Chúc cụ lên đường may mắn, thượng lộ bình an. Hẹn gặp lại cụ tại SG.Hello, goodbye. Chào các bác, em ngược
Chúc cụ lên đường may mắn, thượng lộ bình an. Hẹn gặp lại cụ tại SG.Hello, goodbye. Chào các bác, em ngược
Cảm ơn cụ Lí Phàn, mỗi cụ tốt với iem.Chúc cụ lên đường may mắn, thượng lộ bình an. Hẹn gặp lại cụ tại SG.
Đèn đó từ Taiwan về, hàng Motocraft của Ford! Mặt đèn thì vừa khít với lỗ chờ của XLS, nhưng cái dưỡng phía sau thì không đúng (search Gúc thì thấy Code của nó cho Escape in Russia)! Bóng là Halogen H11 Osram/Germany, thân đèn là cái của nợ gì đó của Nhật!Đèn đó từ đâu về thế anh? Show lên em xem với. Hay mai cafe sáng chém gió rồi đi lắp đèn luôn thể?
Tàu ra đi bỏ lại cho em giữ khư khư 1 quả BadYear! Hôm nọ em còn giữ lại quả chưa vá cho Tàu vì đã hứa trước khi cụ cuoichu lấy! Thế mà giờ lại bẩu chỉ có Lý Phàn tốt với Tàu!!!Cảm ơn cụ Lí Phàn, mỗi cụ tốt với iem.
Sau khi lênh đênh với sorry airline em đã tới nơi an toàn. Cụ nào vô đây cứ hú êm 1 tiếng nhá, bây h đi ngủ lấy sức mai còn tìm đường tới nhà anh Khắc Trung của cụ MOF
Bao giờ đạt 33333 em sâu luôn thể! Chắc chỉ Tết này là OK!Có cái thành tích đạt con số đẹp, khoe với các cụ tí
Sửa xong chưa mà đòi đú đởn khoe hàng???Em thì sắp đặt 999.999.999. Khi nào khoe sau.
Bless you!Chưa sửa xong. Thiếu mất một cái phớt. Thế mới đau. Nhà cháu vừa phải đi bộ cả cây số mới bắt được taxi này. Không có xe có một ngày đã thấy mệt quá rồi.
ĐÈN PHA ESCAPE BẬT SÁNG CÙNG ĐÈN COS
Bẩm, hôm nay vừa giải quyết cho một bác Escape việc này thấy cũng hay hay nên trình các cụ, cụ nào dùng được thì dùng ợ Chả là cái anh Escape một là đèn của nó không sáng lắm, cái loại bóng HB3 và HB4 của nó lại không có loại "hiệu năng cao" hay có cao cũng chả hơn mấy, hai là nó chơi Pha riêng và Cos riêng, và nếu bật pha thì tắt cos, đã từng có vài bác hỏi em cách cải thiện độ sáng cho xe mà không cần lắp thêm đèn rời, hôm nay mới nghĩ ra và giải quyết dư sau
Chế độ Cos thì không quan trong lắm vì đằng nào cũng chạy chậm trong phố, nay giải quyết để "khi bật pha thì cos cũng sáng cùng luôn" mà không phải can thiệt cắt kiếc gì nhiều vào mạch điện điện của xe, nôm na là không là mất gin
Cách thức tiến hành như sau, các cụ tự làm dễ như ăn ớt
Chuẩn bị
1) Câu từ cực (+) của đèn pha ra một dây để lấy làm tín hiệu điều khiển bật đèn cos (khi ở chế độ pha)
2) Câu một nguồn điện từ cực dương của ắc qui, có qua cầu chì riêng ở sát cọc ắc qui, nguồn điện này để bật đèn Cos trong lúc mà công tắc gạt ơ chế độ Pha
3) Một cái rơ le rời
Cách đấu:
- Dây tín hiệu lấy từ cực (+) của đèn pha sẽ chạy vào chân điều khiển của cái rơ le rời
- Dây nguồn (qua cầu chì riêng) lấy từ cực (+) của ác qui chạy vào chân "input" của rơ le
- Chân Output của rơ le đấu vào cực (+) của đèn Cos
Giải trình:
Cái đèn Cos khi này sẽ được cấp tất cả 02 nguồn điện (+), gọi là nguồn A (bình thường) và nguồn B (vừa đầu thêm. Khi công tắc trong cabin gạt chế COS thì đương nhiên là đèn COS sẽ dùng nguồn A bình thường của xe, khi này nguồn B sẽ ngồi chờ. Khi công tắc gạt chế độ PHA thì nguồn A bị cắt đi, lúc này cực (+) của đèn PHA có điện, đồng thời nó ra tín hiệu yêu cầu cái rơ le đóng điện cho nguồn B làm cho đèn COS sáng lên
Đánh giá:
Các dây đấu thêm chỉ chạy ngoài khoang máy, có cầu chi và rơ le rieng nên rất an toàng, và không có tín hiệu nào cấp ngược vào mạch điẹn của xe khả dĩ có thể gấy lỗi
Kính chúc các cụ khỏe
ĐÈN PHA ESCAPE BẬT SÁNG CÙNG ĐÈN COS
Bẩm, hôm nay vừa giải quyết cho một bác Escape việc này thấy cũng hay hay nên trình các cụ, cụ nào dùng được thì dùng ợ Chả là cái anh Escape một là đèn của nó không sáng lắm, cái loại bóng HB3 và HB4 của nó lại không có loại "hiệu năng cao" hay có cao cũng chả hơn mấy, hai là nó chơi Pha riêng và Cos riêng, và nếu bật pha thì tắt cos, đã từng có vài bác hỏi em cách cải thiện độ sáng cho xe mà không cần lắp thêm đèn rời, hôm nay mới nghĩ ra và giải quyết dư sau
Chế độ Cos thì không quan trong lắm vì đằng nào cũng chạy chậm trong phố, nay giải quyết để "khi bật pha thì cos cũng sáng cùng luôn" mà không phải can thiệt cắt kiếc gì nhiều vào mạch điện điện của xe, nôm na là không là mất gin
Cách thức tiến hành như sau, các cụ tự làm dễ như ăn ớt
Chuẩn bị
1) Câu từ cực (+) của đèn pha ra một dây để lấy làm tín hiệu điều khiển bật đèn cos (khi ở chế độ pha)
2) Câu một nguồn điện từ cực dương của ắc qui, có qua cầu chì riêng ở sát cọc ắc qui, nguồn điện này để bật đèn Cos trong lúc mà công tắc gạt ơ chế độ Pha
3) Một cái rơ le rời
Cách đấu:
- Dây tín hiệu lấy từ cực (+) của đèn pha sẽ chạy vào chân điều khiển của cái rơ le rời
- Dây nguồn (qua cầu chì riêng) lấy từ cực (+) của ác qui chạy vào chân "input" của rơ le
- Chân Output của rơ le đấu vào cực (+) của đèn Cos
Giải trình:
Cái đèn Cos khi này sẽ được cấp tất cả 02 nguồn điện (+), gọi là nguồn A (bình thường) và nguồn B (vừa đầu thêm. Khi công tắc trong cabin gạt chế COS thì đương nhiên là đèn COS sẽ dùng nguồn A bình thường của xe, khi này nguồn B sẽ ngồi chờ. Khi công tắc gạt chế độ PHA thì nguồn A bị cắt đi, lúc này cực (+) của đèn PHA có điện, đồng thời nó ra tín hiệu yêu cầu cái rơ le đóng điện cho nguồn B làm cho đèn COS sáng lên
Đánh giá:
Các dây đấu thêm chỉ chạy ngoài khoang máy, có cầu chi và rơ le rieng nên rất an toàng, và không có tín hiệu nào cấp ngược vào mạch điẹn của xe khả dĩ có thể gấy lỗi
Kính chúc các cụ khỏe
từ "ý tưởng" của cụ đến "sơ đồ" của em là mất bao nhiêu chất xám đấy chứhehe, cụ Vietvoiz "trộm" ý tưởng của em nhanh nhẩy, mà thợ nhà cụ đã làm cho em đâu mà cụ đã phọt lên roài
Nhà em còn vụ chế lọc khí điều hòa cho ếch rất ư là văn minh. Chốc nữa em phọt lên hầu các cụ nhà Ếch.
Hay đấy cụ nhỉ, cụ cho em ké một bộ lọc gió cụ nháEm vừa sang nhà cụ Vietvoiz để làm cái Far+cos và chế cái lọc khí điều hòa. Số là em định về quê dịp tết, mà cụ bà nhà em lại rất thính mũi, toàn chê xe em bí hơi, mà em cú cái bọn Ford cắt đi cái option rẻ tiền mà lại rất văn minh, tiện dụng -> Lọc khí điều hòa.
Em phọt mấy cái ảnh chụp lọc khí, em nói trước là thợ nhà cụ Vietvoiz chỉ thi công thôi, ý tưởng (IP) là bản quyền thuộc về em.
Ảnh 1. Hốc lấy gió - vị trí bên ngoài, ngay dưới cọc A bên phụ. Hiện cửa lấy gió đang đóng, vì em sợ là khi thi công các cụ thợ rơi cái tút-nơ-vít vào đó thì bỏ bu em
Em yêu cầu mua cái lọc loại to nhất, hộc filter+mã hàng em để ngay cạnh.
Ảnh 2. Lọc khí hình chữ nhật, còn cái khe hình thang. Em xử lí rất đơn giản, chỉ cần cắt cái xương cá (bìa cứng) bằng với kích thước 2 cạnh bên hình thang, mấy cái nan giấy lọc gió các cụ ép lại, thả vào khe này là khít. Lúc lấy gió ngoài, lực hút sẽ làm cho cái lọc càng chắc và cố định, nếu cụ nào cẩn thẩn có thể cố định thêm bằng băng dính điện. Còn thừa ít lọc khí em vứt nốt vào chỗ thừa, càng tốt, em dự là cũng lọc được đến 95%.
Phương án này của em có ưu điểm là khá dễ thi công, thay thế đơn giản, mấy hôm nữa em mua thêm spare part vài cái, 6 tháng em thay 1 lần là rẻ rề
hehe, cụ Vietvoiz "trộm" ý tưởng của em nhanh nhẩy, mà thợ nhà cụ đã làm cho em đâu mà cụ đã phọt lên roài
Nhà em còn vụ chế lọc khí điều hòa cho ếch rất ư là văn minh. Chốc nữa em phọt lên hầu các cụ nhà Ếch.
Hệ thống đèn trên xe em lắp theo cái ý tưởng này của cụ từ lâu lắm lắm rồi. Xin cụ cái bản quyền nhé.
Các cụ tranh nhau ý tưởng, em cũng làm cái "Bản quyền" này nhá:hehe, cụ Vietvoiz "trộm" ý tưởng của em nhanh nhẩy, mà thợ nhà cụ đã làm cho em đâu mà cụ đã phọt lên roài
Nhà em còn vụ chế lọc khí điều hòa cho ếch rất ư là văn minh. Chốc nữa em phọt lên hầu các cụ nhà Ếch.
Xe em có chức năng này rồi ạ, chắc ESC 2011 ló thế, xe hịn, chả phải đấu điếc rì.Các cụ tranh nhau ý tưởng, em cũng làm cái "Bản quyền" này nhá:
Hôm tới em lắp 1 đôi FF75 vào và sẽ cho nó sáng cùng với Pha, khi nào đi Cos thì nó lại ăn theo công tắc riêng tức là nếu bật Pha, nó sẽ sáng bất kể vị trí công tắc riêng của nó là On hay Off, khi bật Cos thì nó sẽ sáng nếu công tắc riêng của nó là On.
Cách làm đơn giản: Lấy 1 nguồn điều khiển từ chân Pha cho em nó; đồng thời lấy 1 nguồn điều khiển từ chân Cos thông qua công tắc riêng. Nguồn nuôi thì lấy qua Ắc Quy.
Vậy là khi đi trong phố, chạy Cos có thể on/off em nó. Ra đường trường nháy pha em nó nháy theo.