Mua xe bình dân, hạng trung trở xuống, đúng nghĩa phương tiện đi lại, đi cày... Thì cứ xe nào giá tốt, bền, tiết kiệm, dễ sửa (p/p cao) thì ngta mua thôi. G.trị thương hiệu ở phân khúc thuần túy này ko chiếm quá nhiều tỷ lệ. Vì chả ai bảo chạy Polo "sang" hơn City cả.
Cơ mà lên đến phân khúc giá cao, hạng sang thì lại là câu chuyện # h/toàn bởi giá trị thương hiệu (cụ thể là thương hiệu định vị hạng sang) lúc này mới thể hiện sức nặng của nó. Cái xe lúc này ko thuần túy chỉ là phương tiện đi lại nữa, mà nó còn là phương tiện đảm bảo an toàn cao và tôn lên phần nào giá trị của người sở hữu nó (xe nào thương hiệu càng cao, càng lux thì cái giá trị đó càng lớn).
Xe Jap ngày xưa thâm nhập và chiếm lĩnh dần thị trường Mẽo cũng như câu chuyện xe Hàn ở VN thôi. Nó chỉ chiếm ưu thế nhờ phân khúc xe bình dân, giá rẻ, hạng trung. Chứ chưa bao giờ có tiếng nói trong phân khúc hạng sang.
Lexus cũng phải trầy trật bao năm trời cho đến h/tại mới chỉ có Lx570 là đc công nhận phần nào. Mà xe của Lexus thì ai cũng biết là nó rất tốt chứ ko phải hữu danh. 1 chiếc xe có thể đem vào trường đua chạy track ầm ầm và đến khi đi ra đường phố vẫn bon bon như thường. Mà h/tại vẫn phải chịu xếp sau xe sang Đức, Anh, thì câu chuyện của xe sang Hàn cũng ko # đc đâu. Xe sang Hàn chỉ có thể bật lên nếu tiếp tục giữ đc đà phát triển song hành cùng với sự trưởng thành của thế hệ lớp trẻ sau này thôi. Và t/gian để đc công nhận như Lexus h/tại ít nhất cũng phải chục năm nữa.