nếu khách thăm quan thì em góp ý chân thành là ko nên đưa những hình ảnh này lên mà khi chưa đc bên ấy cho phép.
Trc sau j em cũng ủng hộ a V thôi, nhưng chưa phải lúc này vì còn lo cái ăn cái học. Người Việt vẫn nên dùng hàng Việt tốt.
Mấy anh em ấy sức khỏe tâm thần không tốt. Sự đố ky làm hại sức khỏe.Khổ. Nhưng nhiều cụ cảm thấy nhục nhã khi người Việt Nam làm được điều đấy.
Họ thấy bức bối, khó chịu khi thấy người Việt, doanh nghiệp Việt thành công. Và hả hê khi thấy họ thất bại
Chưa cần nhìn vào điều gì sâu xa, chỉ cần thấy là:
1. Trước đây 100% xe oto trên đường của Việt Nam => Do nhập, do mua của các hãng các thương hiệu nước ngoài
2. Trước đây các bác Taxi, xe ôm làm thuê các hãng grab/gojek với tỉ lệ lợi nhuận thường khá ít
3. Trước đây Việt Nam mình không có một thương hiệu oto nào bán trong nước và QT
4. Trước đây các hãng oto vào VN mình lắp giáp, tỉ lệ nội địa hóa chuyển giao công nghệ như thế nào, các cụ cũng rõ, họ hưởng xong ưu đãi họ lại đầu tư chỗ khác...
=> Toàn bộ các thứ trước đây liên quan mục e note ở trên họ vào, hưởng ưu đãi, thuê người mình làm còn phần lãi, lợi nhuận, tiếng tăm họ mang về chính quốc, có để lại gì cho VN mình đáng kể đâu.
Còn bây giờ, VIN họ làm được những thứ như thế, dù ít dù nhiều tốt cho dân mình, cho nước mình => ủng hộ được họ thì tốt quá, nếu không ủng hộ được thì cũng kệ để họ làm vì dù gì nó tốt mà, hãng nào mà chẳng phải đi lên từ học hỏi, sao chép, mua công nghệ..các cụ nhi!
Cảm ơn các cụKhổ. Nhưng nhiều cụ cảm thấy nhục nhã khi người Việt Nam làm được điều đấy.
Họ thấy bức bối, khó chịu khi thấy người Việt, doanh nghiệp Việt thành công. Và hả hê khi thấy họ thất bại
Dây chuyền sx đấy khi có chiến tranh chuyển sang sx súng đạn xe tăng còn được cụ ạ.Em lại nhớ cái dàn robot với dây truyền công xuất khủng hồi xe xăng chuẩn bị sx cũng khủng và rùm beng hơn nhiều. Giờ có dùng vào xe điện được không cụ?
Nghĩ lại cũng tội cho cụ Tam nhỉ, làm y chang thì bị chửi cho không ngóc đầu lên đượcTheo tư duy của cụ này thì Hãng SX xe ô tô phải trồng cả 1 rừng cao su và có 1 mỏ quặng sắt nhỉ ...
Rừng cao su để Hãng xe tự chủ SX lốp xe.
Mỏ quặng sắt để Hãng xe luyện thép ...để làm khung xe và các chi tiết kim loại trên xe
Còn theo tư duy của em thì Hãng xe chỉ cần tự chủ thiết kế là đủ. Tất cả các linh kiện của xe Hãng xe sẽ cân đối chi phí và chất lượng để tự SX hay mua từ Nhà cung cấp.
Thực tế, Hãng Toyota - Nhật, Hãng xe lớn số 1 TG, cũng đâu có SX 100% linh kiện xe, họ vẫn mua rất nhiều linh kiện từ các Nhà cung cấp từ nội địa Nhật hoặc từ các Nhà CC ngoài nước Nhật. Ví dụ : hệ thống phanh, hệ thống treo, ghế và nội thất, gương-kính, lốp, hệ thống âm thanh trên xe...vv...Toyota đâu có SX.
Nếu cụ Tam mà bóc nhãn rồi dán bằng robot chứ không phải bằng cơm ấy thì đã khác. Cụ nên kiếm cái chân cố vấn cho cụ ấy chắc ngon.Nghĩ lại cũng tội cho cụ Tam nhỉ, làm y chang thì bị chửi cho không ngóc đầu lên được
Vẫn đang dùng hàng ngàyEm lại nhớ cái dàn robot với dây truyền công xuất khủng hồi xe xăng chuẩn bị sx cũng khủng và rùm beng hơn nhiều. Giờ có dùng vào xe điện được không cụ?
Thì người ta phải đầu tư ban đầu còn gì....muốn rẻ phải hết khấu hao đãPhụ tùng, phụ kiện rẻ mà sao xe vẫn đắt thế
Tiền của tư nhân mà cụ cứ lo....cách làm của họ kiểu vậy....có lẽ muốn chiếm lĩnh nhanh chọn cách đóem thấy vấn đề của VINFAST là tiêu tiền vô tội vạ, chỉ cần nhanh ra hàng, bao nhiêu tiền cũng chi, đập phương án cũ dựng phương án mới xoành xoạch, linh kiện đầu thằng nọ đít thằng kia nên không tương thích nhiều thứ, báo lỗi linh tinh.
Như vậy thì vấn đề lớn nhất là bao giờ hết tiền, vì kiểu làm này càng làm càng lỗ
Ý cụ là cả 2 đều mang về dán lại nhãn rồi bán hả, giờ tôi mới biết đấyNếu cụ Tam mà bóc nhãn rồi dán bằng robot chứ không phải bằng cơm ấy thì đã khác. Cụ nên kiếm cái chân cố vấn cho cụ ấy chắc ngon.