[Funland] Genesis G90 đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 3,5 tỷ đồng? một mẫu xe sang cỡ lớn của Hàn Quốc?CCCM nghĩ sao ?

Cục Cơm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-716620
Ngày cấp bằng
18/2/20
Số km
144
Động cơ
82,290 Mã lực
Tuổi
35
Hồi đó em thấy bảo K7 sẽ thay cam di, K5 thay an tít,...
K5 thay cam, k7 thay bim5 mec e, lex es. Giờ mất tích
Nói chung tầm trên dưới tỏi thì xe gì cung đc. Miễn đẹp, lắm option. Còn tầm 1.5 tỏi trở lên cứ xe Anh Đức mà phang. Giá trị nó khác bọt
Đi cái xe đc người khác để ý mới oách. Người ta ko qtam thì đi lgi
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
560
Động cơ
431,034 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Không tạo được bản sắc, khi mà đôi ba năm bản mới lại nom chả giống chả kế thừa nét nào của bản cũ, những thương hiệu xe sang nổi danh luôn có tính kế thừa, cái DNA bản sắc luôn hiện hữu dẫu vài chục năm chỉ thoáng qua 1 2 chi tiết là nhận ra được. Porsche là 1 ví dụ...
Các hãng xe chưa tạo được điều này (ngay cả Lexus dù khá thành công cũng chưa làm được) thì thường làm hơi lố, khá lòe loẹt, xem qua thấy ấn tượng, lạ phết nhưng dần lại thấy không có độ đằm của một thiết kế bản lĩnh, giống 1 cu choai 25 chứ không phải 1 người đàn ông bản lĩnh điềm tĩnh 35.
e thấy thằng Land Rover mới là thằng có bản sắc nhất, bao nhiêu năm cái dáng của nó vẫn cứ thế, vẫn rất đẹp, khoa học
 

Boydepzai190579

Xe tăng
Biển số
OF-314229
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
1,853
Động cơ
313,604 Mã lực
Nơi ở
i
Con này 1,5 tỏi thì bán chạy ngay chứ 3,5 tỏi thì mặn quá chắc chẳng ai mua đâu
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
e thấy thằng Land Rover mới là thằng có bản sắc nhất, bao nhiêu năm cái dáng của nó vẫn cứ thế, vẫn rất đẹp, khoa học
LR nhiều khi vẫn bị nhầm với 1 số con của ford, Suzuki cụ ah. Có bọn Porsche, Mer là chả bg nhầm đi đâu đc từ mặt, bề ngang cho đến đít.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,864 Mã lực
Em thì nhớ hồi còn bé xe nhật đầy đường , xe kia + hyundai rất ít chiếu dưới lép vế . Vậy mà theo thời gian e lớn lên mitshu , suzuki , daihatshu , mazda bị nó dập cho dũ rượi thằng ế thằng phá sản, riêng thằng mazda mới hồi sinh được vài năm. Còn honda với toyota thằng số 1 thằng số 2 thống trị thị trường mà giờ thì honda ko có cửa so doanh số , toyota kéo dc dòng camry vì riêng phân khúc chứ vios thì accent lựa chọn gia đình ko kinh doanh thì nó đè vios lâu rồi , i10 morning nó giã cho yaris mất dạng , altis thần thánh giờ ế lòi không tính tiền . Fortuner thì santafe nó giã cứ đà này cũng chìm nốt. Không nói hay được cụ nhỉ 😆
Đúng là ko thể nói hay được cụ ạ.
 

mitkhonghat

Xe đạp
Biển số
OF-721043
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
25
Động cơ
77,930 Mã lực
Em thì thấy không được sang cho lắm.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Đúng là ko thể nói hay được cụ ạ.
Em thì nhớ hồi còn bé xe nhật đầy đường , xe kia + hyundai rất ít chiếu dưới lép vế . Vậy mà theo thời gian e lớn lên mitshu , suzuki , daihatshu , mazda bị nó dập cho dũ rượi thằng ế thằng phá sản, riêng thằng mazda mới hồi sinh được vài năm. Còn honda với toyota thằng số 1 thằng số 2 thống trị thị trường mà giờ thì honda ko có cửa so doanh số , toyota kéo dc dòng camry vì riêng phân khúc chứ vios thì accent lựa chọn gia đình ko kinh doanh thì nó đè vios lâu rồi , i10 morning nó giã cho yaris mất dạng , altis thần thánh giờ ế lòi không tính tiền . Fortuner thì santafe nó giã cứ đà này cũng chìm nốt. Không nói hay được cụ nhỉ 😆
Mua xe bình dân, hạng trung trở xuống, đúng nghĩa phương tiện đi lại, đi cày... Thì cứ xe nào giá tốt, bền, tiết kiệm, dễ sửa (p/p cao) thì ngta mua thôi. G.trị thương hiệu ở phân khúc thuần túy này ko chiếm quá nhiều tỷ lệ. Vì chả ai bảo chạy Polo "sang" hơn City cả.
Cơ mà lên đến phân khúc giá cao, hạng sang thì lại là câu chuyện # h/toàn bởi giá trị thương hiệu (cụ thể là thương hiệu định vị hạng sang) lúc này mới thể hiện sức nặng của nó. Cái xe lúc này ko thuần túy chỉ là phương tiện đi lại nữa, mà nó còn là phương tiện đảm bảo an toàn cao và tôn lên phần nào giá trị của người sở hữu nó (xe nào thương hiệu càng cao, càng lux thì cái giá trị đó càng lớn).
Xe Jap ngày xưa thâm nhập và chiếm lĩnh dần thị trường Mẽo cũng như câu chuyện xe Hàn ở VN thôi. Nó chỉ chiếm ưu thế nhờ phân khúc xe bình dân, giá rẻ, hạng trung. Chứ chưa bao giờ có tiếng nói trong phân khúc hạng sang.
Lexus cũng phải trầy trật bao năm trời cho đến h/tại mới chỉ có Lx570 là đc công nhận phần nào. Mà xe của Lexus thì ai cũng biết là nó rất tốt chứ ko phải hữu danh. 1 chiếc xe có thể đem vào trường đua chạy track ầm ầm và đến khi đi ra đường phố vẫn bon bon như thường. Mà h/tại vẫn phải chịu xếp sau xe sang Đức, Anh, thì câu chuyện của xe sang Hàn cũng ko # đc đâu. Xe sang Hàn chỉ có thể bật lên nếu tiếp tục giữ đc đà phát triển song hành cùng với sự trưởng thành của thế hệ lớp trẻ sau này thôi. Và t/gian để đc công nhận như Lexus h/tại ít nhất cũng phải chục năm nữa.
 

ngoc F430

Xe buýt
Biển số
OF-61478
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
843
Động cơ
449,029 Mã lực
Mua xe bình dân, hạng trung trở xuống, đúng nghĩa phương tiện đi lại, đi cày... Thì cứ xe nào giá tốt, bền, tiết kiệm, dễ sửa (p/p cao) thì ngta mua thôi. G.trị thương hiệu ở phân khúc thuần túy này ko chiếm quá nhiều tỷ lệ. Vì chả ai bảo chạy Polo "sang" hơn City cả.
Cơ mà lên đến phân khúc giá cao, hạng sang thì lại là câu chuyện # h/toàn bởi giá trị thương hiệu (cụ thể là thương hiệu định vị hạng sang) lúc này mới thể hiện sức nặng của nó. Cái xe lúc này ko thuần túy chỉ là phương tiện đi lại nữa, mà nó còn là phương tiện đảm bảo an toàn cao và tôn lên phần nào giá trị của người sở hữu nó (xe nào thương hiệu càng cao, càng lux thì cái giá trị đó càng lớn).
Xe Jap ngày xưa thâm nhập và chiếm lĩnh dần thị trường Mẽo cũng như câu chuyện xe Hàn ở VN thôi. Nó chỉ chiếm ưu thế nhờ phân khúc xe bình dân, giá rẻ, hạng trung. Chứ chưa bao giờ có tiếng nói trong phân khúc hạng sang.
Lexus cũng phải trầy trật bao năm trời cho đến h/tại mới chỉ có Lx570 là đc công nhận phần nào. Mà xe của Lexus thì ai cũng biết là nó rất tốt chứ ko phải hữu danh. 1 chiếc xe có thể đem vào trường đua chạy track ầm ầm và đến khi đi ra đường phố vẫn bon bon như thường. Mà h/tại vẫn phải chịu xếp sau xe sang Đức, Anh, thì câu chuyện của xe sang Hàn cũng ko # đc đâu. Xe sang Hàn chỉ có thể bật lên nếu tiếp tục giữ đc đà phát triển song hành cùng với sự trưởng thành của thế hệ lớp trẻ sau này thôi. Và t/gian để đc công nhận như Lexus h/tại ít nhất cũng phải chục năm nữa.
Ý em không phải hơn mẹc hơn bmw được nói nét là không có cửa vì cái giá trị xe sang không chỉ ở cái xe mà nó là mua cái giá trị tinh thần vô hình không đong đếm được : oai , đẳng cấp , tự hào... Nhưng em tin genesis sẽ dần có chỗ đứng vào top những thương hiệu xe sang được mọi người chấp nhận và biết đâu được 1 ngày
nào đó ko xa nó lại xếp chiếu trên lexus.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,264
Động cơ
897,034 Mã lực
Các cụ cứ bảo hàn tinh thần dân tộc cao, hàn ghét nhất, e thấy hàn sang vn toàn đi camry của nhật 😆
Đội xe đông nhất chạy dọc cao tốc HN-TN-636 hàng ngày là Cam di, Ỉn và Phò tủn. Trong đó Cam di không mang biển của người Việt, nhưng em chẳng dám khẳng định là người hàn ngồi trong, nhưng xe 636 là đăng ký của người hàn. Nó đông đến nỗi nếu đi vào cỡ 6 giờ sang thì chỉ để chạy tới gần Samsung TN em phải vượt ít nhất 2 chục cái Căm di đeo biển như vậy.
Có vẻ trong nước hàn thì người hàn phải yêu H2O của hàn, còn ra bên ngoài không phải nữa họ theo trào lưu chung...???
 
Chỉnh sửa cuối:

NQN

Xe tăng
Biển số
OF-376257
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
1,492
Động cơ
4,234 Mã lực
Em thì nhớ hồi còn bé xe nhật đầy đường , xe kia + hyundai rất ít chiếu dưới lép vế . Vậy mà theo thời gian e lớn lên mitshu , suzuki , daihatshu , mazda bị nó dập cho dũ rượi thằng ế thằng phá sản, riêng thằng mazda mới hồi sinh được vài năm. Còn honda với toyota thằng số 1 thằng số 2 thống trị thị trường mà giờ thì honda ko có cửa so doanh số , toyota kéo dc dòng camry vì riêng phân khúc chứ vios thì accent lựa chọn gia đình ko kinh doanh thì nó đè vios lâu rồi , i10 morning nó giã cho yaris mất dạng , altis thần thánh giờ ế lòi không tính tiền . Fortuner thì santafe nó giã cứ đà này cũng chìm nốt. Không nói hay được cụ nhỉ 😆
Cụ so với thế giới đi so gì với xứ đông lào này xem giờ toyota nó đứng ở đâu và...huyndai nó ở chỗ nào
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Đùa chứ ngày xưa cụ đã cầm cương con mắc nợ lần nào chưa? Ra gì lắm lắm đấy, chứ không hẳn cái kiểu "đồn như lời" đâu. :))
Ko hẳn là chê gì nó, mà sau một thời gian ko có khách mua đã giảm sốc để đẩy hàng (đâu đó cỡ 1/4 giá xe) Em có ông bạn vừa mua xong thì nó giảm. Đau hơn hoạn.. :D
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,603
Động cơ
174,726 Mã lực
Cụ chuẩn. Nếu xét về ngoại hình, xe anh V ăn đứt xe này. Cả sedan và suv của anh V đều rất trường xe và đẹp (ko tính con Fadil dở hơi lấy nguyên mẫu từ Opel Karl). E thì chưa ngồi lái, nên không có ý kiến về nội thất và vận hành. Nhưng thừa nhận là đẹp. Chỉ có điều anh V nhảy ngay vô phân khúc xe sang thì liệu có hơi liều ko :))
Chơi luôn xe sang để định vị thôi,các hãng lớn cũng chơi bài như vậy, tuy tung ra dòng flagship gần như đầu bảng nhưng em nghĩ hãng xác định lợi nhuận nằm chủ yếu ở phân khúc thấp hơn.Khách hàng mua xe cảm thấy đây không phải là hãng xe chỉ làm xe giá rẻ.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,032 Mã lực
Em thì nhớ hồi còn bé xe nhật đầy đường , xe kia + hyundai rất ít chiếu dưới lép vế . Vậy mà theo thời gian e lớn lên mitshu , suzuki , daihatshu , mazda bị nó dập cho dũ rượi thằng ế thằng phá sản, riêng thằng mazda mới hồi sinh được vài năm. Còn honda với toyota thằng số 1 thằng số 2 thống trị thị trường mà giờ thì honda ko có cửa so doanh số , toyota kéo dc dòng camry vì riêng phân khúc chứ vios thì accent lựa chọn gia đình ko kinh doanh thì nó đè vios lâu rồi , i10 morning nó giã cho yaris mất dạng , altis thần thánh giờ ế lòi không tính tiền . Fortuner thì santafe nó giã cứ đà này cũng chìm nốt. Không nói hay được cụ nhỉ 😆
Cụ sang ngay Thái là tìm đc cái xe Hàn cũng đỏ con mắt, chứ thị trường VN thì là muỗi, cụ căn cứ vào con muỗi mà nhận xét con voi thì hỏng =))
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,553
Động cơ
508,579 Mã lực
Đội xe đông nhất chạy dọc cao tốc HN-TN-636 hàng ngày là Cam di, Ỉn và Phò tủn. Trong đó Cam di không mang biển của người Việt, nhưng em chẳng dám khẳng định là người hàn ngồi trong, nhưng xe 636 là đăng ký của người hàn. Nó đông đến nỗi nếu đi vào cỡ 6 giờ sang thì chỉ để chạy tới gần Samsung TN em phải vượt ít nhất 2 chục cái Căm di đeo biển như vậy.
Có vẻ trong nước hàn thì người hàn phải yêu H2O của hàn, còn ra bên ngoài không phải nữa họ theo trào lưu chung...???
dân hàn cũng đang kêu ca, chỉ những n hàn trên 50 thì mới còn tinh thần dân tộc, dùng hàng hàn, còn bọn thanh niên nó không quan tâm đâu
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,553
Động cơ
508,579 Mã lực
Ý em không phải hơn mẹc hơn bmw được nói nét là không có cửa vì cái giá trị xe sang không chỉ ở cái xe mà nó là mua cái giá trị tinh thần vô hình không đong đếm được : oai , đẳng cấp , tự hào... Nhưng em tin genesis sẽ dần có chỗ đứng vào top những thương hiệu xe sang được mọi người chấp nhận và biết đâu được 1 ngày
nào đó ko xa nó lại xếp chiếu trên lexus.
thiết kế thế này thì vẫn chỉ cạnh tranh với GM thôi, không cạnh tranh với ford đc, chứ đừng nói đến B hay M
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Xe mà truyền thống nhất phải là xe ngựa, thế mà giờ còn chả ai đi.
Xe sang thì ngòai yếu tố thiết kế nịnh mắt còn phải khỏe bền như xe tăng, lại phải êm như xe tang.
Còn muíon lên xe toàn nhắm mắt thì bao nguyên chuyến xe bus đời mới nhất, lái xe chạy tuyến đó trên 5 năm thì vác giường xếp ngủ cả ngày cũng được.
Không ngẫu nhiên mà quân Xi di hồi đầu toàn đi xe bus.
 

cadic1008

Xe buýt
Biển số
OF-94805
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
593
Động cơ
406,358 Mã lực
Lexus làm đc cách đây 2 năm nhờ cái mặt ca lăng rồi cụ, giờ nhìn cái mặt (thậm chí chỉ liếc qua cái đèn) là biết ngay nó có phải Lexus hay ko.
Porsche và Mer thì nhận diện tốt nhất khi chỉ cần nhìn đuôi xe hoặc ngang hông là biết ngay.
Vậy Rolls-Royce nhận diện tốt nhì bác nhỉ 👍?
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,864 Mã lực
Mua xe bình dân, hạng trung trở xuống, đúng nghĩa phương tiện đi lại, đi cày... Thì cứ xe nào giá tốt, bền, tiết kiệm, dễ sửa (p/p cao) thì ngta mua thôi. G.trị thương hiệu ở phân khúc thuần túy này ko chiếm quá nhiều tỷ lệ. Vì chả ai bảo chạy Polo "sang" hơn City cả.
Cơ mà lên đến phân khúc giá cao, hạng sang thì lại là câu chuyện # h/toàn bởi giá trị thương hiệu (cụ thể là thương hiệu định vị hạng sang) lúc này mới thể hiện sức nặng của nó. Cái xe lúc này ko thuần túy chỉ là phương tiện đi lại nữa, mà nó còn là phương tiện đảm bảo an toàn cao và tôn lên phần nào giá trị của người sở hữu nó (xe nào thương hiệu càng cao, càng lux thì cái giá trị đó càng lớn).
Xe Jap ngày xưa thâm nhập và chiếm lĩnh dần thị trường Mẽo cũng như câu chuyện xe Hàn ở VN thôi. Nó chỉ chiếm ưu thế nhờ phân khúc xe bình dân, giá rẻ, hạng trung. Chứ chưa bao giờ có tiếng nói trong phân khúc hạng sang.
Lexus cũng phải trầy trật bao năm trời cho đến h/tại mới chỉ có Lx570 là đc công nhận phần nào. Mà xe của Lexus thì ai cũng biết là nó rất tốt chứ ko phải hữu danh. 1 chiếc xe có thể đem vào trường đua chạy track ầm ầm và đến khi đi ra đường phố vẫn bon bon như thường. Mà h/tại vẫn phải chịu xếp sau xe sang Đức, Anh, thì câu chuyện của xe sang Hàn cũng ko # đc đâu. Xe sang Hàn chỉ có thể bật lên nếu tiếp tục giữ đc đà phát triển song hành cùng với sự trưởng thành của thế hệ lớp trẻ sau này thôi. Và t/gian để đc công nhận như Lexus h/tại ít nhất cũng phải chục năm nữa.
có nghĩa vẫn là không có gì là không thể phải không cụ?
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,311
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Nhìn quả lô gô này giống như thằng Aston Martin hay Benley nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top