Còn việc nữa vệ sinh giắc cắm lên đầu ECU.
Trước khi làm việc đấy hay tháo tất cả mớ dây lấy từ cực dương bình ra nhé! (cái này nghi nhất) Đèn báo lên taplo chỉ khi dòng thiếu hoắc V thiếu.Nếu tháo ra mà hết thì thay cái bình nhé nhé!
Em kiếm được bài cũ này bên oto hui, có vẻ giống bệnh máy em:
"Theo em trong quá trình điều khiển xe mà máy phát có vấn đề thì có những hiện tượng sau
-đang lái xe mà tự nhiên đèn báo nạp nhấp nháy và kèm theo là tiếng rít chói tai của dây cu roa lúc đó ta có thể đoán ngay được là dây cu roa bị trùng hoặc bị chai
-lái xe trong ban đêm nên phải bật hết đèn cộng với tải của điều hòa ,quạt gió nếu máy phát có vấn đề thì bạn sẽ thấy thi thoảng đèn ắc quy nổi lên và khi đó đèn sẽ tối hơn bình thường quạt gió quay yếu hơn ở chế độ không tải nếu mà khi nhấn ga để tăng vòng tua máy thì thấy đèn có sáng hơn , quạt gió quay mạnh hơn
-em còn gặp 1 trường hợp này:
ford escape khi chạy trên đường mọi thứ trên xe vẫn OK duy chỉ có 1 vấn đề khi bật radio thì vẫn nghe bình thường nhưng có thêm 1 tiếng rè tạp âm nhỏ xen lẫn trong tiếng radio nghe rất khó chịu em đánh vật với nó mất mấy ngày tưởng là ăng ten có vấn đề nhưng không phải cuối cùng các bác biết em nó bị làm sao không .Em thay máy phát mới thế là bệnh tật tiêu tan bởi vì máy phát vẫn phát bình thường nhưng trong quá trình điều khiển dòng kích từ cho rô to để duy trì điện áp phát ổn định phù hợp với mọi chế độ vận hành của xe thì bộ tiết chế phát ra 1 xung điện,tần số của xung điện này gây nhiễu sóng radio và gây ra tạp âm còn nguyên nhân máy phát của em nó bị như vậy thì em vẫn chưa rõ lắm chắc là do bộ tiết chế bị già cỗi do lâu ngày(em đoán vậy)
Các bác đóng góp thêm ý kiến nha"
Xe em máy phát báo đèn trùng với thời điểm loa sub kêu tè tè nhỏ nhỏ bên trong khi nổ máy.