- Biển số
- OF-7160
- Ngày cấp bằng
- 17/7/07
- Số km
- 3,178
- Động cơ
- 565,906 Mã lực
2011 XLT em mới bán cách đây 2 tháng 398 triệu đấy. Mà xe đẹp xuất sắc.Trên hội có con XLT 2011 đang chào 340tr đó cụ
2011 XLT em mới bán cách đây 2 tháng 398 triệu đấy. Mà xe đẹp xuất sắc.Trên hội có con XLT 2011 đang chào 340tr đó cụ
Lão theo dõi trên group hội thôi. Em bán xe nên cũng out sạch các group Escape rồi nên không có nhiều thông tin.Kiểu này em lại muốn quay lại với esc (mua thêm để đi cuối tuần)
Nếu lão boy_xedap biết em esc nào ngon, cho em xin thông tin nhé.
(ít nhất phải 2008 trở lên, và XLT)
Xe e có hiện tượng nổ ko tải cứ bị ngất ngất ga đèn taplo cũng chập chờn theo là bệnh gì bác nhỉ? E đã thay cảm biến oxy trên, bơm xăng xong cắm máy thấy báo lỗi cảm biến oxy dướiĐổi san dầu đê
Bệnh đó của bác gọi là bệnh cà hụ, tức là khi để máy nổ không tải, dù lốc điều hòa có đóng hay ngắt thì kim vòng tua nó phải đứng im phăng phắc, nếu nó cứ dờn dờn lên xuống không ổn định gọi là bệnh cà hụ rồi. Kim vòng tua không ổn định cứ lên xuống.Xe e có hiện tượng nổ ko tải cứ bị ngất ngất ga đèn taplo cũng chập chờn theo là bệnh gì bác nhỉ? E đã thay cảm biến oxy trên, bơm xăng xong cắm máy thấy báo lỗi cảm biến oxy dưới
P0138-00-PCM
Update:
E đã vào Ford TL mượn tạm 1 con cảm biến dưới của 1 chiếc ếch lắp vào ko báo lỗi nhg vẫn có hiện tượng ngất ga khi nổ ko tải, bệnh hiếm quá ạ
Kaka e đã tìm đc bệnh và xử lý ngon lành ạBệnh đó của bác gọi là bệnh cà hụ, tức là khi để máy nổ không tải, dù lốc điều hòa có đóng hay ngắt thì kim vòng tua nó phải đứng im phăng phắc, nếu nó cứ dờn dờn lên xuống không ổn định gọi là bệnh cà hụ rồi. Kim vòng tua không ổn định cứ lên xuống.
Để khắc phục nó thì phải đi từ điều cơ bản trước. Nghĩa là bác phải làm sạch toàn bộ hệ thống đã rồi mới chuẩn đoán và tính tiếp được. Nghĩa là phải thay toàn bộ lọc, vệ sinh toàn bộ các cảm biến. Việc vệ sinh phải thực hiện dưới sự giám sát của mình, mắt mình phải nhìn thấy để tránh tình trạng chưa làm nhưng bảo làm rồi, các jack cắm phải tiếp xúc tốt, ko được ô xy hóa để tín hiệu nó tốt. Danh sách các cảm biến, lọc cần thay và vệ sinh:
-vệ sinh con cảm biến maf bằng dung dịch chuyên dùng
-thay lọc xăng
-thay lọc gió
-thay hoặc vệ sinh cả 2 con cảm biến o2
-vệ sinh cảm biến trục cam
-vệ sinh cảm biến trục cơ
-thay lọc xăng hoặc bơm xăng nếu cần
-kiểm tra và thay thế ống ruột gà dẫn gió vào bướm ga
-vệ sinh bướm ga
-vệ sinh và tháo ra từng con kim phun để làm
-vệ sinh buồng đốt bằng dung dịch K1 và K2, đổ trực tiếp vào buồng đốt sau đó hút ra
-thay thế hoặc vệ sinh bugi
-thay dầu hộp số tuần hoàn 10l
-thay dầu máy, thay lọc dầu máy
-thay nước làm mát giải nhiệt động cơ
-vệ sinh toàn bộ các jack điện cấp điện cho Mobin
-vệ sinh van EGR
Đấy là toàn bộ danh sách phải làm. Trong cái đám này thì có đúng món thay dầu hộp số tuần hoàn em không làm được phải ra hãng, còn lại toàn bộ em đều tự làm hết. Kết quả xe em máy nó êm, vòng tua luôn đứng im phăng phắc và dao động tầm 700 thôi. Khi mua xe cũ cùng đời nó chênh nhau 50 củ là như thế. Cu em mua được con xe của em về nó tấm tắc.
Ngoài ra cái ống ruột gà cấp gió vào bướm ga nó hay bị nứt, các vết nứt nhỏ, li ti nhiều khi ko nhìn thấy được cũng gây tình trạng cà hụ. Cần thay thế.Kaka e đã tìm đc bệnh và xử lý ngon lành ạ
E cũng đã thay thế vệ sinh làm đc 90% so với những gì cụ nói ở trên nhg ko tìm ra bệnh cuối cùng e đánh vào hãng FTL nhờ bác Biên mất 2 ngày tìm từng dây điện một
Xe e bị đứt dây điện cấp cho con cảm biến gió xử lý hết vài trăm k giờ quá ngon ạ
e mới được có 12 vạn (2009), bằng nửa thời gian đã nêu của bác, đã thấy sao đâu. Đến 25 vạn thì 11 năm nữa cơ ahBơm xịn theo xe em đánh giá 25v mới tèo được cụ ạ.
Chỉ đổ xăng 95, chỉ đổ 1 cây Petrolimex, khi xăng còn 2 vạch thì đi đổ xăng luôn đừng để cạn thì bền vô đối.e mới được có 12 vạn (2009), bằng nửa thời gian đã nêu của bác, đã thấy sao đâu. Đến 25 vạn thì 11 năm nữa cơ ah
Chỉ đổ xăng 95, chỉ đổ 1 cây Petrolimex, khi xăng còn 2 vạch thì đi đổ xăng luôn đừng để cạn thì bền vô đối.
Để xăng cạn dư lày mới bơm đầy bình liệu có dễ mua bơm xăng mới không bác.View attachment 6354854
Em toàn để sát mới đổ, đỡ phải đi đổ nhiều, tối qua làm quả full kịch trước giờ tăng nhẹ chiều nay
Xe em ít đi, 6 năm mới đi hơn 3 vạn nhưng giữ thói quen này trong 6 năm đó, và bơm xăng từ chủ cũ em chưa thay, ko rõ bơm zin hay thay rồi, khả năng vẫn bơm zinĐể xăng cạn dư lày mới bơm đầy bình liệu có dễ mua bơm xăng mới không bác.
dễ mua bơm mới : 1. bơm không tản nhiệt được . 2. cặn dồn về bơm dễ gây tắc lọc làm bơm quá tải. tầm đến 3/4 bình là nên đổ . ( từ đáy bình đến đỉnh bơm tầm 10 cm là không vấn đề gì )Để xăng cạn dư lày mới bơm đầy bình liệu có dễ mua bơm xăng mới không bác.
Nếu dùng được cho 3.0 thì em đăng ký nhé, lần trc thay đâu 400k, ko hiểu sao lọc xăng của ếch rẻ, chứ 1 số dòng lọc xăng cả tiền triệu đó, mà xe em 5 năm rồi cũng chưa thay lọc xăngCụ nào lấy lọc xăng e pass lại 250k nhé
Con này chuẩn cho 3.0 luôn đó bác, xe e 2.3 nay kích gầm lên là loại ngắn hơnNếu dùng được cho 3.0 thì em đăng ký nhé, lần trc thay đâu 400k, ko hiểu sao lọc xăng của ếch rẻ, chứ 1 số dòng lọc xăng cả tiền triệu đó, mà xe em 5 năm rồi cũng chưa thay lọc xăng
Lọc xăng trong hãng cỡ 5-600k thì phải. tiêu chuẩn hãng là 4 vạn thì thay lọc xăng, bây giờ mà bác thay thì sợ cặn xăng đen như nhựa đường mất, nhỡ tắc lọc, ảnh hưởng cả đến bơm đấy bácNếu dùng được cho 3.0 thì em đăng ký nhé, lần trc thay đâu 400k, ko hiểu sao lọc xăng của ếch rẻ, chứ 1 số dòng lọc xăng cả tiền triệu đó, mà xe em 5 năm rồi cũng chưa thay lọc xăng