GARA ESCAPE - Sử dụng, Bảo dưỡng, Độ đẽo, Lắp thêm đồ chơi - Tenth Edition ::::

Trạng thái
Thớt đang đóng

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,171
Động cơ
574,466 Mã lực
@sonhaitco: Từ ngày biết thế nào là dầu hộp số đến giờ em mới gặp 1 người bạo tay như cụ. Em khuyên cụ nên khênh xe đi bệnh viện ngay, không thì cái hộp số nớ thở hắt ra đến nơi rồi đới!
 

tung_ey

Xe tải
Biển số
OF-64108
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
412
Động cơ
441,520 Mã lực
Trước có nghe các cụ kể lại, nhưng hôm qua em mới hiểu quả "chết bất đắc kỳ tử" của Pinaco là như thế nào... Vừa cách đó 15 phút đề nổ máy ngon lành, đến ngân hàng rút tí tiền ra đề nổ lại là nó TỊT ngóm ngay lập tức các cụ ợ :D. Nó tịt đến mức không còn tí điện nào, câu điện cũng không nổ được máy. Chỉ khi thay bình ắc quy mới thì mới lại nổ máy ngon lành...

Bình của em dùng được khoảng 2 năm 5 tháng... bảo dưỡng đổ nước cất không bao giờ để thiếu nước. Chắc đó cũng là thời gian trung bình cho tuổi thọ ắc quy Pinaco.

Em đã mua cái bình khô ATLAS theo đúng chuẩn như bình nguyên bản là 60Ah và giờ thì ngon rồi.

Em giữ lại cái bình Pinaco, định tìm chỗ súc xạc lại để làm cái dự phòng mỗi khi đi xa. Theo các cụ có nên làm thế không? Đã có cụ nào làm thế chưa, và nếu súc lại thì địa chỉ ở đâu tốt các cụ nhỉ? Nếu có cụ đã làm rồi mà nó không giúp ích gì được mấy thì em sẽ đáp cái của nợ vào thùng rác luôn ạh.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Sao cụ kô đưa luôn cho người bán ắc qui, họ trừ tiền cho đâu khoảng 150k. Chắc vẫn tái chế được thì họ mới đổi.
 

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
394
Động cơ
442,600 Mã lực
Đợt vừa rồi em bận quá không mò vô chém được.

Ếch, nhất là 3.0, các cụ cực kỳ cẩn thận với món dầu hộp số cho em!
Ếch 3.0 các vách ngăn trong hộp số bằng phíp nên rất nhậy cảm với dầu! Thay sai thay lẫn nhiều loại dầu là tạch! Ếch 2.3 thì đỡ hơn!
Em dự cụ gì đó đã thay đến hai loại dầu khác nhau như thế khả năng hộp số bệnhnặng rồi!:-s

Quy trình chuẩn nhất của thay dầu hộp số cũng không thể nào tháo xả hết dầu cũtrong ngóc ngách rồi biến mô thuỷ lực ra được! Do vậy nhà sản xuất luôn khuyếncáo khách hàng một loại dầu mà chính họ đã đổ vào hộp số lúc xuất xưởng! Mụcđích chính vẫn là tránh chuyện trộn lẫn nhiều loại dầu có công thức và phụ giakhác nhau làm hỏng hộp số!
Cảm ơn cụ Ngoc Phan XLS với những cmts rất chi tiết, có khi phải đề nghị mod tạo một chủ đề dính về dầu hộp số (chủng loại dầu cho 3.0 và2.3, quy trình thay dầu…etc) để anh em nào chưa biết thì nắm được, tránh cái việc mất tiền vì không biết, hộp số escape rất đắt.

Nước làm mát cũng cần cẩn thận tránh phải thay oan giàn kétnước sớm do bị ăn mòn!
1) Cụ có thể chia sẻ thêm về nước làm mát không?
2) Cụ dùng loại nào?
3) Quy trình thay thế?
4) Kinh nghiệm sử dụng?

Có cụ hỏi tại sao xe đứng imthỉnh thoảng máy rú lên! Các cụ cứ mở nắp capo ra đứng nhìn kỹ hai cái quạt giósẽ nhận ra đó chỉ là tiếng quạt gió chạy và ngừng chứ vòng tua máy không hềthay đổi! Xe đứng im kể cả không bật điều hoà thì lâu lâu quạt gió vẫn chạy đểgiải nhiệt! Có bật điều hoà thì vòng tua máy vẫn không đổi khi xe đứng yên nếumáy móc ngon! Chế độ bù ga của ECU hiện đại là tăng nhiên liệu để giữ vòng tuakhông tụt khi kéo lốc điều hoà chứ không phải là bù nông văn dền như xe cổ chạychế hoà khí là đẩy vòng tua máy lên cao hơn bình thường!
Cho em hỏi thêm về những điểm sau.

5) Theo ý cụ mô tả thì kể cả khi lốc điều hòa hoạt động, cục hít đóng vào, động cơ tải thêm điều hòa nhưng đồng hồ vòng tua máy sẽ không thay đổi do đã được bù “real time”?

6) Hay vẫn kim đồng hồ vẫn hạ xuống một chút, rất nhanh, rồi trở về vị trí cũ?

7) Nếu xuất hiện tình trạng, ví dụ: vòng tua máy đang là 700, lốc đóng, điều hòa hoạt động, vòng tua hạ xuống 500, và kim sẽ giữ nguyên ở tốc độ này khi điều hòa hoạt động, khi đủ nhiệt độ lạnh, lốc ngắt, lúc đó, kim sẽ nâng lên, về vị trí 700?

8) Như thế có bình thường không? Hay có gì đó không ổn?

Cảm ơn cụ, mọi người cmt để cùng học hỏi ạ
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Chào các cụ, em xin hỏi có cụ nào thừa đôi đèn FF75 không dùng đến không ạ,em đang cần 1 đôi.Xin cảm ơn.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,556
Động cơ
624,731 Mã lực

xe muon

Xe tăng
Biển số
OF-63763
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,601
Động cơ
453,760 Mã lực
Trước có nghe các cụ kể lại, nhưng hôm qua em mới hiểu quả "chết bất đắc kỳ tử" của Pinaco là như thế nào... Vừa cách đó 15 phút đề nổ máy ngon lành, đến ngân hàng rút tí tiền ra đề nổ lại là nó TỊT ngóm ngay lập tức các cụ ợ :D. Nó tịt đến mức không còn tí điện nào, câu điện cũng không nổ được máy. Chỉ khi thay bình ắc quy mới thì mới lại nổ máy ngon lành...

Bình của em dùng được khoảng 2 năm 5 tháng... bảo dưỡng đổ nước cất không bao giờ để thiếu nước. Chắc đó cũng là thời gian trung bình cho tuổi thọ ắc quy Pinaco.

Em đã mua cái bình khô ATLAS theo đúng chuẩn như bình nguyên bản là 60Ah và giờ thì ngon rồi.

Em giữ lại cái bình Pinaco, định tìm chỗ súc xạc lại để làm cái dự phòng mỗi khi đi xa. Theo các cụ có nên làm thế không? Đã có cụ nào làm thế chưa, và nếu súc lại thì địa chỉ ở đâu tốt các cụ nhỉ? Nếu có cụ đã làm rồi mà nó không giúp ích gì được mấy thì em sẽ đáp cái của nợ vào thùng rác luôn ạh.
Ắc qui toi rồi thì cụ để dự phòng làm gì:))

Chào các cụ, em xin hỏi có cụ nào thừa đôi đèn FF75 không dùng đến không ạ,em đang cần 1 đôi.Xin cảm ơn.
Em đang có 1 đôi lắp trên xe,còn mới lắm cụ lấy thì PM cho em.

bác có lấy FF50 thì đợi em đến hết tuần là có
HN xê ra để nhà cháu kiếm tí xèng nào...đói lắm:))
 

DuyHLe

Đi bộ
Biển số
OF-160007
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
4
Động cơ
349,640 Mã lực
các cụ cho cháu hỏi: cháu muốn đấu dây cắm Aux cho em Ếch XLS 2011 nhà cháu thì ra đâu ở HN và giá rổ tầm bao nhiêu các cụ nhỉ?
 

dangkhoa688

Xe tải
Biển số
OF-142272
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
212
Động cơ
366,120 Mã lực
Khi em thay dầu hộp số tại Bến Thành Ford, KTV nâng xe lên cầu nâng xả hết cạc te dầu hộp số sau đó khởi động máy khoảng 1 phút vào số D rồi từ từ châm dầu Castrol ATF MIII vào ống châm phía trên, lúc này vẫn xả bên dưới cạc te dầu cứ thế vừa xả cũ vừa châm dầu mới liên tục cho đến khi màu dầu xả ra đồng nhất với màu dầu mới châm thì ngưng đóng ốc xả lại. Rồi kiểm tra mực dầu bằng que thăm châm thêm cho đủ. Hết.
Tốn gần 12 lít dầu hộp số. Bảo đảm dầu củ trong biến mô ra gần hết.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,756
Động cơ
554,291 Mã lực
@ expedition:

Em chưa hề phải đụng đến két nước nên chưa tìm hiểu thông số cụ tỷ về nó! Xe em chạy 7 vạn nước vẫn nguyên! Cuối năm nay em sẽ thay và report cụ sau khi tham khảo các chuyên gia tin tưởng được!

Ếch 2009 của em thì lốc điều hòa đóng hay ngắt không làm thay đổi vòng tua không tải của máy ~750 vòng/phút! Việc bù "ga" của ECU không gây cho em cảm nhận được vòng tua máy giảm hay tăng! Xe khác đời thì em chịu!
 

kysu

Xe tải
Biển số
OF-147136
Ngày cấp bằng
26/6/12
Số km
297
Động cơ
362,960 Mã lực
Khi em thay dầu hộp số tại Bến Thành Ford, KTV nâng xe lên cầu nâng xả hết cạc te dầu hộp số sau đó khởi động máy khoảng 1 phút vào số D rồi từ từ châm dầu Castrol ATF MIII vào ống châm phía trên, lúc này vẫn xả bên dưới cạc te dầu cứ thế vừa xả cũ vừa châm dầu mới liên tục cho đến khi màu dầu xả ra đồng nhất với màu dầu mới châm thì ngưng đóng ốc xả lại. Rồi kiểm tra mực dầu bằng que thăm châm thêm cho đủ. Hết.
Tốn gần 12 lít dầu hộp số. Bảo đảm dầu củ trong biến mô ra gần hết.
xe cụ đời bi nhiêu mà thay dầu Castrol:-??
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,756
Động cơ
554,291 Mã lực
Khi em thay dầu hộp số tại Bến Thành Ford, KTV nâng xe lên cầu nâng xả hết cạc te dầu hộp số sau đó khởi động máy khoảng 1 phút vào số D rồi từ từ châm dầu Castrol ATF MIII vào ống châm phía trên, lúc này vẫn xả bên dưới cạc te dầu cứ thế vừa xả cũ vừa châm dầu mới liên tục cho đến khi màu dầu xả ra đồng nhất với màu dầu mới châm thì ngưng đóng ốc xả lại. Rồi kiểm tra mực dầu bằng que thăm châm thêm cho đủ. Hết.
Tốn gần 12 lít dầu hộp số. Bảo đảm dầu củ trong biến mô ra gần hết.
Quy trình em thay như này:
1- Tháo đáy hộp số nó chảy ra tầm 1,5 lít là kịch.
2- Thò vòi vào chỗ que thăm dầu hút ra thêm tầm hơn 2 lít nữa!
3- Đổ tầm đúng tổng số hai lần xả và hút kia ra rồi nổ máy đi các cửa số vài phút rồi vẫn để nổ máy tháo ống dầu tuần hoàn cạnh hốc bánh trước bên lái dầu sẽ phun ra. Cho nó phun ra tầm 1.5 lít thì tắt máy châm 1.5 lít dầu mới vào làm lại y như thế!
Kết thúc sau khi xài hết 10 lít dầu mới và mức dầu hộp số vừa đủ theo thước thăm dầu!

Việc thay dầu của cụ em thấy thế này:
1- Quan trọng nhất là cụ đã bị thay sai tên nhà sản xuất dầu theo khuyến cáo mà Ford (chứ không phải Bến Thành Ford hay xxx Ford) khuyến cáo! Không những thế, Ford còn sợ đến nỗi in luôn tên chủng loại và nhà sản xuất Idemitsu ATF M III thành cái tem dán trang trọng ở nơi dễ thấy nhất trong khoang máy!!! Thật tệ là Ford đào tạo Đại Lý chả ra gì để họ coi thường chính Ford luôn!!!:ar!
2- Em chạy 4,5 vạn thì thay dầu hộp số! Nhưng màu dầu mới và cũ gần như không phân biệt được! Cụ mà phân biệt được thì do hai lý do, hoặc dầu trong xe quá bẩn, hoặc do dầu khác loại màu nó khác nhau (em thấy lý do thứ 2 này có vẻ hợp lý)!
3- Về nguyên tắc, xả đáy không thể chuẩn bằng xả ở chính đường dầu tuần hoàn qua cái ống cao su em mô tả ở trên! Cụ xả đáy chi chảy ra được dầu phía dưới đáy còn những chỗ khác sẽ không được súc đều!

Và không chuyên gia ô tô có kinh nghiệm nào dám tuyên bố thay được hết dầu mới vô hộp số, trừ phi tháo tung hết tất cả từng chi tiết của nó ra! Đây là lý do em đã nói nhiều lần rằng không được thay dầu khác mà không tuân thủ khuyến cáo của Ford!!! Cái chết của hộp số trước hết là do sự trộn lẫn hai loại dầu khác nhau với thành phần phụ gia và cấu thành khác nhau sẽ sinh ra các hóa chất và tính năng gây hại cho hộp số!!!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,756
Động cơ
554,291 Mã lực
các cụ cho cháu hỏi: cháu muốn đấu dây cắm Aux cho em Ếch XLS 2011 nhà cháu thì ra đâu ở HN và giá rổ tầm bao nhiêu các cụ nhỉ?
Em thấy Duylinh bán cái dây này đâu hơn 100k. Công kiếc nữa chắc 200k là kịch!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,756
Động cơ
554,291 Mã lực
Trước có nghe các cụ kể lại, nhưng hôm qua em mới hiểu quả "chết bất đắc kỳ tử" của Pinaco là như thế nào... Vừa cách đó 15 phút đề nổ máy ngon lành, đến ngân hàng rút tí tiền ra đề nổ lại là nó TỊT ngóm ngay lập tức các cụ ợ :D. Nó tịt đến mức không còn tí điện nào, câu điện cũng không nổ được máy. Chỉ khi thay bình ắc quy mới thì mới lại nổ máy ngon lành...

Bình của em dùng được khoảng 2 năm 5 tháng... bảo dưỡng đổ nước cất không bao giờ để thiếu nước. Chắc đó cũng là thời gian trung bình cho tuổi thọ ắc quy Pinaco.

Em đã mua cái bình khô ATLAS theo đúng chuẩn như bình nguyên bản là 60Ah và giờ thì ngon rồi.

Em giữ lại cái bình Pinaco, định tìm chỗ súc xạc lại để làm cái dự phòng mỗi khi đi xa. Theo các cụ có nên làm thế không? Đã có cụ nào làm thế chưa, và nếu súc lại thì địa chỉ ở đâu tốt các cụ nhỉ? Nếu có cụ đã làm rồi mà nó không giúp ích gì được mấy thì em sẽ đáp cái của nợ vào thùng rác luôn ạh.
Xe lão chạy được bao nhiêu km thì chết Pinaco nhể! Em chết ở 3 vạn km và 13 tháng vận hành!

Pinaco chết kiểu rụng bản cực Chì rồi! Vứt đi thôi!
 

kysu

Xe tải
Biển số
OF-147136
Ngày cấp bằng
26/6/12
Số km
297
Động cơ
362,960 Mã lực
em thấy đầu hộp số khoảng 5 vạn là nên thay,em theo tư vấn của hãng bẩu thay luc 8 v,kết quả khi thay đầu đã đổi màu.ôi cố vấn của phò:-s
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,756
Động cơ
554,291 Mã lực
em thấy đầu hộp số khoảng 5 vạn là nên thay,em theo tư vấn của hãng bẩu thay luc 8 v,kết quả khi thay đầu đã đổi màu.ôi cố vấn của phò:-s
Điều kiện vận hành ở VN, đặc biệt trong phố, là rất nặng nề độc hại! Máy xe chạy số thấp ga to thường xuyên! Tốc độ xe không đủ lớn nên gió làm mát cũng yếu! Thời tiết thì nóng và độ ẩm không khí rất cao! Do đó, em không bao giờ đợi đủ lâu như hãng khuyến cáo mà thường thay sớm các loại dung dịch cũng như bảo dưỡng xe sớm!

Do chăm sóc cẩn thận, không bao giờ dùng phụ tùng không rõ nguồn gốc, nên xe em tuy đã 3 năm và 7 vạn nhưng tháo ra cái gì cũng sạch sẽ mới nguyên! Máy móc êm ru ổn định! Bugi sáng choang! Điều hòa mát lạnh!

Các lão nên yêu xe để nó ngoan ngoãn phục vụ mình! Dùng ẩu hoặc tiết kiệm thực ra sẽ mất nhiều hơn được khi xe nó đổ bệnh phải mang đi cho đám thợ vườn là chủ yếu chọc ngoáy!!!
 

escape1789

Xe hơi
Biển số
OF-158617
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
138
Động cơ
351,980 Mã lực
Nơi ở
cat bi hải phong
nước lam mát theo cách hiểu của em
thông thường động cơ có thể thay nước làm mát nào cũng đc
nhưng trong nước bình thường có nhiều các gốc ca+, mg+ ... nên ở nhiệt độ cao các gốc này kết hợp với oxy trong nước tạo thành caco3 két tủa... nên sẽ bị đóng cạn và làm hiệu quả trao đổi nhiệt- lam mát kém do vậy người ta đưa vào nước một số chất làm trung hòa các gốc mg+.. này để làm mềm nước ( nước mềm) và sử dụng nước mềm làm mát động cơ cũng đã tốt nhưng nhiệt độ nước làm mát động cơ ngày nay tăng cao để tận dụng hiệu suất nhiệt tốt (nhiệt độ nước làm mát 85-95 0c)do vậy nước lại mau bốc hơi vì nhiệt độ sôi ở 100 0c do vậy người ta phải bổ sung một số chất để tăng nhiệt độ sôi và tránh đóng cáu cặn và hiện nay dung dịch nước lam mát đã đạt nhiệt độ sôi là 280 0c
 

escape1789

Xe hơi
Biển số
OF-158617
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
138
Động cơ
351,980 Mã lực
Nơi ở
cat bi hải phong
vậy nếu có bác nào muốn thay nước làm mát cho v2 của mình thì có thể mua nước làm mát đã pha sẵn thay vào thì xả hết nước cũ đi là đc.
nếu mua dung dịch nước lam mát thì nên pha với nước máy (đã đc sử lý làm mềm) là ok rồi
không nên sử dụng nước khoáng và nước lọc có sục Ozon là ko tốt đâu nhé
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,171
Động cơ
574,466 Mã lực
Em sử dụng Esc cũng là đến đời thứ 3 rồi, kinh nghiệm về dầu mỡ và dung dịch dư này:

- Dầu máy: Thay ở tầm 4000-4500 km. Cứ dầu bình dân phổ thông mà tương. Sáng ra hoặc sau khi đỗ xe lâu tầm độ 5h đổ lên, khi khởi động máy đợi khoảng 30s, cho vòng tua xuống còn độ 800 rồi mới vào số, lên đường.

- Nước làm mát, dầu phanh, dầu trợ lực lái thay ở độ 35.000- 40.000 km hoặc 2 năm, tuỳ điều kiện nào đến trước. Thay đúng chủng loại NSC khuyến cáo.

- Dầu hộp số, dầu cầu thay ở quãng 50.000 km hoặc 3 năm tuỳ điều kiện nào đến trước. TUYỆT ĐỐI dùng đúng chủng loại dầu do NSX quy định

- Lọc dầu thay sau 2 lần thay dầu; lọc dầu hộp số thay khi thay dầu hộp số

- Lọc gió động cơ thay sau 1 năm sử dụng (motorcraft)

- Lọc xăng thay sau 2 năm. Nếu lọc xăng liền với bơm xăng thì thay ở tầm 4 năm hoặc 8 vạn cả bơm xăng khi có hiện tượng máy lịm bất ngờ, tậm tịt.
 

tung_ey

Xe tải
Biển số
OF-64108
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
412
Động cơ
441,520 Mã lực
Pinaco xe em chết tầm 3.7 vạn, 2 năm 4 tháng... đúng như cụ đã mô tả: ắc quy chết kiểu sặc gạch, không kịp nói bất kỳ một lời nào tạm biệt. Em bibi nó rồi.

Àh, em chia sẻ với các cụ vụ tẩy cặn can-xi kính lái, hoặc kính lái bị mốc, sau khi thử tất cả các phương án chanh, dấm, Vim cọ toilet mà thất bại. Em đã dùng một chút ít dung dịch Power Brite, đây là hỗn hợp axit dùng tẩy rửa cáu cặn và kính chuyên dụng, tùy mức độ nặng nhẹ mình pha với nước để giảm nồng độ axit, lấy miếng mút thấm dung dịch đã pha, sau đó quét lên kính lau đi lau lại. Khi tự làm thì nhớ có găng tay để bảo vệ da tay, xong thì dội vài xô nước lên kính để trung hòa.

Nếu làm thì dùng ít dung dịch, nhớ là thấm vào miếng mút (rửa bát) và bôi lên kính chứ đừng có hắt cả gáo lên kính nhá.

Kính lái em giờ như mới.

Em học lỏm được vụ này sau khi nhìn thấy thợ tẩy mốc kính lái và sau khi tự trải nghiệm cọ vách kính buồng tắm nhà em :D

Xe lão chạy được bao nhiêu km thì chết Pinaco nhể! Em chết ở 3 vạn km và 13 tháng vận hành!

Pinaco chết kiểu rụng bản cực Chì rồi! Vứt đi thôi!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top