@sonhaitco: Từ ngày biết thế nào là dầu hộp số đến giờ em mới gặp 1 người bạo tay như cụ. Em khuyên cụ nên khênh xe đi bệnh viện ngay, không thì cái hộp số nớ thở hắt ra đến nơi rồi đới!
Chào các cụ.
Cảm ơn cụ Ngoc Phan XLS với những cmts rất chi tiết, có khi phải đề nghị mod tạo một chủ đề dính về dầu hộp số (chủng loại dầu cho 3.0 và2.3, quy trình thay dầu…etc) để anh em nào chưa biết thì nắm được, tránh cái việc mất tiền vì không biết, hộp số escape rất đắt.Đợt vừa rồi em bận quá không mò vô chém được.
Ếch, nhất là 3.0, các cụ cực kỳ cẩn thận với món dầu hộp số cho em!
Ếch 3.0 các vách ngăn trong hộp số bằng phíp nên rất nhậy cảm với dầu! Thay sai thay lẫn nhiều loại dầu là tạch! Ếch 2.3 thì đỡ hơn!
Em dự cụ gì đó đã thay đến hai loại dầu khác nhau như thế khả năng hộp số bệnhnặng rồi!
Quy trình chuẩn nhất của thay dầu hộp số cũng không thể nào tháo xả hết dầu cũtrong ngóc ngách rồi biến mô thuỷ lực ra được! Do vậy nhà sản xuất luôn khuyếncáo khách hàng một loại dầu mà chính họ đã đổ vào hộp số lúc xuất xưởng! Mụcđích chính vẫn là tránh chuyện trộn lẫn nhiều loại dầu có công thức và phụ giakhác nhau làm hỏng hộp số!
1) Cụ có thể chia sẻ thêm về nước làm mát không?Nước làm mát cũng cần cẩn thận tránh phải thay oan giàn kétnước sớm do bị ăn mòn!
Cho em hỏi thêm về những điểm sau.Có cụ hỏi tại sao xe đứng imthỉnh thoảng máy rú lên! Các cụ cứ mở nắp capo ra đứng nhìn kỹ hai cái quạt giósẽ nhận ra đó chỉ là tiếng quạt gió chạy và ngừng chứ vòng tua máy không hềthay đổi! Xe đứng im kể cả không bật điều hoà thì lâu lâu quạt gió vẫn chạy đểgiải nhiệt! Có bật điều hoà thì vòng tua máy vẫn không đổi khi xe đứng yên nếumáy móc ngon! Chế độ bù ga của ECU hiện đại là tăng nhiên liệu để giữ vòng tuakhông tụt khi kéo lốc điều hoà chứ không phải là bù nông văn dền như xe cổ chạychế hoà khí là đẩy vòng tua máy lên cao hơn bình thường!
bác có lấy FF50 thì đợi em đến hết tuần là cóChào các cụ, em xin hỏi có cụ nào thừa đôi đèn FF75 không dùng đến không ạ,em đang cần 1 đôi.Xin cảm ơn.
Ắc qui toi rồi thì cụ để dự phòng làm gìTrước có nghe các cụ kể lại, nhưng hôm qua em mới hiểu quả "chết bất đắc kỳ tử" của Pinaco là như thế nào... Vừa cách đó 15 phút đề nổ máy ngon lành, đến ngân hàng rút tí tiền ra đề nổ lại là nó TỊT ngóm ngay lập tức các cụ ợ . Nó tịt đến mức không còn tí điện nào, câu điện cũng không nổ được máy. Chỉ khi thay bình ắc quy mới thì mới lại nổ máy ngon lành...
Bình của em dùng được khoảng 2 năm 5 tháng... bảo dưỡng đổ nước cất không bao giờ để thiếu nước. Chắc đó cũng là thời gian trung bình cho tuổi thọ ắc quy Pinaco.
Em đã mua cái bình khô ATLAS theo đúng chuẩn như bình nguyên bản là 60Ah và giờ thì ngon rồi.
Em giữ lại cái bình Pinaco, định tìm chỗ súc xạc lại để làm cái dự phòng mỗi khi đi xa. Theo các cụ có nên làm thế không? Đã có cụ nào làm thế chưa, và nếu súc lại thì địa chỉ ở đâu tốt các cụ nhỉ? Nếu có cụ đã làm rồi mà nó không giúp ích gì được mấy thì em sẽ đáp cái của nợ vào thùng rác luôn ạh.
Em đang có 1 đôi lắp trên xe,còn mới lắm cụ lấy thì PM cho em.Chào các cụ, em xin hỏi có cụ nào thừa đôi đèn FF75 không dùng đến không ạ,em đang cần 1 đôi.Xin cảm ơn.
HN xê ra để nhà cháu kiếm tí xèng nào...đói lắmbác có lấy FF50 thì đợi em đến hết tuần là có
xe cụ đời bi nhiêu mà thay dầu CastrolKhi em thay dầu hộp số tại Bến Thành Ford, KTV nâng xe lên cầu nâng xả hết cạc te dầu hộp số sau đó khởi động máy khoảng 1 phút vào số D rồi từ từ châm dầu Castrol ATF MIII vào ống châm phía trên, lúc này vẫn xả bên dưới cạc te dầu cứ thế vừa xả cũ vừa châm dầu mới liên tục cho đến khi màu dầu xả ra đồng nhất với màu dầu mới châm thì ngưng đóng ốc xả lại. Rồi kiểm tra mực dầu bằng que thăm châm thêm cho đủ. Hết.
Tốn gần 12 lít dầu hộp số. Bảo đảm dầu củ trong biến mô ra gần hết.
Quy trình em thay như này:Khi em thay dầu hộp số tại Bến Thành Ford, KTV nâng xe lên cầu nâng xả hết cạc te dầu hộp số sau đó khởi động máy khoảng 1 phút vào số D rồi từ từ châm dầu Castrol ATF MIII vào ống châm phía trên, lúc này vẫn xả bên dưới cạc te dầu cứ thế vừa xả cũ vừa châm dầu mới liên tục cho đến khi màu dầu xả ra đồng nhất với màu dầu mới châm thì ngưng đóng ốc xả lại. Rồi kiểm tra mực dầu bằng que thăm châm thêm cho đủ. Hết.
Tốn gần 12 lít dầu hộp số. Bảo đảm dầu củ trong biến mô ra gần hết.
Em thấy Duylinh bán cái dây này đâu hơn 100k. Công kiếc nữa chắc 200k là kịch!các cụ cho cháu hỏi: cháu muốn đấu dây cắm Aux cho em Ếch XLS 2011 nhà cháu thì ra đâu ở HN và giá rổ tầm bao nhiêu các cụ nhỉ?
Xe lão chạy được bao nhiêu km thì chết Pinaco nhể! Em chết ở 3 vạn km và 13 tháng vận hành!Trước có nghe các cụ kể lại, nhưng hôm qua em mới hiểu quả "chết bất đắc kỳ tử" của Pinaco là như thế nào... Vừa cách đó 15 phút đề nổ máy ngon lành, đến ngân hàng rút tí tiền ra đề nổ lại là nó TỊT ngóm ngay lập tức các cụ ợ . Nó tịt đến mức không còn tí điện nào, câu điện cũng không nổ được máy. Chỉ khi thay bình ắc quy mới thì mới lại nổ máy ngon lành...
Bình của em dùng được khoảng 2 năm 5 tháng... bảo dưỡng đổ nước cất không bao giờ để thiếu nước. Chắc đó cũng là thời gian trung bình cho tuổi thọ ắc quy Pinaco.
Em đã mua cái bình khô ATLAS theo đúng chuẩn như bình nguyên bản là 60Ah và giờ thì ngon rồi.
Em giữ lại cái bình Pinaco, định tìm chỗ súc xạc lại để làm cái dự phòng mỗi khi đi xa. Theo các cụ có nên làm thế không? Đã có cụ nào làm thế chưa, và nếu súc lại thì địa chỉ ở đâu tốt các cụ nhỉ? Nếu có cụ đã làm rồi mà nó không giúp ích gì được mấy thì em sẽ đáp cái của nợ vào thùng rác luôn ạh.
Điều kiện vận hành ở VN, đặc biệt trong phố, là rất nặng nề độc hại! Máy xe chạy số thấp ga to thường xuyên! Tốc độ xe không đủ lớn nên gió làm mát cũng yếu! Thời tiết thì nóng và độ ẩm không khí rất cao! Do đó, em không bao giờ đợi đủ lâu như hãng khuyến cáo mà thường thay sớm các loại dung dịch cũng như bảo dưỡng xe sớm!em thấy đầu hộp số khoảng 5 vạn là nên thay,em theo tư vấn của hãng bẩu thay luc 8 v,kết quả khi thay đầu đã đổi màu.ôi cố vấn của phò
Xe lão chạy được bao nhiêu km thì chết Pinaco nhể! Em chết ở 3 vạn km và 13 tháng vận hành!
Pinaco chết kiểu rụng bản cực Chì rồi! Vứt đi thôi!