Chào các cụ.
Đợt vừa rồi em bận quá không mò vô chém được.
Ếch, nhất là 3.0, các cụ cực kỳ cẩn thận với món dầu hộp số cho em!
Ếch 3.0 các vách ngăn trong hộp số bằng phíp nên rất nhậy cảm với dầu! Thay sai thay lẫn nhiều loại dầu là tạch! Ếch 2.3 thì đỡ hơn!
Em dự cụ gì đó đã thay đến hai loại dầu khác nhau như thế khả năng hộp số bệnh nặng rồi!
Quy trình chuẩn nhất của thay dầu hộp số cũng không thể nào tháo xả hết dầu cũ trong ngóc ngách rồi biến mô thuỷ lực ra được! Do vậy nhà sản xuất luôn khuyến cáo khách hàng một loại dầu mà chính họ đã đổ vào hộp số lúc xuất xưởng! Mục đích chính vẫn là tránh chuyện trộn lẫn nhiều loại dầu có công thức và phụ gia khác nhau làm hỏng hộp số!
Nước làm mát cũng cần cẩn thận tránh phải thay oan giàn két nước sớm do bị ăn mòn!
Đèn Kensun thì mời các cụ nghía và so sánh với các cụ độ projector vào ban đêm trên mọi loại đường để có lựa chọn vừa mắt cho từng người! Kẻ này thấy ổn chưa chắc người khác đã ưng!
Strut Bar em không lắp vì em không tin nó có tác dụng đủ để thuyết phục em lắp! Nhưng các cụ yên tấm nó vô hại! Miễn là xem xét ký xem nó có chèn ép hay có nguy cơ cọ xát làm hỏng các bộ phận sẵn có hay không!
Chế độ chạy xe và xăng sạch quan trọng nhất! Xe em chỉ dùng A95 mua ở xây xăng Petrolimex lớn và quen! Chạy được gần 7 vạn mà bugi sạch sẽ như mới, chưa thấy mòn cũng như không hề bám muội than! Máy nổ ngọt lừ, vòng tua không tải ổn định tầm 750 vòng / phút!
Có cụ hỏi tại sao xe đứng im thỉnh thoảng máy rú lên! Các cụ cứ mở nắp capo ra đứng nhìn kỹ hai cái quạt gió sẽ nhận ra đó chỉ là tiếng quạt gió chạy và ngừng chứ vòng tua máy không hề thay đổi! Xe đứng im kể cả không bật điều hoà thì lâu lâu quạt gió vẫn chạy để giải nhiệt! Có bật điều hoà thì vòng tua máy vẫn không đổi khi xe đứng yên nếu máy móc ngon! Chế độ bù ga của ECU hiện đại là tăng nhiên liệu để giữ vòng tua không tụt khi kéo lốc điều hoà chứ không phải là bù nông văn dền như xe cổ chạy chế hoà khí là đẩy vòng tua máy lên cao hơn bình thường!