GARA ESCAPE - Sử dụng, bảo dưỡng, độ, lắp thêm đồ chơi - Second Edition!

Trạng thái
Thớt đang đóng

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,587
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Bác Nam ơi!

Em thấy với cái mặt tiền con Ếch 2009 trở lên thì nên mổ cái Pha zin ra độ thì đẹp hơn!
Nếu thế thì giá cả đội lên nhiều không bác nhể?
Module Hella ko cần trốn bên trong chóa đèn gin bác ạ. Nếu cho vào trong chóa đèn theo xe thì phải gắn vào đế nhựa của đèn theo xe, không chắc chắn như khi làm giá đỡ bằng thép hộp. Khả năng tản nhiệt cho module cũng kém hơn. Bụi + hơi nước có thể đọng bên trong mặt nhựa theo xe giống như các cách làm cũ. Và sau cùng là mặt nhựa của đèn theo xe sẽ bị lão hóa theo thời gian, làm giảm khả năng chiếu sáng.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,587
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Nhưng theo em, kích thước hốc đèn cụ thiết kế hơi bé so với cái mặt chụp và hình dáng đầu xe. Liệu có thể cho to và lồi ra ngoài một tí cho ra dáng con Ếch được không cụ.
Em sẽ cho 2 cái hốc nó loe ra 1 ít bác ạ, hiện nay nhìn hơi giống cô gái mắt 1 mí bác nhỉ?
 

Nhamty

Xe hơi
Biển số
OF-67394
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
130
Động cơ
434,000 Mã lực
Em sẽ cho 2 cái hốc nó loe ra 1 ít bác ạ, hiện nay nhìn hơi giống cô gái mắt 1 mí bác nhỉ?
Cụ nói chí phải. Em lót dép hóng tin cụ.
Mà cụ ơi, anh em hội nhà Ếch đi đời 2009, 2010 nhiều lắm đấy. Xong vụ này cụ ngâm kíu tiếp sang đời sau đi nhé.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,587
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Cụ nói chí phải. Em lót dép hóng tin cụ.
Mà cụ ơi, anh em hội nhà Ếch đi đời 2009, 2010 nhiều lắm đấy. Xong vụ này cụ ngâm kíu tiếp sang đời sau đi nhé.
Vâng, tuần sau em sẽ mượn xe bác hoangchung06 để làm mẫu bác ạ.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,755
Động cơ
554,291 Mã lực
Module Hella ko cần trốn bên trong chóa đèn gin bác ạ. Nếu cho vào trong chóa đèn theo xe thì phải gắn vào đế nhựa của đèn theo xe, không chắc chắn như khi làm giá đỡ bằng thép hộp. Khả năng tản nhiệt cho module cũng kém hơn. Bụi + hơi nước có thể đọng bên trong mặt nhựa theo xe giống như các cách làm cũ. Và sau cùng là mặt nhựa của đèn theo xe sẽ bị lão hóa theo thời gian, làm giảm khả năng chiếu sáng.
Em biết các mô đun đèn của bác chịu nước tốt rồi!

Vấn đề là cái mặt tiền con Ếch 09 đổ về sau trông hơi hiền lành! Nếu chơi bịt hết lại còn mỗi bên có 2 con mắt Pha + Cốt thì em cũng chưa hình dung ra nhìn nó sẽ thế nào!!!

Thôi bác cứ Chuột Bạch phát để anh em góp ý tiếp!
 

RoadStar

Xe tải
Biển số
OF-50098
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
361
Động cơ
461,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em định gắn 2 cái vào chỗ này bác ạ, cùng vị trí với đèn xinhan nguyên bản
Nhìn cái này em hiểu là bác Nam lắp cả cái cụm module thay thế cho cả cụm đèn xe. Em nghĩ nếu sơn cùng mầu ca po thì tổng thể đầu xe nhìn hơi yếu. Các kụ ếch đời cao vẫn khoái form đèn ống trông hầm hố hơn.
Ếch là dòng xe mang hơi hướng việt dã, manly, em nghĩ cụm đèn càng hầm hố càng đẹp, cái cốt composite phải độ chế, dì zai thêm bác ạ
 

trungvan304

Xe đạp
Biển số
OF-71351
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
34
Động cơ
427,540 Mã lực
Chào các bác Ếch Ộp,

Bên em đang bắt đầu thử nghiệm các loại đèn độ Hella Module với độ sáng gấp đôi đèn theo xe, module kín nước có chóa hợp kim và mặt thủy tinh ko bị lão hóa theo thời gian, gắn vào xe bằng giá đỡ cơ khí rất chắc chắn và có thể điều chỉnh được.



Em muốn mời 1 bác Ếch 2004-2008 dùng thử bộ đèn độ Hella Module của bên em trong vòng 1 tháng miễn phí. Bác nào quan tâm xin nt hoặc đt cho em theo số 0982 862 782 nhé, cảm ơn các bác.
mai em qua bác xem độ đèn cho em nhe 2004-2005
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,587
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,216
Động cơ
580,560 Mã lực
Để em ngâm kíu đã!
Máy phát nó nhiều kiểu lắm! Không phán bừa được!

Cốp lắp đèn kiểu gì thế? Hay mùa Hè máy nó nòng nên quạt gió nó chạy làm chú choáng?
Anh giương hết lên là đủ 10 cái bóng đèn cùng sáng (2xFF50 + 2xFF75 + 2xPha hoặc Cốt theo xe + 2x lăng téc) mà có thấy gì bất thường đâu?>:D<
Em lắp thêm 1 cặp Narva Ultima 175, công suất 100W/bóng, bật trong phố ăn gạch là chắc :D
Trước đó em đã làm đấu chung pha-cốt rồi, thành ra khi bật pha thì pha cốt cũ cùng sáng 4x55W = 220W, thêm 200W của cặp Ultima 175 nữa là 420W total.
Em cứ cho là khi chạy điện áp máy nắn là 13.5VDC, suy ra I khoảng 32-35A là cùng, thêm sạc acqui mất khoảng 7A nữa là 40A max.
Lúc test đèn em ko bật sưởi, ko bật Radio FM, thế mà cứ bật Ultima lên khoảng 2s-3s sau máy nó hú y như Morning bật điều hòa :P

Em còn cặp Navar Compaq70 nữa nhưng mà ko dám bật nốt, sợ tèo máy phát. Trong khi công suất máy phát em search Goog thì toàn cỡ 120-150A tùy loại, nên phân vân quá.

Các cao thủ vào đâm chém cho em khôn thêm tý nhé :D
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,216
Động cơ
580,560 Mã lực
Em giải thích thêm về đoạn máy nó hú nhé: tức là tua máy RPM ko tăng, chỉ có tiếng máy gằn xuống do tăng thêm tải cho động cơ thôi.
PS: theo em biết thì khi bật ĐHKK thì ko dùng điện máy phát, vì trục của Compressor ăn liền với trục truyền động, chỉ nuôi thêm 2 quạt gió làm mát condenser thôi, tuy nhiên thực tế thì bình thường xe chạy thì 2 quạt này cũng đã chạy rồi (do phải làm mát nước ), có chăng là tăng tốc độ quạt.

CÒn về phần nguyên lý của máy phát thì em vẫn ko hiểu, nó điều tốc kiểu gì để có công suất ổ định ở các tốc độ tua máy khác nhau. :-?
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,216
Động cơ
580,560 Mã lực
Vâng, trước khi đến bác đt cho em nhé để em ở nhà đón bác ạ.
Hôm trước em được xem demo cái đèn của Ếch rồi, trông cũng okay phết, vấn đề em quan tâm là cái vỏ ngoài mà bác định đổ bằng composit có đẹp ko, nếu nhìn như hàng theo xe thì chuẩn.

1 vấn đề khác là em nghĩ 2 cái đèn Hella đó hơi bé, pencil beam thì tốt, nhưng spread beam thì có thể hơi nhỏ

Vài ý kiến đóng góp :D
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,117
Động cơ
490,157 Mã lực
Em giải thích thêm về đoạn máy nó hú nhé: tức là tua máy RPM ko tăng, chỉ có tiếng máy gằn xuống do tăng thêm tải cho động cơ thôi.
PS: theo em biết thì khi bật ĐHKK thì ko dùng điện máy phát, vì trục của Compressor ăn liền với trục truyền động, chỉ nuôi thêm 2 quạt gió làm mát condenser thôi, tuy nhiên thực tế thì bình thường xe chạy thì 2 quạt này cũng đã chạy rồi (do phải làm mát nước ), có chăng là tăng tốc độ quạt.

CÒn về phần nguyên lý của máy phát thì em vẫn ko hiểu, nó điều tốc kiểu gì để có công suất ổ định ở các tốc độ tua máy khác nhau. :-?
Cái vụ máy hú ý, nghe khủng khiếp hơn Morning bật quạt gió max+ AC low :P, tiếng gằn xuất hiện sau khi bật nhưng vì là chưa chịu test khi đi cả đoạn đường dài + đèo dốc nên chưa bít là có bị gằn liên tục thế ko ạ :D
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em giải thích thêm về đoạn máy nó hú nhé: tức là tua máy RPM ko tăng, chỉ có tiếng máy gằn xuống do tăng thêm tải cho động cơ thôi.
PS: theo em biết thì khi bật ĐHKK thì ko dùng điện máy phát, vì trục của Compressor ăn liền với trục truyền động, chỉ nuôi thêm 2 quạt gió làm mát condenser thôi, tuy nhiên thực tế thì bình thường xe chạy thì 2 quạt này cũng đã chạy rồi (do phải làm mát nước ), có chăng là tăng tốc độ quạt.

CÒn về phần nguyên lý của máy phát thì em vẫn ko hiểu, nó điều tốc kiểu gì để có công suất ổ định ở các tốc độ tua máy khác nhau. :-?
Xe ngày xưa thì điện máy phát ra nó qua cái gọi là "bộ điều tiết" cái này chủ yếu nó nhằm ổn định điện áp ra thôi, còn công suất thì phụ thuộc vòng tua máy. Xe bây giờ nó có chế độ bù ga điều hòa, ko biết máy phát thì nó có chế độ bù ga không. Khi cụ thấy máy nó kêu gằn gằn là hệ thống nó đã tăng công suất động cơ nhưng vòng tua không tăng là vì nó bù tải vừa đủ để tải cái bơm điều hòa. Có thể cơ chế điều tiết máy phát nó cũng thế nên khi cụ tăng tiêu thụ điện thì cái máy phát nó phải làm việc bù thêm nên động cơ phải bù ga dẫn đến gằn máy (giống xe leo dốc).
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,216
Động cơ
580,560 Mã lực
Xe ngày xưa thì điện máy phát ra nó qua cái gọi là "bộ điều tiết" cái này chủ yếu nó nhằm ổn định điện áp ra thôi, còn công suất thì phụ thuộc vòng tua máy. Xe bây giờ nó có chế độ bù ga điều hòa, ko biết máy phát thì nó có chế độ bù ga không. Khi cụ thấy máy nó kêu gằn gằn là hệ thống nó đã tăng công suất động cơ nhưng vòng tua không tăng là vì nó bù tải vừa đủ để tải cái bơm điều hòa. Có thể cơ chế điều tiết máy phát nó cũng thế nên khi cụ tăng tiêu thụ điện thì cái máy phát nó phải làm việc bù thêm nên động cơ phải bù ga dẫn đến gằn máy (giống xe leo dốc).
Đây chính là cái em quan tâm ạ.
Khi tua máy thấp (800RPM) thì công suất máy phát thấp (chả biết có đúng ko nữa =)) )
Cùng với đó là tần số thấp, điện áp ko ổn định .. blah blah..

Vậy máy nắn (rectifier) nó làm việc kiểu gì, và nó lấy công suất ở đâu bù vào khi CS máy phát thấp ạ :-/
Bởi vì máy phát nó chỉ ra điện AC thôi, còn thì tất cả các load trên xe nó dùng DC hết, trong khi acqui chỉ có 70AH, tức là dòng làm việc danh định maximum lad C20 (70AH) = 14A.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Đây chính là cái em quan tâm ạ.
Khi tua máy thấp (800RPM) thì công suất máy phát thấp (chả biết có đúng ko nữa =)) )
Cùng với đó là tần số thấp, điện áp ko ổn định .. blah blah..

Vậy máy nắn (rectifier) nó làm việc kiểu gì, và nó lấy công suất ở đâu bù vào khi CS máy phát thấp ạ :-/
Cái này thì nhà cháu chệu, cháu nhớ ko nhầm thì loại máy phát ngày xưa nó còn điều chỉnh công suất bằng chính cái dòng cung cấp cho Roto nữa. Nói chung là cần kiểm tra kỹ công suất máy phát ở vòng tua bao nhiêu thì công suất bao nhiêu để mà độ đèn đóm cho nó phù hợp, kẻo có ngày nó nướng xe luôn.:-|
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,216
Động cơ
580,560 Mã lực
Cái này thì nhà cháu chệu, cháu nhớ ko nhầm thì loại máy phát ngày xưa nó còn điều chỉnh công suất bằng chính cái dòng cung cấp cho Roto nữa. Nói chung là cần kiểm tra kỹ công suất máy phát ở vòng tua bao nhiêu thì công suất bao nhiêu để mà độ đèn đóm cho nó phù hợp, kẻo có ngày nó nướng xe luôn.:-|
Quá tải thì nó tèo máy phát + linh tinh thôi, ko cháy được nên em ko lo, vì mình có rơ-le, cầu chì bảo vệ đèn đóm đàng hoàng.
EM tìm thấy cái

Brand NEW Aftermarket FORD ESCAPE 2.3L ALTERNATOR 05 06 07
From DB Electrical

Specifications:
MAKE MODEL ENGINE YEAR OPTION LESTER MFG
FORD ESCAPE 2.3L(140) L4 2005 w/MT 8404 FORD
FORD ESCAPE 2.3L(140) L4 2006 w/MT 8404 FORD
FORD ESCAPE 2.3L(140) L4 2007 w/MT 8404 FORD

Specifications:
Voltage: 12 Volts
Amps: 130 Amps
Regulator Position: 3:00
Polarity: Negative
Output Stud Dimensions: M6-1.0
Mount: Spool
Reg. Location: Internal
Fan Location: Internal
New or Remanufactured: New
 
Chỉnh sửa cuối:

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,879
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
High output có khác. Oách xà lách.

Em được biết là máy phát của Ếch 3.0 có thể thay bằng máy phát của con Transit. Thấy bảo là ngon hơn, rẻ hơn, khoẻ hơn.

Dưng mà VN mình sao bán đắt thế. Cái site của cụ Cốp đưa ra bán cái gì cũng rẻ bằng 1/3 VN nhỉ.

Quá tải thì nó tèo máy phát + linh tinh thôi, ko cháy được nên em ko lo, vì mình có rơ-le, cầu chì bảo vệ đèn đóm đàng hoàng.
EM tìm thấy cái

Brand NEW Aftermarket FORD ESCAPE 2.3L ALTERNATOR 05 06 07
From DB Electrical

Specifications:
MAKE MODEL ENGINE YEAR OPTION LESTER MFG
FORD ESCAPE 2.3L(140) L4 2005 w/MT 8404 FORD
FORD ESCAPE 2.3L(140) L4 2006 w/MT 8404 FORD
FORD ESCAPE 2.3L(140) L4 2007 w/MT 8404 FORD

Specifications:
Voltage: 12 Volts
Amps: 130 Amps
Regulator Position: 3:00
Polarity: Negative
Output Stud Dimensions: M6-1.0
Mount: Spool
Reg. Location: Internal
Fan Location: Internal
New or Remanufactured: New
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,216
Động cơ
580,560 Mã lực
High output có khác. Oách xà lách.

Em được biết là máy phát của Ếch 3.0 có thể thay bằng máy phát của con Transit. Thấy bảo là ngon hơn, rẻ hơn, khoẻ hơn.

Dưng mà VN mình sao bán đắt thế. Cái site của cụ Cốp đưa ra bán cái gì cũng rẻ bằng 1/3 VN nhỉ.
Giá thì em ko care, vì của em có hỏng đâu mà mua với bán, em chỉ show ra thông số 130A cho các cụ tham khảo thôi ạ.
Quay lại chủ đề chính, bác nào điện oto ngon vào giải thích vấn đề nguyên lý giúp anh em sáng mắt đi ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top