[Funland] Ghét nó nhưng thực sự phải khen nó.

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Phải nói một cách khách quan là Trung Quốc về một số thứ giống VN, nhưng với tiềm lực thì về mọi mặt liên quan đến sự phát triển của 1 quốc gia, như: Kinh tế, Khoa học kỹ thuật, công nghệ chế tạo... thì họ đã tiệm cận, ngang hàng với các nước phát triển. Em xin phép hầu các cụ một cau chuyện liên quan đến một thương hiệu của họ - Huawei.
Huawei tên thường gọi là Hoa vĩ, cũng được thành lập vào cái thời bùng nổ đại công nghiệp - những năm cuối thập kỷ 80 của thế kỷ trước. Ban đầu họ cũng đi buôn bán các thiết bị viễn thông, cụ thể là các hệ thống tổng đài PABX của Panasonic về để cung cấp cho các cơ quan, khách sạn, tổ chức,... Nhưng khác biệt là song song với việc mua bán và lắp đặt thì họ đã có đội ngũ R&D để đọc dữ liệu từ các bộ vi xử lý, vẽ lại bảng mạch,....
Dần dần họ cũng đã chế tạo được các hệ thông PBX để lắp đặt trên mạng viễn thông cố định của TQ và một số quốc gia khác, trong đó có VN. Nhưng giai đoạn mà Huawei lột xác và bước ra thị trường lại thuộc về giai đoạn bùng nổ các thiết bị viễn thông di động (hệ thống core, vô tuyến,...) hiện tại thì doanh số của họ đã ngang ngửa, thậm chí là soán ngôi của Ericsson.
Còn đến thiết bị smartphone, song song với việc nghiên cứu, chế tạo ra các SP, họ còn tập trung vào việc nghiên cứu chế tạo chip để sử dụng cho các thiết bị smartphone do họ chế tạo..... gần đây nhất là AI (trí tuệ nhân tạo) thì huawei nói riêng và TQ nói chung đang thuộc nhóm dẫn đầu TG.

p/s: Mọi chuyện đứng sau sự phát triển thần kỳ của các thương hiệu TQ như Huawei, Tencent,.... chắc có nhiều cụ biết nên e ko dám chém thêm.
Quả thực tư duy kinh doanh của ta thua xa bọn tàu. Bọn nó cũng mua về bán lại kiểu kinh doanh thương mại. Nhưng thường song hành trong quá trình ấy là nó tìm cách học hỏi để tự sản xuất.
Còn các doanh nghiệp ta ưa mua đứt bán đoạn, ít khi màng đến sản xuất.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Vấn đề là họ sản xuất, ở ta lại buôn đất, vàng cụ :))
Phải nói một cách khách quan là Trung Quốc về một số thứ giống VN, nhưng với tiềm lực thì về mọi mặt liên quan đến sự phát triển của 1 quốc gia, như: Kinh tế, Khoa học kỹ thuật, công nghệ chế tạo... thì họ đã tiệm cận, ngang hàng với các nước phát triển. Em xin phép hầu các cụ một cau chuyện liên quan đến một thương hiệu của họ - Huawei.
Huawei tên thường gọi là Hoa vĩ, cũng được thành lập vào cái thời bùng nổ đại công nghiệp - những năm cuối thập kỷ 80 của thế kỷ trước. Ban đầu họ cũng đi buôn bán các thiết bị viễn thông, cụ thể là các hệ thống tổng đài PABX của Panasonic về để cung cấp cho các cơ quan, khách sạn, tổ chức,... Nhưng khác biệt là song song với việc mua bán và lắp đặt thì họ đã có đội ngũ R&D để đọc dữ liệu từ các bộ vi xử lý, vẽ lại bảng mạch,....
Dần dần họ cũng đã chế tạo được các hệ thông PBX để lắp đặt trên mạng viễn thông cố định của TQ và một số quốc gia khác, trong đó có VN. Nhưng giai đoạn mà Huawei lột xác và bước ra thị trường lại thuộc về giai đoạn bùng nổ các thiết bị viễn thông di động (hệ thống core, vô tuyến,...) hiện tại thì doanh số của họ đã ngang ngửa, thậm chí là soán ngôi của Ericsson.
Còn đến thiết bị smartphone, song song với việc nghiên cứu, chế tạo ra các SP, họ còn tập trung vào việc nghiên cứu chế tạo chip để sử dụng cho các thiết bị smartphone do họ chế tạo..... gần đây nhất là AI (trí tuệ nhân tạo) thì huawei nói riêng và TQ nói chung đang thuộc nhóm dẫn đầu TG.

p/s: Mọi chuyện đứng sau sự phát triển thần kỳ của các thương hiệu TQ như Huawei, Tencent,.... chắc có nhiều cụ biết nên e ko dám chém thêm.
 

Colonhec

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533512
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
295
Động cơ
171,604 Mã lực
Giờ của nó tầm 8.800$. Chỉ bằng 15% Mỹ (57.000$).
Nó giữ được tốc độ tăng trưởng đều như 20 năm qua thì em đoán chắc khoảng 40 năm nữa nó đuổi kịp Mỹ.
Chẳng biết 40 năm hay hàng chục lần của 40 năm đâu cụ, thổi quả bóng đang xẹp lên nhanh lắm, thổi quả bóng căng thì nhích từng tí 1. Tốc độ lên của tq những năm gần đây thì ít ai sánh bằng, nhưng về sau có lẽ sẽ khác. Tq có hạn chế về văn hoá tư tưởng và chế độ, cái này nó sẽ kìm hãm sự phát triển, kìm hãm sự tiến bộ khi tq đạt đến 1 ngưỡng nào đó.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
- Hàn dân số 51 triệu người, hòa bình 1953, diện tích 100,000 km2
- Nhật dân số 126 triệu người, hòa bình 1945, diện tích 377,000 km2
- Trung Quốc dân số 1386 triệu, thống nhất 1949, diện tích 9,596,000 km2

Em thấy Trung Quóc, Nhật, Hàn có tính kỷ luật trong công việc khá giống nhau, có lẽ cùng từ 1 chủng tộc người, nên với lợi thế tài nguyên và dân số thành tích như vậy cũng không lạ. Chứ so sánh Ấn Độ với TQ nó không tương đồng, vì văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc đều chịu ảnh hưởng Nho giáo từ Trung Quốc.
Chứng tỏ văn hoá TQ vượt trội hơn văn hoá Ấn cụ nhỉ.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Chẳng biết 40 năm hay hàng chục lần của 40 năm đâu cụ, thổi quả bóng đang xẹp lên nhanh lắm, thổi quả bóng căng thì nhích từng tí 1. Tốc độ lên của tq những năm gần đây thì ít ai sánh bằng, nhưng về sau có lẽ sẽ khác. Tq có hạn chế về văn hoá tư tưởng và chế độ, cái này nó sẽ kìm hãm sự phát triển, kìm hãm sự tiến bộ khi tq đạt đến 1 ngưỡng nào đó.
Em cũng hy vọng thế. Để ta bớt đau đầu với 1 thằng hàng xóm xấu tính.
Nhưng em vẫn ước gì Việt Nam ta có được tốc độ phát triển như nó 30 năm qua.
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,809
Động cơ
225,727 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Em thấy khoa học công nghệ của anh bạn Tàu cũng tiệm cận hàng ngũ các nước phát triển, một số tập đoàn lớn xây dựng được thương hiệu mang tầm quốc tế. Tuy nhiên, để bằng được anh Mẽo thì còn cả quá trình dài, mà trước mắt là phải vượt qua được cuộc chiến thương mại với chính anh Mẽo đã.
 

Colonhec

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533512
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
295
Động cơ
171,604 Mã lực
Em cũng hy vọng thế. Để ta bớt đau đầu với 1 thằng hàng xóm xấu tính.
Nhưng em vẫn ước gì Việt Nam ta có được tốc độ phát triển như nó 30 năm qua.
Cái này là quy luật vận động rồi cụ ạ, mọi cá nhân, tổ chức hay đất nước đều k thể tránh khỏi. Vn mình thì có lẽ khó, tố chất dân tộc mình yếu, lịch sử thì có lẽ đang trong giai đoạn k đc tươi sáng cho lắm. Nhưng xét cho cũng dân tộc nào cũng thế, kiểu j cũng có giai đoạn tăm tối hay lầm đường lạc lối, biết đâu vài trăm năm nữa e với cụ ngồi nóc tủ nhìn xã hội con cháu nó sống mà vỗ đùi đen đét.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Vâng cụ:) Nhưng nếu nói xuất sắc em thấy Đài Loan vượt trội hơn cả:D
Trước em có đọc một tài liệu phân tích các nền kinh tế Đông Á. Họ chia 02 nhóm gồm: Nhật, Hàn, HK, Đài Loan, Sing (không tính BTT) vào nhóm văn hoá Đông Bắc Á. Là những nước ảnh hưởng văn hoá TQ và đánh giá nền văn hoá này phù hợp cho phát triển kinh tế. Nhóm thứ 2 gồm: Thái, Miến, Indo, Malay, Philipin, Cam, Lào thuộc nhóm văn hoá Đông Nam Á ảnh hưởng nhiều của Ấn sẽ khó phát triển.
Riêng Việt Nam thuộc nhóm văn hoá Đông Bắc Á nhưng kinh tế Đông Nam Á :D
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,574
Động cơ
414,087 Mã lực
Do mình không có lãnh đạo giỏi , nói thế cho nó nhanh . Toàn kiểu như răng chắc thì tiến vào đít
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cái này là quy luật vận động rồi cụ ạ, mọi cá nhân, tổ chức hay đất nước đều k thể tránh khỏi. Vn mình thì có lẽ khó, tố chất dân tộc mình yếu, lịch sử thì có lẽ đang trong giai đoạn k đc tươi sáng cho lắm. Nhưng xét cho cũng dân tộc nào cũng thế, kiểu j cũng có giai đoạn tăm tối hay lầm đường lạc lối, biết đâu vài trăm năm nữa e với cụ ngồi nóc tủ nhìn xã hội con cháu nó sống mà vỗ đùi đen đét.
Xa quá cụ ạ, em mí cụ chỉ cần ước về già ta vẫn có đủ răng gặm thịt choá là ổn rồi :))
 

Huyensilver

Đi bộ
Biển số
OF-599048
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
1
Động cơ
126,910 Mã lực
Tuổi
37
Gì thì gì cũng phải công nhận nó quá giỏi đi, với số dân như vậy mà nó quản lý được đâu ra đấy cũng đã là phi thường rồi, mình có bằng móng tay của nó mà lắm lúc tưởng sắp loạn đến nơi rồi, ra đường giờ muốn k va quệt thì (bí quyết của tài già 20 năm) là nhìn ai cũng coi như kẻ thù để mà né, lang thang ở ngoài đường gặp mấy cháu xăm trổ, trẩu tre mắt trước mắt sau phải gọi bằng chú bằng anh ngay không thì vỡ mồm.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Do mình không có lãnh đạo giỏi , nói thế cho nó nhanh . Toàn kiểu như răng chắc thì tiến vào đít
Ta không chỉ thua nó về lãnh đạo đâu. Phải thừa nhận dân ta cũng thua dân nó luôn. Thái độ làm việc của công nhân nó hơn hẳn công nhân ta. Chủ doanh nghiệp nó lại càng hơn nữa.
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,066
Động cơ
636,124 Mã lực
Nó giỏi mà
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,452
Động cơ
259,659 Mã lực
Em cũng hy vọng thế. Để ta bớt đau đầu với 1 thằng hàng xóm xấu tính.
Nhưng em vẫn ước gì Việt Nam ta có được tốc độ phát triển như nó 30 năm qua.
Vâng cụ:) Nhưng nếu nói xuất sắc em thấy Đài Loan vượt trội hơn cả:D
Khách quan mà nói giai đoạn đầu (giai đoạn vừa qua) thì Đ.C.S Trung Quốc làm rất tốt nhưng giai đoạn sau này nếu là một thể chế giống Đài Loan rất có thể cất cánh nhanh hơn.
Việt Nam có yếu tố thiên thời, địa lợi, tìm được nhân hòa thì hoàn toàn có thể phát triển giống Trung Quốc trong khoảng 30 năm qua. Nhân hòa là tổng hợp của nhiều yếu tố, ở đây e không mặc định là thay đổi thể chế là có nhân hòa.
 

seafish

Xe buýt
Biển số
OF-372990
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
525
Động cơ
253,602 Mã lực
Ai không nể TQ chứ em nể thật sự luôn.
Bắt chước - Hoàn thiện - Tham vọng - Vươn lên (em chỉ dám liệt kê tính tốt :D) giúp TQ mạnh mẽ như ngày nay.
Nói thật Việt Nam muốn an toàn phải làm cách nào thoát khỏi tầm ảnh hưởng của họ mới dám chơi sòng phẳng.
Cá tính của người TQ thể hiện rõ trong clip dưới đây:
 

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,154
Động cơ
465,436 Mã lực
Chẳng biết 40 năm hay hàng chục lần của 40 năm đâu cụ, thổi quả bóng đang xẹp lên nhanh lắm, thổi quả bóng căng thì nhích từng tí 1. Tốc độ lên của tq những năm gần đây thì ít ai sánh bằng, nhưng về sau có lẽ sẽ khác. Tq có hạn chế về văn hoá tư tưởng và chế độ, cái này nó sẽ kìm hãm sự phát triển, kìm hãm sự tiến bộ khi tq đạt đến 1 ngưỡng nào đó.
hehe, nên nhớ nó chỉ còn thua mẽo chứ EU thì tàu nó nhìn nửa con mắt. nên văn hóa tư tưởng hay chế độ không phải là tác nhân chính ảnh hưởng đến sự phát triển đất nước.

Pháp là 1 ví dụ, tư tưởng phóng khoáng , chế độ dân chủ bây h đứng thứ mấy.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Khách quan mà nói giai đoạn đầu (giai đoạn vừa qua) thì Đ.C.S Trung Quốc làm rất tốt nhưng giai đoạn sau này nếu là một thể chế giống Đài Loan rất có thể cất cánh nhanh hơn.
Việt Nam có yếu tố thiên thời, địa lợi, tìm được nhân hòa thì hoàn toàn có thể phát triển giống Trung Quốc trong khoảng 30 năm qua. Nhân hòa là tổng hợp của nhiều yếu tố, ở đây e không mặc định là thay đổi thể chế là có nhân hòa.
Sau này nó mà điều chỉnh thể chế thì nó đi đúng con đường Đài Loan đã đi.
Từ độc quyền phát triển đến một mức đủ lớn là chuyển sang dân chủ.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
hehe, nên nhớ nó chỉ còn thua mẽo chứ EU thì tàu nó nhìn nửa con mắt. nên văn hóa tư tưởng hay chế độ không phải là tác nhân chính ảnh hưởng đến sự phát triển đất nước.

Pháp là 1 ví dụ, tư tưởng phóng khoáng , chế độ dân chủ bây h đứng thứ mấy.
Pháp nó vẫn là một cường quốc đúng nghĩa cả về kinh tế, chính trị, quân sự, ngoại giao đấy, thưa cụ.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,574
Động cơ
414,087 Mã lực
Ta không chỉ thua nó về lãnh đạo đâu. Phải thừa nhận dân ta cũng thua dân nó luôn. Thái độ làm việc của công nhân nó hơn hẳn công nhân ta. Chủ doanh nghiệp nó lại càng hơn nữa.
Vâng , dân mình sức khoẻ kém , không chăm chỉ bằng nó . Sức ăn cũng kém nó nốt . Nhưng nếu có một lãnh đạo có tầm và tâm như lý quang diệu thì đất nuớc sẽ khác hơn .
Đợt em sang tàu , nhìn thấy nó xây tường ở đường ô tô , tàu hoả ( chắc xây từ lâu lắm rồi vì nhiều đoạn bằng gạch cốm) ngăn nhà dân bám mặt đường đã thấy hơn mình nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top