- Biển số
- OF-185505
- Ngày cấp bằng
- 15/3/13
- Số km
- 135
- Động cơ
- 334,989 Mã lực
Xe cháu cũng bị lỗi này. Ngứa mắt quá. Tý cháu cũng làm thử
Dạo này Ếch của em thường xuyên bị báo đèn đỏ cái này, mà em không biết nó bị làm sao.
Xe cháu cũng bị lỗi này. Ngứa mắt quá. Tý cháu cũng làm thử
Dạo này Ếch của em thường xuyên bị báo đèn đỏ cái này, mà em không biết nó bị làm sao.
Tuy nhiên thì cụ cũng nên suy rộng ra xem điều gì có thể gây lên Code P2188, hơn là đơn thuần cái cảm biến đó nó chết ạ, ví dụ lọc gió lởm quá rồi cần phải thay, đường hồi khí nạp có thể có dầu....đại loại thế...cụ nghĩ thêm để giải quyết vấn đề tận gốc nhé.Kính chào các Cụ nhà ếch!
Báo cáo các Cụ, sau bao ngày thầm thương trộm nhớ thì cuối cùng nhà em cũng mạnh dạn cưới được một em ếch chân dài 2007 số vô lăng ạ. Mà chưa được bao lâu thì nhà em bắt đầu bị bối rối vì tính tình đỏng đảnh của vơ2. Nhờ các cụ cao niên hội chẩn và cho em vài lời khuyên ạ.
Lần 1: một buổi sáng đẹp trời , chợt thấy má vợ nổi cái đèn check engine, em hoảng qua phi xe vào ga ra khám thì được báo System might be at risk . Các chú thợ phán : lỗi nhiên liệu. Xóa lỗi. Về.
Lần 2 : sau 2 tuần. Sự việc tái diễn như lần 1. Có điều mỗi lần đèn nổi là em thấy xe ăn xăng ghê ghớm.
Lần 3 : Vài tuần sau,đèn lại nổi. Thấy sự việc có vẻ không đơn giản, em bèn mang hẳn xe ra đại lý HNF. Sau nửa ngày khám xét, đại lý phán là không tìm ra lỗi gì cụ thể, vệ sinh cổ hút, xóa lỗi. Thấy xe có vẻ mượt mà, chạy bốc.
Lần 4 : sau lần 3 thấy có vẻ ổn định được khoảng 1 tháng, nhà em đánh liều làm chuyến vào Đà Nẵng. Vào đến nơi trong mấy ngày thì đèn lúc nổi, lúc tắt, em đánh liều cứ chạy đại vì cũng khong thấy gì bất thường. Đến lúc ra đến Nghệ An thì bắt đầu to chuyện. Đòng hồ tua máy bát đàu nhảy xếch khi ở chế độ galanti và khi vòng tua ở 1500, xe chết máy khi dừng đèn đỏ, bật điều hòa thì không đề lại được. Lúc này em bắt đầu thật sự lo lắng, nhưng vì giữa đường nên đành cố lết về nhà bằng giải pháp tắt điều hòa khi đề nổ hoặc dừng đèn đỏ. Về đến Hn thì xe bị rung giật nặng nề. Hú vía, may sao cũng lết được về đến nhà. Hôm sau lập tức e mang ra ga ra ngừoi quen ( vào đại lý thấy họ cho vợ vào phòng kín rồi xxx, ko biết làm ăn kiểu gì nên em cũng đâm lo), chú thợ quét lỗi thấy báo cảm biến khí nạp, sờ đến thì thấy có một dây ở giắc căm bị đứt, hàn lại, xóa lỗi. Mọi hiện tượng hỏng hóc biến mất, xe êm ru. Em mừng quá, hí hửng ra về.
Lần 5 : Cách đây vài hôm, sự việc lại tái diễn. Đồng hồ máy nhảy nhót ở chế đô galanti và vòng tua 1500, xe gần như chết máy khi dừng đèn đỏ hoặc khi vào cua. Em tức quá mượn cái máy quét đọc lỗi thì nhận được mã P2188, lõi này chắc vẫn ở cái cảm biến khí nạp.
Đến giờ thì e hoang mang thật sự, cũng chưa biết giải quyết thế nào. Mong các Cụ cho e vài lời tư vấn, hoặc chỉ cho em địa chỉ nào uy tín để xử lý bệnh của ếch.
Em viết hơi dài và chi tiết để các Cụ dễ chẩn bệnh, có gì các Cụ thông cảm e nhé.
Em xin mời beer các Cụ!
Em chạy Ếch 2008, còn kém cụ 1 đời nhưng cứ 95 em quất. Chảng tiết kiệm được bao nhiêu đâu cụ mà nó lại sướng thằng người, có vẻ êm máy hơn.Các cụ cho cháu hỏi Escape đời 2009 thì nên dùng xăng a92 hay a95 các cụ nhỉ. Chủ cũ của xe có vé đổ xăng miễn phí nên toàn đổ a95. Cháu thấy nếu đổ a92 mà ko ảnh hưởng thì cũng tiết kiệm đc khối vì cháu chạy cũng nhiều. Đội ơn các cụ
Các cụ làm ơn cho em hỏi chút.
ESC 2007 của em bị kẹt kính bên lái, mỗi khi trời mưa hoặc rửa xe xong là không lên kính được. Mỗi lần như vậy phải lấy tay chỉnh cho cân kính thì mới lên được.
Em biết trong OF đã đề cập đến nội dung này nhưng không tìm thấy.
Cụ nào biết cách khắc phục hoặc biết đường link cho em xin thông tin ợ.
Cám ơn các cụ
Cụ vào hãng đi, thợ làm mất 20p, khoảng 100k là xong. Các chú ấy tháo tapi cánh cửa ra bắt lại lỗ tay đòn là xong. Em đã xử lý rồi. Ko bị lại lần nào.Các cụ làm ơn cho em hỏi chút.
ESC 2007 của em bị kẹt kính bên lái, mỗi khi trời mưa hoặc rửa xe xong là không lên kính được. Mỗi lần như vậy phải lấy tay chỉnh cho cân kính thì mới lên được.
Em biết trong OF đã đề cập đến nội dung này nhưng không tìm thấy.
Cụ nào biết cách khắc phục hoặc biết đường link cho em xin thông tin ợ.
Cám ơn các cụ
Cháu tháy đối với Ki a Morning thì 92 với 95 khác biệt rõ rệt về tiếng động cơ và tăng tốc. Thôi thế cháu cũng cứ đổ a95 cho lành.Em chạy Ếch 2008, còn kém cụ 1 đời nhưng cứ 95 em quất. Chảng tiết kiệm được bao nhiêu đâu cụ mà nó lại sướng thằng người, có vẻ êm máy hơn.
Hôm qua em cũng vào gara, tháo tapi ra nhưng thợ nói phải khoan lại lỗ ở tapi nên e không làm. Không biết bác có xử lý như vậy khôngCụ vào hãng đi, thợ làm mất 20p, khoảng 100k là xong. Các chú ấy tháo tapi cánh cửa ra bắt lại lỗ tay đòn là xong. Em đã xử lý rồi. Ko bị lại lần nào.
Tuy nhiên thì cụ cũng nên suy rộng ra xem điều gì có thể gây lên Code P2188, hơn là đơn thuần cái cảm biến đó nó chết ạ, ví dụ lọc gió lởm quá rồi cần phải thay, đường hồi khí nạp có thể có dầu....đại loại thế...cụ nghĩ thêm để giải quyết vấn đề tận gốc nhé.
Theo lời các Cụ tư vấn, em đã tháo con MAF ra vệ sinh, cắm jack lại cẩn thận, chắc chắn. Mấy hôm nay theo dõi thấy tạm ổn. Mà nếu tái phát chắc e phải mượn cụ Evikins thay vào kiểm tra tiếp, nếu bị nữa sẽ kiểm tra đến các thứ khác nữa ợ.Bác làm vệ sinh cái cảm biến MAF nắm ở cổ hút ngay sau lọc gió ý ... Nếu vẫn báo lỗi thì chạy xuống Mỹ đình gặp Long Tiger 0916198883 mượn con của em thay vào mà thử (lần trước em mua thừa con này)
Hình nó như thế này
Bệnh này giờ là bệnh vặt,cụ vào Ford nào họ cũng làm được.Hôm qua em cũng vào gara, tháo tapi ra nhưng thợ nói phải khoan lại lỗ ở tapi nên e không làm. Không biết bác có xử lý như vậy không
Hôm qua thợ cũng đưa ra phương án như cụ, nhưng em cẩn thận phải hỏi ý kiến các cụ mới quyết định.Bệnh này giờ là bệnh vặt,cụ vào Ford nào họ cũng làm được.
Không phải khoan tapi,mà khoan cái lỗ tôn bắt thanh ray ở cánh cửa cụ nhé,em làm cả 2 bên rồi.
Cụ muốn nói về hộp số hay động cơ? Em thấy hình như cụ đang cầm cái que thăm dầu hộp số, màu sắc vẫn hồng hào, đủ mức lắm còn cái bệnh của xe cụ là phải kiểm tra dầu máy, chất lượng dầu, mức dầu và cảm biến dầu động cơ.Em Gà mới, em xin kính chào các cụ cao tăng lão làng ah
Em có việc này mong nhờ các cụ giúp,
Xe em 2003 - V6 3.0. Em vừa phát hiện hiện tượng này
Tình trạng: trước khi đề máy thì đèn áp suất vẫn sáng, đề xong nổ máy thì tắt -> em nó chưa nhỏng nhẻo ,
Xe chạy có bật máy lạnh
- Máy nguội hoàn toàn, chạy tầm 10 - 15 km thì đèn Áp suất dầu ko sáng, mọi thứ rất là bình thường ah
- Máy nguội hoàn toàn, chạy từ khoảng 20 km trở đi thì khi dừng đèn đỏ, vẫn số D và Đạp thắng thì đèn Áp suất dầu nhấp nháy , nhả thắng thì đèn Áp suất dầu tắt và chạy bình thường. Khi dừng xe hẳn, máy vẫn nổ và trả số về P thì đèn áp suất cũng không bị nhấp nháy
Em có đo mức dầu sáng nay , các bác xem hình ah
Hình 1: Máy nguội hoàn toàn
Hình 2: Máy nổ được 8 phút
Các cụ cao kiến giúp ah.
Tks các cụ
Cám ơn cụ escapes nhiều ah ! Em thăm dầu máy thì cũng nằm giữa mức Max và Min, cũng còn hồng hào chán cụ ah ! Em đang sử dụng Mobile 1Cụ muốn nói về hộp số hay động cơ? Em thấy hình như cụ đang cầm cái que thăm dầu hộp số, màu sắc vẫn hồng hào, đủ mức lắm còn cái bệnh của xe cụ là phải kiểm tra dầu máy, chất lượng dầu, mức dầu và cảm biến dầu động cơ.
Nên vào hãng, dùng máy đo áp suất dầu trong động cơ, nếu áp suất đủ, có thể cảm biến chết, nếu áp suất thiếu, có thể bơm dầu có vấn đề, xe cũ rồi, nên chuyển sang dùng dầu có độ nhớt cao hơn, bôi trơn tốt hơn và áp suất cũng tốt hơn ( sẽ tốn xăng hơn thêm chút ít) ....phải xác định xem là cái gì cần sửa chữa, thay thế thì mới gọi mấy đồng chi cung cấp Ford part, lúc đấy các đong chí ấy sẽ báo giá. Xe đang sử dụng M1 thì cụ nên thử 0W-40.Cám ơn cụ escapes nhiều ah ! Em thăm dầu máy thì cũng nằm giữa mức Max và Min, cũng còn hồng hào chán cụ ah ! Em đang sử dụng Mobile 1
Vậy để em đi Vệ sinh cái cảm biến dầu động cơ ah. Trong trường hợp không rửa ráy cho em nó được nữa thì tốn bao nhiêu xèn ah ? Tks cụ.
Cám ơn bác escapes. Em sẽ theo chỉ dẫn của bác ah. Em báo cáo KQ sau. ThânNên vào hãng, dùng máy đo áp suất dầu trong động cơ, nếu áp suất đủ, có thể cảm biến chết, nếu áp suất thiếu, có thể bơm dầu có vấn đề, xe cũ rồi, nên chuyển sang dùng dầu có độ nhớt cao hơn, bôi trơn tốt hơn và áp suất cũng tốt hơn ( sẽ tốn xăng hơn thêm chút ít) ....phải xác định xem là cái gì cần sửa chữa, thay thế thì mới gọi mấy đồng chi cung cấp Ford part, lúc đấy các đong chí ấy sẽ báo giá. Xe đang sử dụng M1 thì cụ nên thử 0W-40.
Đổi cái gì hả cụ?hướng dẫn đổi cái này thì đơn giản nhưng phải download cái firmwave về để cài vào máy nên ai có nhu cầu thì gửi địa chỉ mail cho mình gửi file đó cho.
Nên vào hãng, dùng máy đo áp suất dầu trong động cơ, nếu áp suất đủ, có thể cảm biến chết, nếu áp suất thiếu, có thể bơm dầu có vấn đề, xe cũ rồi, nên chuyển sang dùng dầu có độ nhớt cao hơn, bôi trơn tốt hơn và áp suất cũng tốt hơn ( sẽ tốn xăng hơn thêm chút ít) ....phải xác định xem là cái gì cần sửa chữa, thay thế thì mới gọi mấy đồng chi cung cấp Ford part, lúc đấy các đong chí ấy sẽ báo giá. Xe đang sử dụng M1 thì cụ nên thử 0W-40.