Thảo luận GARA ESCAPE - Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng xe - Sixteen edition

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,944
Động cơ
389,356 Mã lực
Vâng dùng chung dầu 80W-90 với dầu cầu sau.
Cái này cụ vào hang nhé! Dầu hộp số thay ở Gara ngoài hơi ghê! Thay mấy 15 phút xong. Tuy nhiên lương dầu đổ vào là bao nhiêu hút ra bao nhiêu em thấy chúng nó chẳng cân đo đong đếm gì cả .( em thay dầu cầu) Dầu hộp số phụ của 3.0 90w 140 (450k chai)
 

Lnq80

Xe đạp
Biển số
OF-509481
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
44
Động cơ
182,540 Mã lực
Tuổi
44
Em ke ti. E dang Tim mua ech 2013. Bac nao muon thay doi nhan e cai
 

TrungITC

Xe hơi
Biển số
OF-509320
Ngày cấp bằng
10/5/17
Số km
165
Động cơ
183,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng cái bệnh này đây Cụ. Em đã search rồi ạ. Thanks Cụ BVTL

Cụ search từ khoá: công tắc dải đi số. Thay hình như cũng vài trăm K.
[/QUOTE]
dải đi số bảo dưỡng dc mà,cụ để ý luc ko để dc chữ P có cái ô vuông ở nngoà ko nhé, nếu không có là chưa vào hết khấc đấy.cụ bảo dưỡng cái công tắc dc ma[/QUOTE]

Đánh dấu lưu lại!
 

Karkul

Xe tải
Biển số
OF-113799
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
410
Động cơ
392,006 Mã lực
Em cũng đang bị xước kính bên ghế phụ. Cả bên lái cũng bị vài vết. Hic hic hic. Chắc phải đi đánh bóng.

Ngoài ra kính phụ còn bị lỗi không lên hết được, thỉnh thoảng phải kéo thủ công bằng tay rồi mới lên hết được.
Kính ko lên đc cụ mua cái bình silicon xịt vào khe kính là ok.
 

24082010

Xe buýt
Biển số
OF-338791
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
508
Động cơ
293,209 Mã lực
Gấp: Em mới múc em Escape 2013, giờ cần hoàn thiện 01 số cái sau:
+ Làm vệ sinh toàn bộ nội thất xe
+ Sơn sửa lại 1 số chỗ thân xe bị xước
+ Kính bên lái bị xước cần đánh bóng
+ Lắp thêm DVD, cam lùi (trên gương hoặc ở DVD), hiện xe đã lắp cảm biến lùi rồi
Gara cụ nào loanh quanh khu vực bên Long Biên hoặc Ba Đình, Đống Đa thì báo em cái nhé (nhà em bên Long Biên, cơ quan Cát Linh ạ), hoặc cho em số phone em alo ạ
Tks,
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,558
Động cơ
624,770 Mã lực
- Điện, DVD, Camera thì bác qua CH Gia Huy, 357 (??) nguyễn văn cừ, cách bốt công an ngã tư NVC- Nguyên Sơn khoàng 100m phía bên phải hướng về cầu CD: hiểu rõ điện của ếch, đi dây, làm điện cẩn thận, theo yêu cầu (bảo anh em ford gt - Hai Nguyễn là em có % keke)

- Sơn thì Gara Thành Tâm ở cây xăng Bồ đề đi vào
 
Chỉnh sửa cuối:

TrungITC

Xe hơi
Biển số
OF-509320
Ngày cấp bằng
10/5/17
Số km
165
Động cơ
183,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra nó gồm 2 phần. Sau khi tháo cực âm 10-15 phút và gắn lại:
- Tối ưu lại chế độ idle:
+ Tắt tất cả các thiết bị phụ trợ, nổ máy và chờ vòng tua xuống 800-1000, chờ tiếp khoảng 1 phút.
+ Bật các thiết bị phụ trợ ( loa đài, đèn đóm, điều hoà,..) cho nó chạy khoảng 5 phút nữa.
- Học lại cách chuyển số:
+ sau khi chạy phụ trợ 5 phút, cụ dắt em nó chạy loăng quăng khoảng 20-30 km.
+ Lúc này tuỳ cụ thích chạy vít hay khoan thai để chuyển số từ 1-4.
P/s: các cụ bổ sung thêm :)
Xin học hỏi kinh nghiệm các cụ!
 

Lamla

Xe máy
Biển số
OF-471218
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
84
Động cơ
200,340 Mã lực
- Điện, DVD, Camera thì bác qua CH Gia Huy, 357 (??) nguyễn văn cừ, cách bốt công an ngã tư NVC- Nguyên Sơn khoàng 100m phía bên phải hướng về cầu CD: hiểu rõ điện của ếch, đi dây, làm điện cẩn thận, theo yêu cầu (bảo anh em ford gt - Hai Nguyễn là em có % keke)

- Sơn thì Gara Thành Tâm ở cây xăng Bồ đề đi vào
Cụ Hai nguyen post e xin số đt cụ hôm nào cụ rảnh bố trí lắp e cruis control, nhân tiện e hỏi đầu dvd pioneer 5750bt có lắp đc volume trên vô lăng ko ạ
 

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,944
Động cơ
514,390 Mã lực
Cụ Hai nguyen post e xin số đt cụ hôm nào cụ rảnh bố trí lắp e cruis control, nhân tiện e hỏi đầu dvd pioneer 5750bt có lắp đc volume trên vô lăng ko ạ
em cũng muốn gặp cụ Hải Nguyễn ! gặp cụ ấy khó quá ! em nhắn tin mà không thấy cụ ấy reply !
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,740
Động cơ
165,032 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ Hai nguyen post e xin số đt cụ hơm nào cụ rảnh bố trí lắp e cruis control, nhân tiện e hỏi đầu dvd pioneer 5750bt có lắp đc volume trên vô lăng ko ạ
Đây cụ, cụ thử nhắn sms/alo xem thế nào!

 

TrungITC

Xe hơi
Biển số
OF-509320
Ngày cấp bằng
10/5/17
Số km
165
Động cơ
183,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái van của em thủng toét, ahihi. Em chạy 1 năm nay thấy mức ăn xăng cũng giống như các xe khác thôi. Hehe còn quả đèn cá vàng thì đúng là ban đầu hơi khó chịu thật, nhưng sau này cũng quen, thi thoảng vui vui em lại lôi máy của thằng bạn ra xóa con cá vàng và cái bóng khí, chạy được thời gian lại nổi.
Còn vụ lắp thử van EGR này qua Tết em nghiên cứu thử lắp phát xem thế nào, biết đâu lại hạp ếch em.
Chào cụ!

Nhắc đến Ford Escape là người ta nhắc đến một tác phẩm huyền thoại dưới sự hợp tác của 2 quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất xe hơi, đó là Mỹ và Nhật. Ếch mang trong mình trái tim của người Nhật (2.3 cụ nhé) và cái bo đỳ của thằng Mỹ. (chỉ tiếc dòng máu chảy trong em nó lại là của Việt Nam). Chính vì thế mà mức độ ăn xăng của em nó tương đương với các dòng xe Nhật có cùng dung tích xy lanh (có thể hơn tí vì Escape nặng hơn do cái bo đỳ của thằng Mỹ nó dầy dặn hơn, e đã cân thử đc 1.730 kg), còn xe của cụ nào ăn nhiều chả qua là các cụ chăm bẵm em nó quá mức nên em nó không phụ lòng mà thôi (Ếch của e chạy 3 tuần nay mong hết xăng để đổ mà chả hết, chứ không trời nồm thế này thối hết cả xăng với lại em đang muốn chuyển lên E chín năm bốn cho nó bốc). Còn vấn đề công nghệ thì cụ cứ yên tâm rằng cái đó chả qua là bài toán thị trường, cạnh tranh thôi chứ nó không ảnh hưởng nhiều đến vấn đề ăn uống đâu. Do đó Escape có cái lành của xe Nhật và cái sướng của xe Mỹ và một cái rất quan trọng, Escape chính là bàn đạp để cho cụ lên Bỉm lên Range vì Escape rất gần với bọn nó. Khi lên cụ sẽ không bị choáng ngợp mà dễ dàng thích nghi được ngay, nhất là với cái vô lăng đầm cho khả năng lái cực kỳ cơ bắp và chính xác.

Về khung gầm của Escape. Các cụ hay than vãn kêu nọ kêu kia là vì thằng Nhật có giai đoạn khủng hoảng kinh tế trầm trọng, chỉ số Nikkei xuống thấp kỷ lục, hàng hóa tồn kho chất đống nên nó bảo thằng Mỹ, anh ơi cho em ké tí hàng với ko thì bọn em chết, em bán rẻ cho, chiết khấu cao phong bao to. Thằng Mỹ nói, ok thôi, chú xin thì anh cho, dù sao thì mềnh cũng là đàn anh, em nó khó khăn mình lại ko giúp. Và thế là Escape lắp lên mình rất nhiều sản phẩm ko phù hợp với cái bo đỳ của Mỹ. Lý do thứ hai là theo tiêu chuẩn rất ngặt nghèo của Mỹ là xe hơi sau 10 năm sử dụng bắt buộc phải thay toàn bộ dàn gầm, hệ thống phanh, mát, điều hòa, flush lại toàn bộ hệ thống … nhưng cụ biết rồi đấy người Việt ta vốn cần cù tiết kiệm, dùng đến bào giờ hỏng thì đi sửa chứ vẫn chưa chịu thay. Với lại thỉnh thoảng các cụ nhà ếch hay than là ếch kêu lục cục lạch cạch. Đây là chủ ý rất tốt mà các cụ tránh ếch bị làm giá lũng loạn thị trường. Thằng Ford mà biết lại đưa ếch trở lại việt nam với mức giá trên trời thì lại khổ người Việt mình bao năm cày sâu cuốc bẫm.

Escape trang bị đơn giản chả có gì. Xuất phát từ chiết lý kinh doanh đơn giản mà hiệu quả. Hơn nữa trước khi đưa Escape về Việt Nam thằng Mỹ Nhật đã tốn một khoản kinh phí R&D khổng lồ để nghiên cứu thị trường và tâm lý người Việt. Bọn chúng phát hiện ra rằng người Việt rất sáng tạo và có cái tôi cực lớn nên Escape để lại cho các cụ một khoảng không vô cùng lớn để các cụ tha hồ mà sáng tạo, mà cá nhân hóa.

Ếch huyền thoại. Vì hơn thập kỷ có mặt tại Việt Nam ếch đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình, từ chiếc ếch đầu tiên đến nay vẫn chạy phăm phăm trên đường với dáng vẻ hùng dũng chuẩn men chả sợ bố con thằng nào. Đến thế hệ sau cùng thiết kế của ếch vẫn thế không thay đổi nhiều (một vẻ đẹp trường tồn giống như Roll Royce và Range Rover) và xu hướng thiết kế xe hơi hiện đại đang có hơi hướng trở lại với hình mẫu của ếch, bằng chứng là chiếc Explorer đang rất hot tại Việt Nam. Còn trái tim 2.3 thì sao các cụ nhỉ? Sau hơn chục năm nghiên cứu với các kỹ sư hàng đầu, Ford chợt Ơ Rê Ca phát hiện ra rằng cỗ máy 2.3 thực sự ưu việt và Ford đã hồi sinh động cơ 2.3L với một số tinh chỉnh nhỏ. Các cụ thấy không, chiếc SUV 7 chỗ Explorer bán chạy nhất khu vực Bắc Mỹ, chiếc thể thao huyền thoại bán chạy nhất Châu Âu Mustang đều mang trong mình cỗ máy 2.3 của ếch đấy. Và theo một nguồn tin đáng tin cậy em mới biết là Ford đang chuẩn bị đưa vào sản xuất bộ siêu tăng nạp dành riêng cho ếch 2.3 thế hệ cũ. Sau khi lắp bộ này công suất có thể được đẩy lên 300 mã lực ở vòng tua máy cực thấp, mô men xoắn thì e ko thấy nhắc đến. (Cụ nào đang đi 2.3 thì đừng có bán nhé, ếch chuẩn bị tăng giá)

Thế nên cụ sẽ không thất vọng khi lựa chọn ếch và có một lời khuyên với cụ là không nên mua ếch của các cụ trên này vì đã được cá nhân hóa gần hết, còn rất ít cái để chơi, và vấn đề quan trọng là giá đang được đẩy lên cao.

Một số tính năng có thể được nâng cấp cho ếch: Tự động cân bằng chủ động (cái này hay hơn cân bằng điện tử); kiểm soát hành trình; hệ thống âm thanh hình ảnh, ánh sáng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo khoảng cách, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo cua gấp tốc độ cao, cảnh báo bắn tốc độ, cảm biến nhiệt độ trong ngoài xe, cảm biến áp suất lốp …

Một số chia sẻ với cụ, có gì chưa phải mong cụ bỏ qua vì bản thân em cũng chưa khám phá hết những cái hay cái dở của ếch. Chúc cụ sáng suốt lựa chọn được vợ hai ưng ý. Anh em mình chuẩn men nên mọi chuyện là chuyện nhỏ, lấy vợ nhỏ mới là chuyện lớn. Phàm đã là chuẩn men thì phải làm việc lớn các cụ nhể! :D
Cám ơn cụ vì bài viết hay! thế này thì Ếch tăng giá mất thoai!
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,558
Động cơ
624,770 Mã lực
Cụ Hai nguyen post e xin số đt cụ hôm nào cụ rảnh bố trí lắp e cruis control, nhân tiện e hỏi đầu dvd pioneer 5750bt có lắp đc volume trên vô lăng ko ạ
em cũng muốn gặp cụ Hải Nguyễn ! gặp cụ ấy khó quá ! em nhắn tin mà không thấy cụ ấy reply !
Sorry các bác, em bận quá lại travel liên tục, nhiều spam đt nên số lạ em it nghe, (em hay gửi sms từ chối, nên nếu sms cho em em sẽ gọi lại mà)

Số đt của em: 0.903.418.393 (em chỉ có 1 số duy nhất này, dc 20 năm rồi ạ)

Đầu 5750 thì hên xui em cũng ko nhớ có dùng dc Audio Control không, vì thực chất công tắc đk audio của ếch là của mazda mà giá trị điện trở 2 nút volum + và - lại rất sát nhau, nên hay bị nhận chung là 1 nút, các đời 8750-8850 thì khắc phục được, các đầu china cũng ok,

Nói chung là phải lắp thử xem đã ạ, nhưng pioneer thì phải có sợi dây này, cái này đi theo đầu, em ko có nên bác nào lắp thì cần tìm sợi này trc ạ







Em cũng khoe ảnh mới đi Bạch Long Vĩ về cuối tuần qua









 

Karkul

Xe tải
Biển số
OF-113799
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
410
Động cơ
392,006 Mã lực
Sorry các bác, em bận quá lại travel liên tục, nhiều spam đt nên số lạ em it nghe, (em hay gửi sms từ chối, nên nếu sms cho em em sẽ gọi lại mà)

Số đt của em: 0.903.418.393 (em chỉ có 1 số duy nhất này, dc 20 năm rồi ạ)

Đầu 5750 thì hên xui em cũng ko nhớ có dùng dc Audio Control không, vì thực chất công tắc đk audio của ếch là của mazda mà giá trị điện trở 2 nút volum + và - lại rất sát nhau, nên hay bị nhận chung là 1 nút, các đời 8750-8850 thì khắc phục được, các đầu china cũng ok,

Nói chung là phải lắp thử xem đã ạ, nhưng pioneer thì phải có sợi dây này, cái này đi theo đầu, em ko có nên bác nào lắp thì cần tìm sợi này trc ạ







Em cũng khoe ảnh mới đi Bạch Long Vĩ về cuối tuần qua









Lão độ này để dzâu trông ko đẹp rai mấy nhể! :D
 

phonggia

Xe hơi
Biển số
OF-73299
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
141
Động cơ
426,010 Mã lực
Xe em cửa khoang hàng không khóa được (cả dùng remote và dùng khóa trung tâm). Ra hãng bảo thay Bi cửa mấy củ nhưng em đoán không nặng thế (em search thì thấy mấy cụ ở SG sửa có 200k), các cụ có kinh nghiệm vụ này chia sẻ giúp em.
Thay chuột khoảng 800k, sửa thì ... 1 chầu cafe
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,558
Động cơ
624,770 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top