[Funland] Giá phải trả cho hổ báo chống lực lượng phòng chống dịch bệnh.

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,715
Động cơ
441,366 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
cả nước chống dịch thiệt thòi đến mấy thì cũng không bằng cảnh bị lây nhiễm rồi bị nguy hiểm đến tính mạng đâu. Với dịch bệnh này, người ta phải làm mọi cách để hạn chế lây lan, mỗi người tự giác ý thức môt chút mới kiểm soát được. Không chủ quan với bệnh dịch này được đâu, các nước họ cũng đều làm nghiêm ngặt lắm
 

Kỳ Võ

Xe máy
Biển số
OF-776363
Ngày cấp bằng
5/5/21
Số km
68
Động cơ
37,230 Mã lực
Tuổi
70
Chắc con này nó khùng nó xàm đấy cụ, có ai đời đi chửi nhau với đồng nghiệp của bố bao giờ.
Mình cũng nghĩ vậy .Nếu bố nó là CA nó có thể nhỏ nhẹ trình bày rất dễ được thông cảm vì trong ngành người ta có phần nể nang nhau .Tất nhiên là nếu không thể bỏ qua mà cô kia vẫn phải chấp hành thì sự việc nó vẫn nhẹ nhàng êm thấm .Riêng phụ nữ mà văng ra toàn ịt on ẹ ày ..ịt on ẹ ày thì cũng loại đầu đường xó chợ vô văn hoá đáng bị xử lý rồi .
 

Kỳ Võ

Xe máy
Biển số
OF-776363
Ngày cấp bằng
5/5/21
Số km
68
Động cơ
37,230 Mã lực
Tuổi
70
cả nước chống dịch thiệt thòi đến mấy thì cũng không bằng cảnh bị lây nhiễm rồi bị nguy hiểm đến tính mạng đâu. Với dịch bệnh này, người ta phải làm mọi cách để hạn chế lây lan, mỗi người tự giác ý thức môt chút mới kiểm soát được. Không chủ quan với bệnh dịch này được đâu, các nước họ cũng đều làm nghiêm ngặt lắm
Bên Can nhà cụ đất rộng người thưa mà họ giãn cách suốt từ tháng 3–2020 đến nay .Mặc dù số tiêm 2 mũi đã đạt 50% trừ đi số trẻ em và những người có bệnh nền hoặc ngại tiêm .Họ vẫn giãn cách , vẫn phải đeo khẩu trang bắt buộc .Nghe đâu tận tháng 9 mới trở lại bình thường .Bên đây vào siêu thị vẫn cách nhau 2m .Bên VN dù đang thời điểm giãn cách ngặt nghèo nhất mà ra siêu thị thấy nhộm nhoạm chả có xếp hàng giữ khoảng cách gì cả .Nhiều người Việt ý thức cộng đồng còn kém lắm .
 

vivu2211

Xe máy
Biển số
OF-746238
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
96
Động cơ
57,920 Mã lực
còn nhiều thanh phần nữa cho đi hết
 

vharc

Xe tăng
Biển số
OF-209763
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
1,749
Động cơ
331,487 Mã lực
Đây nữa này, Lúc đầu cặp vợ chồng hổ báo săm trổ rất hung hăng định thông chốt phòng dịch chợ Yên Phụ! gặp phải anh Công an cứng!... kết quả lên Phường luôn 3 củ mỗi người có khi còn truy tố tội chống người thi hành công vụ nữa.

Dịch dã phải tuân thủ quy định đảm bảo phòng chống dịch!

Hoan nghênh tăng dc tiền ngân sách
 
Biển số
OF-782996
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
206
Động cơ
32,804 Mã lực
Sao cụ không đặt tình huống ngược lại là chị ấy đã nhiễm vi rút rồi. Có để ở nhà được không? Nên nhớ chủng den ta có tỷ lệ lây rất cao vì phát tấn trong không khí.
Em cũng thấy mợ đó cũng có phần đáng thương, lỗi cũng có phần do gia đình cưng chiều quá chăng.
Còn việc đi cách ly thì em khác cụ, tất nhiêm chẳng ai thích thú gì cái việc đi cách ly cả nhưng mà F1 vào khu cách ly vì để ở ngoài nếu thành F0 thì nguy cơ sẽ lây nhiễm cho mọi người do ý thức nhiều người rất kém. Thế nên F1 phải đi cách ly chủ yếu là để giảm nguy cơ cho cộng đồng để bệnh dịch đỡ lây lan chứ không vì ông F1 .
Việc xuất hiện F0 trong khu cách ly nhiều hơn ở ngoài thì hoàn toàn dễ hiểu, vì toàn nguy cơ cao cả. Giảm nguy cơ cộng đồng thì cái nguy cơ đó nó lại phải chuyển vào trong khu cách ly thôi, nhưng cái nguy đó ít hơn ngoài nhiều. Nên nếu đã thành F1 thì chấp nhận thôi
Giải pháp em đề xuất là dán niêm phong cửa ra vào nhà của F1,F0, cả gia đình đều là F1 hoặc F2 hết rồi nên cũng phải ở nhà hết, với những trường hợp nhà đủ thoáng.

Đồ ăn thuốc men thì ship rồi đưa vào qua khe cửa. Chỉ trong TH cấp cứu mới được xé niêm phong, còn lại nếu làm rách niêm phong sẽ phạt nặng.
 

vharc

Xe tăng
Biển số
OF-209763
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
1,749
Động cơ
331,487 Mã lực
Vấn đề chống đối nó tùy thuộc như các nước giãy chết họ phản ứng mạnh mẽ hơn xứ thiên đường vì sao? Vì họ thực sự đòi quyền bình đẳng và tự do. Năm ngoái kinh tế vỉa hè đã thiệt hại nặng, năm nay thì sao ? Từ tháng 3 đến giờ chết đói rồi, để công bằng tất cả các quan không nhận lương đi xem thể nào? Có dám dãn cách ko? giờ ko có cái đổ vào mồm từ tháng 3 rồi thì dân sống bằng ji? Các cụ gạch đá e nhận hết.
Thôi lại mở cửa ra cụ nhỉ ai yếu thì rụng cụ nhỉ
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giải pháp em đề xuất là dán niêm phong cửa ra vào nhà của F1,F0, cả gia đình đều là F1 hoặc F2 hết rồi nên cũng phải ở nhà hết, với những trường hợp nhà đủ thoáng.

Đồ ăn thuốc men thì ship rồi đưa vào qua khe cửa. Chỉ trong TH cấp cứu mới được xé niêm phong, còn lại nếu làm rách niêm phong sẽ phạt nặng.
Phạt nặng và lúc đó sẽ cưỡng chế cách ly luôn. Như vậy f1 sẽ tự giác tuân thủ cách ly trong nhà, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,715
Động cơ
441,366 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Bên Can nhà cụ đất rộng người thưa mà họ giãn cách suốt từ tháng 3–2020 đến nay .Mặc dù số tiêm 2 mũi đã đạt 50% trừ đi số trẻ em và những người có bệnh nền hoặc ngại tiêm .Họ vẫn giãn cách , vẫn phải đeo khẩu trang bắt buộc .Nghe đâu tận tháng 9 mới trở lại bình thường .Bên đây vào siêu thị vẫn cách nhau 2m .Bên VN dù đang thời điểm giãn cách ngặt nghèo nhất mà ra siêu thị thấy nhộm nhoạm chả có xếp hàng giữ khoảng cách gì cả .Nhiều người Việt ý thức cộng đồng còn kém lắm .
Bên em mở lại bình thường từ giữa tháng 7 sau khi tiêm kha khá (em ở bang British Columbia), tháng 8 mở cửa biên giới với Mỹ, tháng 9 mở cửa cho thế giới. Mặc dù tỷ lệ tiêm chủng cao nhưng sau khi mở cửa bình thường (không bắt buộc đeo khẩu trang, cho tụ tập đông người) thì tình hình dịch có vẻ tăng trở lại, điều đó cho thấy các biện pháp dãn cách, cách ly có tác động quan trọng như thế nào đối với việc phòng dịch.

Ngay cả với những người đã tiêm đủ hai mũi, vẫn có khả năng bị nhiễm và lây cho người khác. Do đó với đặc thù Việt Nam thì cần phải tiêm vắc xin diện rộng kèm theo các biện pháp phong tỏa, dãn cách quyết liệt thì mới đảm bảo hiệu quả chống dịch thành công.

Tâm lý chủ quan là thứ nguy hiểm nhất. Trên mạng vẫn đưa tin các trường hợp cố tình vi phạm rất nguy hiểm và làm hạn chế hiệu quả phòng dịch của cả cộng đồng.
 
Biển số
OF-782996
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
206
Động cơ
32,804 Mã lực
Phạt nặng và lúc đó sẽ cưỡng chế cách ly luôn. Như vậy f1 sẽ tự giác tuân thủ cách ly trong nhà, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung.
Hợp lý đúng ko cụ? Lúc đó sẽ giảm được tương đối lực lượng cần huy động cho các khu cách li. Chỉ còn duy trì vài khu cho những người ko có điều kiện cách li tại nhà thôi (VD phòng trọ quá chật, nhà có người lớn tuổi bệnh nền...).
Lực lượng y tế có thể hỗ trợ tư vấn, theo dõi các ca bệnh tại nhà online. Còn lại dồn sức chữa những ca nặng.

Em tin cách này vừa đỡ tốn kém, đỡ tốn nhân lực mà lại ít nguy cơ lây lan, giảm nguy cơ quá tải y tế.

Các cụ cho ý kiến tiếp đi ạ. Nếu các cụ cũng thấy hợp lý em sẽ xin số ĐT của trưởng ban PCD và CT TP nhắn tin cho các bác ấy trên cơ sở ý kiến của đa số người dân chẳng hạn, chứ ý kiến của mình em thì các bác ấy chả thèm xì nhê đâu :)
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
632
Động cơ
477,896 Mã lực
Trả lời PV VTC News, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nhấn mạnh, mọi trường hợp F1 cần tuân thủ quy định cách ly y tế của Bộ Y tế để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 đang lây lan. Vì thế, ông Khuê đề nghị, đối với những trường hợp không chấp hành cần phải xử lý nghiêm, thậm chí trường hợp làm lây lan dịch bệnh có thể xử lý hình sự.

Ngày 31/7, mạng xã hội xôn xao về clip một người phụ nữ ở Hà Nội được xác định là F1 nhưng không chịu chấp hành việc đi cách ly tập trung.

Theo nội dung video đăng tải, khi lực lượng chức năng tới nhà yêu cầu người phụ nữ đi cách ly vì tiếp xúc với F0 thì người này phản ứng gay gắt, cho rằng "chỉ tiếp xúc với F0 5 phút".

Mặc dù cán bộ phường đưa giấy quyết định cách ly của Chủ tịch UBND phường nhưng F1 này vẫn kiên quyết không chấp hành, người này lớn tiếng "cán bộ đến động viên bệnh nhân chứ không phải là đến bắt tội phạm", "tôi không phải là F0 nên tôi không đi cách ly".

Thậm chí, người phụ nữ còn "doạ" sẽ gọi cho ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) về vụ việc này.
Đáng chú ý, trả lời VTC News, ông Lương Ngọc Khuê khẳng định, không có bất cứ người nào là F1 gọi điện cho ông để "cầu cứu" như người phụ nữ trong clip nói.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,845
Động cơ
1,263,544 Mã lực
Tuổi
48
Hợp lý đúng ko cụ? Lúc đó sẽ giảm được tương đối lực lượng cần huy động cho các khu cách li. Chỉ còn duy trì vài khu cho những người ko có điều kiện cách li tại nhà thôi (VD phòng trọ quá chật, nhà có người lớn tuổi bệnh nền...).
Lực lượng y tế có thể hỗ trợ tư vấn, theo dõi các ca bệnh tại nhà online. Còn lại dồn sức chữa những ca nặng.

Em tin cách này vừa đỡ tốn kém, đỡ tốn nhân lực mà lại ít nguy cơ lây lan, giảm nguy cơ quá tải y tế.

Các cụ cho ý kiến tiếp đi ạ. Nếu các cụ cũng thấy hợp lý em sẽ xin số ĐT của trưởng ban PCD và CT TP nhắn tin cho các bác ấy trên cơ sở ý kiến của đa số người dân chẳng hạn, chứ ý kiến của mình em thì các bác ấy chả thèm xì nhê đâu :)
Khi nào số ca nhiễm tăng, F0, F1 tăng thì chẳng cần cụ ý kiến, sẽ tự động có chính sách cách ly F1 thậm chí cả F0 tại nhà. Như SG hiện nay vậy.

Còn thời gian này Hn đang rất nhạy cảm, nếu làm chặt thì sẽ tránh được vết xe của SG, còn nếu không thì sẽ thành SG 2 ngay.

Vì thế nên người ta sẽ vẫn đua F1 đi cách ly trong giai đoạn này để tránh mọi rủi ro. Tất nhiên là phiền phức khổ sở cho những người không may rơi vào tình trạng đó. Nhưng coi như hên xui thôi. Trong chiến tranh, bệnh dịch, thiên tai... số phận con người khá nhỏ bé, đừng đòi hỏi sự công bằng hay hợp lý nào tuyệt đối cả.
 

kieuthienan

Xe buýt
Biển số
OF-24436
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
573
Động cơ
495,653 Mã lực
F1 cũng phải cách ly thì em nghĩ chưa hợp lý, để họ cách ly tại nhà và theo dõi thôi.
Vâng, nên thế và cb phường khoá thêm cái khoa khác vào cửa cho người ta yên tâm ở trong nhà.
 
Biển số
OF-782996
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
206
Động cơ
32,804 Mã lực
Khi nào số ca nhiễm tăng, F0, F1 tăng thì chẳng cần cụ ý kiến, sẽ tự động có chính sách cách ly F1 thậm chí cả F0 tại nhà. Như SG hiện nay vậy.

Còn thời gian này Hn đang rất nhạy cảm, nếu làm chặt thì sẽ tránh được vết xe của SG, còn nếu không thì sẽ thành SG 2 ngay.

Vì thế nên người ta sẽ vẫn đua F1 đi cách ly trong giai đoạn này để tránh mọi rủi ro. Tất nhiên là phiền phức khổ sở cho những người không may rơi vào tình trạng đó. Nhưng coi như hên xui thôi. Trong chiến tranh, bệnh dịch, thiên tai... số phận con người khá nhỏ bé, đừng đòi hỏi sự công bằng hay hợp lý nào tuyệt đối cả.
Em post lại vì cụ và có thể nhiều cụ khác đọc ko kĩ hoặc ko theo dõi kịp. Cách của em còn chặt hơn hiện nay - đưa đi cách li ko hề là biện pháp chặt mà làm số ca tăng lên rất nhiều và dễ gây mệt mỏi cho lực lượng chống dịch.

Giải pháp em đề xuất là dán niêm phong cửa ra vào nhà của F1,F0, cả gia đình đều là F1 hoặc F2 hết rồi nên cũng phải ở nhà hết, với những trường hợp nhà đủ thoáng.

Đồ ăn thuốc men thì ship rồi đưa vào qua khe cửa. Chỉ trong TH cấp cứu mới được xé niêm phong, còn lại nếu làm rách niêm phong sẽ phạt nặng.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
688
Động cơ
281,322 Mã lực
Hợp lý đúng ko cụ? Lúc đó sẽ giảm được tương đối lực lượng cần huy động cho các khu cách li. Chỉ còn duy trì vài khu cho những người ko có điều kiện cách li tại nhà thôi (VD phòng trọ quá chật, nhà có người lớn tuổi bệnh nền...).
Lực lượng y tế có thể hỗ trợ tư vấn, theo dõi các ca bệnh tại nhà online. Còn lại dồn sức chữa những ca nặng.

Em tin cách này vừa đỡ tốn kém, đỡ tốn nhân lực mà lại ít nguy cơ lây lan, giảm nguy cơ quá tải y tế.

Các cụ cho ý kiến tiếp đi ạ. Nếu các cụ cũng thấy hợp lý em sẽ xin số ĐT của trưởng ban PCD và CT TP nhắn tin cho các bác ấy trên cơ sở ý kiến của đa số người dân chẳng hạn, chứ ý kiến của mình em thì các bác ấy chả thèm xì nhê đâu :)
Em nhất trí. Đặc biệt cần thiết trong bối cảnh hiện nay khi mà các thông tin tiêu cực trong các khu cách ly ngày một nhiều gây ra tâm lý hoang mang cho các đối tượng trong diện phải cách ly.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,845
Động cơ
1,263,544 Mã lực
Tuổi
48
Em post lại vì cụ và có thể nhiều cụ khác đọc ko kĩ hoặc ko theo dõi kịp. Cách của em còn chặt hơn hiện nay - đưa đi cách li ko hề là biện pháp chặt mà làm số ca tăng lên rất nhiều và dễ gây mệt mỏi cho lực lượng chống dịch.

Giải pháp em đề xuất là dán niêm phong cửa ra vào nhà của F1,F0, cả gia đình đều là F1 hoặc F2 hết rồi nên cũng phải ở nhà hết, với những trường hợp nhà đủ thoáng.

Đồ ăn thuốc men thì ship rồi đưa vào qua khe cửa. Chỉ trong TH cấp cứu mới được xé niêm phong, còn lại nếu làm rách niêm phong sẽ phạt nặng.
Cách của cụ ở Vũ Hán làm rồi, vì thế nên không phải mọi người không biết, cụ không cần đề xuất.

Chỉ có điều niêm phong giời gì thì cũng cần có kiểm tra, theo dõi. Kiểm tra theo dõi 1000 căn nhà khắp thành phố thì còn mệt hơn là nhốt vài ngàn người vào 1 khu để quản lý chặt.
 
Biển số
OF-763030
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,223
Động cơ
55,875 Mã lực
Cán bộ OCB hội sở nên đẳng cấp nó phải khác cụ ạ, lại còn khoe con trai làm ở CDC Hàn Xẻng và gọi điện cầu cứu nhiều bác tai to mặt lớn phết ạ.
Giả sử chị này chứng minh được chị ấy không nhiễm covid . Trong thời gian cách ly tập trung mà bị nhiễm do lây chéo ở khu cách ly thì chị ấy có quyền kiện các cán bộ đã cưỡng chế chị vào khu cách ly không nhỉ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top