Nhà e từ hôm cọc giờ là chỉ nghiên cứu phương án độ xe cụ ah, vui ra phếtNhìn em nó độ đẹp ntn thấy cũng kích thích cụ nhỉ
Xong còn tgia mấy nhóm hẹn ra tết phượt Tây bắc bằng vf3 nữa chứ
Nhà e từ hôm cọc giờ là chỉ nghiên cứu phương án độ xe cụ ah, vui ra phếtNhìn em nó độ đẹp ntn thấy cũng kích thích cụ nhỉ
Cụ có nghĩ đến phương án gắn trên nóc em nó cái panel nlmt không. Làm khéo được cỡ 700wp. Để sáng đến chiều ngoài nắng cũng được 3kwh. Chạy đủ về nhà.Nhà e từ hôm cọc giờ là chỉ nghiên cứu phương án độ xe cụ ah, vui ra phết
Xong còn tgia mấy nhóm hẹn ra tết phượt Tây bắc bằng vf3 nữa chứ
Cái phần mềm là cái khoai nhất, ko biết có đc tính nội địa hoá ko nhỉ.xe điện mà trừ pin thì cũng khác gì cái khung đâu cụ
Em tưởng do thủ tục nhà nước chứ liên quan gì đến VF hả cụEm đi thì thấy cũng ok, phù hợp nhu cầu. tiết kiệm hơn đi xe máy. Nhưng ghét cách VF bán hàng. Giao hàng xong thì thiếu giấy tờ này, chậm hóa đơn kia. Lôi được con xe đi đăng kí mà chờ mệt nghỉ.
Chắc tỷ lệ nó tính theo tiền , chứ có phải theo cân nặng kg đâu cụDòng nào vậy cụ?.
Họ sản xuất từ xe bốn gác (4 bánh chở hàng, gọi là van), khung chở container. Riêng cai khung container chắc phải 80% trở lên.
túi khí lắp hàng rẻ tiền có khác. Đụng nhẹ cũng nổ.Vf3 hôn đít xe trước, và đây là bảng giá phụ tùng, nhiều cái rẻ bất ngờ ( cặp đèn pha, kính chắn gió).
Hí hí, ý cụ là nó phải bền, xe bẹp túi k nổ để tiết kiệm tiền cho chủ xe như hãng xe Nhật?túi khí lắp hàng rẻ tiền có khác. Đụng nhẹ cũng nổ.
Nội địa hoá 100% và xe của VN là 2 vấn đề khác nhau.Giờ giả sử con xe Vios sản xuất tại VN nội địa hóa 100% thì có tính là xe của VN không các cụ.
Nhiều cụ đi bảo hành, hậu mãi của hãng khác mà bị sao thì thường im lặng, hay chửi thầm.King thế cơ à, em nhớ trên otf có mấy vụ kêu ca bảo hành, hậu mãi của anh vova khiếp lắm
Trước có một bài phỏng vấn với TGĐ Toyota (cách nay gần chục năm), đại ý nói: nếu VN muốn họ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sx tại VN thì Chính phủ VN mỗi năm phải đưa cho họ vài tỷ usd, ko thì đừng có mơ mộng hảo huyền, nào là: dung lượng thị trường nhỏ, sx phụ trợ kém, nên càng nội địa hóa càng lỗ, ko bao giờ hy vọng sẽ nâng đc tỷ lệ nội địa hóa lên.Chưa cần nhìn vào điều gì sâu xa, chỉ cần thấy là:
1. Trước đây 100% xe oto trên đường của Việt Nam => Do nhập, do mua của các hãng các thương hiệu nước ngoài
2. Trước đây các bác Taxi, xe ôm làm thuê các hãng grab/gojek với tỉ lệ lợi nhuận thường khá ít
3. Trước đây Việt Nam mình không có một thương hiệu oto nào bán trong nước và QT
4. Trước đây các hãng oto vào VN mình lắp giáp, tỉ lệ nội địa hóa chuyển giao công nghệ như thế nào, các cụ cũng rõ, họ hưởng xong ưu đãi họ lại đầu tư chỗ khác...
=> Toàn bộ các thứ trước đây liên quan mục e note ở trên họ vào, hưởng ưu đãi, thuê người mình làm còn phần lãi, lợi nhuận, tiếng tăm họ mang về chính quốc, có để lại gì cho VN mình đáng kể đâu.
Còn bây giờ, VIN họ làm được những thứ như thế, dù ít dù nhiều tốt cho dân mình, cho nước mình => ủng hộ được họ thì tốt quá, nếu không ủng hộ được thì cũng kệ để họ làm vì dù gì nó tốt mà, hãng nào mà chẳng phải đi lên từ học hỏi, sao chép, mua công nghệ..các cụ nhi!
Tiền nào của nấyHí hí, ý cụ là nó phải bền, xe bẹp túi k nổ để tiết kiệm tiền cho chủ xe như hãng xe Nhật?
Còn nói chữ ủng hộ trên mồm là bọn đi biểu tình hô khẩu hiệu. Thuận mua vừa bán, thị trường cạnh tranh chứ ủng với thối gì. Còn việc chê bôi cạnh tranh chưa lành mạnh tại sao các hãng khác nó không bị trong khi anh Vượng kiểm soát được truyền thông?Trước có một bài phỏng vấn với TGĐ Toyota (cách nay gần chục năm), đại ý nói: nếu VN muốn họ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sx tại VN thì Chính phủ VN mỗi năm phải đưa cho họ vài tỷ usd, ko thì đừng có mơ mộng hảo huyền, nào là: dung lượng thị trường nhỏ, sx phụ trợ kém, nên càng nội địa hóa càng lỗ, ko bao giờ hy vọng sẽ nâng đc tỷ lệ nội địa hóa lên.
Giờ chỉ có DN VN mới làm đc, mà CP cũng chỉ hỗ trợ đc tiền thuê đất, còn hỗ trợ đc hơn các DN khác gì đâu.
Vậy mà nhiều cụ vẫn ko ủng hộ hàng Việt.
Có chứ, có sx gì tại VN thì sẽ đóng mác made in VN. Như con xe máy honda thì bây h có ai bảo nó made in thailand hay japan đâuGiờ giả sử con xe Vios sản xuất tại VN nội địa hóa 100% thì có tính là xe của VN không các cụ.
Đương nhiên rồi cụ.Cái phần mềm là cái khoai nhất, ko biết có đc tính nội địa hoá ko nhỉ.