[Funland] Giá dầu xuống thấp, Việt nam lợi hay hại

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,281
Động cơ
311,793 Mã lực
Các cụ yên tâm là Dq vừa xong gói khử lưu huỳnh để chạy đủ các loại dầu nhé. Đáng tiệc giờ giá lại xuống nên lại xài dầu ngọt.
Cái này thì ko ai tính được đâu. Chừng nào chưa cầm cân nảy mực thì cũng nên thông cảm với người ta.
Giờ ko may xảy ra loạn lạc thì có khi mấy nhà máy điện với lọc dầu mà dân ta cứ chửi lại thành trái tim tổ quốc đấy ah
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,281
Động cơ
311,793 Mã lực
Em xin phép quay lại chủ đề.
Giá giảm thế này thì nhà nước được lợi và dân thì hại.
Nn thì có thể đổ lỗi cho thâm hụt ngân sách cho việc giá dầu giảm. Mặc dù nước ta vẫn nhập nhiều hơn là đào lên.
Dân, bao gồm cả doanh nghiệp, là khổ. Đặc biệt là dân. Giá dầu giảm, có thể giảm giá nhiên liệu. Đáng lẽ đây là cơ hội trời cho để đưa giá tiêu dùng về đúng mức. Nhưng chỉ do lo sợ từ mấy con số thóng kê mà họ nhất quyết ko giảm giá sâu.
Chả đâu xa các cụ nhìn Nhật bản, giảm phát bao lâu mà có sao đâu? Vì chính phủ họ điều hành đc giá
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,894
Động cơ
493,356 Mã lực
Mời các cụ check lại lúc xây Dq thì giá dầu ngọt ntn? Lúc đưa vào vận hành thì dính ngay quả giá dầu lên đỉnh.

Một quốc gia có nhà máy lọc dầu thì An ninh quốc phòng mới đảm bảo.

Cụ gì ở trên cho em xin cái tên nhà máy lọc dầu 200tr đô mới. Có may mắn vớ được thằng bán tháo nó bán giá ấy là có vấn đề.

Em thấy các cụ thích kiểu nói xéo nhưng chả thấy có hành động gì tích cực cả. Nhà máy hoạt động ko hề lỗ, chỉ có cái cách người ta xử lý sổ sách lúc vận hành ntn thôi. Mà cái này là bệnh chung của xã hội mình.
Đây hầu cụ, cũng may bển báo chí nó không có trò post lên rồi lại xoá cụ ạ nên cháu tìm được đống link toàn tin chính thống cả:
http://www.spiegel.de/wirtschaft/unternehmen/delta-airlines-kauft-sich-eine-eigene-raffinerie-a-830729.html
http://www.zeit.de/wirtschaft/unternehmen/2012-05/airline-raffinerie
http://www.faz.net/aktuell/wirtschaft/unternehmen/teures-kerosin-delta-airlines-kauft-sich-eine-raffinerie-11736186.html
Cụ thể là có 180 củ, tiểu bang Pennsylvania chi 30 củ vị chi còn lại có 150, hãng hàng không chi tiếp 100 củ để mở rộng sản xuất công suất 8 triệu lít/ngày. Cháu nói luôn có sách đi kèm chứ không thích nói xéo, cụ ngon cụ Show cái mớ lý thuyết của cụ lên? À chắc cụ có lý bển nó có vấn đề nên bán tháo, còn ta éo bao giờ có vấn đề gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

fordeverest2013

Xe tải
Biển số
OF-377267
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
333
Động cơ
247,980 Mã lực
Tuổi
34
Tin vui đây các cụ ợ :)) Giá dầu TG đã tăng trở lại. Hôm qua giá dầu đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi vọt qua mốc 40 và chốt phiên gd là 42,5 USD/thùng. Giới quan sát nhận định sự hồi phục giá dầu do các nhà đầu tư đã có niềm tin trở lại khi các NHTW TQ, Nga v.v... bơm ngoại tệ ra để cứu TTCK (hiện đã xanh tươi trở lại chứ không còn đỏ mít như những tuần trước :)) ) và trước thông tin FED chưa có ý định tăng lãi suất. Thực tế thì sự hồi phục của giá dầu phần nào do sự quan ngại của các cụ Ofer đã tác động đến. Em tin là vậy :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đây hầu cụ, cũng may bển báo chí nó không có trò post lên rồi lại xoá cụ ạ nên cháu tìm được đống link toàn tin chính thống cả:
http://www.spiegel.de/wirtschaft/unternehmen/delta-airlines-kauft-sich-eine-eigene-raffinerie-a-830729.html
http://www.zeit.de/wirtschaft/unternehmen/2012-05/airline-raffinerie
http://www.faz.net/aktuell/wirtschaft/unternehmen/teures-kerosin-delta-airlines-kauft-sich-eine-raffinerie-11736186.html
Cụ thể là có 180 củ, tiểu bang Pennsylvania chi 30 củ vị chi còn lại có 150, hãng hàng không chi tiếp 100 củ để mở rộng sản xuất công suất 8 triệu lít/ngày. Cháu nói luôn có sách đi kèm chứ không thích nói xéo, cụ ngon cụ Show cái mớ lý thuyết của cụ lên? À chắc cụ có lý bển nó có vấn đề nên bán tháo, còn ta éo bao giờ có vấn đề gì.
Có tin vui cho cụ. Mỹ quyết định phát triển điện gió. Có nhẽ cụ và nước Đức sẽ kiếm bộn tiền bán công nghệ.
 

Hoàng A Mã

Xe điện
Biển số
OF-300444
Ngày cấp bằng
2/12/13
Số km
3,022
Động cơ
331,873 Mã lực
Dầu có nhiều loại như dầu chua, dầu ngọt nhẹ....tương ứng với nó là các thiết bị lọc phù hợp. Thiết bị ở Dung quất không phù hợp với chủng loại dầu VN đang khai thác nên không dùng được.
DQ này hình như là tác phẩm của cố thủ tướng VVK phải không cụ ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em xin phép quay lại chủ đề.
Giá giảm thế này thì nhà nước được lợi và dân thì hại.
Nn thì có thể đổ lỗi cho thâm hụt ngân sách cho việc giá dầu giảm. Mặc dù nước ta vẫn nhập nhiều hơn là đào lên.
Dân, bao gồm cả doanh nghiệp, là khổ. Đặc biệt là dân. Giá dầu giảm, có thể giảm giá nhiên liệu. Đáng lẽ đây là cơ hội trời cho để đưa giá tiêu dùng về đúng mức. Nhưng chỉ do lo sợ từ mấy con số thóng kê mà họ nhất quyết ko giảm giá sâu.
Chả đâu xa các cụ nhìn Nhật bản, giảm phát bao lâu mà có sao đâu? Vì chính phủ họ điều hành đc giá
Cụ có nguồn nào chứng minh chính phủ Nhật điều hành giá xăng dầu ko?
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,281
Động cơ
311,793 Mã lực
Đây hầu cụ, cũng may bển báo chí nó không có trò post lên rồi lại xoá cụ ạ nên cháu tìm được đống link toàn tin chính thống cả:
http://www.spiegel.de/wirtschaft/unternehmen/delta-airlines-kauft-sich-eine-eigene-raffinerie-a-830729.html
http://www.zeit.de/wirtschaft/unternehmen/2012-05/airline-raffinerie
http://www.faz.net/aktuell/wirtschaft/unternehmen/teures-kerosin-delta-airlines-kauft-sich-eine-raffinerie-11736186.html
Cụ thể là có 180 củ, tiểu bang Pennsylvania chi 30 củ vị chi còn lại có 150, hãng hàng không chi tiếp 100 củ để mở rộng sản xuất công suất 8 triệu lít/ngày. Cháu nói luôn có sách đi kèm chứ không thích nói xéo, cụ ngon cụ Show cái mớ lý thuyết của cụ lên? À chắc cụ có lý bển nó có vấn đề nên bán tháo, còn ta éo bao giờ có vấn đề gì.
Ui. Em kiến thức có chi đâu mà show.
Mấy cái link cụ đưa tuyền tiếng Đức em chả hiểu chi. Nhưng em có thể gúc được đúng là Delta chi 150 củ cho vụ này. Đặc biệt lại còn đc hỗ trợ 30 củ từ chính quyền.
Theo ngu kiến của em đây là nhà máy cũ. Gần hết thời hạn. Thông thường các nhà máy này được convert thành nhà máy bio để bảo vệ môi trường.
Trường hợp delta mua lại chỉ chưng mỗi xăng máy bay từ dầu ngọt đương nhiên chi phí vận hành sẽ thấp hơn. Nhưng chỉ vài năm phải nâng cấp vì nhà máy hết tuổi rồi.
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,281
Động cơ
311,793 Mã lực
Cụ có nguồn nào chứng minh chính phủ Nhật điều hành giá xăng dầu ko?
Em ko nói họ điều hành giá xăng cụ nhé.
Nhưng bên Nhật ko hề có chuyện tăng giá tiêu dùng vô lý như mình.
Năm trước có vụ 8% thuế mà phải xin ý kiến dân bao nhiêu mới dám làm đấy ạ. Thực tế tiền ăn uống, điện nước bên Nhật ko khác Hà Nội là bao cụ ah. Mỗi tiền nhà là đắng
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em ko nói họ điều hành giá xăng cụ nhé.
Nhưng bên Nhật ko hề có chuyện tăng giá tiêu dùng vô lý như mình.
Năm trước có vụ 8% thuế mà phải xin ý kiến dân bao nhiêu mới dám làm đấy ạ. Thực tế tiền ăn uống, điện nước bên Nhật ko khác Hà Nội là bao cụ ah. Mỗi tiền nhà là đắng
Là vì cụ cho rằng CP Nhật điều hành được giá nên em mới hỏi.
Kết luận: Bọn đó làm đc e´o giề đâu. Toàn bỏ mặc thị trường quyết định.;)?
 

vonga389

Xe buýt
Biển số
OF-344421
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
917
Động cơ
271,407 Mã lực
Giá dầu giảm dẫn đến giảm thu ngân sách, điều này đúng. Nhưng tại sao giá xăng, dầu thành phẩm trong nước giảm ko nhiều. Đây là vấn đề cần quan tâm!
 

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,401
Động cơ
305,557 Mã lực
Có tin vui cho cụ. Mỹ quyết định phát triển điện gió. Có nhẽ cụ và nước Đức sẽ kiếm bộn tiền bán công nghệ.
Cháu thấy ta cũng làm cái điện gió to to là.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,894
Động cơ
493,356 Mã lực
Ui. Em kiến thức có chi đâu mà show.
Mấy cái link cụ đưa tuyền tiếng Đức em chả hiểu chi. Nhưng em có thể gúc được đúng là Delta chi 150 củ cho vụ này. Đặc biệt lại còn đc hỗ trợ 30 củ từ chính quyền.
Theo ngu kiến của em đây là nhà máy cũ. Gần hết thời hạn. Thông thường các nhà máy này được convert thành nhà máy bio để bảo vệ môi trường.
Trường hợp delta mua lại chỉ chưng mỗi xăng máy bay từ dầu ngọt đương nhiên chi phí vận hành sẽ thấp hơn. Nhưng chỉ vài năm phải nâng cấp vì nhà máy hết tuổi rồi.
Họ đã bỏ ra ngay 100 củ để nâng cấp, con số 250 củ và 4 tỷ rưỡi là hai con số khác nhau, và hiệu quả của họ cũng lớn hơn.
Có tin vui cho cụ. Mỹ quyết định phát triển điện gió. Có nhẽ cụ và nước Đức sẽ kiếm bộn tiền bán công nghệ.
Khách đang hỏi cháu mà không có hàng đây cụ. Cọc đi tìm trâu cũng khổ.
 

fordeverest2013

Xe tải
Biển số
OF-377267
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
333
Động cơ
247,980 Mã lực
Tuổi
34
Em ko nói họ điều hành giá xăng cụ nhé.
Nhưng bên Nhật ko hề có chuyện tăng giá tiêu dùng vô lý như mình.
Năm trước có vụ 8% thuế mà phải xin ý kiến dân bao nhiêu mới dám làm đấy ạ. Thực tế tiền ăn uống, điện nước bên Nhật ko khác Hà Nội là bao cụ ah. Mỗi tiền nhà là đắng
Em nghe cô bán trà đá ngoài đầu ngõ nhà em bẩu giá cả đủ thứ bên Nhật chát lắm. Không khéo chi tiêu thì chả dư nổi đâu :))
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,281
Động cơ
311,793 Mã lực
Họ đã bỏ ra ngay 100 củ để nâng cấp, con số 250 củ và 4 tỷ rưỡi là hai con số khác nhau, và hiệu quả của họ cũng lớn hơn.

Khách đang hỏi cháu mà không có hàng đây cụ. Cọc đi tìm trâu cũng khổ.
Khổ quá. Nếu 250 củ mua cái nhà máy cũ thì cụ phải nói cho rõ chứ. Em thấy cụ vẫn chưa nói rõ là mua nhà máy cũ hơn 20 năm đấy ạ.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Cụ cho xi
Cụ nhầm một chỗ rất quan trọng rồi... Nước mình nước xuất khẩu dầu chứ ko phải nhập đâu... Dầu giảm ở đây nói là dầu thô chứ ko phải xăng hay dầu thành phẩm... Giá dầu thô giảm mạnh làm ngân sách thâm hụt nnhiêm trọng, nhưng giá xăng mình nhập về thì chỉ giảm chút ít thôi... Giống kiểu giờ mình phải bán giá rẻ nhưng vẫn phải mua về giá mắc ấy... Nên nếu kéo dài tình hình cũng căng lắm cụ ah... Cụ thấy bây giờ nhà nc bắt đầu phải kiếm các nguồn thu khác rồi đấy: thuế phí, mỏ than, ...
Cụ dlv cho xin số liệu dẫn chứng
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Họ đã bỏ ra ngay 100 củ để nâng cấp, con số 250 củ và 4 tỷ rưỡi là hai con số khác nhau, và hiệu quả của họ cũng lớn hơn.

Khách đang hỏi cháu mà không có hàng đây cụ. Cọc đi tìm trâu cũng khổ.

Dự án RAPID của PETRONAS đang thực hiện có công suất lọc 300.000 thùng/ngày # 15 Triệu tấn/năm (hơn 2,5 lần công suất của Bình Sơn). Tổng vốn đầu tư là hơn 26 Tỷ US$.
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,281
Động cơ
311,793 Mã lực
Dự án RAPID của PETRONAS đang thực hiện có công suất lọc 300.000 thùng/ngày # 15 Triệu tấn/năm (hơn 2,5 lần công suất của Bình Sơn). Tổng vốn đầu tư là hơn 26 Tỷ US$.
Em đang định trích dẫn thêm cái Nghi Sơn của mấy anh tư bản châu Á (dự án này PVN chỉ có đất thôi nhé). Công suất 200,000 thùng/ ngày (bpd) mà vốn đầu tư là 9 tỷ.
Dung quất tính đủ các loại phí thêm và phí cơ hội thì rơi vào khoảng 3,5 tỷ cho 148,000 bpd. Cái nào lợi hơn thì mời các cụ cho ý kiến.
Con số chỉ là ước đoán. Nhưng ít nhất nó có tính hợp lý.
Cụ gì ở trên vẫn mang cái nhà máy hết hạn ra so với Dung Quất là em chịu luôn.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,894
Động cơ
493,356 Mã lực
Khổ quá. Nếu 250 củ mua cái nhà máy cũ thì cụ phải nói cho rõ chứ. Em thấy cụ vẫn chưa nói rõ là mua nhà máy cũ hơn 20 năm đấy ạ.
Cụ ơi cháu có nói mới bao giờ đâu, mua nhà máy chứ có xây dựng đâu mà mới ạ.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,894
Động cơ
493,356 Mã lực
Em đang định trích dẫn thêm cái Nghi Sơn của mấy anh tư bản châu Á (dự án này PVN chỉ có đất thôi nhé). Công suất 200,000 thùng/ ngày (bpd) mà vốn đầu tư là 9 tỷ.
Dung quất tính đủ các loại phí thêm và phí cơ hội thì rơi vào khoảng 3,5 tỷ cho 148,000 bpd. Cái nào lợi hơn thì mời các cụ cho ý kiến.
Con số chỉ là ước đoán. Nhưng ít nhất nó có tính hợp lý.
Cụ gì ở trên vẫn mang cái nhà máy hết hạn ra so với Dung Quất là em chịu luôn.
Dung Quất vận hành hỏng lên hỏng xuống, thì cụ khoe mới làm gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top