[Funland] Ghét những kẻ chửi luật cấm rượu bia lái xe

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Luật ko sai nhưng NĐ mới vơ hết các sản phẩm khác vào cùng bia rượu cụ thấy hợp lý không ạ ???
Vơ cái gì vậy cụ? nguyên tắc là cứ có cồn là phạt bất kể nguồn từ đâu. Ví dụ như rượu nếp cụ thử chén 2 bát đầy xem có lê tê phê không? Hay phê rượu nếp, nước mơ thì không nguy hiểm? cụ nhận thức sai lầm quá.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Cụ đùa hay thật thế, đã uống thì chấp nhận đừng đổ tại hôm qua chứ, còn muốn biết thì mua máy về mà thử trước đê.
Tự tin tan hết cồn dồi thì đi thôi, còn chưa hết thì đừng lí do khi bị kiểm tra.
Em đang nói hộ câc cụ phản đối để các cụ ấy thấy cái lý do ngưỡng 0.01 hay 0.05 nó ko phải là vấn đề với lý do các cụ ấy đưa ra.
Chứ em thì cấm tiệt, nồng độ âm càng tốt :)
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Chỗ nào bảo ko tính táo vậy cụ. Tối qua uống 1-2 lon vui với bạn bè tại nhà.
Trưa nay có dám chắc về 0 ko cụ dù cụ thấy cụ hoàn toàn bt và tỉnh táo.
Em dám chắc luôn là không còn gì. Người ta đã thực nghiệm hết trước khi ra luật rồi cụ lên google mà tra. Chỉ có bợm nhậu mới lăn tăn thôi.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Em có thấy ông nào hay chị em nào ý kiến như vậy đâu. Toàn bợm nhậu lấy lý do thôi. Còn người ta đã giải thích đầy đủ về các trường hợp đó rồi. Có thể thử máu hoặc chờ thổi lại đều ok. Đội bợm nhậu không thích nghe nên cứ cãi cùn.
Các giải thích đó nằm ở đâu trong Luật và Nghị định mới cụ???
 

Gerben

Xì hơi lốp
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
784
Động cơ
395,604 Mã lực
Chịu, ko thay đổi đc não trạng mấy tay ấy đâu.
Tối qua e và gấu mỗi người làm một lon bia buổi tối, sáng nay mưa gấu ko cho em đưa đi làm. Mưa nhìn gấu lủi thủi mặc áo mưa dắt con lead mà rõ tội :(

Mà nó tóm gấu khéo vẫn bị như thường xe máy vẫn túm, vì gấu tửu lượng kém em nhiều lắm :((
Bác sỹ khuyên em nên uống rượu vang trong bữa ăn. Thế ra đường nhỡ ra một cái thì em tốn một mớ xong thu bằng thì em đi bộ à?
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Các giải thích đó nằm ở đâu trong Luật và Nghị định mới cụ???
Cái gì cũng cho vào luật thế đếch nào được. Cụ thử hỏi cái luật yêu cầu đội mũ bảo hiểm thì sao? Những ông đầu bị ghẻ có được miễn trừ không? Về luật thì chả miễn trừ thằng đếch nào cả nhưng nếu cụ bị ghẻ đầu be bét máu thật thì công an cũng không rảnh bắt cụ đâu. Cứ cùn lên đòi giải thích thì cụ giở bất cứ luật của bất cứ nước nào kể cả mẽo ra cũng có thể cùn kiểu đấy được.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Bác sỹ khuyên em nên uống rượu vang trong bữa ăn. Thế ra đường nhỡ ra một cái thì em tốn một mớ xong thu bằng thì em đi bộ à?
Nhà em có ông bác ung thư dạ dày liên tục được bác sỹ kê đơn moocphin. Theo logic của cụ thì cứ bác sỹ kê đơn là được ra đường thì phê lắm nhỉ. Ối ông chạy đơn bác sỹ để được uống rượu lái xe.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Ngưỡng nào chả có người sợ. Làm sao mà biết chắc chắn mình ko quá được. Nỗi sợ là như nhau dù là 0.01, 0.03 hay 0.08.
Làm gì có cái gì tuyệt đối?
Quy định nào cũng có sự tranh cãi hết, đều không thể thỏa mãn được toàn bộ. Nhưng cần lấy một mẫu số chung để giải quyết vấn đề, để đảm bảo sự an toàn và hướng tới sự văn minh. Còn cố gắng quyết tâm duy ý chí thì chưa phải là điều tốt, càng hà khắc thì càng dễ gây bức xúc.
Tôi nói điều này không nhằm mục đích biện minh cho việc rượu chè, nhưng nếu đứng trên góc độ một doanh nghiệp nhỏ thì sự tác động của sự không có mức tối thiểu đã gây ra khá nhiều phiền toái. Ví dụ: Tối qua nhân viên có uống rượu, đến sáng đi làm giao việc cho phải điều khiển phương tiện đi công tác... người đó không dám chắc là nồng độ cồn đã về mức 0 hay chưa và từ chối và ra điều kiện ngược lại nếu bị phạt thì DN phải chịu. Mặc dù biết rằng người đó hoàn toàn bình thường, nhưng ta cũng không thể khẳng định là không có nồng độ cồn.
Lúc này chỉ còn mỗi nước đuổi việc... mà cụ biết đấy, đuổi liên tục vậy thì lấy ai mà làm?
Vì thế, cần có một mức tối thiểu, để có danh giới vừa ngăn chặn, vừa giáo dục cho cả 2 bên: người thực thi và người vi phạm. Còn ở mức nào thì các nhà chuyên môn phải có ý kiến hoặc tham khảo nhưng nơi văn minh mà làm thôi. Được không cụ?
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Làm gì có cái gì tuyệt đối?
Quy định nào cũng có sự tranh cãi hết, đều không thể thỏa mãn được toàn bộ. Nhưng cần lấy một mẫu số chung để giải quyết vấn đề, để đảm bảo sự an toàn và hướng tới sự văn minh. Còn cố gắng quyết tâm duy ý chí thì chưa phải là điều tốt, càng hà khắc thì càng dễ gây bức xúc.
Tôi nói điều này không nhằm mục đích biện minh cho việc rượu chè, nhưng nếu đứng trên góc độ một doanh nghiệp nhỏ thì sự tác động của sự không có mức tối thiểu đã gây ra khá nhiều phiền toái. Ví dụ: Tối qua nhân viên có uống rượu, đến sáng đi làm giao việc cho phải điều khiển phương tiện đi công tác... người đó không dám chắc là nồng độ cồn đã về mức 0 hay chưa và từ chối và ra điều kiện ngược lại nếu bị phạt thì DN phải chịu. Mặc dù biết rằng người đó hoàn toàn bình thường, nhưng ta cũng không thể khẳng định là không có nồng độ cồn.
Lúc này chỉ còn mỗi nước đuổi việc... mà cụ biết đấy, đuổi liên tục vậy thì lấy ai mà làm?
Vì thế, cần có một mức tối thiểu, để có danh giới vừa ngăn chặn, vừa giáo dục cho cả 2 bên: người thực thi và người vi phạm. Còn ở mức nào thì các nhà chuyên môn phải có ý kiến hoặc tham khảo nhưng nơi văn minh mà làm thôi. Được không cụ?
Khổ quá cụ ah. Cụ bảo ko dám chắc nó về 0 thì làm khác gì ko dám chắc nó về 0.08 (nếu quy định là 0.08). Đơn giản vậy thôi.
Thay bằng kêu thì mỗi người nên tự kiểm tra xem cá nhân cơ thể mình thế nào. Như em thì ko uống nhưng em tự tin với 1 cốc bia em chỉ cần 2h đồng hồ là cùng
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Khổ quá cụ ah. Cụ bảo ko dám chắc nó về 0 thì làm khác gì ko dám chắc nó về 0.08 (nếu quy định là 0.08). Đơn giản vậy thôi.
Thay bằng kêu thì mỗi người nên tự kiểm tra xem cá nhân cơ thể mình thế nào. Như em thì ko uống nhưng em tự tin với 1 cốc bia em chỉ cần 2h đồng hồ là cùng
Chỗ này thì không thể cùng quan điểm với cụ được.
Trách nhiệm của NN là xây dựng các danh giới để làm cơ sở cho dân thực hiện và tuân thủ.
Những gì có danh giới mong manh, cảm tính thì cần có những khuyến cáo để người dân biết mà phòng tránh, chứ thời gian đâu mà lại cố gắng đi kiểm chứng lại những gì chưa thể gây nguy hiểm cho mình, cho người khác, cho xã hội. Khi vượt mức thì xử phạt hành chính thậm chí hình sự thì chắc cũng chả ai phản đối.
Em hỏi ngu phát: Thế với mức tối thiểu nhất ( ví dụ nồng độ cồn tương đương với mức 10ml rượu 30 độ/ người trung bình) thì có gây nguy hiểm cho người khác, cho xã hội không? Sao phải nâng mức phạt đến mức gần như triệt hạ, đồng thời là kẽ hở cho sự làm tiền lên ngôi?
 

LeeNMC

Xe tải
Biển số
OF-709405
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
370
Động cơ
1,637,682 Mã lực
Vơ cái gì vậy cụ? nguyên tắc là cứ có cồn là phạt bất kể nguồn từ đâu. Ví dụ như rượu nếp cụ thử chén 2 bát đầy xem có lê tê phê không? Hay phê rượu nếp, nước mơ thì không nguy hiểm? cụ nhận thức sai lầm quá.
Thế là đang ngồi lên rất nhiều thứ đấy :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em hỏi ngu phát: Thế với mức tối thiểu nhất ( ví dụ nồng độ cồn tương đương với mức 10ml rượu 30 độ/ người trung bình) thì có gây nguy hiểm cho người khác, cho xã hội không? Sao phải nâng mức phạt đến mức gần như triệt hạ, đồng thời là kẽ hở cho sự làm tiền lên ngôi?
Tôi là người phản đối cồn khi lái xe.

Tôi cũng không ủng hộ độ 0.00 như bây giờ.
Tuy nhiên, nếu bác đưa ra 0.02 hay 0.08 hay gì đó, lại cãi nhau to không kém gì bây giờ.

Tụi Đức đã từng có mức 0.08 promille, và giờ là 0.05 = 2 lon bia.
Nhưng xét cho cùng thì, mức 0.00 cũng có cái lý của họ. Nhiều nước, dù không phải đa số, chia sẻ quan điểm này.
Và ban đầu, có lẽ cũng cần một sự cứng rắn nhất định để triệt tiêu cái thói nhảy đại lên xe (2b và 4b), bất kể có cồn hay không.

Với câu hỏi của bác: Đầy người chỉ cần 1 cốc vang đỏ, đã đỏ bừng mặt và ảnh hưởng đáng kể đến việc lái xe.
Dù sao, tỷ lệ này khá thấp.
Còn vụ "đồng thời là kẽ hở cho sự làm tiền lên ngôi" thì đã đành rồi, phải tạo động lực cho các đồng chí kiên quyết xử lý các bợm nhậu chứ.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Cái gì cũng cho vào luật thế đếch nào được. Cụ thử hỏi cái luật yêu cầu đội mũ bảo hiểm thì sao? Những ông đầu bị ghẻ có được miễn trừ không? Về luật thì chả miễn trừ thằng đếch nào cả nhưng nếu cụ bị ghẻ đầu be bét máu thật thì công an cũng không rảnh bắt cụ đâu. Cứ cùn lên đòi giải thích thì cụ giở bất cứ luật của bất cứ nước nào kể cả mẽo ra cũng có thể cùn kiểu đấy được.
E có cùn đâu!
Cái gì cũng cho vào luật thế đếch nào được. Cụ thử hỏi cái luật yêu cầu đội mũ bảo hiểm thì sao? Những ông đầu bị ghẻ có được miễn trừ không? Về luật thì chả
miễn trừ thằng đếch nào cả nhưng nếu cụ bị ghẻ đầu be bét máu thật thì công an cũng không rảnh bắt cụ đâu. Cứ cùn lên đòi giải thích thì cụ giở bất cứ luật của bất cứ nước nào kể cả mẽo ra cũng có thể cùn kiểu đấy được.
Không đội mũ hay uống nhiều bia rượu nó có hại thì cấm là đúng, những thứ khác có vấn đề gì đâu mà bị gom hả cụ???? E có kêu miễn trừ cho ông bị nấm ko đội mũ hay mấy ông bợm nhậu uống rượu đâu :))
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Tôi là người phản đối cồn khi lái xe.

Tôi cũng không ủng hộ độ 0.00 như bây giờ.
Tuy nhiên, nếu bác đưa ra 0.02 hay 0.08 hay gì đó, lại cãi nhau to không kém gì bây giờ.

Tụi Đức đã từng có mức 0.08 promille, và giờ là 0.05 = 2 lon bia.
Nhưng xét cho cùng thì, mức 0.00 cũng có cái lý của họ. Nhiều nước, dù không phải đa số, chia sẻ quan điểm này.
Và ban đầu, có lẽ cũng cần một sự cứng rắn nhất định để triệt tiêu cái thói nhảy đại lên xe (2b và 4b), bất kể có cồn hay không.

Với câu hỏi của bác: Đầy người chỉ cần 1 cốc vang đỏ, đã đỏ bừng mặt và ảnh hưởng đáng kể đến việc lái xe.
Dù sao, tỷ lệ này khá thấp.
Còn vụ "đồng thời là kẽ hở cho sự làm tiền lên ngôi" thì đã đành rồi, phải tạo động lực cho các đồng chí kiên quyết xử lý các bợm nhậu chứ.
Nếu minh chưa có công trình khoa học, thì cứ lấy tiêu chuẩn của những nước tiên tiến đó. Biết rằng kiểu gì cũng không thể giống nhau 100% được, nhưng ít nhất cũng có khuyến cáo cho người dân biết đó là mức tiêu chuẩn. Mọi người có thể dùng và làm việc bình thường sau khi đã được nghỉ ngơi khoảng 3-4h chả hạn. Em tin rằng chả ai phản đối cả, trừ những ngành sản xuất kinh doanh bia rượu.
Bất cứ một danh giới nào đặt ra, mà được số đông ủng hộ, không gây các phản ứng tiêu cực, lạm dụng thì đều tốt hơn là đưa ra danh giới mà chỉ thực hiện được trong môi trường lý tưởng, môi trường thí nghiệm.
Còn xử lý bợm nhậu thì em cũng đồng ý với mức phạt như hiện nay. Đã mang danh là bợm nhậu thì 1 lon bia hay chén rượu đâu có giải quyết được cơn nghiện. Nên mức 0.08 hay thậm chí đến mức 0.1 cũng không có nhiều ý nghĩa.
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
588
Động cơ
374,887 Mã lực
Em hỏi ngu cái, liệu các công ty bảo hiểm có nên đầu tư máy kiểm tra nồng độ cồn siêu chính xác, sẽ có quyền từ chối bảo hiểm tất cả các mẫu có nồng độ cồn >0.xxxxxxx được không ah.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Cái gì cũng cho vào luật thế đếch nào được. Cụ thử hỏi cái luật yêu cầu đội mũ bảo hiểm thì sao? Những ông đầu bị ghẻ có được miễn trừ không? Về luật thì chả miễn trừ thằng đếch nào cả nhưng nếu cụ bị ghẻ đầu be bét máu thật thì công an cũng không rảnh bắt cụ đâu. Cứ cùn lên đòi giải thích thì cụ giở bất cứ luật của bất cứ nước nào kể cả mẽo ra cũng có thể cùn kiểu đấy được.
Đây
="Kitcat, post: 54038953, member: 569708"]Dẫn chứng Việt Nam có cho kiểm tra lại bằng pp khác nếu có dấu hiệu có cồn trong khí thở mà cãi bảo k phải.
Ví dụ pp nồng độ cồn trong máu
4 trường hợp phải xét nghiệm nồng độ cồn trong máu

Thông tư liên tịch (26/2014/TTLT-BYT-BCA) quy định về xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, xe máy chuyên dùng (viết tắt là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ).

4 trường hợp phải xét nghiệm nồng độ cồn trong máu là: người điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn hoặc bị tai nạn giao thông; người điều khiển phương tiện giao thông có liên quan đến vụ tai nạn giao thông; người điều khiển phương tiện giao thông có dấu hiệu sử dụng chất có cồn; người điều khiển phương tiện giao thông bị tai nạn giao thông được đưa đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải được bác sĩ chỉ định xét nghiệm nồng độ cồn trong máu.

Người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ phải chi trả chi phí xét nghiệm nồng độ cồn trong máu theo giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh hiện hành.[/QUOTE]

Các giải thích đó nằm ở đâu trong Luật và Nghị định mới cụ???
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Chỗ này thì không thể cùng quan điểm với cụ được.
Trách nhiệm của NN là xây dựng các danh giới để làm cơ sở cho dân thực hiện và tuân thủ.
Những gì có danh giới mong manh, cảm tính thì cần có những khuyến cáo để người dân biết mà phòng tránh, chứ thời gian đâu mà lại cố gắng đi kiểm chứng lại những gì chưa thể gây nguy hiểm cho mình, cho người khác, cho xã hội. Khi vượt mức thì xử phạt hành chính thậm chí hình sự thì chắc cũng chả ai phản đối.
Em hỏi ngu phát: Thế với mức tối thiểu nhất ( ví dụ nồng độ cồn tương đương với mức 10ml rượu 30 độ/ người trung bình) thì có gây nguy hiểm cho người khác, cho xã hội không? Sao phải nâng mức phạt đến mức gần như triệt hạ, đồng thời là kẽ hở cho sự làm tiền lên ngôi?
Cụ còn ko muốn biết khả năng cả nhân mình thế nào thì mức bao nhiêu nào có quan trọng gì.
Và 10ml rượu 30 độ đủ để vợ em noa quẩy em cả đêm cơ, nguy hiểm vô cùng :)
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Xin hầu các cụ câu chuyện có thật đang diễn ra ở một số huyện của quê nhà tôi. Việc này diễn ra từ trước khi có NĐ 100:
Nhằm mục đích giảm tai nạn trên cả 3 tiêu chí.... xxx tỉnh nhà tổ chức kiểm tra nồng độ cồn rất nghiêm. Người dân uống rượu sợ bị phạt nên cứ đi gần đến chốt kiểm tra là dừng lại, tự tập đứng chờ cho xxx về thì mới đi tiếp. Một số người năng động, nhìn thấy cơ hội kiếm thêm tiền liền mở luôn các quán nhậu (gọi là quán nhậu nhưng thực tế là chỉ là rượu và mấy món đưa rượu đơn giản thôi). Thế là 2 đầu chỗ xxx lập chốt mọc liên tiếp các quán để phục vụ các tay nhậu về nhưng chưa vượt qua chốt được.
Khi xxx giải tán thì cũng là lúc các tay nhậu cũng khá say, lên xe máy phòng ào ào để về... Tai nạn liên tiếp xảy ra vì từ 2 đầu của chốt ai cũng muốn phóng nhanh gây ra.
Tổng kết lại đợt ra quân... thì số tai nạn còn tăng cao hơn trước khi ra quân:D:D
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,686
Động cơ
-333,029 Mã lực
Em đang nói hộ câc cụ phản đối để các cụ ấy thấy cái lý do ngưỡng 0.01 hay 0.05 nó ko phải là vấn đề với lý do các cụ ấy đưa ra.
Chứ em thì cấm tiệt, nồng độ âm càng tốt :)
Em phản đối ngưỡng 0 mà, nhưng ngay bản thân còn chẳng xác định được thì nốc cho lắm vào chết ko oan :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top