GARA ESCAPE - Sử dụng, Bảo dưỡng, Độ đẽo, Lắp thêm đồ chơi - Tenth Edition ::::

Trạng thái
Thớt đang đóng

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
xe cụ đời bi nhiêu mà thay dầu Castrol:-??
Xe em đời 2006 máy 2.3. Vào bảo dưỡng 50k km trong đại lý BTF thì nó list 1 mớ việc em chỉ thanh toán tiền. BTF cam kết dầu hộp số dùng cho Esc 2.3 là dầu ATF M3, còn dầu máy thì dùng 5W-30 Magnetec. Còn các dung dịch két nước, dầu thắng ... em thấy đa phần Motocraft. BTF trong SG là tốt nhất về uy tính và dịch vụ.
 

darkknightvn

Xe hơi
Biển số
OF-12997
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
110
Động cơ
521,500 Mã lực
Nơi ở
10 Phủ Doãn
Website
www.otofun.net
Chào các cụ.

Đợt vừa rồi em bận quá không mò vô chém được.

Ếch, nhất là 3.0, các cụ cực kỳ cẩn thận với món dầu hộp số cho em!
Ếch 3.0 các vách ngăn trong hộp số bằng phíp nên rất nhậy cảm với dầu! Thay sai thay lẫn nhiều loại dầu là tạch! Ếch 2.3 thì đỡ hơn!
Em dự cụ gì đó đã thay đến hai loại dầu khác nhau như thế khả năng hộp số bệnh nặng rồi!:-s

Quy trình chuẩn nhất của thay dầu hộp số cũng không thể nào tháo xả hết dầu cũ trong ngóc ngách rồi biến mô thuỷ lực ra được! Do vậy nhà sản xuất luôn khuyến cáo khách hàng một loại dầu mà chính họ đã đổ vào hộp số lúc xuất xưởng! Mục đích chính vẫn là tránh chuyện trộn lẫn nhiều loại dầu có công thức và phụ gia khác nhau làm hỏng hộp số!

Nước làm mát cũng cần cẩn thận tránh phải thay oan giàn két nước sớm do bị ăn mòn!

Đèn Kensun thì mời các cụ nghía và so sánh với các cụ độ projector vào ban đêm trên mọi loại đường để có lựa chọn vừa mắt cho từng người! Kẻ này thấy ổn chưa chắc người khác đã ưng!

Strut Bar em không lắp vì em không tin nó có tác dụng đủ để thuyết phục em lắp! Nhưng các cụ yên tấm nó vô hại! Miễn là xem xét ký xem nó có chèn ép hay có nguy cơ cọ xát làm hỏng các bộ phận sẵn có hay không!

Chế độ chạy xe và xăng sạch quan trọng nhất! Xe em chỉ dùng A95 mua ở xây xăng Petrolimex lớn và quen! Chạy được gần 7 vạn mà bugi sạch sẽ như mới, chưa thấy mòn cũng như không hề bám muội than! Máy nổ ngọt lừ, vòng tua không tải ổn định tầm 750 vòng / phút!

Có cụ hỏi tại sao xe đứng im thỉnh thoảng máy rú lên! Các cụ cứ mở nắp capo ra đứng nhìn kỹ hai cái quạt gió sẽ nhận ra đó chỉ là tiếng quạt gió chạy và ngừng chứ vòng tua máy không hề thay đổi! Xe đứng im kể cả không bật điều hoà thì lâu lâu quạt gió vẫn chạy để giải nhiệt! Có bật điều hoà thì vòng tua máy vẫn không đổi khi xe đứng yên nếu máy móc ngon! Chế độ bù ga của ECU hiện đại là tăng nhiên liệu để giữ vòng tua không tụt khi kéo lốc điều hoà chứ không phải là bù nông văn dền như xe cổ chạy chế hoà khí là đẩy vòng tua máy lên cao hơn bình thường!
Đợi chờ mãi cuối cùng anh cũng đến!
Nếu có thể nhờ cụ tư véo giúp em:
- Link mua Xenon Kensun 5000K cho cos
- Địa chỉ/đầu mối ship hàng về VN

THanks cụ nhiều.

P/s: Em cũng đã đọc hết cái gara nhà Ếch nên về quan điểm cá nhân em thích hình thức của Bi-xeon + Projector hơn nhưng em lại theo trường phái nguyên bản nên prefer phương án thay bóng Kensun cho đỡ phải đục đẽo ạ. Nói chung phương án nào cũng có cái hay cái dở, tùy theo nhu cầu cá nhân mà lựa chọn thôi ạ.
 

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
387
Động cơ
442,600 Mã lực
@ expedition:

Em chưa hề phải đụng đến két nước nên chưa tìm hiểu thông số cụ tỷ về nó! Xe em chạy 7 vạn nước vẫn nguyên! Cuối năm nay em sẽ thay và report cụ sau khi tham khảo các chuyên gia tin tưởng được!

Ếch 2009 của em thì lốc điều hòa đóng hay ngắt không làm thay đổi vòng tua không tải của máy ~750 vòng/phút! Việc bù "ga" của ECU không gây cho em cảm nhận được vòng tua máy giảm hay tăng! Xe khác đời thì em chịu!
cảm ơn cụ, vụ này phải nghiên cứu thêm mới được...
 

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
387
Động cơ
442,600 Mã lực
Quy trình em thay như này:
1- Tháo đáy hộp số nó chảy ra tầm 1,5 lít là kịch.
2- Thò vòi vào chỗ que thăm dầu hút ra thêm tầm hơn 2 lít nữa!
3- Đổ tầm đúng tổng số hai lần xả và hút kia ra rồi nổ máy đi các cửa số vài phút rồi vẫn để nổ máy tháo ống dầu tuần hoàn cạnh hốc bánh trước bên lái dầu sẽ phun ra. Cho nó phun ra tầm 1.5 lít thì tắt máy châm 1.5 lít dầu mới vào làm lại y như thế!
Kết thúc sau khi xài hết 10 lít dầu mới và mức dầu hộp số vừa đủ theo thước thăm dầu!

Việc thay dầu của cụ em thấy thế này:
1- Quan trọng nhất là cụ đã bị thay sai tên nhà sản xuất dầu theo khuyến cáo mà Ford (chứ không phải Bến Thành Ford hay xxx Ford) khuyến cáo! Không những thế, Ford còn sợ đến nỗi in luôn tên chủng loại và nhà sản xuất Idemitsu ATF M III thành cái tem dán trang trọng ở nơi dễ thấy nhất trong khoang máy!!! Thật tệ là Ford đào tạo Đại Lý chả ra gì để họ coi thường chính Ford luôn!!!:ar!
2- Em chạy 4,5 vạn thì thay dầu hộp số! Nhưng màu dầu mới và cũ gần như không phân biệt được! Cụ mà phân biệt được thì do hai lý do, hoặc dầu trong xe quá bẩn, hoặc do dầu khác loại màu nó khác nhau (em thấy lý do thứ 2 này có vẻ hợp lý)!
3- Về nguyên tắc, xả đáy không thể chuẩn bằng xả ở chính đường dầu tuần hoàn qua cái ống cao su em mô tả ở trên! Cụ xả đáy chi chảy ra được dầu phía dưới đáy còn những chỗ khác sẽ không được súc đều!

Và không chuyên gia ô tô có kinh nghiệm nào dám tuyên bố thay được hết dầu mới vô hộp số, trừ phi tháo tung hết tất cả từng chi tiết của nó ra! Đây là lý do em đã nói nhiều lần rằng không được thay dầu khác mà không tuân thủ khuyến cáo của Ford!!! Cái chết của hộp số trước hết là do sự trộn lẫn hai loại dầu khác nhau với thành phần phụ gia và cấu thành khác nhau sẽ sinh ra các hóa chất và tính năng gây hại cho hộp số!!!
Điều quan trọng không kém...cái quy trình thay dầu trên thì có phải đứng sát vào...để trông mấy anh thợ không hả cụ :D
 

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
387
Động cơ
442,600 Mã lực
Điều kiện vận hành ở VN, đặc biệt trong phố, là rất nặng nề độc hại! Máy xe chạy số thấp ga to thường xuyên! Tốc độ xe không đủ lớn nên gió làm mát cũng yếu! Thời tiết thì nóng và độ ẩm không khí rất cao! Do đó, em không bao giờ đợi đủ lâu như hãng khuyến cáo mà thường thay sớm các loại dung dịch cũng như bảo dưỡng xe sớm!

Do chăm sóc cẩn thận, không bao giờ dùng phụ tùng không rõ nguồn gốc, nên xe em tuy đã 3 năm và 7 vạn nhưng tháo ra cái gì cũng sạch sẽ mới nguyên! Máy móc êm ru ổn định! Bugi sáng choang! Điều hòa mát lạnh!

Các lão nên yêu xe để nó ngoan ngoãn phục vụ mình! Dùng ẩu hoặc tiết kiệm thực ra sẽ mất nhiều hơn được khi xe nó đổ bệnh phải mang đi cho đám thợ vườn là chủ yếu chọc ngoáy!!!
Vẫn biết thế cụ ạ, nhưng kiếm được cái gara nào mình tin tưởng được là hơi bị khó, thợ thuyền thì vớ vẩn, chủ thì cũng chẳng đôn đốc, quán xuyến, mấy quả cố vấn thì lởm, chẳng biết gì...cũng chẳng thèm học hỏi để nâng cao. mấy ông thợ thì chỉ rình rình làm cho nhanh, cho xong, toàn làm ẩu....nên nhiều khi cũng không biết là phải mang xe vào chỗ nào để chăm sóc nữa......nhiều khi lại phải mày mò, tìm kiếm thông tin, đến mỗi gara làm một hạng mục riêng, theo thế mạnh của họ, chứ cũng chẳng dám giao cho thằng nào làm tất cả những mục mình không mong muốn...nói chung là cũng mệt phết...
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Vẫn biết thế cụ ạ, nhưng kiếm được cái gara nào mình tin tưởng được là hơi bị khó, thợ thuyền thì vớ vẩn, chủ thì cũng chẳng đôn đốc, quán xuyến, mấy quả cố vấn thì lởm, chẳng biết gì...cũng chẳng thèm học hỏi để nâng cao. mấy ông thợ thì chỉ rình rình làm cho nhanh, cho xong, toàn làm ẩu....nên nhiều khi cũng không biết là phải mang xe vào chỗ nào để chăm sóc nữa......nhiều khi lại phải mày mò, tìm kiếm thông tin, đến mỗi gara làm một hạng mục riêng, theo thế mạnh của họ, chứ cũng chẳng dám giao cho thằng nào làm tất cả những mục mình không mong muốn...nói chung là cũng mệt phết...
Em ở gần nhà cụ Hardtop. Cụ ấy là dân Hyundai nhưng kiến thức cơ bản về xe hơi của cụ ý đủ dùng cho mình. 19/11 này Ếch em hết bảo hành và sẽ khỏi cần vô Đại Lý Ford khám định kỳ để đánh dấu sổ Bảo Hành nữa. Em sẽ tự xử lấy theo tư vấn thường xuyên của cụ Hardtop.
Trên xe cụ ấy có đủ đồ để xử các công việc bảo trì thường xuyên và sửa chữa đơn giản.
Tiếc là cụ top chưa mở Gara riêng!
 

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
387
Động cơ
442,600 Mã lực
Em ở gần nhà cụ Hardtop. Cụ ấy là dân Hyundai nhưng kiến thức cơ bản về xe hơi của cụ ý đủ dùng cho mình. 19/11 này Ếch em hết bảo hành và sẽ khỏi cần vô Đại Lý Ford khám định kỳ để đánh dấu sổ Bảo Hành nữa. Em sẽ tự xử lấy theo tư vấn thường xuyên của cụ Hardtop.
Trên xe cụ ấy có đủ đồ để xử các công việc bảo trì thường xuyên và sửa chữa đơn giản.
Tiếc là cụ top chưa mở Gara riêng!
Thế thì lại phải mon men để học rồi...hôm nào cụ xử lý xe, làm cái lich thông báo anh em cái đi
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Công nhận là về dịch vụ sau bán hàng ở VN, Ford kém Toy và Honda nhiều. Đi bảo dưỡng giao xe cho mấy ông thợ mà cứ giật mình thon thót!
 

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
387
Động cơ
442,600 Mã lực
Anh em trăn trở nhiều nhể. Thôi để em nghiên cứu mở cái gara phục vụ mấy lão chạy Ếch nhà mình. Quân số đủ chục xe chưa nhỉ? :D
Mở đi...good idea, mời mấy ông khó tính nhất đứng ra quản lý :D
 

cuoichu

Xe buýt
Biển số
OF-21271
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
575
Động cơ
503,450 Mã lực
Anh em trăn trở nhiều nhể. Thôi để em nghiên cứu mở cái gara phục vụ mấy lão chạy Ếch nhà mình. Quân số đủ chục xe chưa nhỉ? :D
Mang luôn cái gara bên đoá về anh em thỉnh thoảng gửi nhờ cái xe:-bd:-bd
 

win_arc

Xe máy
Biển số
OF-160312
Ngày cấp bằng
11/10/12
Số km
50
Động cơ
349,900 Mã lực
Chào các bác, đầu tiên là cho em gửi lời chào thân ái tới toàn thể gia đình Ếch trên otofun, tình hình là em mới nhập một em Ếch đời 2009, đăng ký 6/2009, chạy 4 vạn nên reg nick mới lên đây để được học hỏi, giao lưu và trao đổi với các bác các vấn đề về Ếch..:D. Em up tí hình khoe xe đã:














Có mấy vấn đề là xe em khi mua cho vào hãng test mọi thứ đều ok, nhưng 4 lốp gin hiện giờ đi rất ồn, và bề mặt ko đều nên đi cứ bị âm thanh giừn giựt rất khó chịu, em đang định chiều mang qua số 9 Đào Tấn để check và thay 2 lốp trước, thấy các bác recommend là nên thay Dunlop, theo các bác thì nên thay Dunlop hay Michellin?? Ngoài ra với xe mới mang về như thế này, thì em định cho vào hãng để bảo dưỡng 4 vạn luôn, ở HN thì nên cho vào Ford nào và giá cả thế nào hả các bác?? Tiền giờ là một vấn đề rất lớn vì mua xe xong đang khánh kiệt..:D. Thêm một vấn đề nữa là em định dán kính đen hai bên hông xe và sau xe, đủ đen để bên ngoài ko nhìn vào được nhưng mình bên trong tối lái vẫn đủ quan sát, thì theo các bác nên dán loại nào, ở đâu và giá cả thế nào luôn với. Cám ơn các bác rất nhiều.
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,576
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Chào các bác, đầu tiên là cho em gửi lời chào thân ái tới toàn thể gia đình Ếch trên otofun, tình hình là em mới nhập một em Ếch đời 2009, đăng ký 6/2009, chạy 4 vạn nên reg nick mới lên đây để được học hỏi, giao lưu và trao đổi với các bác các vấn đề về Ếch..:D. Em up tí hình khoe xe đã:


Có mấy vấn đề là xe em khi mua cho vào hãng test mọi thứ đều ok, nhưng 4 lốp gin hiện giờ đi rất ồn, và bề mặt ko đều nên đi cứ bị âm thanh giừn giựt rất khó chịu, em đang định chiều mang qua số 9 Đào Tấn để check và thay 2 lốp trước, thấy các bác recommend là nên thay Dunlop, theo các bác thì nên thay Dunlop hay Michellin?? Ngoài ra với xe mới mang về như thế này, thì em định cho vào hãng để bảo dưỡng 4 vạn luôn, ở HN thì nên cho vào Ford nào và giá cả thế nào hả các bác?? Tiền giờ là một vấn đề rất lớn vì mua xe xong đang khánh kiệt..:D. Thêm một vấn đề nữa là em định dán kính đen hai bên hông xe và sau xe, đủ đen để bên ngoài ko nhìn vào được nhưng mình bên trong tối lái vẫn đủ quan sát, thì theo các bác nên dán loại nào, ở đâu và giá cả thế nào luôn với. Cám ơn các bác rất nhiều.
Cụ mua xe của thợ hả, máy dọn sạch thế. Lốp thì 4 vạn thay quá được rồi, các cụ trên này em thấy chủ yếu thay Bridgestone hoặc Michelin, êm hơn hẳn.
Em thì chạy Kumho, cũng êm nhưng chỉ được 1,5 vạn, sau đó lại ồn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Xe chắc là bác mua của thợ rồi nên máy dọn sạch bong!

Lốp thì bác cứ chơi Dunlop, em thấy hiệu quả với đồng tiền bỏ ra. Lốp Ếch 209 chạy 4 vạn thì nên thay ko phải lăn tăn, ồn nhứt trong các loại lốp! Dán kính để người ngoài khó nhìn vào, bác ngồi trong vẫn đảm bảo ánh sáng, quan sát để lái xe thì Llumar là 1 sự lựa chọn tương đối hợp lý.
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Có cụ nào XLS mà xe đi qua chỗ rẽ xóc 1 tí là kêu lục khục (nghe như tiếng ở gầm vọng lên) ko? Chỉ bị khi rẽ, đi thẳng qua chỗ xóc nặng đến mấy cũng bị. Em đang lười chưa vứt hết đồ ra để kiểm tra vì nghi là gầm nhưng có khi lại do đồ đạc để sau xe.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
cao su cân bằng
rotuyn cân bằng
rotuyn lái ngoài ....
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,576
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Có cụ nào XLS mà xe đi qua chỗ rẽ xóc 1 tí là kêu lục khục (nghe như tiếng ở gầm vọng lên) ko? Chỉ bị khi rẽ, đi thẳng qua chỗ xóc nặng đến mấy cũng bị. Em đang lười chưa vứt hết đồ ra để kiểm tra vì nghi là gầm nhưng có khi lại do đồ đạc để sau xe.
cao su cân bằng
rotuyn cân bằng
rotuyn lái ngoài ....
Đúng nhưng chưa đủ.
Em bị kêu kiểu lọc cọc, kiểm tra và thay hết như nhà HN nói, vẫn kêu. Kiểm tra cả cao su càng A, rotuyn trụ đứng càng a, cao su chân máy....nói chung là kiểm tra tất - vẫn kêu.
2 lần đưa xe vào Ford HP soi đủ kiểu không ra bệnh, 2 đêm vác đèn pin nằm dài dưới gầm xe ở nhà, sờ từng con ốc cũng không ra bệnh.
Cuối cùng hóa ra con ốc bắt đầu ti giảm sóc (nằm ngay trong cái bát bèo ấy) bị lỏng, vặn tay ra được mới chết. Siết lại cái ngon luôn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top