Thôi, chắc tôi chẳng post bài nữa, không phải tôi nản lòng mà tôi chẳng muốn đôi co với nhiều người thế. Chỉ có mấy điều muốn chia sẻ lần cuối trước khi tôi chuyển sang topic mới.
Có ai đó nói với tôi rằng xe Ấn thì chẳng khác gì xe trong nước, cho xin lỗi luôn, không hiểu mười mấy cái liên doanh của ta đã có cái nào xuất khẩu được cái gì ra ngoài biên giới chưa.
Còn về Hyundai Ấn Độ nói riêng (nãy trang web của hãng này tôi viết sai chính tả vì tôi nhớ mang máng, trước khi post không kiểm tra lại thôi, chẳng có gì đáng nói), nhà máy này chuyên sản xuất Hyundai cho EU.
Còn Hyundai Korea, tôi đã được cùng đoàn của Bộ Công nghiệp trước đây (nay là Bộ Công thương) sang thăm hệ thống của hãng này rồi, hiện chỉ còn đại bản doanh (tháp đôi ở chung với Kia) và một nhà máy sản xuất dòng du lịch cho nhu cầu trong nước (vài nhà máy nữa sản xuất các xe chuyên dụng như xe tải, cứu thương, bus...), không sản xuất xe xuất khẩu mấy, xe xuất khẩu giao cho Hyundai oversea sản xuất hết, tôi đi mấy năm rồi không nhớ giờ khác gì không.
Nói tiếp chuyện của ta, chúng ta đã quá nuông chiều VAMA trong gần 20 năm để đến bây giờ vẫn hư như thế. Đứa con hư 5 tuổi thì vẫn dạy được, nhưng 20 tuổi mà vẫn không dạy được thì chắc vài năm nữa chúng ta cũng đành gạt nước mắt nhìn thằng con hư sốc thuốc thôi.
Do vậy dừng ai mặc cảm và có định kiến với Hyundai Ấn Độ và so sánh với ta (mặc dù tôi ủng hộ hàng nội địa lắm, trừ ô tô ra), nơi sẽ cho ra lò i20 đấy, không tin các bác cứ chờ vài tháng nữa xem, tôi không muốn đôi co đâu.
Nói một chuyện cuối cùng về Getz, xin lỗi các bác Getz 1.1 lần cuối nhé, cái vỏ Getz phải dùng máy tối thiểu là 1.4 kéo mới tạm ổn với sức nặng gần tấn hai (cả người lái), thế mà Hyundai Korea sáng kiến bắt chú 1.1 kéo. Các bác có định kiến với i10 cứ thử chạy i10 xem nó nhẹ nhàng lướt khi tăng ga thế nào.
Lần cuối tôi vẫn bảo vệ i10, chỉ có điều tôi không đôi co nữa.
Chào các bác, chúc các bác vui vẻ trên otofun và chỉ cười thôi, không nên đôi co, không nên.