Xe nhà MOF có FF75 quái đâu mà tinh vi.Xe em có chức năng này rồi ạ, chắc ESC 2011 ló thế, xe hịn, chả phải đấu điếc rì.
Xe nhà MOF có FF75 quái đâu mà tinh vi.Xe em có chức năng này rồi ạ, chắc ESC 2011 ló thế, xe hịn, chả phải đấu điếc rì.
Ếch nhà em 2011 cũng ko dùng FF75 đâu cụ ạXe nhà MOF có FF75 quái đâu mà tinh vi.
Làm gì mà phải lắm dây dợ lắng nhằng thếĐÈN PHA ESCAPE BẬT SÁNG CÙNG ĐÈN COS
Ý em là cái này "ĐÈN PHA ESCAPE BẬT SÁNG CÙNG ĐÈN COS" cơ mà anh.Xe nhà MOF có FF75 quái đâu mà tinh vi.
Em ứ hiểu, nhưng em vẫn tin cụ! Vuốt cụ.Làm gì mà phải lắm dây dợ lắng nhằng thế
1/ Cắt dây (-) của đèn pha
2/ Nối chân (-) từ đui đèn xuống vỏ xe
Vật liệu 60cm dây điện + 2 con vít
Thời gian thi công 10 phút
3 năm nay vẫn chạy tốt
Ổn!Các cụ tranh nhau ý tưởng, em cũng làm cái "Bản quyền" này nhá:
Hôm tới em lắp 1 đôi FF75 vào và sẽ cho nó sáng cùng với Pha, khi nào đi Cos thì nó lại ăn theo công tắc riêng tức là nếu bật Pha, nó sẽ sáng bất kể vị trí công tắc riêng của nó là On hay Off, khi bật Cos thì nó sẽ sáng nếu công tắc riêng của nó là On.
Cách làm đơn giản: Lấy 1 nguồn điều khiển từ chân Pha cho em nó; đồng thời lấy 1 nguồn điều khiển từ chân Cos thông qua công tắc riêng. Nguồn nuôi thì lấy qua Ắc Quy.
Vậy là khi đi trong phố, chạy Cos có thể on/off em nó. Ra đường trường nháy pha em nó nháy theo.
Em đã định làm như sau nhưng chưa tìm được sơ đồ điện chuẩn và chưa có thời gian mày mò nên chưa làm:Em ứ hiểu, nhưng em vẫn tin cụ! Vuốt cụ.
Trả nhời như cụ Phan thì em còn hiểu tí... về nguyên lí. Thôi em cứ vác qua nhà cụ Nam Vũ cho lành, thợ cụ ấy đã chắc như đinh là 30' là xong cho em.Em đã định làm như sau nhưng chưa tìm được sơ đồ điện chuẩn và chưa có thời gian mày mò nên chưa làm:
Chỉ cần 1 em DIOD loại tốt cho nó bền! Cực Dương Diod câu vào cực Dương của Rơle đèn Pha, cực Âm Diod câu vào cực Âm của Rơle đèn Cốt! Xong!
Em có vị trí lấy điều khiển ngon lành rồi, đúng như ý cụ luôn, đó là cái công tắc đèn gầm, công tắc này theo xe, nó nối tiếp qua đăng téc. Như vậy khi bật đăng téc, muốn bật đèn gầm và ff thì bật công tắc đèn gầm. Nó cũng sẽ tự tắt khi tắt máy 30s.Ổn!
Nhưng theo em nên lấy 1 nguồn điều khiển thẳng từ chân Pha và nguồn còn lại qua công tắc thì lấy ngay từ nguồn Đăng Téc! Như vậy cụ có thêm 1 option là không cần bật Pha hay Cốt vẫn bật được em FF75 này và chỉ cần tắt công tắc Đăng Téc (cái này tắt máy nó cũng tự động tắt, khỏi lo) là tắt tất (khỏi cần tắt công tắc riêng)!
Cụ chì bụp quên mất trường hợp là đi trong phố nếu dùng pha thì sao? Nó giương hết cả FF lên đấy nhá. (Bất kể trạng thái công tắc).Các cụ tranh nhau ý tưởng, em cũng làm cái "Bản quyền" này nhá:
Hôm tới em lắp 1 đôi FF75 vào và sẽ cho nó sáng cùng với Pha, khi nào đi Cos thì nó lại ăn theo công tắc riêng tức là nếu bật Pha, nó sẽ sáng bất kể vị trí công tắc riêng của nó là On hay Off, khi bật Cos thì nó sẽ sáng nếu công tắc riêng của nó là On.
Cách làm đơn giản: Lấy 1 nguồn điều khiển từ chân Pha cho em nó; đồng thời lấy 1 nguồn điều khiển từ chân Cos thông qua công tắc riêng. Nguồn nuôi thì lấy qua Ắc Quy.
Vậy là khi đi trong phố, chạy Cos có thể on/off em nó. Ra đường trường nháy pha em nó nháy theo.
Đấu dây theo sơ đồ của cụ thì có bị mất cái đèn báo pha cốt trên bảng đồng hồ điều khiển không vậy?ĐÈN PHA ESCAPE BẬT SÁNG CÙNG ĐÈN COS
Bẩm, hôm nay vừa giải quyết cho một bác Escape việc này thấy cũng hay hay nên trình các cụ, cụ nào dùng được thì dùng ợ Chả là cái anh Escape một là đèn của nó không sáng lắm, cái loại bóng HB3 và HB4 của nó lại không có loại "hiệu năng cao" hay có cao cũng chả hơn mấy, hai là nó chơi Pha riêng và Cos riêng, và nếu bật pha thì tắt cos, đã từng có vài bác hỏi em cách cải thiện độ sáng cho xe mà không cần lắp thêm đèn rời, hôm nay mới nghĩ ra và giải quyết dư sau
Chế độ Cos thì không quan trong lắm vì đằng nào cũng chạy chậm trong phố, nay giải quyết để "khi bật pha thì cos cũng sáng cùng luôn" mà không phải can thiệt cắt kiếc gì nhiều vào mạch điện điện của xe, nôm na là không là mất gin
Cách thức tiến hành như sau, các cụ tự làm dễ như ăn ớt
Chuẩn bị
1) Câu từ cực (+) của đèn pha ra một dây để lấy làm tín hiệu điều khiển bật đèn cos (khi ở chế độ pha)
2) Câu một nguồn điện từ cực dương của ắc qui, có qua cầu chì riêng ở sát cọc ắc qui, nguồn điện này để bật đèn Cos trong lúc mà công tắc gạt ơ chế độ Pha
3) Một cái rơ le rời
Cách đấu:
- Dây tín hiệu lấy từ cực (+) của đèn pha sẽ chạy vào chân điều khiển của cái rơ le rời
- Dây nguồn (qua cầu chì riêng) lấy từ cực (+) của ác qui chạy vào chân "input" của rơ le
- Chân Output của rơ le đấu vào cực (+) của đèn Cos
Giải trình:
Cái đèn Cos khi này sẽ được cấp tất cả 02 nguồn điện (+), gọi là nguồn A (bình thường) và nguồn B (vừa đầu thêm. Khi công tắc trong cabin gạt chế COS thì đương nhiên là đèn COS sẽ dùng nguồn A bình thường của xe, khi này nguồn B sẽ ngồi chờ. Khi công tắc gạt chế độ PHA thì nguồn A bị cắt đi, lúc này cực (+) của đèn PHA có điện, đồng thời nó ra tín hiệu yêu cầu cái rơ le đóng điện cho nguồn B làm cho đèn COS sáng lên
Đánh giá:
Các dây đấu thêm chỉ chạy ngoài khoang máy, có cầu chi và rơ le rieng nên rất an toàng, và không có tín hiệu nào cấp ngược vào mạch điẹn của xe khả dĩ có thể gấy lỗi
Kính chúc các cụ khỏe
không ạ, mọi cái Nguyễn Y Vân chỉ khác là khi bật Pha thì sáng thêm đèn CosĐấu dây theo sơ đồ của cụ thì có bị mất cái đèn báo pha cốt trên bảng đồng hồ điều khiển không vậy?
Hơ hơ Gara dùng để sửa xe hoặc độ xe. Sửa thì chẳng mấy khi vì Ếch có hỏng đâu mà sửa thế không độ xe thì làm gì hả cụ ?! :21:gara các bác toàn bàn chuyện độ xe!
GaRa chả để độ xe thì để do-ping hả cụ??gara các bác toàn bàn chuyện độ xe!
Thì để Chém Gió đợi Mốc bem nick!!!Hơ hơ Gara dùng để sửa xe hoặc độ xe. Sửa thì chẳng mấy khi vì Ếch có hỏng đâu mà sửa thế không độ xe thì làm gì hả cụ ?! :21:
Trong phố mà cụ chơi cái trò đo đỏ ở trển ngược chiều với em là em thử xem Ếch nhà em và Ếch nhà cụ đầu con nào cứng hơn đới!!!Cụ chì bụp quên mất trường hợp là đi trong phố nếu dùng pha thì sao? Nó giương hết cả FF lên đấy nhá. (Bất kể trạng thái công tắc).
Trong City đôi lúc bất tiện VD cụ nhỡ tay giương pha vào mấy chiến sỹ đang nhậu vỉa hè thì khả năng cốc chai đĩa bay vào vợ 2 là rất cao.
Xe em thì cho mấy em FF ăn qua 1 công tắc trung gian, công tắc ON thì sáng theo pha, OFF thì tắt hết.
Mà cụ chuẩn bị ra Hải xồm dần đi là vừa còn giề
Dòng đo đỏ là để soi ..ít từ đằng sau màTrong phố mà cụ chơi cái trò đo đỏ ở trển ngược chiều với em là em thử xem Ếch nhà em và Ếch nhà cụ đầu con nào cứng hơn đới!!!
Hãy Đợi Đấy! Tết này FF50 về em tặng cụ ánh sáng Vàng đục của đôi đèn Vàng 170k lắp trên giá nóc quay ngược ra sau nhá!Dòng đo đỏ là để soi ..ít từ đằng sau mà