[Funland] Giá mà VN gặp thật nhiều thử thách như này

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
Tàu nhanh mới đưa bài về tuyến đường này hôm qua. Công nhận cùng hệ tư tưởng cơ mà quyết tâm chánh trệ của mấy anh tàu khựa nó lại khác xa so với lờ đờ xứ ta.
272DAAEA-ECB5-455D-A431-D87FF1D970F7.jpeg
Cứ mỗi lần chinh phục được thiên nhiên, là ý chí tầm vóc trí tuệ của quan lẫn dân lại lên một level mới.

Phải có thử thách, mới nâng cao được trí tuệ rồi sau đó nó ăn vào gen truyền cho thế hệ sau.
 

tc_minh

Xe tải
Biển số
OF-107051
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
380
Động cơ
397,531 Mã lực
xh hội đang bình an hp. như bọn em đây ngày mấy bận cafe chè nc. tuần ít bận riệu. chính phủ đầu tư rủi do làm gì cho con cháu chết công trả nợ. hết tài nguyên bán thì ra nn làm ô xin, làm công quần quật. cứ bình bình con cháu đủ ăn đủ học là hp lắm rồi. hahaaaa
 

Forza Azzurri

Xe điện
Biển số
OF-576458
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
2,806
Động cơ
762,692 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội dáng kiều thơm
Sao họ xây 1700km, điều kiện hết sức khó khăn mà chỉ hết có 22,5 tỷ USD ???
Ở VN có người bảo hết cỡ 25-30 tỷ usd cho tốc độ 200-250km/h, thì phía Bộ GTVT kêu ầm ĩ lên là ko làm được.
Câu "dễ" thế mà cụ cũng hỏi được :))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,279 Mã lực
Sao họ xây 1700km, điều kiện hết sức khó khăn mà chỉ hết có 22,5 tỷ USD ???
Ở VN có người bảo hết cỡ 25-30 tỷ usd cho tốc độ 200-250km/h, thì phía Bộ GTVT kêu ầm ĩ lên là ko làm được.
Nếu tách GPMB ra thành gói riêng như bộ KH đang đề nghị, nếu dùng vốn vay thương mại, VN tự xây hầm, tự xây cầu, xây các nhà ga và mua thiết bị về lắp thì cũng đắt hơn tàu tý ti thôi tỷ, nhưng rất tiếc các anh vẫn muốn vay ODA với thầu chính là các nước giầu, nơi có giá xây dựng đắt gấp 2-3 lần mình
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,534
Động cơ
514,125 Mã lực
Tàu nhanh mới đưa bài về tuyến đường này hôm qua. Công nhận cùng hệ tư tưởng cơ mà quyết tâm chánh trệ của mấy anh tàu khựa nó lại khác xa so với lờ đờ xứ ta.
272DAAEA-ECB5-455D-A431-D87FF1D970F7.jpeg
Cái này chắc nhầm lẫn gì đấy, hay là độ F :)
Hoặc giả là nung nóng núi để đào hầm - mang tính nhất thời
Chứ nhiệt độ thế kia mà cởi trần thì 1 lúc như khô mực ngay - nó phải mặc đồ bảo hộ.
Nhưng cũng bái phục đầu óc TQ, đây là 1 vd nữa về tốc độ thi công.
Cát Linh - HD chắc nó lắp trong nửa ngày là xong :)
https://dantri.com.vn/the-gioi/trung-quoc-dat-172-km-duong-ray-trong-chua-day-3-tuan-20211119095907389.htm
Trung Quốc đặt 172 km đường ray trong chưa đầy 3 tuần
https://www.otofun.net/javascript%3Avoid(0);
0:00/0:00


Phía Bắc


  • Góp ý
    cho chúng tôi
Dân trí Các công nhân Trung Quốc hoàn thành việc lắp đặt 172 km đường ray tuyến đường sắt Bắc Kinh - Tân Hải trong chưa đầy 20 ngày.


Phát Video






01:00
Trung Quốc đặt 172 km đường ray trong chưa đầy 3 tuần
Báo South China Morning Post ngày 18/11 đưa tin, trong chưa đầy 10 ngày, các công nhân Trung Quốc đã gần hoàn thiện một bên của tuyến đường sắt dài 56 km nối Bắc Kinh - Tân Hải. Tuyến đường sắt này nối thủ đô của Trung Quốc với thành phố Thiên Tân.
Số công nhân tham gia lắp đặt ray trên tuyến đường sắt Bắc Kinh - Tân Hải chưa đến 40 người. Nhóm công nhân có thể đặt 500 m đường ray chỉ trong 6 - 10 phút.
Mỗi ngày, các công nhân có thể đặt 6 km đường ray. Trong chưa đầy 20 ngày, gần 172 km đường ray đã được lắp đặt.
Để duy trì tốc độ thi công, các công nhân Trung Quốc đã sử dụng xe đẩy trên đường ray và các công cụ tự chế khác.
Sau khi hoàn thành, tuyến đường sắt sẽ phục vụ các đoàn tàu nối Bắc Kinh - Tân Hải với vận tốc lên tới 350 km/h.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
So với TQ thì khác gì kít hạng ba so với sô cô la... à mà thôi.
 

huutrinh6688

Xe điện
Biển số
OF-155781
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
2,144
Động cơ
367,350 Mã lực
Cái này chắc nhầm lẫn gì đấy, hay là độ F :)
Hoặc giả là nung nóng núi để đào hầm - mang tính nhất thời
Chứ nhiệt độ thế kia mà cởi trần thì 1 lúc như khô mực ngay - nó phải mặc đồ bảo hộ.
Nhưng cũng bái phục đầu óc TQ, đây là 1 vd nữa về tốc độ thi công.
Nó ghi rõ độ C đấy cụ. Em xem link gốc cũng đúng là 89 độ C. Bài viết cũng có đề cập đến nhiều giải pháp tản nhiệt cho đường hầm để thi công.
1627F2AA-6CA6-457D-8AE8-47D23341A75D.jpeg
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,380
Động cơ
322,008 Mã lực
Tuổi
58
Cái này chắc nhầm lẫn gì đấy, hay là độ F :)
Hoặc giả là nung nóng núi để đào hầm - mang tính nhất thời
Chứ nhiệt độ thế kia mà cởi trần thì 1 lúc như khô mực ngay - nó phải mặc đồ bảo hộ.
Nhưng cũng bái phục đầu óc TQ, đây là 1 vd nữa về tốc độ thi công.
Cát Linh - HD chắc nó lắp trong nửa ngày là xong :)
https://dantri.com.vn/the-gioi/trung-quoc-dat-172-km-duong-ray-trong-chua-day-3-tuan-20211119095907389.htm
Trung Quốc đặt 172 km đường ray trong chưa đầy 3 tuần
https://www.otofun.net/javascript%3Avoid(0);
0:00/0:00


Phía Bắc


  • Góp ý
    cho chúng tôi
Dân trí Các công nhân Trung Quốc hoàn thành việc lắp đặt 172 km đường ray tuyến đường sắt Bắc Kinh - Tân Hải trong chưa đầy 20 ngày.


Phát Video






01:00
Trung Quốc đặt 172 km đường ray trong chưa đầy 3 tuần
Báo South China Morning Post ngày 18/11 đưa tin, trong chưa đầy 10 ngày, các công nhân Trung Quốc đã gần hoàn thiện một bên của tuyến đường sắt dài 56 km nối Bắc Kinh - Tân Hải. Tuyến đường sắt này nối thủ đô của Trung Quốc với thành phố Thiên Tân.
Số công nhân tham gia lắp đặt ray trên tuyến đường sắt Bắc Kinh - Tân Hải chưa đến 40 người. Nhóm công nhân có thể đặt 500 m đường ray chỉ trong 6 - 10 phút.
Mỗi ngày, các công nhân có thể đặt 6 km đường ray. Trong chưa đầy 20 ngày, gần 172 km đường ray đã được lắp đặt.
Để duy trì tốc độ thi công, các công nhân Trung Quốc đã sử dụng xe đẩy trên đường ray và các công cụ tự chế khác.
Sau khi hoàn thành, tuyến đường sắt sẽ phục vụ các đoàn tàu nối Bắc Kinh - Tân Hải với vận tốc lên tới 350 km/h.
Nhìn mấy con số như xem phim ...chưởn hehe. 40 người, đặt 500m đường ray hoàn thiện trong 10 phút. Nhanh hơn em đi bộ, quá đỉnh hâyzaa.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,425
Động cơ
639,951 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Em thì ko đánh giá cao trí tuệ của người VN trong lĩnh vực KH-KT cụ ạ! Bằng chứng là lịch sử nước mình ko có những công trình thể hiện trí tuệ đó. Hơn nữa lối học và tuyên truyền hiện nay vẫn nặng bằng cấp + những thứ kiếm lợi trước mắt như chứng khoán, coin, BĐS ... trong khi lớp kỹ thuật thì ko kiếm nhanh bằng nên rất dễ bị thui chột.
Rất nhiều nhà khoa học trong các ngành khoa học kỹ thuật là người VN, VN mình không thiếu người tài, nhưng VN không có cơ chế và không có nhu cầu dùng người tài.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,372
Động cơ
406,456 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
1700km có sẵn mặt bằng và đường đơn thì làm ngon.
Nếu làm đường đôi và phải đền bù giải phóng mặt bằng thì đố mà làm được
Cái này là đường đôi đấy cụ ạ. Không phải đường đơn.
UrumqiHi.jpg

Ảnh chụp ĐSCT Lan châu - Urumqi, chạy qua 1 vùng gió cát mạnh nên ng ta phải dựng các bức tường chắn gió cho đoàn tàu, nhìn rõ 2 đường ray.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
Rất nhiều nhà khoa học trong các ngành khoa học kỹ thuật là người VN, VN mình không thiếu người tài, nhưng VN không có cơ chế và không có nhu cầu dùng người tài.
E tưởng người tài là phải vượt được qua cả cơ chế.
Ví dụ: thời xưa bên tây có nhiều nhà khoa học, mà cơ chế Nhà thờ bên đó cản trở to lớn, nhưng họ vẫn đương đầu vượt qua dù phải chết.
 

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
878
Động cơ
56,708 Mã lực
Tuổi
44
Cái này chắc nhầm lẫn gì đấy, hay là độ F :)
Hoặc giả là nung nóng núi để đào hầm - mang tính nhất thời
Chứ nhiệt độ thế kia mà cởi trần thì 1 lúc như khô mực ngay - nó phải mặc đồ bảo hộ.
Nhưng cũng bái phục đầu óc TQ, đây là 1 vd nữa về tốc độ thi công.
Cát Linh - HD chắc nó lắp trong nửa ngày là xong :)
https://dantri.com.vn/the-gioi/trung-quoc-dat-172-km-duong-ray-trong-chua-day-3-tuan-20211119095907389.htm
Trung Quốc đặt 172 km đường ray trong chưa đầy 3 tuần
https://www.otofun.net/javascript:void(0);
0:00/0:00

Phía Bắc

  • Góp ý
    cho chúng tôi
Dân trí Các công nhân Trung Quốc hoàn thành việc lắp đặt 172 km đường ray tuyến đường sắt Bắc Kinh - Tân Hải trong chưa đầy 20 ngày.


Phát Video








01:00
Trung Quốc đặt 172 km đường ray trong chưa đầy 3 tuần
Báo South China Morning Post ngày 18/11 đưa tin, trong chưa đầy 10 ngày, các công nhân Trung Quốc đã gần hoàn thiện một bên của tuyến đường sắt dài 56 km nối Bắc Kinh - Tân Hải. Tuyến đường sắt này nối thủ đô của Trung Quốc với thành phố Thiên Tân.
Số công nhân tham gia lắp đặt ray trên tuyến đường sắt Bắc Kinh - Tân Hải chưa đến 40 người. Nhóm công nhân có thể đặt 500 m đường ray chỉ trong 6 - 10 phút.
Mỗi ngày, các công nhân có thể đặt 6 km đường ray. Trong chưa đầy 20 ngày, gần 172 km đường ray đã được lắp đặt.
Để duy trì tốc độ thi công, các công nhân Trung Quốc đã sử dụng xe đẩy trên đường ray và các công cụ tự chế khác.
Sau khi hoàn thành, tuyến đường sắt sẽ phục vụ các đoàn tàu nối Bắc Kinh - Tân Hải với vận tốc lên tới 350 km/h.
Đỏ đậm: 89 độ F chỉ xấp xỉ 32 độ C thôi cụ. 32 độ C thì ở VN cũng đầy chỗ như thế.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,534
Động cơ
514,125 Mã lực
Đỏ đậm: 89 độ F chỉ xấp xỉ 32 độ C thôi cụ. 32 độ C thì ở VN cũng đầy chỗ như thế.
EM tìm được bài viết rồi.
89 độ và là ở chỗ đặc thù - nơi đứt gãy vỏ trái đất - chắc là hở nhỏ thôi, thoát hơi nóng lên- nói hơi quá, đứt gãy thì đc nó ko ổn định, sao dám làm, hoặc đứt gãy đã lâu, giờ đã ổn định
Nó cũng phải để băng và quạt làm mát, phun nước các kiểu- cũng ko quá khó , mỗi tội tốn xiền thoai ;)
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,029
Động cơ
481,959 Mã lực
Nếu tách GPMB ra thành gói riêng như bộ KH đang đề nghị, nếu dùng vốn vay thương mại, VN tự xây hầm, tự xây cầu, xây các nhà ga và mua thiết bị về lắp thì cũng đắt hơn tàu tý ti thôi tỷ, nhưng rất tiếc các anh vẫn muốn vay ODA với thầu chính là các nước giầu, nơi có giá xây dựng đắt gấp 2-3 lần mình
Đúng, Phương án chia nhỏ, tự làm là rẻ nhất.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Nếu tách GPMB ra thành gói riêng như bộ KH đang đề nghị, nếu dùng vốn vay thương mại, VN tự xây hầm, tự xây cầu, xây các nhà ga và mua thiết bị về lắp thì cũng đắt hơn tàu tý ti thôi tỷ, nhưng rất tiếc các anh vẫn muốn vay ODA với thầu chính là các nước giầu, nơi có giá xây dựng đắt gấp 2-3 lần mình
Về lý thuyết thì cụ nói đúng, nhưng với chút kinh nghiệm ít ỏi em đã gặp thì sẽ có một số chuyện nho nhỏ phải giải quyết:
- Tiền giải phóng mặt bằng sẽ rất lớn ( tham khảo dự án sân bay Long Thành) trong khi ngân khố đang hết tiền.
- Vay thương mại thì cũng phải chứng minh làm có lãi tụi nó mới duyệt cho vay, thấy trước là lỗ thì đố mà vay được
- Ngoài ra một cái công trình lớn và phức tạp chưa có kinh nghiệm gì mà mua rời từng thứ rồi ghép với nhau thì 99% là sẽ không ghép khớp được.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,279 Mã lực
Về lý thuyết thì cụ nói đúng, nhưng với chút kinh nghiệm ít ỏi em đã gặp thì sẽ có một số chuyện nho nhỏ phải giải quyết:
- Tiền giải phóng mặt bằng sẽ rất lớn ( tham khảo dự án sân bay Long Thành) trong khi ngân khố đang hết tiền.
- Vay thương mại thì cũng phải chứng minh làm có lãi tụi nó mới duyệt cho vay, thấy trước là lỗ thì đố mà vay được
- Ngoài ra một cái công trình lớn và phức tạp chưa có kinh nghiệm gì mà mua rời từng thứ rồi ghép với nhau thì 99% là sẽ không ghép khớp được.
Chúng ta ko mua rời cụ ạ, em đã từng tham gia 1 số dự án lớn. Các dự án này thì 100% phần dính đến bê tông sắt thép nhà thầu nước ngoài thuê lại các công ty trong nước làm với giá cắt rất sâu; chúng ta hoàn toàn có thể ký mua trả chậm với nước ngoài về phần thiết bị (mua tổng thể) và yêu cầu bên bán có thiết kế cơ sở để mình triển khai trước hạ tầng, phần thiết bị mình chưa tự chủ thì có thể chấp nhận làm thầu phụ lắp đặt cho họ. Với 1700 km, 60% là cầu và hầm chui +ga thì tiền xây dựng theo giá VN đã hơn 10 tỷ $. Nếu nhà thầu nước ngoài thì nó phải chào tầm 20 tỷ $ mới có lãi.
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,284
Động cơ
3,189 Mã lực
Các nhà khoa học ko được trọng dụng, từ trên xuống dưới chạy theo đồng tiền và hư danh. Gần đây có anh Vin đẻ ra cái VININF nhưng cũng như muối bỏ bể. VN vẫn bị thừa thầy thiếu thợ, cái này thuộc chính sách vĩ mô của NN rồi. Toàn hô khẩu hiệu rồi đầu voi đuôi chuột. Chịu!
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
VN mình gặp đầy. Cụ ko thấy cứ mỗi lần khó khăn là sẽ có thêm 1 loại phí ben vào đầu người dân à? Cái này tây lông đuổi ko bao giờ kịp. Hà Nội với Sài Gòn vừa ra đòn thu BOT xe vào nội đô đó thôi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,991
Động cơ
203,176 Mã lực
Tuổi
44
Vâng

Kiểu như lắp cái thang máy ấy thôi. Tau mua tuyền bộ thang của mấy; mầy đưa ra yêu cầu cái hố bê tông kích thước thế nào, độ cứng, độ võng, độ phẳng,độ xiên xẹo thế nào để tau làm.
Chứ thằng bán thang máy nó có nhận hết cả hố thang thì phần đổ bê tông chắc chắc nó không tự làm rồi.


Chúng ta ko mua rời cụ ạ, em đã từng tham gia 1 số dự án lớn. Các dự án này thì 100% phần dính đến bê tông sắt thép nhà thầu nước ngoài thuê lại các công ty trong nước làm với giá cắt rất sâu; chúng ta hoàn toàn có thể ký mua trả chậm với nước ngoài về phần thiết bị (mua tổng thể) và yêu cầu bên bán có thiết kế cơ sở để mình triển khai trước hạ tầng, phần thiết bị mình chưa tự chủ thì có thể chấp nhận làm thầu phụ lắp đặt cho họ. Với 1700 km, 60% là cầu và hầm chui +ga thì tiền xây dựng theo giá VN đã hơn 10 tỷ $. Nếu nhà thầu nước ngoài thì nó phải chào tầm 20 tỷ $ mới có lãi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top