- Biển số
- OF-392965
- Ngày cấp bằng
- 19/11/15
- Số km
- 10,038
- Động cơ
- 323,242 Mã lực
Cái cách trả lời nguỵ biện này nghe quá quen rồi.Hôm trước ngồi với một cậu em làm bên Sở Xây dựng em cũng có hỏi về giải pháp này nhưng nó bảo không làm được, thứ nhất là vốn cho dự án sẽ cực lớn, thứ hai là việc đền bù hiện nay là thỏa thuận trên cơ sở giá thị trường, khi có dự án mở rộng đường là không nhà nào chịu nhận đền bù với giá trong ngõ đâu ạ. Việc thẩm định giá cũng rất khó, chả ai giám ký thẩm định giá cao trong khi giá giao dịch dân mình toàn ghi rất thấp để trốn thuế.
1. Vốn dự án cực lớn cũng ko bao giờ lớn bằng ngân sách bỏ ra 1300 tỷ/km Hoàng Cầu. Nếu có nhà đầu tư rồi đấu giá đất 2 bên thì ngân sách ko mất đồng nào, lại còn thu thuế trăm tỷ. Nhà nước có thể chia sẻ bớt chút lợi ích này cho nhà đầu tư thêm động lực.
2. Giá đền bù cao: đừng đền bù bằng tiền nữa, hãy đền bằng khu tái định cư ở những khu đất ruộng còn bỏ hoang gần đó. Chẳng qua đã xí phần xâu xé hết rồi nên luôn giở giọng hết quĩ đất.