Thảo luận GARA ESCAPE - Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng xe - Sixteen edition

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,022
Động cơ
526,175 Mã lực
Hi, xxx mà vịn thì kiểu gì chả có lỗi mấy khi cãi đk đâu cụ, bạn e sf mà độ lên vành 22 thì phải to tướng từ 2009 đến giờ có thấy chú xx nào hỏi sao vành to thế đâu, chỉ có lần nó bị bắn tốc độ xx dừng lại hỏi xe gì mà lạ thế :D, còn đăng kiểm thì bt mất tý xiền
Trộm vía là trước em cũng cãi được vài lần. Căn bản là vì em không sai, giấy tờ em đầy đủ và lốp em nguyên bản nên cũng tương đối tự tin :D
 

29A-637-86

Xe tải
Biển số
OF-294085
Ngày cấp bằng
27/9/13
Số km
274
Động cơ
316,603 Mã lực
Trộm vía là trước em cũng cãi được vài lần. Căn bản là vì em không sai, giấy tờ em đầy đủ và lốp em nguyên bản nên cũng tương đối tự tin :D
Cụ cho em hỏi tý là ếch của em thay đầu dvd COVA từ khi thay là mất đài đặc biệt là vov giao thông em đang muốn chỉnh lại cụ có biết chỗ nào chỉnh tốt ko ạ thanks cụ.
 

Binh Nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-82045
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
808
Động cơ
416,176 Mã lực
Chào các cụ đi ếch! :-h:-h:-h

Cái món đèn dầu nguyên bản của ếch nhà mình các cụ biết rồi nhưng em toàn đi trong phố bây giờ thỉng thoảng tối đi xa mới thấm nên đang muốn cải thiện ánh sáng cho con ếch 2009 nhà em. :D
Em tìm mãi các thớt liên quan mà không thấy nên đành mạn phép đăng lên đây hỏi vấn đề muôn thủa, mong các cụ có kinh nghiệm giúp em chọn phương án nào hợp lý nhất như sau *-:)*-:)*-:):
1- Thay Bi - Xenon cho đèn cos: PA này phổ biến, đạt tiêu chí cải thiện ánh sáng nhưng giá khá cao (khoảng ~10-12củ/bộ) và lại phải mổ mắt. Xe trước em đi cũng thay bi và phải mổ mắt, gặp phải thợ không chuẩn bị hấp hơi nước 1 bên nên khó chịu lắm. Thành ra PA naỳ em chưa ưng. :-?:-?:-?
2- Lắp thêm đèn pha bên ngoài: Món này it thấy các cụ dùng (chắc cụ nào hay off mới lắp). Xe em chưa có cản trước nên lắp ở gầm, đấu chung với đèn pha có được không ạ? Về điện đóm có lằng nhằng ảnh hưởng nhiều đến hệ thống nguyên bản không ạ? Cụ nào đã lắp tư vấn em phát: cả giá cả, chủng loại, địa chỉ lắp thì em đội ơn nhiều ạ!:-??:-??:-??
3- Lắp bóng tăng sáng: PA này đơn giản, rẻ nhưng có vẻ hiệu quả không cao lắm. Em thì ngại mổ xẻ pha nên thấy PA này khá hợp lý nếu bóng tăng sáng được như quảng cáo (tăng 30% đến 50% so với bóng nguyên bản - http://www.namvu.com.vn/bo-2-bong-den-h1-philips-xtreme-vision-plus-130-10049871.html, http://www.namvu.com.vn/bo-2-bong-den-h11-x-treme-ultinon-led-philips-vang-10078864.html ) thì ngon. Nhưng chả biết có thật không? Cụ nào đã thay tăng sáng và dùng rồi cho em xin cảm nhận với!:-c :)>- 8->

Em đẽo cày giữa đường chờ và rót sẵn votka chờ các cụ cho em mấy lời khuyên chân tình!:-bd:-bd:-bd

Trân trọng,
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,022
Động cơ
526,175 Mã lực
Cụ cho em hỏi tý là ếch của em thay đầu dvd COVA từ khi thay là mất đài đặc biệt là vov giao thông em đang muốn chỉnh lại cụ có biết chỗ nào chỉnh tốt ko ạ thanks cụ.
Cái này thì em không rõ lắm, nhưng theo em thì cụ thử ra các hàng lắp đặt âm thanh cho xe ô tô xem. Theo thiển ý của em thì đầu (phổ thông) nào cũng bắt được đài cả, nên là 1 là lỗi của đầu DVD, 2 là kết nối giữa đầu và ăng ten của xe gặp trục trặc :D
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,022
Động cơ
526,175 Mã lực
Chào các cụ đi ếch! :-h:-h:-h

Cái món đèn dầu nguyên bản của ếch nhà mình các cụ biết rồi nhưng em toàn đi trong phố bây giờ thỉng thoảng tối đi xa mới thấm nên đang muốn cải thiện ánh sáng cho con ếch 2009 nhà em. :D
Em tìm mãi các thớt liên quan mà không thấy nên đành mạn phép đăng lên đây hỏi vấn đề muôn thủa, mong các cụ có kinh nghiệm giúp em chọn phương án nào hợp lý nhất như sau *-:)*-:)*-:):
1- Thay Bi - Xenon cho đèn cos: PA này phổ biến, đạt tiêu chí cải thiện ánh sáng nhưng giá khá cao (khoảng ~10-12củ/bộ) và lại phải mổ mắt. Xe trước em đi cũng thay bi và phải mổ mắt, gặp phải thợ không chuẩn bị hấp hơi nước 1 bên nên khó chịu lắm. Thành ra PA naỳ em chưa ưng. :-?:-?:-?
2- Lắp thêm đèn pha bên ngoài: Món này it thấy các cụ dùng (chắc cụ nào hay off mới lắp). Xe em chưa có cản trước nên lắp ở gầm, đấu chung với đèn pha có được không ạ? Về điện đóm có lằng nhằng ảnh hưởng nhiều đến hệ thống nguyên bản không ạ? Cụ nào đã lắp tư vấn em phát: cả giá cả, chủng loại, địa chỉ lắp thì em đội ơn nhiều ạ!:-??:-??:-??
3- Lắp bóng tăng sáng: PA này đơn giản, rẻ nhưng có vẻ hiệu quả không cao lắm. Em thì ngại mổ xẻ pha nên thấy PA này khá hợp lý nếu bóng tăng sáng được như quảng cáo (tăng 30% đến 50% so với bóng nguyên bản - http://www.namvu.com.vn/bo-2-bong-den-h1-philips-xtreme-vision-plus-130-10049871.html, http://www.namvu.com.vn/bo-2-bong-den-h11-x-treme-ultinon-led-philips-vang-10078864.html ) thì ngon. Nhưng chả biết có thật không? Cụ nào đã thay tăng sáng và dùng rồi cho em xin cảm nhận với!:-c :)>- 8->

Em đẽo cày giữa đường chờ và rót sẵn votka chờ các cụ cho em mấy lời khuyên chân tình!:-bd:-bd:-bd

Trân trọng,
Theo kinh nghiệm cá nhân em (xe em cũng đời 2009) thì lắp Bi-xenon là phương án cuối cùng, dù là chi phí đắt nhất. Em cũng đã kinh qua đèn pha lắp thêm bên ngoài thì thấy chi phí cũng tầm 3-4tr (không kể nếu lắp thêm cản thì thêm tầm 1tr5-2tr nữa). Điện đóm cũng hơi loằng ngoằng và hiệu quả không bằng bi-xenon.
Bóng tăng sáng thì em cũng thử qua, ý kiến cá nhân là chẳng hơn được mấy. 1tr đổ vào bóng nhưng cũng chẳng khác gì đèn dầu khơi to bấc.
Đèn Led thì em được ngắm của vài bác rồi. Giá rẻ hơn (tầm 2tr5/đôi), và thường lắp cho cos. Nói chung là em thấy không ưng lắm và không sáng được cho pha. Nếu muốn có pha thì thêm 2tr5 nữa, mà ánh sáng gom cũng không tốt.

P/S: Lần trước bác lắp bi mà bị nước vào là do chỗ làm không tốt, không phải là do phương án đấy luôn bị như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

lishn_2001

Xe tải
Biển số
OF-47987
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
339
Động cơ
463,126 Mã lực
Chào các cụ đi ếch! :-h:-h:-h

Cái món đèn dầu nguyên bản của ếch nhà mình các cụ biết rồi nhưng em toàn đi trong phố bây giờ thỉng
thoảng tối đi xa mới thấm nên đang muốn cải thiện ánh sáng cho con ếch 2009 nhà em. :D
Em tìm mãi các thớt liên quan mà không thấy nên đành mạn phép đăng lên đây hỏi vấn đề muôn thủa, mong các cụ có kinh nghiệm giúp em chọn phương án nào hợp lý nhất như sau *-:)*-:)*-:):
1- Thay Bi - Xenon cho đèn cos: PA này phổ biến, đạt tiêu chí cải thiện ánh sáng nhưng giá khá cao (khoảng ~10-12củ/bộ) và lại phải mổ mắt. Xe trước em đi cũng thay bi và phải mổ mắt, gặp phải thợ không chuẩn bị hấp hơi nước 1 bên nên khó chịu lắm. Thành ra PA naỳ em chưa ưng. :-?:-?:-?
2- Lắp thêm đèn pha bên ngoài: Món này it thấy các cụ dùng (chắc cụ nào hay off mới lắp). Xe em chưa có cản trước nên lắp ở gầm, đấu chung với đèn pha có được không ạ? Về điện đóm có lằng nhằng ảnh hưởng nhiều đến hệ thống nguyên bản không ạ? Cụ nào đã lắp tư vấn em phát: cả giá cả, chủng loại, địa chỉ lắp thì em đội ơn nhiều ạ!:-??:-??:-??
3- Lắp bóng tăng sáng: PA này đơn giản, rẻ nhưng có vẻ hiệu quả không cao lắm. Em thì ngại mổ xẻ pha nên thấy PA này khá hợp lý nếu bóng tăng sáng được như quảng cáo (tăng 30% đến 50% so với bóng nguyên bản - http://www.namvu.com.vn/bo-2-bong-den-h1-philips-xtreme-vision-plus-130-10049871.html, http://www.namvu.com.vn/bo-2-bong-den-h11-x-treme-ultinon-led-philips-vang-10078864.html ) thì ngon. Nhưng chả biết có thật không? Cụ nào đã thay tăng sáng và dùng rồi cho em xin cảm nhận với!:-c :)>- 8->

Em đẽo cày giữa đường chờ và rót sẵn votka chờ các cụ cho em mấy lời khuyên chân tình!:-bd:-bd:-bd

Trân trọng,
Bác ko muốn đục khoét, nên thử dùng led cree xph70 5000k vào cos chân HB4(vào hãng đấu thêm bật pha cả cos cùng sáng) giá hình như 3tr/ đôi (tìm hiểu trên mạng và youtube trc khi dùng). Nếu thấy ổn thì lắp vào pha nữa, dùng led mà đá pha 1 phát thì xe đối diện chắc phải tắt đèn luôn, nó sáng max nhanh và mạnh, 2 chip led sáng hình như sáng 4200 lumen, xenon là 3200 lumen thì phải .Tôi cos đã bixenon q5 tháo xe, pha vẫn nguyên bản, đã đấu bật pha cả cos cũng sáng. Đang muốn tìm hiểu lắp led cree xph70 vào pha
 

tonlongnguyen

Xe máy
Biển số
OF-83382
Ngày cấp bằng
20/1/11
Số km
64
Động cơ
412,940 Mã lực
Các cụ tư vấn cho em với ạ xe em kiểm tra thấy láp bên phụ bị rơ vị trí quả chuông giữa láp ngoài và láp trung gian các cụ nào đã thay tư vấn cho em với ạ em cảm ơn
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
954
Động cơ
488,113 Mã lực
Chào các cụ đi ếch! :-h:-h:-h

Cái món đèn dầu nguyên bản của ếch nhà mình các cụ biết rồi nhưng em toàn đi trong phố bây giờ thỉng thoảng tối đi xa mới thấm nên đang muốn cải thiện ánh sáng cho con ếch 2009 nhà em. :D
Em tìm mãi các thớt liên quan mà không thấy nên đành mạn phép đăng lên đây hỏi vấn đề muôn thủa, mong các cụ có kinh nghiệm giúp em chọn phương án nào hợp lý nhất như sau *-:)*-:)*-:):
1- Thay Bi - Xenon cho đèn cos: PA này phổ biến, đạt tiêu chí cải thiện ánh sáng nhưng giá khá cao (khoảng ~10-12củ/bộ) và lại phải mổ mắt. Xe trước em đi cũng thay bi và phải mổ mắt, gặp phải thợ không chuẩn bị hấp hơi nước 1 bên nên khó chịu lắm. Thành ra PA naỳ em chưa ưng. :-?:-?:-?
2- Lắp thêm đèn pha bên ngoài: Món này it thấy các cụ dùng (chắc cụ nào hay off mới lắp). Xe em chưa có cản trước nên lắp ở gầm, đấu chung với đèn pha có được không ạ? Về điện đóm có lằng nhằng ảnh hưởng nhiều đến hệ thống nguyên bản không ạ? Cụ nào đã lắp tư vấn em phát: cả giá cả, chủng loại, địa chỉ lắp thì em đội ơn nhiều ạ!:-??:-??:-??
3- Lắp bóng tăng sáng: PA này đơn giản, rẻ nhưng có vẻ hiệu quả không cao lắm. Em thì ngại mổ xẻ pha nên thấy PA này khá hợp lý nếu bóng tăng sáng được như quảng cáo (tăng 30% đến 50% so với bóng nguyên bản - http://www.namvu.com.vn/bo-2-bong-den-h1-philips-xtreme-vision-plus-130-10049871.html, http://www.namvu.com.vn/bo-2-bong-den-h11-x-treme-ultinon-led-philips-vang-10078864.html ) thì ngon. Nhưng chả biết có thật không? Cụ nào đã thay tăng sáng và dùng rồi cho em xin cảm nhận với!:-c :)>- 8->

Em đẽo cày giữa đường chờ và rót sẵn votka chờ các cụ cho em mấy lời khuyên chân tình!:-bd:-bd:-bd

Trân trọng,
Pa3 dùng bóng tăng sáng thực sự là nửa vời
Pa2 lắp thêm cũng đc nhưng nhìn xe rất rối và theo em ko hợp đi trong phố, hay đi off còn được
Pa1 là hay nhất, ko cần bi 10t, giờ chỉ cần 5t là có cặp bi cho bên cos sáng quắc rồi (pha theo em ko cần, em lắp đôi narva compac 100 dưới gầm bổ trợ cho pha). Thi công thì giờ thiếu j chỗ uy tín hả cụ, theo e cụ nên chọn pan 1 này. Nhiều cụ cứ ko thích đục đẽo lo mất zin, cái xe nó phục vụ mình chứ có phải mình lo nó mất trinh đâu mà phải giữ thế, phỏng cụ? :)
 

linhsan

Xe hơi
Biển số
OF-61824
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
123
Động cơ
441,561 Mã lực
Chân thành cảm ơn cụ!
Kiếm thợ xin và tin tưởng thì lên Bi thôi bác à, đắt xắt ra miếng. Em cũng lên và hoàn toàn hài lòng, chạy đêm đường dài không mỏi mắt và mệt như trước, sức khỏe mình cải thiện rõ rệt bác à. Chỉ tiếc là không lên Bi sớm hơn :)
 

29A-637-86

Xe tải
Biển số
OF-294085
Ngày cấp bằng
27/9/13
Số km
274
Động cơ
316,603 Mã lực
Cái này thì em không rõ lắm, nhưng theo em thì cụ thử ra các hàng lắp đặt âm thanh cho xe ô tô xem. Theo thiển ý của em thì đầu (phổ thông) nào cũng bắt được đài cả, nên là 1 là lỗi của đầu DVD, 2 là kết nối giữa đầu và ăng ten của xe gặp trục trặc :D
Vâng cảm ơn cụ.
 

KMHT

Đi bộ
Biển số
OF-480260
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
6
Động cơ
195,460 Mã lực
Xe cũ escape xls 2010, kính nhờ các cao nhân chỉ giáo.
Chả là xe em mới mua lại. gần đây phát hiện kim đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát lên cao, khi bật máy là kim đồng hồ vọt qua vạch đỏ, tắt chìa khó điện, kim chỉ tụt xuống 1 chút dưới vạch đỏ rồi đứng nguyên tại đó. Test qua máy kiểm tra thì nhiệt độ chỉ khoảng 90 độ, vậy có phải lỗi do đồng hồ
 

PTFord

Xe tải
Biển số
OF-477346
Ngày cấp bằng
16/12/16
Số km
301
Động cơ
199,690 Mã lực
Tuổi
37
Xe cũ escape xls 2010, kính nhờ các cao nhân chỉ giáo.
Chả là xe em mới mua lại. gần đây phát hiện kim đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát lên cao, khi bật máy là kim đồng hồ vọt qua vạch đỏ, tắt chìa khó điện, kim chỉ tụt xuống 1 chút dưới vạch đỏ rồi đứng nguyên tại đó. Test qua máy kiểm tra thì nhiệt độ chỉ khoảng 90 độ, vậy có phải lỗi do đồng hồ
Cụ xem cái cảm biến nhiệt độ nước làm mát xem ạ
 

Binh Nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-82045
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
808
Động cơ
416,176 Mã lực
Theo kinh nghiệm cá nhân em (xe em cũng đời 2009) thì lắp Bi-xenon là phương án cuối cùng, dù là chi phí đắt nhất. Em cũng đã kinh qua đèn pha lắp thêm bên ngoài thì thấy chi phí cũng tầm 3-4tr (không kể nếu lắp thêm cản thì thêm tầm 1tr5-2tr nữa). Điện đóm cũng hơi loằng ngoằng và hiệu quả không bằng bi-xenon.
Bóng tăng sáng thì em cũng thử qua, ý kiến cá nhân là chẳng hơn được mấy. 1tr đổ vào bóng nhưng cũng chẳng khác gì đèn dầu khơi to bấc.
Đèn Led thì em được ngắm của vài bác rồi. Giá rẻ hơn (tầm 2tr5/đôi), và thường lắp cho cos. Nói chung là em thấy không ưng lắm và không sáng được cho pha. Nếu muốn có pha thì thêm 2tr5 nữa, mà ánh sáng gom cũng không tốt.

P/S: Lần trước bác lắp bi mà bị nước vào là do chỗ làm không tốt, không phải là do phương án đấy luôn bị như vậy.
Pa3 dùng bóng tăng sáng thực sự là nửa vời
Pa2 lắp thêm cũng đc nhưng nhìn xe rất rối và theo em ko hợp đi trong phố, hay đi off còn được
Pa1 là hay nhất, ko cần bi 10t, giờ chỉ cần 5t là có cặp bi cho bên cos sáng quắc rồi (pha theo em ko cần, em lắp đôi narva compac 100 dưới gầm bổ trợ cho pha). Thi công thì giờ thiếu j chỗ uy tín hả cụ, theo e cụ nên chọn pan 1 này. Nhiều cụ cứ ko thích đục đẽo lo mất zin, cái xe nó phục vụ mình chứ có phải mình lo nó mất trinh đâu mà phải giữ thế, phỏng cụ? :)
Kiếm thợ xin và tin tưởng thì lên Bi thôi bác à, đắt xắt ra miếng. Em cũng lên và hoàn toàn hài lòng, chạy đêm đường dài không mỏi mắt và mệt như trước, sức khỏe mình cải thiện rõ rệt bác à. Chỉ tiếc là không lên Bi sớm hơn :)
Cảm ơn các cụ tiền bối đã truyền kinh nghiệm. Vậy cho em hỏi nốt là nếu làm bi cho cos + đấu pha và cos cùng sáng (pha để halogen nguyên bản) thì địa chỉ nào uy tín ạ? :-/:-/:-/
Em nghe qua có Cuong Black, Nam Vũ trên diễn đàn có gian hàng nhưng có ổn không ạ?
Các cụ thương cho trót, cho em xin tý thông tin nữa đi!!! ^:)^^:)^
 

KMHT

Đi bộ
Biển số
OF-480260
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
6
Động cơ
195,460 Mã lực
Cụ xem cái cảm biến nhiệt độ nước làm mát xem ạ
Vâng cảm ơn cụ. Sáng nay em thử rút giắc cảm biến nhiệt độ ra thì quạt gió chạy ngay. Nhung kim đồng hồ vẫn không tụt
Khi chưa bật khoá điện thì kim đồng hồ dư lày


Bật khoá điện lên thì thế này.



Test qua obd thì chỉ 88 độ



Nhưng cũng có lúc em nó lại bình thường.


Khó hiểu quá cụ ạ
 

KMHT

Đi bộ
Biển số
OF-480260
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
6
Động cơ
195,460 Mã lực
Liệu có phải cắm nhầm chân giắc cắm cảm biến ko cụ ơi?
Không đâu cụ ơi. Rút giắc ra để kiểm tra thấy ko thay đổi gì nên em cắm lại ngay. Mà hình như giắc của nó ko cắm nhâm chân được. Em nghi phần tiếp mát hay dây dẫn của đồng hồ có vấn đề gì đó đã làm cho điện trở thay đổi nên bị ảo. Vì có lúc kim đồng hồ nó lại trở về vị bình thường nhưng em lần mãi không ra. Mới đi xe nên còn gà quá
 

imuziok

Xe tải
Biển số
OF-82435
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
246
Động cơ
415,754 Mã lực
Cảm ơn các cụ tiền bối đã truyền kinh nghiệm. Vậy cho em hỏi nốt là nếu làm bi cho cos + đấu pha và cos cùng sáng (pha để halogen nguyên bản) thì địa chỉ nào uy tín ạ? :-/:-/:-/
Em nghe qua có Cuong Black, Nam Vũ trên diễn đàn có gian hàng nhưng có ổn không ạ?
Các cụ thương cho trót, cho em xin tý thông tin nữa đi!!! ^:)^^:)^
Cụ có thể qua otopro. E biết có 3 cơ sở: Nguyễn Xiển, Võ Chí Công, Nguyễn Hoàng
Trước e có làm 1 bộ cos bi ở đấy, giá 8,2tr. Được hơn năm rồi. Cảm nhận tuyệt vời. Tuy nhiên thấy bảo bóng xenon dùng điện đốt nóng khí lâu ngày sẽ bị giảm độ sáng. 3 năm lại phải thay, lại phải đục projector ra.
Làm ở đấy thì tuỳ duyên, gặp ku cẩn thận nó khoét đều tay thì 2 bên cân, ko bị vào nước. Gặp ku lởm hơi mệt. Cụ yc 1 chú khoét 2 bên nhé
Chống chỉ định người quá yêu xe, vì nhìn sẽ rất xót xa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top