[Funland] Giá dầu xuống thấp, Việt nam lợi hay hại

dalyhuong

Xe tải
Biển số
OF-331624
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
405
Động cơ
284,500 Mã lực
Nói về Dung Quất em xin phát biểu thế này nếu cho Thái Lan nó làm nhà máy lọc dầu ở Bình Định thì Dung Quất đi là cái chắc, không cạnh tranh nổi đâu.
Cho em fun tí , nói Dung quất làm gì cái chuyện đã rồi .

Nghía cái Long thành sắp xây kìa, một Dung quất phẩy he he , cụ nào rảnh rổi lôi hết các cuộc " phiếm đàm " ngày xưa về cái vụ Dung quất thì sẽ thấy " hương hồn xưa cũ tái hiện theo kịch bản thời hiện tại hì hì
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,626
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Em thấy giá dầu giảm thì nhà nước càng được lợi, vì mặc dù thu từ xuất khẩu giamr đi nhưng thu từ nhập khẩu lại tăng tên gấp mấy lần. Các cụ để ý mà xem, giá xăng bây giờ bằng với giá xăng cách đây mấy năm, khi giá dầu trên 100 usd/1 thùng. Giá gốc xăng nhập khẩu bây giờ chỉ 7,5 k/lít nhưng bán ra trên 18 k/lít và lượng nhập khẩu của VN lại cao gấp mấy lần lượng XK nên giá thế giới càng giảm thì ngân sách càng thu được nhiều. Các cụ đừng có nghe mấy bố ở trên văn vở.
 

maxvina.vn

Xe tăng
Biển số
OF-94111
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
1,367
Động cơ
411,383 Mã lực
Nơi ở
Ngay cạnh bờ biển của Việt Nam
Dung Quất là 1 cái bánh vẽ đúng nghĩa cho kinh tế Việt Nam
Các bố cứ tưởng xây xong nhà máy lọc dầu có nghĩa là tận dụng được dầu mỏ nội địa và giảm giá thành xăng-dầu và các chế phẩm xăng-dầu , cơ mà dầu ta là dầu chua ( hàm lượng sunfua ) rất cao nên thành ra chi phí lọc lại cao hơn nhập dầu ngọt từ nước ngoài về lọc , mà cố đấm ăn xôi lọc dầu chua thì thành ra thiết bị hư hết , cụ cứ thấy bảo trì suốt là đủ hiểu rồi
Tư duy bần nông thích đánh đu với thiên hạ là thế đấy , hết Dung Quất đến xăng E5
Cái nhà máy xăng E5 ở Phú thọ chả chết rồi cụ ơi. Nhà máy nó đã hoạt động đâu.
 

Leo Lee

Xe tăng
Biển số
OF-349459
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,592
Động cơ
279,560 Mã lực
Xét về nền kinh tế Vn thì giá dầu thôi giảm VN sẽ có lợi, do chúng ta nhập khẩu nhiều và XK ít, ước tính 70-80% là dầu NK, do đó chi phí sẽ giảm, các ngành trọng điểm như vận tải sẽ có cú hích, GDP tăng. Chỉ có dân đen là vẫn thế, chả thay đổi khỉ gì
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tin gì quan chức phát biểu trong cuộc họp. Hụt thu 30.000 tỷ thì các cụ ý phải có chính sách thắt lưng buộc bụng ngay ý chứ, đây cứ thấy hết dự án nọ chương trình kia ầm ầm, chứng tỏ thu thuế từ nhập khẩu xăng dầu cao hơn số kia nhiều.
Tóm lại dân càng ngày nghèo. Than giảm, dầu giảm, ga giảm... Giá bán buôn cho điện 1000 bán lẻ 1600 mà vẫn kêu lỗ, để đòi tăng
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,596
Động cơ
587,999 Mã lực
Tính dốt bỏ mẹ, ngân sách hụt 1000 tỏi trong khi giá vận tải xuống, hàng hóa xuống theo các nghành nghề phát triển tốt thì riêng cái VAT thu về nó gấp nhiều lần cái 1000 tỏi kia. Đời sống dân nghèo cũng dễ thở hơn nhiều.
Tính được xa như cụ thì đâu đến nỗi như giờ
 

htstar

Xe tải
Biển số
OF-377116
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
232
Động cơ
247,670 Mã lực
Ngân sách dự toán dựa trên giá dầu 100$/ thùng, nên giá dầu khoảng đấy mới phát triển kinh tế theo đúng kế hoạch đc
 

phuongchi

Xe tăng
Biển số
OF-12491
Ngày cấp bằng
6/1/08
Số km
1,097
Động cơ
529,899 Mã lực
Em thấy dân chả được lợi gì, nhà nước thì thất thu từ xuất dầu thô nhưng bù lại vào giá xăng dầu thành phẩm, nhà nước chả mất gì.
 

căngthẳng

Xe điện
Biển số
OF-167043
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,425
Động cơ
353,955 Mã lực
chả hiểu các tiến sỹ giáo sư... nghĩ gì khi xây dựng kịch bản $100/thùng cho NSNN 2015

"Trả lời báo chí hồi đầu năm, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết dự toán ngân sách 2015 được xây dựng trên cơ sở giá dầu dự báo khoảng 100 USD một thùng, cứ giảm một USD thì ngân sách hụt khoảng 1.000 tỷ đồng. So với kịch bản 30 USD, giá dầu giảm 70 USD một thùng, ước tính ngân sách sẽ hụt thu khoảng 70.000 tỷ đồng."

"Là một quốc gia xuất khẩu, đồng thời cũng nhập khẩu dầu thô, việc giá nguyên liệu biến động không tránh khỏi sẽ ảnh hưởng lên thu ngân sách và tăng trưởng kinh tế.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 8 tháng đầu năm, sản lượng xuất khẩu dầu thô tăng, song do đơn giá dầu thô giảm gần 50%, kim ngạch xuất khẩu chỉ đạt hơn 2,7 tỷ USD, thấp hơn 2,6 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.

Trả lời báo chí hồi đầu năm, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết dự toán ngân sách 2015 được xây dựng trên cơ sở giá dầu dự báo khoảng 100 USD một thùng, cứ giảm một USD thì ngân sách hụt khoảng 1.000 tỷ đồng. So với kịch bản 30 USD, giá dầu giảm 70 USD một thùng, ước tính ngân sách sẽ hụt thu khoảng 70.000 tỷ đồng.

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/gia-dau-lao-doc-lai-am-anh-kinh-te-viet-nam-3270133.html
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,948
Động cơ
1,253,639 Mã lực
chả hiểu các tiến sỹ giáo sư... nghĩ gì khi xây dựng kịch bản $100/thùng cho NSNN 2015

"Trả lời báo chí hồi đầu năm, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết dự toán ngân sách 2015 được xây dựng trên cơ sở giá dầu dự báo khoảng 100 USD một thùng, cứ giảm một USD thì ngân sách hụt khoảng 1.000 tỷ đồng. So với kịch bản 30 USD, giá dầu giảm 70 USD một thùng, ước tính ngân sách sẽ hụt thu khoảng 70.000 tỷ đồng."

"Là một quốc gia xuất khẩu, đồng thời cũng nhập khẩu dầu thô, việc giá nguyên liệu biến động không tránh khỏi sẽ ảnh hưởng lên thu ngân sách và tăng trưởng kinh tế.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 8 tháng đầu năm, sản lượng xuất khẩu dầu thô tăng, song do đơn giá dầu thô giảm gần 50%, kim ngạch xuất khẩu chỉ đạt hơn 2,7 tỷ USD, thấp hơn 2,6 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.

Trả lời báo chí hồi đầu năm, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết dự toán ngân sách 2015 được xây dựng trên cơ sở giá dầu dự báo khoảng 100 USD một thùng, cứ giảm một USD thì ngân sách hụt khoảng 1.000 tỷ đồng. So với kịch bản 30 USD, giá dầu giảm 70 USD một thùng, ước tính ngân sách sẽ hụt thu khoảng 70.000 tỷ đồng.

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/gia-dau-lao-doc-lai-am-anh-kinh-te-viet-nam-3270133.html
thế mới là đất nước của hạnh phúc và niềm tin chiến lược
 

thacthuy

Xe tăng
Biển số
OF-117652
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,342
Động cơ
394,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chỉ quan tâm tới giảm giá xăng cho e thôi, ngân sách nhà nước bác nào đc trả lương, cho biệt thự oto fai lo thì lo. ko làm được thì nghỉ để thằng khác làm
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,948
Động cơ
1,253,639 Mã lực
Em thấy dân chả được lợi gì, nhà nước thì thất thu từ xuất dầu thô nhưng bù lại vào giá xăng dầu thành phẩm, nhà nước chả mất gì.
mất nhiều chứ cụ:
VD giá dầu 100obm thuế xuất 30% được 30obm, giá dầu còn 40obm thuế vẫn vậy thu được có 12obm giảm thu 18obm; giá nhập cũng vậy. Muốn giữ nguyên mức thu là 30obm thì thuế suất phải là 75% mà có dám tăng mức ấy đâu cho nên chơi cái bài giá trị tuyệt đối là thuế môi trường 3k VND/lít, đố mà chạy đi đâu.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,417
Động cơ
427,139 Mã lực
Cụ nhầm một chỗ rất quan trọng rồi... Nước mình nước xuất khẩu dầu chứ ko phải nhập đâu... Dầu giảm ở đây nói là dầu thô chứ ko phải xăng hay dầu thành phẩm... Giá dầu thô giảm mạnh làm ngân sách thâm hụt nnhiêm trọng, nhưng giá xăng mình nhập về thì chỉ giảm chút ít thôi... Giống kiểu giờ mình phải bán giá rẻ nhưng vẫn phải mua về giá mắc ấy... Nên nếu kéo dài tình hình cũng căng lắm cụ ah... Cụ thấy bây giờ nhà nc bắt đầu phải kiếm các nguồn thu khác rồi đấy: thuế phí, mỏ than, ...
Ai bảo cụ xăng giảm ít, đừng có nghe bọn doanh nghiệp nó tuyên truyền. Nước lên thì bèo nổi, thằng tư bản nó fair lắm, thực ra do quy luật cung cầu thôi. Nhưng ở VN, doanh nghiệp xăng dầu độc quyền nhóm nên nó chỉ giảm ít để lãi nhiều.
Tóm lại thì dầu thô giảm thì dân được lợi nhưng ngân sách thiệt hại. Dưng mà em éo quan tâm ngân sách thiệt hại bao nhiêu vì nó có sử dụng đúng mục đích đâu.
 

ThanhSon2003

Xe tăng
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,195
Động cơ
415,130 Mã lực
Nhiều ông chém về DQ như đúng rồi mà éo hiểu giè !
 

duymanh911

Xe tăng
Biển số
OF-13347
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
1,007
Động cơ
527,310 Mã lực
Nơi ở
TP.Tuyên Quang
Không biết giá dầu 30$ một thùng thì xăng tương ứng là bao nhiêu các Cụ nhỉ
 

freebird8x

Xe tải
Biển số
OF-182748
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
446
Động cơ
338,390 Mã lực
1 nền kinh tế quái thai theo định hướng gì gì đó, k bao giờ chú trọng vào các hạng mục sản xuất, công nghiệp phụ trợ, chỉ chú trọng BĐS, tài chính, Chứng khoán.

Dân bên dưới thì toàn nhập hàng Tàu về bán, hoặc mở cầm đồ, hoặc làm nhà báo(bóng) - âu cũng vì mở doanh nghiệp sx ra thì thỉnh thoảng các anh liên ngành vào hỏi thăm xin tiền.

Dầu thì cũng có, nhưng xây xong cái DQ thì lại gần cạn dầu ngọt rồi nên cũng k ăn thua, lọc được 1-2 mẻ lại phải dừng mấy tháng bảo trì.
 

Orion82

Xe tải
Biển số
OF-368176
Ngày cấp bằng
26/5/15
Số km
337
Động cơ
255,750 Mã lực
cái này thì em tịu, chỉ biết là em có lợi thôi cụ ak, tiết kiệm được ối tiền xăng chứ ít ỏi gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top