[Thảo luận] Giá phụ tùng, phụ kiện của VinFast rẻ là đúng

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,673
Động cơ
273,531 Mã lực
Trước có một bài phỏng vấn với TGĐ Toyota (cách nay gần chục năm), đại ý nói: nếu VN muốn họ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sx tại VN thì Chính phủ VN mỗi năm phải đưa cho họ vài tỷ usd, ko thì đừng có mơ mộng hảo huyền, nào là: dung lượng thị trường nhỏ, sx phụ trợ kém, nên càng nội địa hóa càng lỗ, ko bao giờ hy vọng sẽ nâng đc tỷ lệ nội địa hóa lên.
Giờ chỉ có DN VN mới làm đc, mà CP cũng chỉ hỗ trợ đc tiền thuê đất, còn hỗ trợ đc hơn các DN khác gì đâu.
Vậy mà nhiều cụ vẫn ko ủng hộ hàng Việt.
Thực tình tôi nghĩ các cụ ấy chẳng ghét Vin. Ghét là ghét cái tên có chữ Việt Nam trong đó. Ghét cái slogan "mãnh liệt tinh thần Việt". Ghét cái chế độ nay lãnh đạo bởi giai cấp vốn là những người bị trị trong xã hội thời Pháp thuộc, Mỹ thuộc, trong đó cha ông họ là chân tay sai cho Pháp, cho Mỹ, ngồi mâm giữa.
Giờ ngồi bệt nên ghét. Ghét bất cứ cái gì giương cao ngọn cờ dân tộc mà thừa nhận sự lãnh đạo của giai cấp vốn bị trị ấy, mà có thể thành công.
Bản thân các DHS LX-Đông Âu ngày ấy nay nắm huyết mạch kinh tế tài chính khối tư nhân VN hiện nay cũng bị ghét, bởi họ đc liệt vào "tư bản đỏ". Cứ cái gì màu đỏ là húc. Vin công khai và lớn nhất nên bị ghét nhất.
Thêm nữa biểu tượng thành công của phía đối lập mà trước đây luôn đc so sánh với Vingroup xem bên nào thực sự lớn nhất VN, thì hóa ra là bọn ăn cắp. Giờ ở thớt khác, mỗi khi tòa xử án lại nổi lên vài hôm.
Mất toi idol. Nên càng vô vọng, cay cú.
Nó thuộc về bản chất. Không thay đổi được.
 

badman1

Xe tải
Biển số
OF-309498
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
480
Động cơ
300,975 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ giả sử con xe Vios sản xuất tại VN nội địa hóa 100% thì có tính là xe của VN không các cụ.
Quan điểm của mình thì nó vẫn là xe thương hiệu Nhật, được sản xuất ở Việt Nam, với tỉ lệ nội địa hóa 100% thôi ạ.
Còn về bản chất, thương hiệu hay dòng tiền cuối cùng, lãi lời nó đều chảy về Nhật, về các ông chủ tư bản tạo lên hãng Toy cụ a.
Mình nghĩ xe của VN là: Hãng xe do người VN làm chủ, tỉ lệ nội địa hóa càng cao càng tốt, các giá trị cốt lõi của chiếc xe là do Việt Nam mình tạo ra, lợi nhuận, thương hiệu, danh tiếng cho người VN.
Đó cũng là lý do mà tại sao, các nước tư bản lớn, các nước giàu có nó nghiên cứu, xây dựng các thương hiệu, giữ lại các giá trị cốt lõi nhất để nó làm, còn các cái khác nó có thể đầu tư nhà máy, linh kiện mua của các nước khác hoặc để các nước khác làm.(ví dụ Apple, Tesla: nó để nhà máy khắp nơi TQ, VN, hay các nước khác, nhưng tiền/thương hiệu quốc gia giá trị cốt lõi vẫn là của Mỹ cụ a)
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,836
Động cơ
319,253 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Thực tình tôi nghĩ các cụ ấy chẳng ghét Vin. Ghét là ghét cái tên có chữ Việt Nam trong đó. Ghét cái slogan "mãnh liệt tinh thần Việt". Ghét cái chế độ nay lãnh đạo bởi giai cấp vốn là những người bị trị trong xã hội thời Pháp thuộc, Mỹ thuộc, trong đó cha ông họ là chân tay sai cho Pháp, cho Mỹ, ngồi mâm giữa.
Giờ ngồi bệt nên ghét. Ghét bất cứ cái gì giương cao ngọn cờ dân tộc mà thừa nhận sự lãnh đạo của giai cấp vốn bị trị ấy, mà có thể thành công.
Bản thân các DHS LX-Đông Âu ngày ấy nay nắm huyết mạch kinh tế tài chính khối tư nhân VN hiện nay cũng bị ghét, bởi họ đc liệt vào "tư bản đỏ". Cứ cái gì màu đỏ là húc. Vin công khai và lớn nhất nên bị ghét nhất.
Thêm nữa biểu tượng thành công của phía đối lập mà trước đây luôn đc so sánh với Vingroup xem bên nào thực sự lớn nhất VN, thì hóa ra là bọn ăn cắp. Giờ ở thớt khác, mỗi khi tòa xử án lại nổi lên vài hôm.
Mất toi idol. Nên càng vô vọng, cay cú.
Nó thuộc về bản chất. Không thay đổi được.
Em đang sống tại Séc và nhận thấy người dân Séc rất ưu tiên sử dụng hàng do Séc sản xuất và tiêu thụ. Có nhiều mặt hàng được sản xuất tại Séc, nhưng chủ là những tập đoàn của các nước Tây Âu. Các mặt hàng này vẫn được người Séc đánh giá cao vì nó được sản xuất tại Séc, đáp ứng yêu cầu của Séc, để tạo ra các sản phẩm này thì nhà nước thu được thuế, người lao động Séc có công ăn việc làm (kể cả là người lao động nước ngoài làm việc tại Séc để tạo ra sản phẩm đó thì nhà nước Séc vẫn thu được các loại thuế từ sản phẩm này).

Thế nên các sản phẩm này chỉ cần gắn mác Made in Czech Republic là được người dân ủng hộ mà không cần phải kêu khẩu hiểu Dùng hàng Séc là yêu nước hay Mãnh liệt tinh thần Séc làm gì cả. Bởi kinh tế thị trường nên người tiêu dùng họ tự hiểu là các doanh nghiệp luôn đặt lợi nhuận lên hàng đầu. Và nếu doanh nghiệp có chất lượng, có tinh thần Séc, thì điều này đã được nhà nước đánh giá và tạo điều kiện kinh doanh hơn các doanh nghiệp khác rồi. Cái mọi người cần là sản phẩm được sản xuất tại Séc và đảm bảo chất lượng của Séc, thế là đủ để mọi người tin tưởng và ủng hộ.

Em cũng luôn mong các doanh nghiệp Việt Nam được nhà nước hỗ trợ để phát triển và được đông đảo người dân Việt ủng hộ. Nhưng trước tiên thì các doanh nghiệp Việt phải chứng minh được nguồn gốc sản phẩm 1 cách minh bạch, chất lượng đảm bảo và xứng đáng với giá trị. Thì kể cả giá có cao hơn các sản phẩm của hàng nhập khẩu thì em tin người tiêu dùng Việt vẫn ủng hộ. Chứ các doanh nghiệp cũng đừng nên kêu gọi lòng yêu nước hay tinh thần Việt trong việc kinh doanh của công ty, trong nền kinh tế thị trường.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,585
Động cơ
112,140 Mã lực
Tuổi
40
Những kẻ ganh ghét đố kị thì cũng chẳng khá được đâu.
Mở mồm ra nói góp ý cho sản phẩm tốt lên.
Sao những thớt như Ford chảy dầu, lỗi hộp số. Toyota tai nạn túi khí không bung. Sao không thấy mấy thánh đấy nổi lên góp ý.
Nhưng xe Vinfast bị tai nạn thì bu vào bắt lỗi.
Đưa ra đủ loại lý do. Rõ ràng tai nạn là do lỗi của tài xế nhưng kiểu gì cũng lái về lỗi do xe. ( ví dụ nhé: xe bị chiếm quyền điều khiển)
Sạc điện với xe Vinfast là rất vất vả, khó khăn. Nhưng với xe tàu thì sạc nhờ quán cafe hay thậm chí quán trà đá cũng được.
Xe Vinfast thì bảo là toàn đồ tàu. ( thậm chí nhập nguyên chiếc về dán nhãn). Nhưng xe tàu thì khen hết lời.
Con tàu chở xe sang Mỹ thì nó vào phân tích hình ảnh các kiểu. Là sản phẩm photoshop .
Nực cười.
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,088
Động cơ
246,028 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em tưởng do thủ tục nhà nước chứ liên quan gì đến VF hả cụ
Không cụ ạ.
Đầu tiên là cọc -> mãi không có thông tin trong khi đứa cọc sau lại được giao xe rồi ( 2 chị em làm cùng nhau)
Khi không có màu cọc, em chuyển màu khác -> Ok có xe giao xe. 2 vc em xuống thanh toán, nhận xe luôn-> Lái xe chưa đăng kí về. Sale hẹn 4-5 hôm có hóa đơn để đăng kí ( không nói gì về việc chưa có chứng nhận chất lượng xuất xưởng)
OK em chờ 4-5 hôm sale báo có hóa đơn rồi. Nhưng chưa có phiếu xuất xưởng -> lại chờ tiếp. Em gọi tổng đài mấy lần họ lại đảy về sale nhưng sale báo đây là do nhà máy nên họ cũng chả làm gì được. -> Lại chờ.
Chờ mãi thì cũng có phiếu. Em nói là nói đoạn trên này này. Nếu bán xe có đủ phiếu xuất xưởng, hóa đơn thì khi nhận xe phải giao luôn đi. Đây lại chờ 2 tuần mới đủ.:D
Xong rồi là hành trình đăng kí online dài nửa tháng nữa.
 

MinhGDX

Xe tải
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
267
Động cơ
6,287 Mã lực
Không cụ ạ.
Đầu tiên là cọc -> mãi không có thông tin trong khi đứa cọc sau lại được giao xe rồi ( 2 chị em làm cùng nhau)
Khi không có màu cọc, em chuyển màu khác -> Ok có xe giao xe. 2 vc em xuống thanh toán, nhận xe luôn-> Lái xe chưa đăng kí về. Sale hẹn 4-5 hôm có hóa đơn để đăng kí ( không nói gì về việc chưa có chứng nhận chất lượng xuất xưởng)
OK em chờ 4-5 hôm sale báo có hóa đơn rồi. Nhưng chưa có phiếu xuất xưởng -> lại chờ tiếp. Em gọi tổng đài mấy lần họ lại đảy về sale nhưng sale báo đây là do nhà máy nên họ cũng chả làm gì được. -> Lại chờ.
Chờ mãi thì cũng có phiếu. Em nói là nói đoạn trên này này. Nếu bán xe có đủ phiếu xuất xưởng, hóa đơn thì khi nhận xe phải giao luôn đi. Đây lại chờ 2 tuần mới đủ.:D
Xong rồi là hành trình đăng kí online dài nửa tháng nữa.
cái đứa cọc sau mà có xe trước có phải $ đội thêm tí nào ko bác.
Thấy trên tóp tóp có tin là dúi vài củ cho sale nó lấy nhanh ko biết có phải tin vịt ko
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,088
Động cơ
246,028 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cái đứa cọc sau mà có xe trước có phải $ đội thêm tí nào ko bác.
Thấy trên tóp tóp có tin là dúi vài củ cho sale nó lấy nhanh ko biết có phải tin vịt ko
Không cụ ạ. Nó trả góp còn em trả thẳng. Chả dúi hay dụi gì cả.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Trước có một bài phỏng vấn với TGĐ Toyota (cách nay gần chục năm), đại ý nói: nếu VN muốn họ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sx tại VN thì Chính phủ VN mỗi năm phải đưa cho họ vài tỷ usd, ko thì đừng có mơ mộng hảo huyền, nào là: dung lượng thị trường nhỏ, sx phụ trợ kém, nên càng nội địa hóa càng lỗ, ko bao giờ hy vọng sẽ nâng đc tỷ lệ nội địa hóa lên.
Giờ chỉ có DN VN mới làm đc, mà CP cũng chỉ hỗ trợ đc tiền thuê đất, còn hỗ trợ đc hơn các DN khác gì đâu.
Vậy mà nhiều cụ vẫn ko ủng hộ hàng Việt.
Các hãng vào VN ăn lãi lồi mồm, cứ so sánh giá bán xe 15 năm trước và bây giờ thì rõ. Vậy mà họ chẳng để lại cái gì cho VN cả, thích thì dừng bất kỳ lúc nào để chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Còn nói chữ ủng hộ trên mồm là bọn đi biểu tình hô khẩu hiệu. Thuận mua vừa bán, thị trường cạnh tranh chứ ủng với thối gì. Còn việc chê bôi cạnh tranh chưa lành mạnh tại sao các hãng khác nó không bị trong khi anh Vượng kiểm soát được truyền thông?
Thuận mua vừa bán mà tụi Nhật, Hàn, Đài, Tàu khi cần nhà thầu làm bất kỳ cái gì cho nó, kể cả xây bếp ăn nó cũng đều ưu tiên nhà thầu mua đồ của nhãn hiệu nước nó SX. Còn VF là nhà SX ô tô, là sản phẩm có tính biểu tượng thì đương nhiên là đối tượng bị tấn công nhiều hơn các sản phẩm khác. Ra trận thì anh lính cầm cờ dễ bị đối phương nhắm vào.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Em đang sống tại Séc và nhận thấy người dân Séc rất ưu tiên sử dụng hàng do Séc sản xuất và tiêu thụ. Có nhiều mặt hàng được sản xuất tại Séc, nhưng chủ là những tập đoàn của các nước Tây Âu. Các mặt hàng này vẫn được người Séc đánh giá cao vì nó được sản xuất tại Séc, đáp ứng yêu cầu của Séc, để tạo ra các sản phẩm này thì nhà nước thu được thuế, người lao động Séc có công ăn việc làm (kể cả là người lao động nước ngoài làm việc tại Séc để tạo ra sản phẩm đó thì nhà nước Séc vẫn thu được các loại thuế từ sản phẩm này).

Thế nên các sản phẩm này chỉ cần gắn mác Made in Czech Republic là được người dân ủng hộ mà không cần phải kêu khẩu hiểu Dùng hàng Séc là yêu nước hay Mãnh liệt tinh thần Séc làm gì cả. Bởi kinh tế thị trường nên người tiêu dùng họ tự hiểu là các doanh nghiệp luôn đặt lợi nhuận lên hàng đầu. Và nếu doanh nghiệp có chất lượng, có tinh thần Séc, thì điều này đã được nhà nước đánh giá và tạo điều kiện kinh doanh hơn các doanh nghiệp khác rồi. Cái mọi người cần là sản phẩm được sản xuất tại Séc và đảm bảo chất lượng của Séc, thế là đủ để mọi người tin tưởng và ủng hộ.

Em cũng luôn mong các doanh nghiệp Việt Nam được nhà nước hỗ trợ để phát triển và được đông đảo người dân Việt ủng hộ. Nhưng trước tiên thì các doanh nghiệp Việt phải chứng minh được nguồn gốc sản phẩm 1 cách minh bạch, chất lượng đảm bảo và xứng đáng với giá trị. Thì kể cả giá có cao hơn các sản phẩm của hàng nhập khẩu thì em tin người tiêu dùng Việt vẫn ủng hộ. Chứ các doanh nghiệp cũng đừng nên kêu gọi lòng yêu nước hay tinh thần Việt trong việc kinh doanh của công ty, trong nền kinh tế thị trường.
Cái câu quảng cáo mà các cụ vẫn lôi ra để chỉ trích là không công bằng. Ở Séc hay ở đâu có thể không dùng quảng cáo kiểu vậy chứ ở VN thì ngay cả DN nước ngoài như Honda còn dùng khẩu hiệu "Tôi yêu Việt Nam" thì cớ gì DN Việt không được dùng câu tương tự. Nếu không dùng thì các cụ anti sẽ bảo là DN Việt còn không yêu nước bằng DN ngoại thôi. Kiểu gì cũng đem ra bôi bác được hết.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,673
Động cơ
273,531 Mã lực
Quan điểm của mình thì nó vẫn là xe thương hiệu Nhật, được sản xuất ở Việt Nam, với tỉ lệ nội địa hóa 100% thôi ạ.
Còn về bản chất, thương hiệu hay dòng tiền cuối cùng, lãi lời nó đều chảy về Nhật, về các ông chủ tư bản tạo lên hãng Toy cụ a.
Mình nghĩ xe của VN là: Hãng xe do người VN làm chủ, tỉ lệ nội địa hóa càng cao càng tốt, các giá trị cốt lõi của chiếc xe là do Việt Nam mình tạo ra, lợi nhuận, thương hiệu, danh tiếng cho người VN.
Đó cũng là lý do mà tại sao, các nước tư bản lớn, các nước giàu có nó nghiên cứu, xây dựng các thương hiệu, giữ lại các giá trị cốt lõi nhất để nó làm, còn các cái khác nó có thể đầu tư nhà máy, linh kiện mua của các nước khác hoặc để các nước khác làm.(ví dụ Apple, Tesla: nó để nhà máy khắp nơi TQ, VN, hay các nước khác, nhưng tiền/thương hiệu quốc gia giá trị cốt lõi vẫn là của Mỹ cụ a)
Cụ đã có câu trả lời cho trường hợp Vinfast làm kiểu Apple: thiết kế, sở hữu thương hiệu, đặt hàng gia công sản phẩm outsourcing 100% thì có được gọi là sản phẩm của Vinfast hay không luôn rồi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Không cụ ạ.
Đầu tiên là cọc -> mãi không có thông tin trong khi đứa cọc sau lại được giao xe rồi ( 2 chị em làm cùng nhau)
Khi không có màu cọc, em chuyển màu khác -> Ok có xe giao xe. 2 vc em xuống thanh toán, nhận xe luôn-> Lái xe chưa đăng kí về. Sale hẹn 4-5 hôm có hóa đơn để đăng kí ( không nói gì về việc chưa có chứng nhận chất lượng xuất xưởng)
OK em chờ 4-5 hôm sale báo có hóa đơn rồi. Nhưng chưa có phiếu xuất xưởng -> lại chờ tiếp. Em gọi tổng đài mấy lần họ lại đảy về sale nhưng sale báo đây là do nhà máy nên họ cũng chả làm gì được. -> Lại chờ.
Chờ mãi thì cũng có phiếu. Em nói là nói đoạn trên này này. Nếu bán xe có đủ phiếu xuất xưởng, hóa đơn thì khi nhận xe phải giao luôn đi. Đây lại chờ 2 tuần mới đủ.:D
Xong rồi là hành trình đăng kí online dài nửa tháng nữa.
Cụ bực mình thì cũng đúng thôi nhưng chuyện đó là bình thường với sản phẩm mới. Hồi mấy năm trước bạn em mua xe Wigo lúc nó mới nhập về, mua xong mãi mới có biểu thuế để đăng ký, biểu thuế Vĩnh Phúc lại còn không phân biệt phiên bản xe khiến nó phải chịu thuế bản thấp như xe bản cao. Nó chung là để đề phòng thì nên tránh mua sản phẩm mới ra, kiểu gì cũng có trục trặc này nọ. Tốt nhất đợi 1 thời gian hãy mua.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,329
Động cơ
201,532 Mã lực
Thuận mua vừa bán mà tụi Nhật, Hàn, Đài, Tàu khi cần nhà thầu làm bất kỳ cái gì cho nó, kể cả xây bếp ăn nó cũng đều ưu tiên nhà thầu mua đồ của nhãn hiệu nước nó SX. Còn VF là nhà SX ô tô, là sản phẩm có tính biểu tượng thì đương nhiên là đối tượng bị tấn công nhiều hơn các sản phẩm khác. Ra trận thì anh lính cầm cờ dễ bị đối phương nhắm vào.
Cụ so sánh khập khiễng không đúng bản chất.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Cụ so sánh khập khiễng không đúng bản chất.
Có gì mà không đúng bản chất? Xét về tiền bạc và lợi ích thì các ông chủ còn tinh toán gấp mấy người thường ấy chứ. Vậy mà họ vẫn nghĩ đến chuyện ủng hộ hàng nội.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,329
Động cơ
201,532 Mã lực
Có gì mà không đúng bản chất? Xét về tiền bạc và lợi ích thì các ông chủ còn tinh toán gấp mấy người thường ấy chứ. Vậy mà họ vẫn nghĩ đến chuyện ủng hộ hàng nội.
Đi xa mới có họp hội đồng hương chứ ở quê có ai làm không?

Xét về lợi ích họ tính toán bằng mấy người thường sao họ lại dại dột mất tiền vậy cụ? Hay họ chọn hàng nội vừa tốt vừa rẻ? Vẫn là bài toán cạnh tranh có tý ưu tiên đồng hương quen biết thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Đi xa mới có họp hội đồng hương chứ ở quê có ai làm không?

Xét về lợi ích họ tính toán bằng mấy người thường sao họ lại dại dột mất tiền vậy cụ? Hay họ chọn hàng nội vừa tốt vừa rẻ? Vẫn là bài toán cạnh tranh có tý ưu tiên đồng hương quen biết thôi.
Hàng nội của họ không hề tốt và cũng rẻ vừa thôi. Đặc biệt rõ là mấy anh Tàu. Đưa hàng Tàu vào họ chấp nhận dùng, nếu trục trặc cũng không nói gì. Hàn cũng kiểu kiểu như vậy. Nếu lắp hàng Nhật thì ngon hơn nhiều so với đồ Hàn.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,317
Động cơ
55,447 Mã lực
Các hãng vào VN ăn lãi lồi mồm, cứ so sánh giá bán xe 15 năm trước và bây giờ thì rõ. Vậy mà họ chẳng để lại cái gì cho VN cả, thích thì dừng bất kỳ lúc nào để chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc.
Hình như cũng chưa có thống kê gì về việc FDI để lại gì ở VN ngoài giải quyết việc làm, thuê đất. Mặc dù không thể phủ nhận đóng góp rất lớn của khối FDI mấy chục năm qua.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,329
Động cơ
201,532 Mã lực
Hàng nội của họ không hề tốt và cũng rẻ vừa thôi. Đặc biệt rõ là mấy anh Tàu. Đưa hàng Tàu vào họ chấp nhận dùng, nếu trục trặc cũng không nói gì. Hàn cũng kiểu kiểu như vậy. Nếu lắp hàng Nhật thì ngon hơn nhiều so với đồ Hàn.
Thì liên quan gì đến việc chúng em/doanh nghiệp Việt phải ưu tiên mua xe của "ta" vậy cụ? Cứ thuận mua vừa bán là được chứ nhỉ?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Hình như cũng chưa có thống kê gì về việc FDI để lại gì ở VN ngoài giải quyết việc làm, thuê đất. Mặc dù không thể phủ nhận đóng góp rất lớn của khối FDI mấy chục năm qua.
Nói chung là cũng rất trân trọng và ghi nhận FDI nhưng mặt nào mà người ta không giúp ích được cho mình thì mình phải khắc phục thôi. Ưu tiên hơn để cùng tồn tại chứ đâu có phải đuổi người ta đi đâu?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Thì liên quan gì đến việc chúng em/doanh nghiệp Việt phải ưu tiên mua xe của "ta" vậy cụ? Cứ thuận mua vừa bán là được chứ nhỉ?
Đấy là vấn đề của cụ, còn với NN thì người ta phải định hướng để sử dụng sản phẩm VN. Cụ không thể đem quan điểm cá nhân để phủ định định hướng của NN, coi đó là sai, là vô ích.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top