[Funland] Ghét nó nhưng thực sự phải khen nó.

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,154
Động cơ
465,436 Mã lực
Pháp nó vẫn là một cường quốc đúng nghĩa cả về kinh tế, chính trị, quân sự, ngoại giao đấy, thưa cụ.
vị thế kém trước rồi cụ ơi. nói chung vẫn mạnh nhưng mà tụt hậu so với nhiều nước khác
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Ai không nể TQ chứ em nể thật sự luôn.
Bắt chước - Hoàn thiện - Tham vọng - Vươn lên (em chỉ dám liệt kê tính tốt :D) giúp TQ mạnh mẽ như ngày nay.
Nói thật Việt Nam muốn an toàn phải làm cách nào thoát khỏi tầm ảnh hưởng của họ mới dám chơi sòng phẳng.
Cá tính của người TQ thể hiện rõ trong clip dưới đây:
Dài quá! Em quote lại để tối xem. Cảm ơn cụ trước.
 

brick

Xe buýt
Biển số
OF-53148
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
673
Động cơ
457,489 Mã lực
Quả thực tư duy kinh doanh của ta thua xa bọn tàu. Bọn nó cũng mua về bán lại kiểu kinh doanh thương mại. Nhưng thường song hành trong quá trình ấy là nó tìm cách học hỏi để tự sản xuất.
Còn các doanh nghiệp ta ưa mua đứt bán đoạn, ít khi màng đến sản xuất.
Nước mình có nghiên cứu tự sx đó cụ.
Quãng cách đây hơn 10 năm, lúc đó mọi người chưa biết bếp từ là j thì nhà em đã dùng đầu tiên, là 1 trong những sản phẩm thuộc line thử nghiệm của công ty cơ khí Nam Hồng. Họ mua bếp của TQ và Nhật về nghiên cứu tự sản xuất để bán nhưng ít người biết. Cái chính theo em là khâu marketing của các DN nội nhà mình có vấn đề và tâm lý tiêu dùng hàng ngoại khó thay đổi thôi. Nói 0 ngoa, cái bếp đó mới chia tay nhà em khoảng 2 3 năm trước, tuổi thọ cỡ 10 năm với 2 lần sửa chữa.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Vâng , dân mình sức khoẻ kém , không chăm chỉ bằng nó . Sức ăn cũng kém nó nốt . Nhưng nếu có một lãnh đạo có tầm và tâm như lý quang diệu thì đất nuớc sẽ khác hơn
Vâng, vấn đề này em lại cho là sai lầm của ngành giáo dục ta. Quá chú trọng vào đào tạo lí thuyết. Bỏ qua hoặc xem nhẹ giáo dục thể chất, không chú trọng đào tạo thực hành.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nước mình có nghiên cứu tự sx đó cụ.
Quãng cách đây hơn 10 năm, lúc đó mọi người chưa biết bếp từ là j thì nhà em đã dùng đầu tiên, là 1 trong những sản phẩm thuộc line thử nghiệm của công ty cơ khí Nam Hồng. Họ mua bếp của TQ và Nhật về nghiên cứu tự sản xuất để bán nhưng ít người biết. Cái chính theo em là khâu marketing của các DN nội nhà mình có vấn đề và tâm lý tiêu dùng hàng ngoại khó thay đổi thôi. Nói 0 ngoa, cái bếp đó mới chia tay nhà em khoảng 2 3 năm trước, tuổi thọ cỡ 10 năm với 2 lần sửa chữa.
Như lá mùa thu thôi cụ ơi. Đa phần DN Việt không mặn mà sản xuất. Khoảng chục năm trở lại đây có nhiều hơn nhưng vẫn quá ít.
 

khanhpt4

Xe tăng
Biển số
OF-329960
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,244
Động cơ
272,045 Mã lực
Trung Quốc đã trở thành 1 cường quốc thực sự khi nó mạnh cả về kinh tế, khoa học kỹ thuật, quân sự, văn hóa và vị thế quốc tế.. Mấy ông Nhật Bản, Hàn Quốc kinh tế có mạnh, khoa học kỹ thuật có phát triển nhưng không có vị thế, quân sự nhờ vả thì không so được
 

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,897
Động cơ
243,479 Mã lực
Tuổi
48
Đông dân nó là con dao hai lưỡi. Có thể thúc đẩy phát triển nhưng cũng có thể lôi nhau chết chùm.
Đông dân nên nó xua dân đi toàn cầu, mua đất, sinh sống lập cộng đồng TQ ở khắp nơi. 1 ngày đẹp trời có khi nó thống nhất cả thế giới chứ chả đùa :). Túm lại đông dân chịch nhiều, đẻ khoẻ lợi nhiều hơn hại cụ ạ :)
 

brick

Xe buýt
Biển số
OF-53148
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
673
Động cơ
457,489 Mã lực
Như lá mùa thu thôi cụ ơi. Đa phần DN Việt không mặn mà sản xuất. Khoảng chục năm trở lại đây có nhiều hơn nhưng vẫn quá ít.
Vâng, vì vốn lớn mà rủi ro đầu ra cao mà cụ. Ngân hàng hình như giờ cũng 0 mặn mà lắm với cho vay sx hay sao ấy. Hôm trước em ngồi với 1 cụ làm đồ nhựa mà thấy than thở ghê lắm...
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Trung Quốc đã trở thành 1 cường quốc thực sự khi nó mạnh cả về kinh tế, khoa học kỹ thuật, quân sự, văn hóa và vị thế quốc tế.. Mấy ông Nhật Bản, Hàn Quốc kinh tế có mạnh, khoa học kỹ thuật có phát triển nhưng không có vị thế, quân sự nhờ vả thì không so được
Muốn thành siêu cường đúng nghĩa cần 1 nền công nghiệp quốc phòng độc lập. Điều này trên thế giới không nhiều nước làm được. Chỉ có: Mỹ, Nga, Đức, Pháp.
Anh, Ý vẫn phải dựa nhiều vào Mỹ. Hàn chưa có thành tựu gì nhiều, Nhật cũng đã đang tự phát triển máy bay chiến đấu, tàu ngầm... nhưng chưa thể tự chủ được.
TQ ăn cắp và nhái nhiều nhưng nó cũng thực sự tự chủ được nhiều vũ khí ở khía cạnh sản xuất, chế tạo (tất nhiên công nghệ, bí quyết đi mua hoặc ăn trộm).
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Vâng, vì vốn lớn mà rủi ro đầu ra cao mà cụ. Ngân hàng hình như giờ cũng 0 mặn mà lắm với cho vay sx hay sao ấy. Hôm trước em ngồi với 1 cụ làm đồ nhựa mà thấy than thở ghê lắm...
Thì đều cùng tư duy buôn kiếm lời nhanh mà ít rủi ro hơn mà cụ.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đông dân nên nó xua dân đi toàn cầu, mua đất, sinh sống lập cộng đồng TQ ở khắp nơi. 1 ngày đẹp trời có khi nó thống nhất cả thế giới chứ chả đùa :). Túm lại đông dân chịch nhiều, đẻ khoẻ lợi nhiều hơn hại cụ ạ :)
Có mặt hại khi chất lượng dân không cao cụ ạ. Lúc ấy hiếp dâm, nghiện hút, cướp bóc, bạo loạn... thì đông dân còn khổ hơn nhiều.
 

Colonhec

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533512
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
295
Động cơ
171,604 Mã lực
hehe, nên nhớ nó chỉ còn thua mẽo chứ EU thì tàu nó nhìn nửa con mắt. nên văn hóa tư tưởng hay chế độ không phải là tác nhân chính ảnh hưởng đến sự phát triển đất nước.

Pháp là 1 ví dụ, tư tưởng phóng khoáng , chế độ dân chủ bây h đứng thứ mấy.
Các nước phát triển như mỹ, anh, pháp, đức, nhật... gần như họ đã đạt đc vị thế cao nhất với thực lực và tố chất cuả họ rồi. Các nước đang phát triển kiểu tq, hq...thì vẫn chưa đạt đến ngưỡng giới hạn mà họ có thể đạt tới. Cái này do nhiều yếu tố quyết định, vị trí địa lý tạo ra nòi giống-chủng tộc, nguồn gen khác nhau, thể chất-trí tuệ tính cách đều khác nhau, văn hoá tư tưởng cũng khác nhau dẫn đến chế độ chính trị khác nhau. Về mặt này người châu á có lẽ k thể bằng người châu âu, do đó giới hạn cũng k thể bằng họ đc. Tq mà đạt đến đẳng cấp như mỹ thì chắc đất nước việt nam chỉ còn trong kí ức thôi cụ ạ, mong rằng điều đó k xảy ra.
 

Người cát

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559176
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
1,315
Động cơ
164,210 Mã lực
Nghe thì giầu có đấy, chúng đưa ra con số mị dân bởi 1 chế độ độc tài. Nhưng dân nó có đc sung sướng bằng nhiều nước châu âu nhỏ bé dân số ít như bỉ, hà lan thụy sỹ... ko
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,008
Động cơ
415,035 Mã lực
Như lá mùa thu thôi cụ ơi. Đa phần DN Việt không mặn mà sản xuất. Khoảng chục năm trở lại đây có nhiều hơn nhưng vẫn quá ít.
Dn nghiệp không mặn mà sản xuất mà đi làm thương mại vì nó nhìn thấy rõ kết quả sớm hơn . hệ thống quản lý không những không hỗ trợ mà còn hạch sách này nọ . Em biết một người việt mở nhà máy sản xuất bên đông hưng , kéo cả người đồng hương thái bình , nam định sang đó làm , lương rất khá . Ông ấy nói 3 năm liền không có 1 đoàn nào kiểm tra , kế toán người trung quốc vẫn làm việc bình thượng với cơ quản lý thôi . Hồi ở Việt Nam bị thanh kiểm tra suốt .
Cái quan trọng nhất của Việt Nam giờ là kỉ luật , thượng tôn pháp luật . Mấy kiểu tự ngã , cuớp cò súng ... tiếc gì không sa thải khỏi ngành đi bao che làm gì . Dân thì hở ra là làm trái pháp luật , mỗi chuyện tham gia giao thông cũng làm trái .
Giáo dục như cụ nói thì cũng là phản ánh thực trạng xã hội thôi . Vụ thu tiền chốnh truợt , thi cử láo ... tiếc gì không cho mấy cái án vào mồm cho bớt láo đi .
Chốt lại chúng ta cần một bàn tay sắt lập lại kỉ cương phép nước đi kèm khả năng kỹ trị đất nước
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Các nước phát triển như mỹ, anh, pháp, đức, nhật... gần như họ đã đạt đc vị thế cao nhất với thực lực và tố chất cuả họ rồi. Các nước đang phát triển kiểu tq, hq...thì vẫn chưa đạt đến ngưỡng giới hạn mà họ có thể đạt tới. Cái này do nhiều yếu tố quyết định, vị trí địa lý tạo ra nòi giống-chủng tộc, nguồn gen khác nhau, thể chất-trí tuệ tính cách đều khác nhau, văn hoá tư tưởng cũng khác nhau dẫn đến chế độ chính trị khác nhau. Về mặt này người châu á có lẽ k thể bằng người châu âu, do đó giới hạn cũng k thể bằng họ đc. Tq mà đạt đến đẳng cấp như mỹ thì chắc đất nước việt nam chỉ còn trong kí ức thôi cụ ạ, mong rằng điều đó k xảy ra.
Cụ nói đúng. Nên trong clip thì vị trí thứ hạng các quốc gia Anh, Đức, Pháp, Nhật họ giữ vị trí khá ổn định.
 

faceid4

Xe tải
Biển số
OF-597569
Ngày cấp bằng
5/11/18
Số km
404
Động cơ
131,850 Mã lực
Tóm lại tất cả đều do đại gia dân mà ra, đầy tớ chỉ việc ôm tiền rồi tếch.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Khi so sánh người ta hay dùng GDP đầu người Cụ à, Tổng thu nhập nhà em đông con chắc chắc cao hơn nha Cụ chỉ co hai anh em, nhưng chưa chắc cs nhà em đã sung túc bằng một nửa nhà Cụ :)
Đúng vậy.
Nhưng Sức mạnh của 1 cuốc da, nó nằm ở con số GDP tuyệt đối bác ạ.
Như nhà bác, có thể hơi nghèo, nhưng đông vui và do đó, đáng nể phết đấy.
 

Newware

Xe tải
Biển số
OF-326217
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
243
Động cơ
288,157 Mã lực
Cụ nào chê pháp thì e thấy chưa đúng.
Chỉ có duy nhất tq vượt được qua nó khi từ kém đi lên nhưng 1 phần do dân quá đông.
Nói về tự chủ quân sự thì tq chưa thể bằng pháp được đâu.
Còn lại những thằng khác như anh, đức, nhật thì từ xưa cũng là những cường quốc ko kém gì pháp.
Như vậy ko thể nói nó đi xuống được.
P/S: mỹ ngoại hạng ko tính.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Dn nghiệp không mặn mà sản xuất mà đi làm thương mại vì nó nhìn thấy rõ kết quả sớm hơn . hệ thống quản lý không những không hỗ trợ mà còn hạch sách này nọ . Em biết một người việt mở nhà máy sản xuất bên đông hưng , kéo cả người đồng hương thái bình , nam định sang đó làm , lương rất khá . Ông ấy nói 3 năm liền không có 1 đoàn nào kiểm tra , kế toán người trung quốc vẫn làm việc bình thượng với cơ quản lý thôi . Hồi ở Việt Nam bị thanh kiểm tra suốt .
Cái quan trọng nhất của Việt Nam giờ là kỉ luật , thượng tôn pháp luật . Mấy kiểu tự ngã , cuớp cò súng ... tiếc gì không sa thải khỏi ngành đi bao che làm gì . Dân thì hở ra là làm trái pháp luật , mỗi chuyện tham gia giao thông cũng làm trái .
Giáo dục như cụ nói thì cũng là phản ánh thực trạng xã hội thôi . Vụ thu tiền chốnh truợt , thi cử láo ... tiếc gì không cho mấy cái án vào mồm cho bớt láo đi .
Chốt lại chúng ta cần một bàn tay sắt lập lại kỉ cương phép nước đi kèm khả năng kỹ trị đất nước
Vậy đấy, ta thua nó mọi mặt: lãnh đạo, quản lý, kỉ luật, pháp luật và thi hành pháp luật, môi trường kinh doanh, giáo dục...
Haizz, nhẽ để thay đổi hơi khó nếu không có những vị như Lí Quang Diệu hay Park Chung Hy. Dân tộc này cần 1 vị cứng rắn cầm roi sẵn sàng vụt vào mông những kẻ làm chậm bước tiến.
 
Chỉnh sửa cuối:

X30

Xe tăng
Biển số
OF-37220
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
1,502
Động cơ
587,418 Mã lực
Ai không nể TQ chứ em nể thật sự luôn.
Bắt chước - Hoàn thiện - Tham vọng - Vươn lên (em chỉ dám liệt kê tính tốt :D) giúp TQ mạnh mẽ như ngày nay.
Nói thật Việt Nam muốn an toàn phải làm cách nào thoát khỏi tầm ảnh hưởng của họ mới dám chơi sòng phẳng.
Cá tính của người TQ thể hiện rõ trong clip dưới đây:
Khiếp thật Cụ ạ. Bộ óc không hiểu kiểu gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top