[Funland] Ghét nó nhưng thực sự phải khen nó.

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Có ai bảo nó ko giỏi đâu Cụ, cơ mà mình vẫn phải đề phòng. :))
Không phải “VẪN” mà “LUÔN LUÔN” đề phòng cụ ạ.
TQ khác mẽo ở chỗ đều là 2 siêu cường, nhưng Mẽo có đường biên giới không cần bảo vệ dài nhất thế giới với Canada.
TQ thì tranh chấp với tất cả các nước xung quanh.
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,405
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Trước đây người ta nói nhiều về sự phát triển kinh tế thần kỳ của Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhưng xem cái video này mới thấy TQ nó có bước phát triển còn vĩ đại hơn Hàn và Nhật rất nhiều lần.
Thật đáng nể và cũng thật đáng lo khi chúng ta phải sống cạnh một thằng giàu về kinh tế, mạnh về quân sự nhưng lại đểu cáng, tiểu nhân.
Video thống kê sự tăng trưởng GDP trong vòng 50 năm qua.

So sánh thấy TQ 10 năm nay giống Nhật 85-95 . Tầm 2/3 GDP Mỹ.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Ơ, chế độ của nó vẫn thua CS ah :D thế mà ông nào cũng chê nhà mình
Ấn Độ rất kì lạ, người Ấn không hề kém. Rất nhiều người Ấn làm CEO cho nhiều tập đoàn danh tiếng trên thế giới, chứng tỏ trình họ rất khá. Nhưng đất nước vẫn lẹt đẹt.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Nhìn đây mới thấy Trung Quốc còn phải cố gắng rất nhiều (thu nhập đầu người còn dưới mức trung bình thế giới)
Passport Index thì xếp 71/106 - uy tín công dân thấp (106 vì xếp đồng hạng)

 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
So sánh thấy TQ 10 năm nay giống Nhật 85-95 . Tầm 2/3 GDP Mỹ.
Nó là giai đoạn cất cánh để phát triển của mỗi quốc gia. Cơ mà nước ta chạy đà mãi từ 1991 đến giờ vẫn lạch bạch :(
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Không phải “VẪN” mà “LUÔN LUÔN” đề phòng cụ ạ.
TQ khác mẽo ở chỗ đều là 2 siêu cường, nhưng Mẽo có đường biên giới không cần bảo vệ dài nhất thế giới với Canada.
TQ thì tranh chấp với tất cả các nước xung quanh.
Cái thằng bẩn tính vãi Cụ nhỉ? :))
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nhìn đây mới thấy Trung Quốc còn phải cố gắng rất nhiều (thu nhập đầu người còn dưới mức trung bình thế giới)
Passport Index thì xếp 71/106 - uy tín công dân thấp (106 vì xếp đồng hạng)

Giờ của nó tầm 8.800$. Chỉ bằng 15% Mỹ (57.000$).
Nó giữ được tốc độ tăng trưởng đều như 20 năm qua thì em đoán chắc khoảng 40 năm nữa nó đuổi kịp Mỹ.
 

scorp8x

Xe container
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
8,921
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Ấn Độ rất kì lạ, người Ấn không hề kém. Rất nhiều người Ấn làm CEO cho nhiều tập đoàn danh tiếng trên thế giới, chứng tỏ trình họ rất khá. Nhưng đất nước vẫn lẹt đẹt.
Đồng ý :) đã ngồi & chém ró với 1 SEA Head Op của DHL, 1 CFO Coca VN đều Ấn. Nói chung quản lý cấp cao Ấn ở Global/MNC rất nhiều nhưng chả hiểu sao quốc gia lại tệ vậy, nguợc hẳn với dân Thuỵ Điển làm sếp rất nhiều & nuớc cũng siêu suớng
 

ngocmai227

Xe lăn
Biển số
OF-354323
Ngày cấp bằng
11/2/15
Số km
13,334
Động cơ
2,156 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà vợ nuôi.
Giờ của nó tầm 8.800$. Chỉ bằng 15% Mỹ (57.000$).
Nó giữ được tốc độ tăng trưởng đều như 20 năm qua thì em đoán chắc khoảng 40 năm nữa nó đuổi kịp Mỹ.
Năm nay có lẽ nó bắt đầu tăng trưởng chậm lại rồi cụ
 

ancanlan

Xe hơi
Biển số
OF-599389
Ngày cấp bằng
16/11/18
Số km
116
Động cơ
127,760 Mã lực
Tuổi
41
E không ghét và e vẫn khen nó :D
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Kém cụ ạ, ghét thằng nào đồ mợ nó sát luôn có đỡ rách việc không, đây không đánh đc mới tranh chấp vất thế :P
Đồ được nó không cụ? Hay lại giống Mãn Thanh, đồ nó xong bị nó đồng cmn hoá thành nó luôn :(
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Giờ của nó tầm 8.800$. Chỉ bằng 15% Mỹ (57.000$).
Nó giữ được tốc độ tăng trưởng đều như 20 năm qua thì em đoán chắc khoảng 40 năm nữa nó đuổi kịp Mỹ.
Đó là một bài toán khác vô cùng cụ ạ, e thì lại ko nghĩ nó sẽ bằng được Mỹ đâu. Giai đoạn trong khoảng 2-3 thập niên vừa qua là giai đoạn thường thấy với rất nhiều quốc gia khi xuất phát điểm ở vị trí thấp, giai đoạn dậy thì của nền kinh tế. Cụ đi thi từ điểm 5 lên điểm 8 thì dễ, từ điểm 8 lên 10 thì khó hơn rất nhiều.
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
2,311
Động cơ
454,923 Mã lực
Phải nói một cách khách quan là Trung Quốc về một số thứ giống VN, nhưng với tiềm lực thì về mọi mặt liên quan đến sự phát triển của 1 quốc gia, như: Kinh tế, Khoa học kỹ thuật, công nghệ chế tạo... thì họ đã tiệm cận, ngang hàng với các nước phát triển. Em xin phép hầu các cụ một cau chuyện liên quan đến một thương hiệu của họ - Huawei.
Huawei tên thường gọi là Hoa vĩ, cũng được thành lập vào cái thời bùng nổ đại công nghiệp - những năm cuối thập kỷ 80 của thế kỷ trước. Ban đầu họ cũng đi buôn bán các thiết bị viễn thông, cụ thể là các hệ thống tổng đài PABX của Panasonic về để cung cấp cho các cơ quan, khách sạn, tổ chức,... Nhưng khác biệt là song song với việc mua bán và lắp đặt thì họ đã có đội ngũ R&D để đọc dữ liệu từ các bộ vi xử lý, vẽ lại bảng mạch,....
Dần dần họ cũng đã chế tạo được các hệ thông PBX để lắp đặt trên mạng viễn thông cố định của TQ và một số quốc gia khác, trong đó có VN. Nhưng giai đoạn mà Huawei lột xác và bước ra thị trường lại thuộc về giai đoạn bùng nổ các thiết bị viễn thông di động (hệ thống core, vô tuyến,...) hiện tại thì doanh số của họ đã ngang ngửa, thậm chí là soán ngôi của Ericsson.
Còn đến thiết bị smartphone, song song với việc nghiên cứu, chế tạo ra các SP, họ còn tập trung vào việc nghiên cứu chế tạo chip để sử dụng cho các thiết bị smartphone do họ chế tạo..... gần đây nhất là AI (trí tuệ nhân tạo) thì huawei nói riêng và TQ nói chung đang thuộc nhóm dẫn đầu TG.

p/s: Mọi chuyện đứng sau sự phát triển thần kỳ của các thương hiệu TQ như Huawei, Tencent,.... chắc có nhiều cụ biết nên e ko dám chém thêm.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,665 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Ấn Độ rất kì lạ, người Ấn không hề kém. Rất nhiều người Ấn làm CEO cho nhiều tập đoàn danh tiếng trên thế giới, chứng tỏ trình họ rất khá. Nhưng đất nước vẫn lẹt đẹt.
Em nghĩ bọn nó đông dân thế thì cũng phải có người tài giỏi. Có điều tỷ lệ là bao nhiêu thôi.
. Hôm trước có thớt về Ấn độ, đọc cũng thấy có ấn tượng không tốt.
 

Tonkin Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-386471
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
2,901
Động cơ
268,970 Mã lực
Nơi ở
P204 - 18 Yên Ninh - HN.
Website
shopyeuthuong.vn
Ơ, chế độ của nó vẫn thua CS ah :D thế mà ông nào cũng chê nhà mình
Ấn Độ rất kì lạ, người Ấn không hề kém. Rất nhiều người Ấn làm CEO cho nhiều tập đoàn danh tiếng trên thế giới, chứng tỏ trình họ rất khá. Nhưng đất nước vẫn lẹt đẹt.
Đồng ý :) đã ngồi & chém ró với 1 SEA Head Op của DHL, 1 CFO Coca VN đều Ấn. Nói chung quản lý cấp cao Ấn ở Global/MNC rất nhiều nhưng chả hiểu sao quốc gia lại tệ vậy, nguợc hẳn với dân Thuỵ Điển làm sếp rất nhiều & nuớc cũng siêu suớng
Do chế độ đẳng cấp, các cụ ạ!

Em có đọc về chế độ đẳng cấp kéo dài hàng nghìn năm và vẫn tiếp tục ở Ấn Độ. Những người mà tổ tiên họ ở đẳng cấp kiểu như nô lệ thì con cái dù giỏi đến mấy cũng ko thể vươn lên trong XH đc. Từ việc học hành, đi xin việc, thậm chí đối xử trong cuộc sống cũng bị khinh khi. Mà đẳng cấp này ở Ấn Độ lại chiếm tỉ lệ khá lớn.

Các cụ có thể tham khảo bài viết này

http://nghiencuuquocte.org/2016/03/04/che-do-dang-cap-cua-an-do/

Một đất nước mà một lực lượng cực lớn như thế bị cho là nằm ở dưới đáy thì dễ hiểu vì sao nó ko bật lên đc dù tiềm lực mạnh mẽ.
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,398
Động cơ
386,243 Mã lực
Em muốn nhấn mạnh đến tốc độ tăng trưởng khủng khiếp của nó kia ạ. Cao hơn thời kì Thần kỳ của Nhật và Hàn.
- Hàn dân số 51 triệu người, hòa bình 1953, diện tích 100,000 km2
- Nhật dân số 126 triệu người, hòa bình 1945, diện tích 377,000 km2
- Trung Quốc dân số 1386 triệu, thống nhất 1949, diện tích 9,596,000 km2

Em thấy Trung Quóc, Nhật, Hàn có tính kỷ luật trong công việc khá giống nhau, có lẽ cùng từ 1 chủng tộc người, nên với lợi thế tài nguyên và dân số thành tích như vậy cũng không lạ. Chứ so sánh Ấn Độ với TQ nó không tương đồng, vì văn hóa Nhật Bản, Hàn Quốc đều chịu ảnh hưởng Nho giáo từ Trung Quốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top