Chào cụ!
Nhắc đến Ford Escape là người ta nhắc đến một tác phẩm huyền thoại dưới sự hợp tác của 2 quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất xe hơi, đó là Mỹ và Nhật. Ếch mang trong mình trái tim của người Nhật (2.3 cụ nhé) và cái bo đỳ của thằng Mỹ. (chỉ tiếc dòng máu chảy trong em nó lại là của Việt Nam). Chính vì thế mà mức độ ăn xăng của em nó tương đương với các dòng xe Nhật có cùng dung tích xy lanh (có thể hơn tí vì Escape nặng hơn do cái bo đỳ của thằng Mỹ nó dầy dặn hơn, e đã cân thử đc 1.730 kg), còn xe của cụ nào ăn nhiều chả qua là các cụ chăm bẵm em nó quá mức nên em nó không phụ lòng mà thôi (Ếch của e chạy 3 tuần nay mong hết xăng để đổ mà chả hết, chứ không trời nồm thế này thối hết cả xăng với lại em đang muốn chuyển lên E chín năm bốn cho nó bốc). Còn vấn đề công nghệ thì cụ cứ yên tâm rằng cái đó chả qua là bài toán thị trường, cạnh tranh thôi chứ nó không ảnh hưởng nhiều đến vấn đề ăn uống đâu. Do đó Escape có cái lành của xe Nhật và cái sướng của xe Mỹ và một cái rất quan trọng, Escape chính là bàn đạp để cho cụ lên Bỉm lên Range vì Escape rất gần với bọn nó. Khi lên cụ sẽ không bị choáng ngợp mà dễ dàng thích nghi được ngay, nhất là với cái vô lăng đầm cho khả năng lái cực kỳ cơ bắp và chính xác.
Về khung gầm của Escape. Các cụ hay than vãn kêu nọ kêu kia là vì thằng Nhật có giai đoạn khủng hoảng kinh tế trầm trọng, chỉ số Nikkei xuống thấp kỷ lục, hàng hóa tồn kho chất đống nên nó bảo thằng Mỹ, anh ơi cho em ké tí hàng với ko thì bọn em chết, em bán rẻ cho, chiết khấu cao phong bao to. Thằng Mỹ nói, ok thôi, chú xin thì anh cho, dù sao thì mềnh cũng là đàn anh, em nó khó khăn mình lại ko giúp. Và thế là Escape lắp lên mình rất nhiều sản phẩm ko phù hợp với cái bo đỳ của Mỹ. Lý do thứ hai là theo tiêu chuẩn rất ngặt nghèo của Mỹ là xe hơi sau 10 năm sử dụng bắt buộc phải thay toàn bộ dàn gầm, hệ thống phanh, mát, điều hòa, flush lại toàn bộ hệ thống … nhưng cụ biết rồi đấy người Việt ta vốn cần cù tiết kiệm, dùng đến bào giờ hỏng thì đi sửa chứ vẫn chưa chịu thay. Với lại thỉnh thoảng các cụ nhà ếch hay than là ếch kêu lục cục lạch cạch. Đây là chủ ý rất tốt mà các cụ tránh ếch bị làm giá lũng loạn thị trường. Thằng Ford mà biết lại đưa ếch trở lại việt nam với mức giá trên trời thì lại khổ người Việt mình bao năm cày sâu cuốc bẫm.
Escape trang bị đơn giản chả có gì. Xuất phát từ chiết lý kinh doanh đơn giản mà hiệu quả. Hơn nữa trước khi đưa Escape về Việt Nam thằng Mỹ Nhật đã tốn một khoản kinh phí R&D khổng lồ để nghiên cứu thị trường và tâm lý người Việt. Bọn chúng phát hiện ra rằng người Việt rất sáng tạo và có cái tôi cực lớn nên Escape để lại cho các cụ một khoảng không vô cùng lớn để các cụ tha hồ mà sáng tạo, mà cá nhân hóa.
Ếch huyền thoại. Vì hơn thập kỷ có mặt tại Việt Nam ếch đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình, từ chiếc ếch đầu tiên đến nay vẫn chạy phăm phăm trên đường với dáng vẻ hùng dũng chuẩn men chả sợ bố con thằng nào. Đến thế hệ sau cùng thiết kế của ếch vẫn thế không thay đổi nhiều (một vẻ đẹp trường tồn giống như Roll Royce và Range Rover) và xu hướng thiết kế xe hơi hiện đại đang có hơi hướng trở lại với hình mẫu của ếch, bằng chứng là chiếc Explorer đang rất hot tại Việt Nam. Còn trái tim 2.3 thì sao các cụ nhỉ? Sau hơn chục năm nghiên cứu với các kỹ sư hàng đầu, Ford chợt Ơ Rê Ca phát hiện ra rằng cỗ máy 2.3 thực sự ưu việt và Ford đã hồi sinh động cơ 2.3L với một số tinh chỉnh nhỏ. Các cụ thấy không, chiếc SUV 7 chỗ Explorer bán chạy nhất khu vực Bắc Mỹ, chiếc thể thao huyền thoại bán chạy nhất Châu Âu Mustang đều mang trong mình cỗ máy 2.3 của ếch đấy. Và theo một nguồn tin đáng tin cậy em mới biết là Ford đang chuẩn bị đưa vào sản xuất bộ siêu tăng nạp dành riêng cho ếch 2.3 thế hệ cũ. Sau khi lắp bộ này công suất có thể được đẩy lên 300 mã lực ở vòng tua máy cực thấp, mô men xoắn thì e ko thấy nhắc đến. (Cụ nào đang đi 2.3 thì đừng có bán nhé, ếch chuẩn bị tăng giá)
Thế nên cụ sẽ không thất vọng khi lựa chọn ếch và có một lời khuyên với cụ là không nên mua ếch của các cụ trên này vì đã được cá nhân hóa gần hết, còn rất ít cái để chơi, và vấn đề quan trọng là giá đang được đẩy lên cao.
Một số tính năng có thể được nâng cấp cho ếch: Tự động cân bằng chủ động (cái này hay hơn cân bằng điện tử); kiểm soát hành trình; hệ thống âm thanh hình ảnh, ánh sáng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo khoảng cách, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo cua gấp tốc độ cao, cảnh báo bắn tốc độ, cảm biến nhiệt độ trong ngoài xe, cảm biến áp suất lốp …
Một số chia sẻ với cụ, có gì chưa phải mong cụ bỏ qua vì bản thân em cũng chưa khám phá hết những cái hay cái dở của ếch. Chúc cụ sáng suốt lựa chọn được vợ hai ưng ý. Anh em mình chuẩn men nên mọi chuyện là chuyện nhỏ, lấy vợ nhỏ mới là chuyện lớn. Phàm đã là chuẩn men thì phải làm việc lớn các cụ nhể!