GARA ESCAPE - Sử dụng, Bảo dưỡng, Độ đẽo, Lắp thêm đồ chơi - Tenth Edition ::::

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mr.Nup

Xe hơi
Biển số
OF-2939
Ngày cấp bằng
1/1/07
Số km
100
Động cơ
561,300 Mã lực
Tuổi
49
Sau khi ngâm cứu loạt bài của các cụ về bóng Kensun, cháu cũng mạo muội đặt một bộ từ Amazon về dùng thử. Dùng được mấy hôm thấy các bác đi người chiều nháy pha dữ dội quá, nhà cháu đồ rằng mấy bác này mắt tinh quá nên bị chói với bóng Kensun :-? và vì thế, cháu quyết định tháo bộ bóng này ra. Sau đấy cũng có đi tham quan một số cơ sở móc mắt để tính cửa lên đời mắt nhưng cũng chưa thấy ổn. Vậy nên dự án làm đẹp mắt cho ếch ghẻ nhà cháu chắc là phải tạm gác qua một bên. Để sau tính tiếp vậy. Nhân tiện đây, bộ Kensun nhà cháu không sử dụng nữa và có ý định tặng mấy cụ hội nhà ếch để sử dụng hoặc để làm Demo cho các cụ khác thì tùy. Nếu các cụ có lòng nhần thì đề nghị cụ NgocPhanXLS PM cho cháu để liên lạc nhận hàng nhé (2 bóng Kensun 9006, 5000K, Slim Ballast, còn nguyên hộp)

Chúc các cụ vui vẻ
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Dear cụ Núp,

Sau khi xin ý kiến anh em Ếch thì em lại xin ý kiến cụ như sau:

Cụ đã kiểm tra kỹ đèn được lắp đúng kỹ thuật chưa? Em đã từng gặp nhiều thợ lắp cái bóng vào chóa thôi mà cũng bị lệch!
Cụ có chỉnh đèn cốt lên cao quá không? Cụ cắm đầu xe vào tường nhìn vệt sáng là rõ ngay!

Trước khi cụ tặng bọn em thì em vẫn strong khuyên cụ nên gặp anh em để so sánh đèn đã lắp trên xe bọn em và xe cụ tìm cách xử lý để cụ dùng tiếp tránh thiệt hại đã!

Anh em Ếch lắp Kensun nhiều và chưa thấy có vấn đề như cụ gặp phải nên em mới khuyên cụ nên xem lại trước khi bỏ!
Trong tay em vẫn còn giữ bộ đèn Daioku nguyên bản của Ford Taiwan cùng cấu hình bóng xenon lắp trong chóa thường và Honda Civic cũng có đời xe lắp như thế từ Hãng (cụ tìm hiểu thêm bên hội Honda)!

Nếu cụ thấy chỉ muốn tặng thì cụ Tribute sẽ rất vui lòng nhận và cám ơn cụ nhiều!
 

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,272
Động cơ
563,800 Mã lực
Kính các cụ nhà ếch, hôm nay có ông bạn tư vấn cho em thay bộ lốp Deestone Thailand cho ếch nhà em, giá 1,9 củ / chiếc. Nghê câu ấy bẩu đi cũng êm lắm nhưng về độ bền thì bằng 2/3 BS và Mít thui. Em thấy kinh tế dạo này cũng yếu nên cũng phân vân. Có cụ nào cho em lời khuyên với.

Tháng các cụ nhiều !
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ ducwagon cứ mạnh dạn làm chuột bạch cho anh em đi!

Cùng lắm sau hai vạn ta lại thay!
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Hang này cũng thuộc loại hiếm rồi cụ ạ.
ở trên ebay.com cũng chỉ còn có 1 shop và shop đó chỉ còn có 4 con :(.
http://www.ebay.com/itm/New-1-24-2005-FORD-ESCAPE-Alloy-Diecast-Model-Car-With-Box-Black-B1562-/261011104097?pt=Diecast_Vehicles&hash=item3cc5796161
nhưng từ đây về thì thơi gian lâu gấp 3 lần từ TQ về ạ
Các cụ nào chờ được thì đặt và chờ, em xin đăng ký một con ợ. Chấp nhận chờ:D
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Sau khi ngâm cứu loạt bài của các cụ về bóng Kensun, cháu cũng mạo muội đặt một bộ từ Amazon về dùng thử. Dùng được mấy hôm thấy các bác đi người chiều nháy pha dữ dội quá, nhà cháu đồ rằng mấy bác này mắt tinh quá nên bị chói với bóng Kensun :-? và vì thế, cháu quyết định tháo bộ bóng này ra. Sau đấy cũng có đi tham quan một số cơ sở móc mắt để tính cửa lên đời mắt nhưng cũng chưa thấy ổn. Vậy nên dự án làm đẹp mắt cho ếch ghẻ nhà cháu chắc là phải tạm gác qua một bên. Để sau tính tiếp vậy. Nhân tiện đây, bộ Kensun nhà cháu không sử dụng nữa và có ý định tặng mấy cụ hội nhà ếch để sử dụng hoặc để làm Demo cho các cụ khác thì tùy. Nếu các cụ có lòng nhần thì đề nghị cụ NgocPhanXLS PM cho cháu để liên lạc nhận hàng nhé (2 bóng Kensun 9006, 5000K, Slim Ballast, còn nguyên hộp)

Chúc các cụ vui vẻ
Cảm ơn tấm lòng của cụ. Em cũng đang muốn test thử Kensun xem ra sao, đèn ếch nguyên bản tối quá.

Dear cụ Núp,

Sau khi xin ý kiến anh em Ếch thì em lại xin ý kiến cụ như sau:

Cụ đã kiểm tra kỹ đèn được lắp đúng kỹ thuật chưa? Em đã từng gặp nhiều thợ lắp cái bóng vào chóa thôi mà cũng bị lệch!
Cụ có chỉnh đèn cốt lên cao quá không? Cụ cắm đầu xe vào tường nhìn vệt sáng là rõ ngay!

Trước khi cụ tặng bọn em thì em vẫn strong khuyên cụ nên gặp anh em để so sánh đèn đã lắp trên xe bọn em và xe cụ tìm cách xử lý để cụ dùng tiếp tránh thiệt hại đã!

Anh em Ếch lắp Kensun nhiều và chưa thấy có vấn đề như cụ gặp phải nên em mới khuyên cụ nên xem lại trước khi bỏ!
Trong tay em vẫn còn giữ bộ đèn Daioku nguyên bản của Ford Taiwan cùng cấu hình bóng xenon lắp trong chóa thường và Honda Civic cũng có đời xe lắp như thế từ Hãng (cụ tìm hiểu thêm bên hội Honda)!

Nếu cụ thấy chỉ muốn tặng thì cụ Tribute sẽ rất vui lòng nhận và cám ơn cụ nhiều!
Thank lão NgocPhan nhé. Để em PM cho cụ Núi xem địa chỉ ở đâu em qua lấy test xem sao.

Các cụ nào chờ được thì đặt và chờ, em xin đăng ký một con ợ. Chấp nhận chờ:D
Lão Tàu đổi số đt rồi à? lão TriềuTH với bác Phanptsc trong Sài Gòn đang tìm lão đi nhậu kia mà call không được.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
May Bách dởm chán lắm ợ! Em vào call thì được mà gặp thì không được! :(
 

attk

Xe tải
Biển số
OF-481
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
348
Động cơ
582,579 Mã lực
Sao xe em lắp Kensun mà chẳng thấy xe ngược chiều nào nháy pha nhỉ? Cụ nên giao lưu với hội Kensun xem thế nào đã.

Sau khi ngâm cứu loạt bài của các cụ về bóng Kensun, cháu cũng mạo muội đặt một bộ từ Amazon về dùng thử. Dùng được mấy hôm thấy các bác đi người chiều nháy pha dữ dội quá, nhà cháu đồ rằng mấy bác này mắt tinh quá nên bị chói với bóng Kensun :-? và vì thế, cháu quyết định tháo bộ bóng này ra. Sau đấy cũng có đi tham quan một số cơ sở móc mắt để tính cửa lên đời mắt nhưng cũng chưa thấy ổn. Vậy nên dự án làm đẹp mắt cho ếch ghẻ nhà cháu chắc là phải tạm gác qua một bên. Để sau tính tiếp vậy. Nhân tiện đây, bộ Kensun nhà cháu không sử dụng nữa và có ý định tặng mấy cụ hội nhà ếch để sử dụng hoặc để làm Demo cho các cụ khác thì tùy. Nếu các cụ có lòng nhần thì đề nghị cụ NgocPhanXLS PM cho cháu để liên lạc nhận hàng nhé (2 bóng Kensun 9006, 5000K, Slim Ballast, còn nguyên hộp)

Chúc các cụ vui vẻ
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Sau khi ngâm cứu loạt bài của các cụ về bóng Kensun, cháu cũng mạo muội đặt một bộ từ Amazon về dùng thử. Dùng được mấy hôm thấy các bác đi người chiều nháy pha dữ dội quá, nhà cháu đồ rằng mấy bác này mắt tinh quá nên bị chói với bóng Kensun :-? và vì thế, cháu quyết định tháo bộ bóng này ra. Sau đấy cũng có đi tham quan một số cơ sở móc mắt để tính cửa lên đời mắt nhưng cũng chưa thấy ổn. Vậy nên dự án làm đẹp mắt cho ếch ghẻ nhà cháu chắc là phải tạm gác qua một bên. Để sau tính tiếp vậy. Nhân tiện đây, bộ Kensun nhà cháu không sử dụng nữa và có ý định tặng mấy cụ hội nhà ếch để sử dụng hoặc để làm Demo cho các cụ khác thì tùy. Nếu các cụ có lòng nhần thì đề nghị cụ NgocPhanXLS PM cho cháu để liên lạc nhận hàng nhé (2 bóng Kensun 9006, 5000K, Slim Ballast, còn nguyên hộp)

Chúc các cụ vui vẻ
Lại một cụ nữa ra đi vì Ken ;)

Em nói đơn giản thế này nhé! Đã chơi bóng xenon thì không thể lắp vào chóa đèn halogen được. Ít nhiều nó sẽ gây khó chịu cho người đi ngược chiều cho dù cụ có điều chỉnh dải sáng cao thấp thế nào. Vì khi lắp vào chóa halogen, ánh sáng của xenon bị tóe ra (cấm cãi) chứ ko gom lại được như khi đã qua projector.

Tuy nhiên, mỗi người 1 quan điểm. Với bất kỳ cặp đèn nào muốn độ bi-xenon đều phải qua mổ xẻ, từ đây nó đẻ ra 2 trường phái: Người ngại mổ xẻ, tiếc cặp mắt nai >> ko chọn phương pháp độ projector và hài lòng với kiểu Kensun chẳng hạn. Số còn lại, tiếc thì có tiếc nhưng để giải quyết vấn đề ánh sáng và thẫm mỹ (theo em có bi nhìn cặp mắt nó ngầu hơn chút) thì phải chiến bi.

Các lão trong Hội Ken đâu rồi, hôm nay em đang rảnh, phản biện cái gì, em tiếp hết!
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
em thì em chi có ý kiến

hôm em lấy con ếch đỏ trong hcm ra. chạy tối từ cầu sg ra biên hòa ngủ và chạy cả đêm sau ra hn: căng thẳng vô cùng. dù xe đã có xenon lắp ở gầm

nhưng có quả quad bixenon thì giờ chỉ sướng chạy đêm. (Xenon gầm ko còn nhu cầu sử dụng)
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
em thì em chi có ý kiến

hôm em lấy con ếch đỏ trong hcm ra. chạy tối từ cầu sg ra biên hòa ngủ và chạy cả đêm sau ra hn: căng thẳng vô cùng. dù xe đã có xenon lắp ở gầm

nhưng có quả quad bixenon thì giờ chỉ sướng chạy đêm. (Xenon gầm ko còn nhu cầu sử dụng)
Xenon hay bóng gì lắp ở gầm thì ánh sáng cũng chỉ có tác dụng hỗ trợ thôi lão, nó chỉ chiếu được khoảng sáng gần ngay đầu xe. Và chức năng của nó ko phải để thay pha hay cốt, vì thế nếu ánh sáng của pha cốt yếu thì căng thẳng là dễ hiểu.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Hai lão bình tõm!

Đợi mấy lão Bi cho ý kiến xem đã nhá!:D
Lại một cụ nữa ra đi vì Ken ;)

Em nói đơn giản thế này nhé! Đã chơi bóng xenon thì không thể lắp vào chóa đèn halogen được. Ít nhiều nó sẽ gây khó chịu cho người đi ngược chiều cho dù cụ có điều chỉnh dải sáng cao thấp thế nào. Vì khi lắp vào chóa halogen, ánh sáng của xenon bị tóe ra (cấm cãi) chứ ko gom lại được như khi đã qua projector.

Tuy nhiên, mỗi người 1 quan điểm. Với bất kỳ cặp đèn nào muốn độ bi-xenon đều phải qua mổ xẻ, từ đây nó đẻ ra 2 trường phái: Người ngại mổ xẻ, tiếc cặp mắt nai >> ko chọn phương pháp độ projector và hài lòng với kiểu Kensun chẳng hạn. Số còn lại, tiếc thì có tiếc nhưng để giải quyết vấn đề ánh sáng và thẫm mỹ (theo em có bi nhìn cặp mắt nó ngầu hơn chút) thì phải chiến bi.

Các lão trong Hội Ken đâu rồi, hôm nay em đang rảnh, phản biện cái gì, em tiếp hết!
Các cụ bình tĩnh, có vung tay vung chân gì cũng từ từ, đòn không cần hoa lá cành mà cần tinh, chuẩn, đảm bảo phát nào cũng nằm viện là được.
Em ủng hộ cụ Ngọc vì ... các cụ Ken bảo thế.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Các cụ bình tĩnh, có vung tay vung chân gì cũng từ từ, đòn không cần hoa lá cành mà cần tinh, chuẩn, đảm bảo phát nào cũng nằm viện là được.
Em ủng hộ cụ Ngọc vì ... các cụ Ken bảo thế.
Cụ bình tĩnh thì có nhá!=))
Em bẩu thế vì cụ cũng hơi ít sinh hoạt với anh em nên nhiều uẩn khúc của một câu chuyện cụ sẽ thấy lạ!=))

Thôi, ta bàn tí về nguyên lý của cái chóa với hiệu ứng Gương cầu lõm truyền thống và ngày nay được gọi quen miệng là chóa đèn halogen!
Kể ra thì hơi oan cho cái bóng Halogen khi mà ở một số xe dù đã có Projector nhưng nhà sx vẫn tiết kiệm lắp bóng halogen!:-|

Bóng Halogen có gây chói khi nằm trong chóa kiểu guơng cầu lõm không? Dạ thưa, rất chói ạ! Đó là lý do tại sao nhà sản xuất phải thiết kế cái chụp để che ánh sáng từ dây tóc đèn chiếu thẳng ra phía trước! Pha thì đã xác định là chiếu xa rồi nên khỏi cần che bóng chống chói vì đàng nào nó cũng chói! :)
Nguồn sáng halogen được thiết kế nằm đúng tiêu điểm gương cầu lõm để ánh sáng phản xạ qua mặt gương ra ngoài là một luồng sáng song song! Luồng sáng này được điều chỉnh bằng con vít điều chỉnh sau củ đèn! Nếu quá tay thì luồng sáng này có thể song song chiếu xa như Pha luôn! Trên Ếch thì Ford đã điều chỉnh theo kiểu truyền thống: Bóng cốt bên lái chúi thấp tránh làm chói xe ngược chiều, bóng cốt bên phụ chiếu cao hơn để bắt biển báo giao thông và soi được xe cùng chiều!

Bóng xenon có tội tình gì? Không ợ! Cái tội em thấy là do kẻ thiết kế và lắp đặt nó ợ!
Nguồn phát sáng của xenon thậm chí còn bé hơn bóng halogen nên việc đặt nó đúng tiêu điểm gương cầu lõm còn dễ hơn! Em đã so sánh trên xe em thì thấy như vậy! Luồng sáng Kensun gọn hơn bóng nguyên bản!

Ngày trước em kiên quyết không lắp xenon vào gương cầu lõm vì hiểu lúc đó không có loại bóng xenon đã được thiết kế trùng chân HB3-4 và như vậy đồng nghĩa với lệch tiêu điểm gương cầu! Vì cường độ sáng xenon rất cao nên cho dù lắp lệch tiêu điểm thì chủ xe vẫn nhìn thấy sáng hơn Halogen và chỉ toi ông ngược chiều!:-s

Khi bạn cụ Wildcat 74 khuyên dùng Kensun em vẫn nghi hoặc và nhát chết, mặc dù anh ta là Kỹ sư ô tô người Taiwan và sống & làm việc ở Mẽo khá lâu! :"> Cụ WC74 thì hào khí ngút trời bẩu em: Tôi sẽ chuột bạch cho ông, cùng lắm thì vứt đi chứ có đáng bao nhiêu!:)

Phải đến hai tháng từ khi cụ WC74 quyết thì bộ Kens đầu tiên cập bến và cụ ấy đưa luôn cho em thử! Em đã bị thuyết phục hoàn toàn! Bộ đèn Khai quốc công thần này giờ đang đậu trên xe Newcybercafe!:)

Em rông dài tý buổi sáng Chu Nhật như vậy! Mong các cụ cho em ý kiến phản biện mang tính chất khoa học và thực tiễn để em ngâm cứu điều chỉnh tiếp nếu cần!
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Em thì em chỉ có ý kiến:

tại sao mấy "lão" sáng tạo công nghệ, tụi thiết kế xe nó dốt thế. ko biết đường liên hệ đặt mua thằng kensun này đưa thẳng vào chóa halogen mà cứ loay hoay tốn bao tiền. đẻ bao công nghệ bi biếc làm giề cho các đời xe sau này

đúng là tụi tư bản ngốc đang giẫy chết nên quẫn trí ko biết kết hợp với anh ba tầu gì cả.

nhất là mấy thằng siêu xe lại càng ngốc.

nhưng lái tọm:
2 trường phái. 1 theo nguyên bản, 1 theo độ đẽo, chả biết cái nào hơn cái nào, cứ sướng cho mình là chơi thôi

xe phục vụ mình, chứ ko phải mình phục dịch nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
@HN: Phân tích theo khoa học mới là việc cần thiết chứ nói như cụ thì em mua xừ nó Range Rover full option cho rồi chứ loay hoay độ Ếch làm gì!

Lão đừng nhạy cảm quá! Em đã có phản hồi xấu về ý tưởng Kens rồi đấy thôi! Em nhớ thì hình như chưa có lão nào móc mắt rồi phản đối lão cả! Lão hơn em rồi đấy ợ!:">
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
lão NP. em ko phải dân kỹ thuật nên lão bảo em phản biện kỹ thuật thì em pó toàn thân.

nhưng lão bảo thực tiễn thì thực tiễn đã có đấy thôi.

tại sao các hãng xe ko đặt philip. bosch, osram,... các hãng sx bóng đèn - mà phần lớn bóng xenon "xịn " trên xe xịn đều của các hãng trên - sản xuất bóng lắp cho chóa halogen ?

còn hình như luật Mỹ cấm lắp bóng xenon vào chóa halogen.

dúng tụi mẽo giấy chết, 5ụi làm luật nó ko biết đến topic nầy. Chứ ko nó ko dám tung ra cái đạo luật ngu ngốc thế. tổn hại bao kinh tế. Mà có khi các hãng xe, hãng đèn giờ kiện ngược lại chĩnh phủ mẽo chắc cũng dc dăm tỷ mỹ kim đền bù.

Thôi dông dài tý thôi, Lão NP cũng ko phải cố công biện hộ bảo vệ kensun và quan điểm của lão đâu. em có phản đối quan điểm của lão đâu mà ai thích gì thì chơi nấy thôi nhé
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Lão HN giải thích cho em việc Kensun được bán tại Amazon Mẽo với! Chả lẽ Luật nó làm ra rồi bỏ đấy như mình à???

Lão có biết rằng Kensun gia công OEM cho Phillip, Osram, . . . không?

Quan trọng là QCS chứ iPhone cũng chả phải Apple sản xuất.

Còn cái lý thuyết về Gương cầu lồi lõm là Vật Lý phổ thông mà lão! Tất nhiên, em nhớ lâu vì hồi đó em học chuyên Vật Lý, sau này thì học điện Bách khoa.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top