[Thảo luận] GARA ESCAPE - Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng xe - Sixteen edition

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,853
Động cơ
164,808 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
em thử so vợ 2 mình với ôsin zace hàng xóm mà nó vẫn nhiều nhời hơn bác ợX_X:-??
Hí hí, em can bác rồi mà bác cứ toàn nghe mấy cụ kia! :))

Ếch cụ 2011 loại thường, mặt mũi là từ Đài loan, máy Nhật, đóng gói tại Việt nam, được mỗi cái lôgo giống Mỹ. Ngoài hộp số là tự động, còn lại là bằng cơm hết! :D

P/S: giống xe em, mỗi tội xe em sang hơn xe cụ!
 

wacwac

Xe tăng
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
1,006
Động cơ
389,072 Mã lực
Em post thêm vào đây cho các cụ lấy kinh nghiệm. Ếch đúng là dễ sửa thật, bắt đúng bệnh thì xử lí được ngay.

Kinh nghiệm xử lí: Công tắc dải đi số Escape 2011 ngấm nước (cảm ơn cụ Hải Nguyễn và Linh Đinh đã tư vấn)

Em vừa bị trên Y Tý. Lội nước qua đập tràn Mường Hum, thấy 1 xe Hilux đi trước mực nước chỉ khoảng 15-20cm (chưa được nửa bánh xe Ếch) nên em cũng xuống đi, đi qua bình thường. Trèo gần lên rừng nguyên sinh Mường hum, đỗ xe lại vẫn nổ máy thì đèn check engine + OD/off nhấp nháy. Mượn cờ lê đoàn phượt tháo cực âm thì hết. Nhưng đi khoảng 3 km lại nổi. Gọi cụ Hải Nguyễn tư vấn thì cụ bảo k.tra lọc gió và khả năng công tắc giải đi số bị ngấm nước, k.ra lọc gió và cổ hút khô. Em reset lần nữa, sáng hôm sau ra chạy OK, ko bị sao cả.

Đến trưa thì lại nổi đèn. Reset lần nữa thì đúng là bị dải đi số, đèn báo số N, 2 đều nổi, đèn check engine và OD/off nháy. Tốc ko vượt quá 60-kmh được. Gọi cụ Linh được khuyên là thôi cứ đi vệ sinh. Em chạy tạm về Lào Cai, may hỏi taxi lúc hơn 5h chiều, tìm được đúng gara còn làm, gặp đúng thợ biết dòng ford, bảo vệ sinh giúp công tắc. Thợ tháo giắc, xịt thử RP7 vào chân tiếp xúc, ko được, --> tháo công tắc hẳn ra, bổ công tắc ra thì trong công tắc các mạch đồng thấm nước, có màu như mỡ trộn với bùn nâu. Thợ dùng RP7 xịt, giấy ráp chà nhẹ các bảng đồng. Sau đó xịt khô. (Rất nhiều chi tiết nhỏ phải làm cẩn thận kẻo bong lò xo với mạch đồng). Lắp lại hết sạch lỗi, check lỗi bằng máy không còn. Thử vào số, chạy thử, cài Cruise OK. Chạy 1 mạch từ Lào Cai về HN, vút cả 100km/h vô tư (cruise + ga).

1 lần nữa cảm ơn cụ Hải Nguyễn đã truyền kinh nghiệm, chỉ đúng lỗi để thợ sửa chứ ko em lò do đi 60km/h về HN chắc gần sáng mất. Nhờ vụ này mới biết hoá ra cổ hút gió chỉ là 1 phần (còn ở rất cao), dưới cổ hút gió còn rấ nhiều chi tiết khác ở dưới dễ bị ngấm nước.

Em cũng post cái địa chỉ .Gara ở Lào Cai cho các cụ tham khảo, gara to, thợ làm cũng tốt phết. Giá cả chắc xêm xêm HN. Bạn thợ còn dặn em về bôi silicon quanh cái công tắc để đảm bảo ko ngấm nước lại (do gioăng nó lão hoá ko ngăn nước được hoàn toàn). Cụ nào đi lâu rồi cũng nên vệ cái này rồi gắn keo cho kín đảm bảo an tâm.






 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
Chúc mừng bác Quang Quác keke

Bênh thì là dải đi số rồi nhưng em có tư vấn thêm bác là qua chỗ ngập nước thì tháo lọc gió kiểm tra xem có bị nước hút vào ko? nếu không thì ko sao, ẩm thì phải thay ngay, (cái này nói bác để có KN đi lần sau, vì lúc đó bác đã chạy thêm hơn chục KM rồi kekke)
 

Karkul

Xe tải
Biển số
OF-113799
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
410
Động cơ
392,006 Mã lực
Em tí té ghế với ví dụ điển hình mà cụ chỉ đích danh =))
:)) xe em loại sang mà cụ cứ sánh với loại thường nhà cụ! Cụ FujiS5200 nhể!
dạ em cũng đang cưỡi XLT 2011. dưng cảm giác gần đây vợ hai lắm mồm hơn.:))
Dạ, kính thưa các cụ!
Các cụ đang cưỡi chiếc Ford Escape huyền thoại và e chắc chắn rằng các cụ đều biết ông tổ Henry Ford, và e cũng chắc chắn rằng các cụ sẽ không biết chiếc Escape XLS do chính tay ông thiết kế bởi sự đặt hàng của 1 vị khách rất đặc biệt, đó là Thượng Đế. Chuyện kể rằng người vợ cả của Thượng Đế có 1 biệt tài là nói rất nhiều, nhiều đến nỗi 2 con két mà ông vô cùng yêu quý đều lăn đùng ra chết vì chúng không có cơ hội để hót. Ông buồn lắm và luôn phải chui vào toa lét để lướt OF vì trong đó nó mát và yên tĩnh. Lúc bấy giờ dưới hạ giới Ford đang nổi như cồn vì sáng chế phương pháp làm việc theo dây chuyền cho kỹ nghệ chế tạo xe hơi. Thấy vậy Thượng Đế nhấc máy gọi cho Henry Ford:
- À nố, chú đấy à, dạo này thế nào? Bà xã có còn nói nhiều ko? A có việc gấp cần sự giúp đỡ của chú!
- Dạ, bác đấy ạ, có chuyện gì mà hạ cố gọi cho em vậy?
- Ờ, a đọc Otofun thấy chú nổi như cồn nên nhờ chú thiết kế cho a một chiếc xe, a thì đơn giản thôi chỉ cần đủ 3 tiêu chí:
1. Dễ trốn thoát khỏi mụ cả nói nhiều của anh (cái tên Escape ra đời từ đây)
2. Nếu không trốn được thì khi mụ ngồi lên xe làm sao mụ ko nói đc gì.
3. Rẻ tiền thôi vì quỹ đen của a còn ít lắm.
Và thế là chiếc xe mang tên Escape ra đời gồm 2 phiên bản XLT và XLS, trong đó XLS là phiên bản High Noise còn XLT là phiên bản Full Options. Thượng đế vô cùng hài lòng với chiếc Escape XLS mà Henry Ford chế tạo dành riêng cho Ông vì mỗi lần ngồi lên xe là vợ ông phải bịt tai bịt mặt kín mít vì ồn quá hoặc phải mở muzic to hết cỡ và bà không còn cơ hội để nói.
Sau khi qua đời, nhớ công ơn Henry Ford, Thượng Đế sai thánh Peter xuống tận hạ giới đón ông. Gặp nhau tay bắt mặt mừng, việc đầu tiên là Thượng Đế đồng ý cho Ford đưa chiếc XLS sản xuất hàng loạt dành cho những cụ có cùng cảnh ngộ giống Thượng Đế.
Henry cám ơn Thượng Đế và nói:
- A thấy không, e có thể chế tạo ra những chiếc xe tuyệt vời, thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng cho dù những thằng đó là ai. Nhưng có một điều là đến tận bây giờ e vẫn chưa hiểu được là: A là người chế tạo ra đàn bà, trong sáng chế của Anh có quá nhiều sai sót. Phía trước bị phồng lên, phía sau bị nhô ra. Máy kêu lớn khi chạy nhanh. Tiền bảo trì và bảo dưỡng quá cao. Thường xuyên đòi hỏi nước sơn mới. Cứ mỗi 28 ngày là bị chảy nhớt và không làm việc được. Chỗ bơm xăng và ống xả quá gần nhau. Đèn trước thì quá nhỏ. Tiêu thụ nhiên liệu khủng khiếp…
Thượng Đế nghe qua liền bảo:
- Ô thế hả, đợi một chốc lát để a xem lại bản thiết kế.
Ngài bèn cho gọi toàn bộ kỹ sư thiết kế và cơ khí trên thiên đàng lại để xem lại quá trình. Chỉ sau một thời gian ngắn, họ đã trình lại cho Thượng Đế bản báo cáo. Xem xong, Người phán:
- Những lời chú vừa nói hoàn toàn đúng! Sáng chế của a quả là có nhiều sai sót, nhưng nếu tính về độ phổ dụng thì gần 98% đàn ông trên thế giới sử dụng sản phẩm do a chế tạo, trong khi chưa đầy 10% đàn ông xài sản phẩm của chú.
Henry nghĩ bụng: ừ nhỉ, thằng cha này đúng là Thượng Đế, thảo nào hắn cho phổ dụng chiếc Escape XLS của mình.
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Em post thêm vào đây cho các cụ lấy kinh nghiệm. Ếch đúng là dễ sửa thật, bắt đúng bệnh thì xử lí được ngay.

Kinh nghiệm xử lí: Công tắc dải đi số Escape 2011 ngấm nước (cảm ơn cụ Hải Nguyễn và Linh Đinh đã tư vấn)

Em vừa bị trên Y Tý. Lội nước qua đập tràn Mường Hum, thấy 1 xe Hilux đi trước mực nước chỉ khoảng 15-20cm (chưa được nửa bánh xe Ếch) nên em cũng xuống đi, đi qua bình thường. Trèo gần lên rừng nguyên sinh Mường hum, đỗ xe lại vẫn nổ máy thì đèn check engine + OD/off nhấp nháy. Mượn cờ lê đoàn phượt tháo cực âm thì hết. Nhưng đi khoảng 3 km lại nổi. Gọi cụ Hải Nguyễn tư vấn thì cụ bảo k.tra lọc gió và khả năng công tắc giải đi số bị ngấm nước, k.ra lọc gió và cổ hút khô. Em reset lần nữa, sáng hôm sau ra chạy OK, ko bị sao cả.

Đến trưa thì lại nổi đèn. Reset lần nữa thì đúng là bị dải đi số, đèn báo số N, 2 đều nổi, đèn check engine và OD/off nháy. Tốc ko vượt quá 60-kmh được. Gọi cụ Linh được khuyên là thôi cứ đi vệ sinh. Em chạy tạm về Lào Cai, may hỏi taxi lúc hơn 5h chiều, tìm được đúng gara còn làm, gặp đúng thợ biết dòng ford, bảo vệ sinh giúp công tắc. Thợ tháo giắc, xịt thử RP7 vào chân tiếp xúc, ko được, --> tháo công tắc hẳn ra, bổ công tắc ra thì trong công tắc các mạch đồng thấm nước, có màu như mỡ trộn với bùn nâu. Thợ dùng RP7 xịt, giấy ráp chà nhẹ các bảng đồng. Sau đó xịt khô. (Rất nhiều chi tiết nhỏ phải làm cẩn thận kẻo bong lò xo với mạch đồng). Lắp lại hết sạch lỗi, check lỗi bằng máy không còn. Thử vào số, chạy thử, cài Cruise OK. Chạy 1 mạch từ Lào Cai về HN, vút cả 100km/h vô tư (cruise + ga).

1 lần nữa cảm ơn cụ Hải Nguyễn đã truyền kinh nghiệm, chỉ đúng lỗi để thợ sửa chứ ko em lò do đi 60km/h về HN chắc gần sáng mất. Nhờ vụ này mới biết hoá ra cổ hút gió chỉ là 1 phần (còn ở rất cao), dưới cổ hút gió còn rấ nhiều chi tiết khác ở dưới dễ bị ngấm nước.

Em cũng post cái địa chỉ .Gara ở Lào Cai cho các cụ tham khảo, gara to, thợ làm cũng tốt phết. Giá cả chắc xêm xêm HN. Bạn thợ còn dặn em về bôi silicon quanh cái công tắc để đảm bảo ko ngấm nước lại (do gioăng nó lão hoá ko ngăn nước được hoàn toàn). Cụ nào đi lâu rồi cũng nên vệ cái này rồi gắn keo cho kín đảm bảo an tâm.






Cụ lại copy và paste nguyên xi từ bên kia sang rồi, vì em thấy nguyên xi cái nick của em ở bên kia =))
 

Dieptoe

Xe tải
Biển số
OF-332896
Ngày cấp bằng
27/8/14
Số km
320
Động cơ
283,373 Mã lực
Xe em phanh tay phải kéo thật căng mới hãm đc xe, thợ phán dây phanh rão phải thay. Em nghe báo giá tận 1củ 6 ko biết theo các cụ có cần thay ko? em xu hướng tiết kiệm :)
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Xe em phanh tay phải kéo thật căng mới hãm đc xe, thợ phán dây phanh rão phải thay. Em nghe báo giá tận 1củ 6 ko biết theo các cụ có cần thay ko? em xu hướng tiết kiệm :)
Em thấy bạn thợ chỗ em lại nói khác. Phanh tay không ăn là do chỉ 1 lần bị quên thả phanh tay khi đi. Và Ếch chỉ cần 1 lần quên là sẽ bị như thế suốt.
Em cũng theo xu hướng tiết kiệm như cụ nên cứ để đấy. Tiện thể 1 công đôi việc là tập gym luôn.
 

Lote

Xe tải
Biển số
OF-422690
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
449
Động cơ
222,590 Mã lực
Tuổi
79
Chào các cụ....lâu lâu k vào grup thấy nhớ nhớ....nay đọc đc một số bài của các cụ thấy hay....mong các cụ đưa lên thật nhiều bài kinh nghiệm để ae đc củng cố trong sử dụng và chăm sóc các chú ếch thương yêu....các cụ nhé....!...
 

Dieptoe

Xe tải
Biển số
OF-332896
Ngày cấp bằng
27/8/14
Số km
320
Động cơ
283,373 Mã lực
Em thấy bạn thợ chỗ em lại nói khác. Phanh tay không ăn là do chỉ 1 lần bị quên thả phanh tay khi đi. Và Ếch chỉ cần 1 lần quên là sẽ bị như thế suốt.
Em cũng theo xu hướng tiết kiệm như cụ nên cứ để đấy. Tiện thể 1 công đôi việc là tập gym luôn.
vâng nó ko ảnh hưởng lắm chắc cứ để thế đã cụ nhỉ.
 

wacwac

Xe tăng
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
1,006
Động cơ
389,072 Mã lực
Chúc mừng bác Quang Quác keke

Bênh thì là dải đi số rồi nhưng em có tư vấn thêm bác là qua chỗ ngập nước thì tháo lọc gió kiểm tra xem có bị nước hút vào ko? nếu không thì ko sao, ẩm thì phải thay ngay, (cái này nói bác để có KN đi lần sau, vì lúc đó bác đã chạy thêm hơn chục KM rồi kekke)
Vâng để lần sau em rút kinh nghiệm cụ ạ, thêm 1 trải nghiệm thế nào là trục trặc xe tại nơi cùng trời cuối đất o:-)o:-)o:-) căng thẳng tột độ. Lúc cụ bảo check lọc gió là đến Y Tý em check lại ngay rồi, ko bị sao nên cũng an tâm.
Chỗ em làm, Kengnam, nước cũng hay ngập xâm sấp thế nên em cũng không nghĩ rằng đi qua đó bị trục trặc. Có thể do em lao xuống nước hơi nhanh + nước chảy nên đánh sóng lên con công tắc.
 

VuTien75

Xe hơi
Biển số
OF-396117
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
159
Động cơ
235,490 Mã lực
Tuổi
49
Em post thêm vào đây cho các cụ lấy kinh nghiệm. Ếch đúng là dễ sửa thật, bắt đúng bệnh thì xử lí được ngay.

Kinh nghiệm xử lí: Công tắc dải đi số Escape 2011 ngấm nước (cảm ơn cụ Hải Nguyễn và Linh Đinh đã tư vấn)

Em vừa bị trên Y Tý. Lội nước qua đập tràn Mường Hum, thấy 1 xe Hilux đi trước mực nước chỉ khoảng 15-20cm (chưa được nửa bánh xe Ếch) nên em cũng xuống đi, đi qua bình thường. Trèo gần lên rừng nguyên sinh Mường hum, đỗ xe lại vẫn nổ máy thì đèn check engine + OD/off nhấp nháy. Mượn cờ lê đoàn phượt tháo cực âm thì hết. Nhưng đi khoảng 3 km lại nổi. Gọi cụ Hải Nguyễn tư vấn thì cụ bảo k.tra lọc gió và khả năng công tắc giải đi số bị ngấm nước, k.ra lọc gió và cổ hút khô. Em reset lần nữa, sáng hôm sau ra chạy OK, ko bị sao cả.

Đến trưa thì lại nổi đèn. Reset lần nữa thì đúng là bị dải đi số, đèn báo số N, 2 đều nổi, đèn check engine và OD/off nháy. Tốc ko vượt quá 60-kmh được. Gọi cụ Linh được khuyên là thôi cứ đi vệ sinh. Em chạy tạm về Lào Cai, may hỏi taxi lúc hơn 5h chiều, tìm được đúng gara còn làm, gặp đúng thợ biết dòng ford, bảo vệ sinh giúp công tắc. Thợ tháo giắc, xịt thử RP7 vào chân tiếp xúc, ko được, --> tháo công tắc hẳn ra, bổ công tắc ra thì trong công tắc các mạch đồng thấm nước, có màu như mỡ trộn với bùn nâu. Thợ dùng RP7 xịt, giấy ráp chà nhẹ các bảng đồng. Sau đó xịt khô. (Rất nhiều chi tiết nhỏ phải làm cẩn thận kẻo bong lò xo với mạch đồng). Lắp lại hết sạch lỗi, check lỗi bằng máy không còn. Thử vào số, chạy thử, cài Cruise OK. Chạy 1 mạch từ Lào Cai về HN, vút cả 100km/h vô tư (cruise + ga).

1 lần nữa cảm ơn cụ Hải Nguyễn đã truyền kinh nghiệm, chỉ đúng lỗi để thợ sửa chứ ko em lò do đi 60km/h về HN chắc gần sáng mất. Nhờ vụ này mới biết hoá ra cổ hút gió chỉ là 1 phần (còn ở rất cao), dưới cổ hút gió còn rấ nhiều chi tiết khác ở dưới dễ bị ngấm nước.

Em cũng post cái địa chỉ .Gara ở Lào Cai cho các cụ tham khảo, gara to, thợ làm cũng tốt phết. Giá cả chắc xêm xêm HN. Bạn thợ còn dặn em về bôi silicon quanh cái công tắc để đảm bảo ko ngấm nước lại (do gioăng nó lão hoá ko ngăn nước được hoàn toàn). Cụ nào đi lâu rồi cũng nên vệ cái này rồi gắn keo cho kín đảm bảo an tâm.






ESc lội nước kém vậy à cụ?
 

nguyenthuy83

Xe đạp
Biển số
OF-425852
Ngày cấp bằng
29/5/16
Số km
43
Động cơ
217,140 Mã lực
Tuổi
41
em có con escape 2.3 2004 hôm nay vào hãng thấy mấy bác nói là láp bên phải và láp giữa của e hỏi dơ, vậy e hỏi mấy bác xem liệu để đi có vấn đề gì ko ạ, mới lại thay mới thì bây giờ bao tiền 1 cái ạ ?
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,565
Động cơ
624,770 Mã lực
Vâng để lần sau em rút kinh nghiệm cụ ạ, thêm 1 trải nghiệm thế nào là trục trặc xe tại nơi cùng trời cuối đất o:-)o:-)o:-) căng thẳng tột độ. Lúc cụ bảo check lọc gió là đến Y Tý em check lại ngay rồi, ko bị sao nên cũng an tâm.
Chỗ em làm, Kengnam, nước cũng hay ngập xâm sấp thế nên em cũng không nghĩ rằng đi qua đó bị trục trặc. Có thể do em lao xuống nước hơi nhanh + nước chảy nên đánh sóng lên con công tắc.
Lại lộ vụ lao xuống nước thì em lại share với lão, trc khi xuống nước thì nhớ tắt điều hòa để tắt quạt và xuống chậm từ từ nhá kéo xuống nhanh quá là dễ chém gẫy quạt, mà nó chọc vào dàn nóng thì....
 

Lote

Xe tải
Biển số
OF-422690
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
449
Động cơ
222,590 Mã lực
Tuổi
79
Của cụ giống của e....vào hãng cũng bị nói y trang.....e chưa biết thay hết vào nhiêu vẫn đang để đi....k biết có sao k....!?....
 

demen2003

Xe tăng
Biển số
OF-49699
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
1,311
Động cơ
468,562 Mã lực
Cảm ơn cụ. Cụ thay lốp hãng nào, giá cả ra sao ạ? Lần trước em thay ở đó chỉ có lốp Pirelli, mà em lại đang muốn thay Michelin?
Cụ thay pirelli đi, êm lắm hàng brasil, em vừa làm 4 quả, còn Michelin dạo này toàn hàng Thailan ko có hàng Ba lan nữa, em đinh thay nhưng lấy ra xem thấy nó cứ bì bì dài dại nên thôi.
 

penguinvn

Xe đạp
Biển số
OF-56654
Ngày cấp bằng
7/2/10
Số km
22
Động cơ
447,320 Mã lực
Nơi ở
Seoul, Korea
Chào các cụ ạ, em là newbie ạ.
 

newhouse

Xe hơi
Biển số
OF-385115
Ngày cấp bằng
1/10/15
Số km
175
Động cơ
242,140 Mã lực
Tuổi
40
Em cũng có một trải nghiệm nho nhỏ chia sẻ về Escape 2004 của em:
1 - Xe em bị vỡ lẫy nhựa mở cốp, em hỏi thì toàn bắt phải mua cả cụm 6tr8. Hôm qua em vô Gara Việt Nhật ở Nguyễn Trãi may gặp a thợ nhiệt tình thế là hì hụi tháo ra, anh ấy có 1 chiêu rất hay là lấy một mảnh luới sắt cắt vừa khuôn lẫy nhựa ấy, rồi phun lửa vô làm nhựa mềm ra rồi ép lưới sặt xuống nhựa, 15p sau em nó lại chắc chắn như mới, em mất 200k mà cứ đi ra đi vào cảm ơn cụ ấy liên tục :D
2 - Xe em nổi đèn check, mất đến cả năm cứ thi thoảng reset với cả kiểm tra mà cứ đi 10 ngày - 30 ngày là lại nổi. Lản quá đổi không biết bao gara từ hãng đến ngoài ko ăn thua. Sau này em còn thuộc làu cách vệ sinh điện - gió của xe, cảm biến gio cũng thay mới, bugi cũng thay mới, và nhiều thứ mà vẫn nổi. Nhưnh chính lúc tự thay em mới thấy gioăng cao su ở cảm biến gió (em cứ mấy tháng lại tự tháo em nó ra vệ sinh bằng bình xịt đặc chủng cho em nó) nó rộng hơn ra, alo hỏi riêng một chú thợ hãng thì được bảo cái ấy do người vệ sinh ko để ý cứ xịt cả vào nên dần nó nở ra. Em hỏi cách khắc phục hoặc mua ở đâu? Câu trả lời là ko bán lẻ - chỉ có dùng dao dọc giấy cắt chéo một đoạn rồi dùng keo dán lại, em làm theo lắp vào xong lúc ấy mới phát hiện xe em 8 tháng nay không còn nổi đèn check động cơ nữa, xăng cũng vì thế mà chuẩn hơn (10l cho đường trường và 15-16l cho đường tuyền nội thành) quá tuyệt phải không các cụ.
 

TrungITC

Xe hơi
Biển số
OF-509320
Ngày cấp bằng
10/5/17
Số km
178
Động cơ
183,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng có một trải nghiệm nho nhỏ chia sẻ về Escape 2004 của em:
1 - Xe em bị vỡ lẫy nhựa mở cốp, em hỏi thì toàn bắt phải mua cả cụm 6tr8. Hôm qua em vô Gara Việt Nhật ở Nguyễn Trãi may gặp a thợ nhiệt tình thế là hì hụi tháo ra, anh ấy có 1 chiêu rất hay là lấy một mảnh luới sắt cắt vừa khuôn lẫy nhựa ấy, rồi phun lửa vô làm nhựa mềm ra rồi ép lưới sặt xuống nhựa, 15p sau em nó lại chắc chắn như mới, em mất 200k mà cứ đi ra đi vào cảm ơn cụ ấy liên tục :D
2 - Xe em nổi đèn check, mất đến cả năm cứ thi thoảng reset với cả kiểm tra mà cứ đi 10 ngày - 30 ngày là lại nổi. Lản quá đổi không biết bao gara từ hãng đến ngoài ko ăn thua. Sau này em còn thuộc làu cách vệ sinh điện - gió của xe, cảm biến gio cũng thay mới, bugi cũng thay mới, và nhiều thứ mà vẫn nổi. Nhưnh chính lúc tự thay em mới thấy gioăng cao su ở cảm biến gió (em cứ mấy tháng lại tự tháo em nó ra vệ sinh bằng bình xịt đặc chủng cho em nó) nó rộng hơn ra, alo hỏi riêng một chú thợ hãng thì được bảo cái ấy do người vệ sinh ko để ý cứ xịt cả vào nên dần nó nở ra. Em hỏi cách khắc phục hoặc mua ở đâu? Câu trả lời là ko bán lẻ - chỉ có dùng dao dọc giấy cắt chéo một đoạn rồi dùng keo dán lại, em làm theo lắp vào xong lúc ấy mới phát hiện xe em 8 tháng nay không còn nổi đèn check động cơ nữa, xăng cũng vì thế mà chuẩn hơn (10l cho đường trường và 15-16l cho đường tuyền nội thành) quá tuyệt phải không các cụ.
Cảm ơn kinh nghiệm cụ đã chia sẻ. Xin hỏi xe cụ là 3.0 hay 2.3 vậy?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top