Getz nâng giá, sao các bác không nghĩ đến i10

hungstar99

Đi bộ
Biển số
OF-13089
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
8
Động cơ
519,780 Mã lực
Năm ngoái ông bạn tôi cũng làm con I10, đi về ông ấy khen lắm....hơn hẳn Matiz..( lúc đó tôi đi Matiz)...được vài tháng hỏng trợ lái điện thay mất mấy củ. Tôi vừa lấy Morning SLX 2009 cách đây 1 tháng, đi qua ông bạn ra xem khen lấy khen để hơn hẳn I10.
:41:
 

buonoto

Xe tải
Biển số
OF-12071
Ngày cấp bằng
13/12/07
Số km
302
Động cơ
528,730 Mã lực
bác nào mà lấy Getz 1.1 mà tận 17.7 nhể, bên em đangbán với giá dưới 17 nhá , bác nào quan tâm PM cho em nhé
 

mike

Xe máy
Biển số
OF-26347
Ngày cấp bằng
25/12/08
Số km
67
Động cơ
488,670 Mã lực
Phải nói Getz nâng giá sao không nghĩ đến QQ3 chứ! :))
 

Goodmorning

Xe buýt
Biển số
OF-40219
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
890
Động cơ
477,363 Mã lực
Em không đi Getz nhưng cũng chẳng tán đồng với cụ I-30P, nếu Getz có thua thì thua cái I30 của cụ thôi?! I10 mới thì mới thật chứ em nhớ trên 4r này cũng đã có một cụ chết dở vì vỡ kính thì phải mà chả biết thay ở đâu???:77::77:
 

sport4wheel

Xe tải
Biển số
OF-35533
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
259
Động cơ
486,313 Mã lực
Em thì thích đít I10 nhưng đầu phải I30 cơ - hàng I 30 cũng SX Ấn Độ đó mà trả thấy bác nào chê cả. Bây giờ đang HOT mới sợ chứ. Mỗi ng một quan điểm khác nhau, riêng em thì em thích ở giữa I20 cơ :)) cụ nào có I 20 về nhớ ới em nhé.
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,372
Động cơ
535,029 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
"nhất tốt, nhì mốt" bác nào thích nhất thì "tốt", bác nào thích nhì thì "mốt" cãi nhau làm gì các bác, chơi với nhau còn chưa đc nữa là, mong các bác xích lại gần nhau để OF là diễn đàn ngày càngvui, bổ.....(b)
 

tymobai

Xe điện
Biển số
OF-8512
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,696
Động cơ
572,769 Mã lực
Em thấy bác chủ thớt có ý rất tốt, ko hiểu sao các bác lại gay gắt thế? :^)
 

teapot

Xe buýt
Biển số
OF-20397
Ngày cấp bằng
26/8/08
Số km
683
Động cơ
506,860 Mã lực
Nơi ở
Khúc ruột Miền Trung
Năm ngoái ông bạn tôi cũng làm con I10, đi về ông ấy khen lắm....hơn hẳn Matiz..( lúc đó tôi đi Matiz)...được vài tháng hỏng trợ lái điện thay mất mấy củ. Tôi vừa lấy Morning SLX 2009 cách đây 1 tháng, đi qua ông bạn ra xem khen lấy khen để hơn hẳn I10.
:41:
KM của kụ là hàng nhập mới ngon, chứ của Trường Hải thì em nghĩ chỉ hơn i10 ở hộp số thoai! Còn lại thua i10 ( cái này có người lói với em vậy ) vì họ vào tận nhà máy ở Chu Lai định mua nhưng đang nói em bao giờ lên đời bán lại i10 cho họ đới!!!!
 

manhld

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-14324
Ngày cấp bằng
28/3/08
Số km
239
Động cơ
517,410 Mã lực
Tôi cũng thấy thích I10, dù sao nó còn hơn xe Matiz Spark chán.
Mỗi tội là xe này không có số tự động
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
KM của kụ là hàng nhập mới ngon, chứ của Trường Hải thì em nghĩ chỉ hơn i10 ở hộp số thoai! Còn lại thua i10 ( cái này có người lói với em vậy ) vì họ vào tận nhà máy ở Chu Lai định mua nhưng đang nói em bao giờ lên đời bán lại i10 cho họ đới!!!!
Hi hi cụ Libor nhà ta chuyển sản xuất đồ cơ khí theo công nghệ chạy bằng Cơm + Rau Muống . . bán rất nhiều thứ cho nhà máy Trường Hải ở Chu Lai . . . hê hê bán cái gì thì nhà cháo không dám tiết lộ :21:
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Có xe em cụ ơi:69:, nhưng mật độ taxi là i10 thì còn ít, trong khi đó getz thì rất nhiều. Cụ đừng có nặng lời với em vì em đi i10 nhé(b)
vậy ạ, chúc mừng cụ nhé!!!

Theo em hiểu thì con i10 nó ngắn mà lại cao, form hơi giống Fiat Doblo. Con Doblo này thực ra em rất thích kiểu dáng lạ lùng của nó, nhưng rất tiếc là dân mình đa số lại không thích.

Em i10 ngắn hơn Getz những tận 30cm, mà lại cao hơn những 5 phân nên trông hơi bị chông chênh. Vì ngắn hơn chừng đó nên em nghĩ i10 thuộc cấp thấp hơn Getz, vả lại Hyundai cũng nói là Getz tương đương i20 sắp ra lò rồi còn gì.

Vậy nên i10 giá nên rẻ hơn Getz là hợp lý, chứ còn đắt hơn Getz là không hợp lý lắm.

Ngoài ra về mặt táp lô của Getz thì tất nhiên cũng chẳng thể nào xuất sắc. Em i10 thì mặc dù hơi giống i30 giản lược (tất nhiên xấu hơn) nhưng tệ nhất là phần đồng hồ chỉ thấy mỗi cái đồng hồ tốc độ to tướng chính giữa, không như em Getz bố trí 2 cái đồng hồ (tốc độ + tua máy) to bằng nhau và đặt cạnh nhau. Dân mình đi ô tô thì ít mà xe máy thì nhiều, nên nhìn cái bảng mặt đồng hồ ô tô mà chả khác quái gì xe máy thì cũng thiếu mất cảm giác hào hứng các cụ nhỉ?
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Kiểu hợp lý nhất thì cao lên, và vuông vắn đừng có nghiêng hay xéo gì, xe nhỏ lại rất cần không gian lớn, ví dụ như Suzuki Wagon ấy. Tuy nhiên dân mình lại trọng kiểu cọ hơn là thực dụng.
 

langbatkyho

Xe tải
Biển số
OF-30886
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
231
Động cơ
482,795 Mã lực
"nhất tốt, nhì mốt" bác nào thích nhất thì "tốt", bác nào thích nhì thì "mốt" cãi nhau làm gì các bác, chơi với nhau còn chưa đc nữa là, mong các bác xích lại gần nhau để OF là diễn đàn ngày càngvui, bổ.....(b)
Híc, E thấy cụ nói sai rồi. Ở Việt Nam thì phải là nhất mốt nhì tốt. I10 xấu xí (xin lỗi các bác đi I10, không phải xấu mà là cực xấu, xấu thế mà mấy thằng tự coi là đì zái lơ khoai tây cũng thiết kệ được thì quả là đáng coi thường). Bản thân E đi Getz nhưng thực sự ở Hà Nội E khoái đi KF SLX hơn, nếu cho E chọn lại thì E vẫn chọn Getz vì đơn giản dáng nó đẹp nhất trong các dòng xe nhỏ. Chúc các bác vui, xin lỗi bác tintin hôm off 11/7 E không đi được vì đưa vợ 2 vào xưởng. E húc phải thằng xe máy xe nó thì bị cong cần số, xe mình thì lõm hết phần bên cạnh chỗ đền gầm. Nhục thế, đền nó hết tận 100K :'(
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em can các cụ không nên mua I10, phụ tùng đắt ngang hàng Mẹc và chờ..........dài cổ luôn vì phải nhập từ Ấn, I10 có 80% nội địa hóa tạ Ấn Độ, xe cũng không có gì nổi bật, I20 thì còn phải xem vì cũng xuất xứ và tình trạng như I10.
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,767
Động cơ
583,579 Mã lực
VOte bác top. Chuyên gia nhận xét nó phải khác tí chứ.

ối giời. Em thấy i10 nó nhiều mầu nhìn kute thôi chứ chất thì em chả nghĩ là bằng getz được. lại còn vụ phụ tùng đắt ngang merc nữa thì can các bác nhá.
 

thientamnt

Xe điện
Biển số
OF-31881
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,600
Động cơ
524,957 Mã lực
Híc, E thấy cụ nói sai rồi. Ở Việt Nam thì phải là nhất mốt nhì tốt. I10 xấu xí (xin lỗi các bác đi I10, không phải xấu mà là cực xấu, xấu thế mà mấy thằng tự coi là đì zái lơ khoai tây cũng thiết kệ được thì quả là đáng coi thường). Bản thân E đi Getz nhưng thực sự ở Hà Nội E khoái đi KF SLX hơn, nếu cho E chọn lại thì E vẫn chọn Getz vì đơn giản dáng nó đẹp nhất trong các dòng xe nhỏ. Chúc các bác vui, xin lỗi bác tintin hôm off 11/7 E không đi được vì đưa vợ 2 vào xưởng. E húc phải thằng xe máy xe nó thì bị cong cần số, xe mình thì lõm hết phần bên cạnh chỗ đền gầm. Nhục thế, đền nó hết tận 100K :'(
Chắc cụ lại ngắm gái chứ giề :21:
 

Chồn

Xe tải
Biển số
OF-195
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
274
Động cơ
583,530 Mã lực
Tuổi
51
Đọc thấy các bác cứ lăn xả vào con Getz khi mà nó đã lên đến 17,7K, tại sao bác không nghĩ đến i 10 (hiện bây giờ i10 còn có 15,5K), theo tôi i 10 hơn đứt Getz. Giá i10 khi mới nhập về VN cuối 2008 tận 18,5K (đô chợ đen tính ra 330tr, trong khi Getz lúc ấy có 15,9K tính đô chợ đỏ là 280tr). Khổ cái người Việt mình cứ đắt hàng là bị nâng giá, và càng nâng giá thì càng đắt hàng. Đắt hàng đến nỗi nhập con Getz nào về là bán hết veo con đấy. Xin phân tích giữa Getz và i10 để các bác tham khảo (xin lỗi các bác đã dùng Getz), nếu bác nào không tin những phân tích này thì mời cứ kiểm chứng xem:
- Về tiện nghi: I 10 thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, do người Âu thiết kế nên ghế ngồi cao và thoải mái hơn Getz, KM... nhiều (ghế cao hơn chừng 10 cm, cao gần bằng ghế Inova), đi đường xa khoảng 300km không mỏi chân trong khi Getz mà chạy khoảng 100km là tê cứng 2 đùi; cabin cũng cao hơn Getz nên không cảm thấy bị tù túng trong xe chật (người Tây to hơn ta);
- Về nội thất: Phong cách nội thất I 10 hơn đứt Getz với sự hoàn hảo trong các đường cong. Tôi không hiểu sao nội thất Getz lại thiết kế nghèo nàn đến thế, taplo xấu hơn một chiếc Kia pride đời 95, phần công tắc chỉnh gương và kính điện trên tay cửa lái trông như đồ TQ, củ chuối nhất là cái đèn trần không thể chấp nhận được (cách đây 3 năm tôi dùng CD5 nên thấy nội thất Getz không hơn gì, có khi còn kém, thật đấy).
- Về trang thiết bị nội thất: Getz dùng cassette, trong khi cassette ở HQ nó dừng sản xuất từ 7 năm nay rồi. Hỏi ra mới biết bọn Huyndai HQ nó dùng toàn đồ này đang tồn một đống trong kho lắp cho loạt xe xuất sang các nước kém phát triển. Đến cassette nó còn làm trò đấy thì không biết những thiết bị khác sẽ thế nào trong chiếc Getz.
- Về trang thiết bị an toàn: I 10 có đầy đủ các thiết bị an toàn tiêu chuẩn như: Air bag, EPS, trợ lực lái điện tử thông minh, điều hòa tiêu chuẩn... và công nghệ máy của i10 được đánh giá là hiện đại nhất dòng Huyndai với hàm lượng khí thải thấp nhất thế giới và hao xăng thuộc hàng ít nhất, trong khi Getz đặt mục tiêu giảm hết công nghệ, trang thiết bị để hạ giá thành.
- Về thị trường: i10 về VN tuy được sản xuất ở Ấn nhưng xuất sang Âu, serie i10 cho người Ấn dùng là loại khác (bạn không tin cứ thử tìm hiểu mà xem), không biết có bạn nào đi Tây trước khi về tạt qua đại siêu thị mua tặng vợ cái áo khoác, đẹp không chê vào đâu được, đến khi về nước lật ra mới thấy: Made in VN, thế mới biết cùng đồ sản xuất trong nước nhưng chất lượng vẫn khác nhau vì nhập vào các thị trường khác nhau. Còn Getz thì sao? tuy SX ở Hàn nhưng chỉ phục vụ thị trường Việt Nam và Trung Đông, ở Âu và Hàn người ta dùng serie khác (thương người VN mình quá, thế mà vẫn đắt hàng hơn cả tôm tươi).
- I 10 có duy nhất một nhược điểm: do thiết kế trần cao, nên để tăng độ bám đường và tạo cảm giác lái nhà thiết kế đã sử dụng hệ treo hơi cứng hơn so với Getz. Do vậy lái i10 trên đường xóc thì quả là không thoải mái, nhưng nếu các bác ko có ý đồ sử dụng đi công trường hoặc đi nhiều trên các tỉnh lộ, huyện lộ vùng nông thôn thì ko cần bàn.
Còn vụ không có phụ tùng thay thế, không biết có bác nào ở tình trạng dở khóc dở cười khi tầm đầu 2006 có con Kia morning mà bị vỡ đèn hoặc vỡ kính chưa, thế mà bây giờ đồ đạc nhiều như Lada.
Vài lời chia sẻ để bác nghiên cứu.
Hế hế, cái chi tiết này đích thị là thiết kế cho mấy ông Muslim đầu đội khăn đi roài, không thuộc tiêu chuẩn xuất EU, cụ nào đi GOLF của VW rồi thì biết xe nó cũng nho nhỏ như Gezt thôi:)):)):))
 

moitoelaixe

Xe buýt
Biển số
OF-40667
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
995
Động cơ
477,400 Mã lực
Em can các cụ không nên mua I10, phụ tùng đắt ngang hàng Mẹc và chờ..........dài cổ luôn vì phải nhập từ Ấn, I10 có 80% nội địa hóa tạ Ấn Độ, xe cũng không có gì nổi bật, I20 thì còn phải xem vì cũng xuất xứ và tình trạng như I10.
Chít em rùi, em lấy xong mới thấy bác "xe tăng - thợ cả" phán vậy thì chít em rùi. E mua mất rồi nên đành cậy bác có gì em thắc mắc bác nhiệt tình chỉ bảo với nhé. E đọc hết cả 2 phần topic của bác rồi, rất ngưỡng mộ bác (c)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top