Thảo luận GARA ESCAPE - Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng xe - Sixteen edition

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,929
Động cơ
389,356 Mã lực
chú ý bugi giả các cụ,Em dính 6 cái đểu ,Cụ bán khẳng định chính hãng ,giá cũng gần hãng sau 1.3 vạn nó như hình.


và 6 cái em nhập mỹ.


giá tương đương.sau 15k em sẽ tháo ra so sánh và báo cáo các cụ.
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,675
Động cơ
165,049 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
chú ý bugi giả các cụ,Em dính 6 cái đểu ,Cụ bán khẳng định chính hãng ,giá cũng gần hãng sau 1.3 vạn nó như hình.


và 6 cái em nhập mỹ.


giá tương đương.sau 15k em sẽ tháo ra so sánh và báo cáo các cụ.
Sao nó đen vậy nhỉ? Hàng theo xe chạy 7-8 v cũng không bị ntn.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,929
Động cơ
389,356 Mã lực
Sao nó đen vậy nhỉ? Hàng theo xe chạy 7-8 v cũng không bị ntn.
đốt không hết cụ !đánh lửa lung tung.Hàng giả nên VL sử dụng kém lại làm giả platin nên thiết diện bé ,càng tệ hơn.
 

Hien_Matiz

Xe buýt
Biển số
OF-109320
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
640
Động cơ
396,392 Mã lực
Tuổi
48
Escape 2.3, khi nào phải thay dây Coroa và giá cả thế nào các cụ ơi?
Rgds,
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Escape 2.3, khi nào phải thay dây Coroa và giá cả thế nào các cụ ơi?
Rgds,
Thay định kỳ sau 12v thì phải, còn nếu kiểm tra thì thấy rạn nứt thì thay a
Trong hãng thì đâu 1t7 dây này, mua hãng khác, vd như Gates thì 700k
 

Hien_Matiz

Xe buýt
Biển số
OF-109320
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
640
Động cơ
396,392 Mã lực
Tuổi
48
Thay định kỳ sau 12v thì phải, còn nếu kiểm tra thì thấy rạn nứt thì thay a
Trong hãng thì đâu 1t7 dây này, mua hãng khác, vd như Gates thì 700k
Cảm ơn cụ,
Dây này quan trọng, nên vào hãng thay thôi ợ.
Rgds,
 

Dieptoe

Xe tải
Biển số
OF-332896
Ngày cấp bằng
27/8/14
Số km
271
Động cơ
283,373 Mã lực
Xe em xls 2.3 2011 bị nổi đèn báo máy phát (hình ắc quy) trong khoảng 15-20 phút rồi tắt (thường sau khi khởi động máy khi đỗ xe khoảng vài tiếng). Đã vệ sinh máy phát rồi mà vẫn bị báo. Đo dòng nạp vẫn ổn, ắc quy cũng ổn. Hiện chưa tìm đc nguyên nhân. Cụ nào gặp trường hợp như em ko ạ?
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
tháo 1 bên láp sau a?
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,929
Động cơ
389,356 Mã lực
Xe em xls 2.3 2011 bị nổi đèn báo máy phát (hình ắc quy) trong khoảng 15-20 phút rồi tắt (thường sau khi khởi động máy khi đỗ xe khoảng vài tiếng). Đã vệ sinh máy phát rồi mà vẫn bị báo. Đo dòng nạp vẫn ổn, ắc quy cũng ổn. Hiện chưa tìm đc nguyên nhân. Cụ nào gặp trường hợp như em ko ạ?
Còn việc nữa vệ sinh giắc cắm lên đầu ECU.

Trước khi làm việc đấy hay tháo tất cả mớ dây lấy từ cực dương bình ra nhé! (cái này nghi nhất) Đèn báo lên taplo chỉ khi dòng thiếu hoắc V thiếu.Nếu tháo ra mà hết thì thay cái bình nhé nhé!
 

Dieptoe

Xe tải
Biển số
OF-332896
Ngày cấp bằng
27/8/14
Số km
271
Động cơ
283,373 Mã lực
Còn việc nữa vệ sinh giắc cắm lên đầu ECU.

Trước khi làm việc đấy hay tháo tất cả mớ dây lấy từ cực dương bình ra nhé! (cái này nghi nhất) Đèn báo lên taplo chỉ khi dòng thiếu hoắc V thiếu.Nếu tháo ra mà hết thì thay cái bình nhé nhé!
vâng thanks bác. Hôm tới lại bố trí một buổi nữa anh ạ.
 

Dieptoe

Xe tải
Biển số
OF-332896
Ngày cấp bằng
27/8/14
Số km
271
Động cơ
283,373 Mã lực
Còn việc nữa vệ sinh giắc cắm lên đầu ECU.

Trước khi làm việc đấy hay tháo tất cả mớ dây lấy từ cực dương bình ra nhé! (cái này nghi nhất) Đèn báo lên taplo chỉ khi dòng thiếu hoắc V thiếu.Nếu tháo ra mà hết thì thay cái bình nhé nhé!
Em kiếm được bài cũ này bên oto hui, có vẻ giống bệnh máy em:
"Theo em trong quá trình điều khiển xe mà máy phát có vấn đề thì có những hiện tượng sau
-đang lái xe mà tự nhiên đèn báo nạp nhấp nháy và kèm theo là tiếng rít chói tai của dây cu roa lúc đó ta có thể đoán ngay được là dây cu roa bị trùng hoặc bị chai
-lái xe trong ban đêm nên phải bật hết đèn cộng với tải của điều hòa ,quạt gió nếu máy phát có vấn đề thì bạn sẽ thấy thi thoảng đèn ắc quy nổi lên và khi đó đèn sẽ tối hơn bình thường quạt gió quay yếu hơn ở chế độ không tải nếu mà khi nhấn ga để tăng vòng tua máy thì thấy đèn có sáng hơn , quạt gió quay mạnh hơn
-em còn gặp 1 trường hợp này: ford escape khi chạy trên đường mọi thứ trên xe vẫn OK duy chỉ có 1 vấn đề khi bật radio thì vẫn nghe bình thường nhưng có thêm 1 tiếng rè tạp âm nhỏ xen lẫn trong tiếng radio nghe rất khó chịu em đánh vật với nó mất mấy ngày tưởng là ăng ten có vấn đề nhưng không phải cuối cùng các bác biết em nó bị làm sao không .Em thay máy phát mới thế là bệnh tật tiêu tan bởi vì máy phát vẫn phát bình thường nhưng trong quá trình điều khiển dòng kích từ cho rô to để duy trì điện áp phát ổn định phù hợp với mọi chế độ vận hành của xe thì bộ tiết chế phát ra 1 xung điện,tần số của xung điện này gây nhiễu sóng radio và gây ra tạp âm còn nguyên nhân máy phát của em nó bị như vậy thì em vẫn chưa rõ lắm chắc là do bộ tiết chế bị già cỗi do lâu ngày(em đoán vậy)
Các bác đóng góp thêm ý kiến nha"
Xe em máy phát báo đèn trùng với thời điểm loa sub kêu tè tè nhỏ nhỏ bên trong khi nổ máy.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,929
Động cơ
389,356 Mã lực
Em kiếm được bài cũ này bên oto hui, có vẻ giống bệnh máy em:
"Theo em trong quá trình điều khiển xe mà máy phát có vấn đề thì có những hiện tượng sau
-đang lái xe mà tự nhiên đèn báo nạp nhấp nháy và kèm theo là tiếng rít chói tai của dây cu roa lúc đó ta có thể đoán ngay được là dây cu roa bị trùng hoặc bị chai
-lái xe trong ban đêm nên phải bật hết đèn cộng với tải của điều hòa ,quạt gió nếu máy phát có vấn đề thì bạn sẽ thấy thi thoảng đèn ắc quy nổi lên và khi đó đèn sẽ tối hơn bình thường quạt gió quay yếu hơn ở chế độ không tải nếu mà khi nhấn ga để tăng vòng tua máy thì thấy đèn có sáng hơn , quạt gió quay mạnh hơn
-em còn gặp 1 trường hợp này: ford escape khi chạy trên đường mọi thứ trên xe vẫn OK duy chỉ có 1 vấn đề khi bật radio thì vẫn nghe bình thường nhưng có thêm 1 tiếng rè tạp âm nhỏ xen lẫn trong tiếng radio nghe rất khó chịu em đánh vật với nó mất mấy ngày tưởng là ăng ten có vấn đề nhưng không phải cuối cùng các bác biết em nó bị làm sao không .Em thay máy phát mới thế là bệnh tật tiêu tan bởi vì máy phát vẫn phát bình thường nhưng trong quá trình điều khiển dòng kích từ cho rô to để duy trì điện áp phát ổn định phù hợp với mọi chế độ vận hành của xe thì bộ tiết chế phát ra 1 xung điện,tần số của xung điện này gây nhiễu sóng radio và gây ra tạp âm còn nguyên nhân máy phát của em nó bị như vậy thì em vẫn chưa rõ lắm chắc là do bộ tiết chế bị già cỗi do lâu ngày(em đoán vậy)
Các bác đóng góp thêm ý kiến nha"
Xe em máy phát báo đèn trùng với thời điểm loa sub kêu tè tè nhỏ nhỏ bên trong khi nổ máy.
Đương nhiên lúc đấy dòng yếu! Máy phát cấp không đủ acquy hỗ trợ không xong. Thế mới bảo chú ngắt nguồn cái đống âm thanh của chú ra xem sao!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top