Liệu cụ có rửa kiểu này không?
Hay nhỉ, giờ e mới thấy nhưng e nghĩ là bọt chuyên dụng nên ko sao cảLiệu cụ có rửa kiểu này không?
http://autopro.com.vn/kham-pha-he-thong-mo-cua-chong-trom-doc-dao-cua-hyundai-i30-the-he-moi-20161221143421492.chn
Nó kỳ diệu hơn ở chỗ là mất có 13 năm để nghiên cứu ra, còn Ford của cụ mất những 31 năm đới cụ ạẤn 1 lần khoá mở cửa lái, ấn 2 lần mở tất cả các cửa, tính năng này đến con escape cách đây gần 13 năm của em đã có, không hiểu cái này kỳ diệu hơn ở chỗ nào các cụ nhỉMã:http://autopro.com.vn/kham-pha-he-thong-mo-cua-chong-trom-doc-dao-cua-hyundai-i30-the-he-moi-20161221143421492.chn
Dầu cầu theo hướng dẫn SAE 80W-90 1.4 lítDầu cầu thay sau mỗi 8vạn km, cụ vào hãng đi.
Chia buồn với cụ! Cụ thay bơm hết luôn . Têện thể thay van hang nhiệt nhé cụ.Xe em 3.0 cũng đang bị hiện tượng hao nước như xe cụ. Em cứ đi 1 vòng về quê là lại phải cho nó uống thêm 1 chai Aquafina, ahihi. Thằng bạn làm gara kiểm tra chán chê mà ko biết thoát nước từ đâu. Không biết có bị cái cút nước như cụ nói không.
Mà các cụ cho em hỏi bây giờ thay dầu hộp số ở đâu và giá cả thế nào a? Xe em đầu tháng thằng bạn làm gara nó lấy đi, xong kiểm tra thấy hơi hụt dầu hộp số nên nó tự ý đổ thêm 1 lít dầu hộp số khác chủng loại (thằng bạn em được cái nhiệt tình ). Cảm ơn các cụ!
Cảm ơn cụ! Mai em đi thay.Chia buồn với cụ! Cụ thay bơm hết luôn . Têện thể thay van hang nhiệt nhé cụ.
đi lâu nó bị bác ahXe em 3.0 cũng đang bị hiện tượng hao nước như xe cụ. Em cứ đi 1 vòng về quê là lại phải cho nó uống thêm 1 chai Aquafina, ahihi. Thằng bạn làm gara kiểm tra chán chê mà ko biết thoát nước từ đâu. Không biết có bị cái cút nước như cụ nói không.
Mà các cụ cho em hỏi bây giờ thay dầu hộp số ở đâu và giá cả thế nào a? Xe em đầu tháng thằng bạn làm gara nó lấy đi, xong kiểm tra thấy hơi hụt dầu hộp số nên nó tự ý đổ thêm 1 lít dầu hộp số khác chủng loại (thằng bạn em được cái nhiệt tình ). Cảm ơn các cụ!
chưa chắc cụ ah - nói chung là phải hỏi cụ thể bạn cụ ý đổ dầu hộp số loại nào vàoChia buồn với cụ! Cụ thay bơm hết luôn . Têện thể thay van hang nhiệt nhé cụ.
Em nghe thấy bảo van hằng nhiệt có tác dụng ngăn nước ra két làm mát khi xe mới khởi động. Khi đó nhiệt độ máy xe sớm đạt được nhiệt độ (nóng) tối ưu. Khi máy đủ nóng, van mở và nước được tuần hoàn qua két làm mát và làm mát máy xe.Cảm ơn cụ! Mai em đi thay.
Cụ cho em hỏi sao lại phải thay van hằng nhiệt ạ? Xe thằng bạn em nó tháo cái van hằng nhiệt đấy cho vào tủ cất đến 3 năm nay mà xe nó vẫn chạy ầm ầm. Em đang thắc mắc là bọn tây lông lắp thừa con van đấy trên xe ạ?
Hình như bạn em nêm loại dầu Shell màu đỏ đỏ.chưa chắc cụ ah - nói chung là phải hỏi cụ thể bạn cụ ý đổ dầu hộp số loại nào vào
Cụ lấy ảnh cuối minh hoạ là xe em đóMấy đồ này của Escape 2010, mua ở đâu CCCM ơi?
- Vít và nở nhựa (bắt vào tấm ốp nhựa cốp sau, tappi với cánh cửa, ốp nhựa chỗ bệ bước chân, mặt ca lăng ...)
- Tấm rèm che khoang hành lý, có thể kéo ra che và thu lại thành cuộn khi cần (ảnh chụp con I30, escape cũng có cấu tạo lỗ chờ/ đợi tương tự)
- Cản sau loại 1 ống màu đen, uốn cách điệu theo *** của xe (ảnh minh hoạ của 1 cụ đã lắp)
Rgds.
Oh, cảm ơn cụ nhiều,Cụ lấy ảnh cuối minh hoạ là xe em đó
Vít đó ra chợ giời, hoặc hàng nội thất xe hơi nào cũng có, như chỗ Trung già Võ Thị Sáu
Tấm rèm che thì mua ở Bảo Hà, cụ ra gian hàng ô tô hay search google ra ngay, em cũng mua ở đó, đâu 1,2T ko nhớ lắm
Còn cản em lắp ở Tuấn 118 Trần Nhật Duật, cụ mang 2T ra lắp luôn
Cụ nên thay ngay dầu hộp số nếu không muốn nó tèo.Xe em 3.0 cũng đang bị hiện tượng hao nước như xe cụ. Em cứ đi 1 vòng về quê là lại phải cho nó uống thêm 1 chai Aquafina, ahihi. Thằng bạn làm gara kiểm tra chán chê mà ko biết thoát nước từ đâu. Không biết có bị cái cút nước như cụ nói không.
Mà các cụ cho em hỏi bây giờ thay dầu hộp số ở đâu và giá cả thế nào a? Xe em đầu tháng thằng bạn làm gara nó lấy đi, xong kiểm tra thấy hơi hụt dầu hộp số nên nó tự ý đổ thêm 1 lít dầu hộp số khác chủng loại (thằng bạn em được cái nhiệt tình ). Cảm ơn các cụ!
Chia vui cùng cụ, kinh nghiệm của thợ già nó giá trị vậy đấy ...Escape 3.0V6 hao nước làm mát ư, bình tĩnh:
- Thưa các cụ, chả là con Ếch cốm nhà em mấy tuần nay nó hao nước mát làm em thao thức mấy đêm, lùng đọc các bài viết liên quan trên các diễn đàn, nào là rò nuớc làm mát chỗ cụm van hằng nhiệt, đấu nhầm đường nước làm mát động cơ với đường nước làm mát hộp số ... vv
- Em mang xe ra gara kiểm tra và cũng nghi ngờ một số chỗ nói trên, tuy nhiên cũng chẳng phải, bổ sung nước mát cho đủ thì chỉ chạy khoảng gần 10km là lài hết sạch ở bình nước phụ, trong khi đó nhiệt độ động cơ vẫn luôn ổn định ở mức gần vạch giữa của kim báo nhiệt.
- Em quyết định xả hết nước, thay nước làm mát màu xanh để xem nó rò ở đâu còn tìm ra dấu vết. Ấy vậy mà chạy khoảng 50km loanh quanh mấy hôm, ngó bình nước phụ cũng hết sạch, còn chút nước ở đáy bình lấp lánh, vào gara kiểm tra để truy tìm dấu vết, kết quả là... chẳng tìm thấy nó rò ở đâu cả ở những cái chỗ nghi ngờ như cụm van hằng nhiệt, đầu các khớp nối...
- Tài thật, chả nhẽ nước nó bay hơi ư?
- Giả thuyết của bác thợ già là hỏng nắp bình nước phụ, và truy tìm dấu vết, và... quả đúng như vậy: nắp bình nước phụ bị hỏng van tuần hoàn, làm cho nước khi nóng lên sẽ tràn hết ra ngoài qua ống thoát nước ở bình nước phụ. Và đúng thế, nước chảy ra rơi vào đúng chỗ bắt ốc chân máy bên phụ, quả là nó làm gỉ hoen cả cái mặt trên của chân máy, em đổ nước vào cái chỗ hoen gỉ ấy thì có màu xanh nổi lên, ơ rê ca... nước mât đây chứ đâu!
- Vậy là bốc máy gọi cho Ford Đại An hỏi mua nắp bình nước phụ cho Escape 3.0V6, và được báo giá khá "chát" là...150k, em hãi quá phi đến lấy luôn vì sợ tăng giá
- Em đổ thêm nước mát cho đủ, thay nắp bình phụ, nổ máy thì thấy nước ở bình phụ cứ đầy dần lên, đầy dẫn lên... cứ khả năng này em sợ nó trào hoặc phun lên thì toi! Và rồi nó đầy lên gần mép đường nước hồi về bình thì nó dừng lại, có lúc vơi đi chút, rồi lại mấp mé mức đó, em ga tại chỗ khoảng 15 phút không thấy gì khác biệt, quạt gió lúc nhiệt cao thì quay, mát thì tắt, mọi thứ ổn định.
- Nào ta lượn thử 10km xem sao: sau khi lượn khoảng 10km, em mở nắp capo nhìn ngay vào bình nước phụ, kết quả thật bất ngờ, mức nước không cao mấp mé mép đường nước hồi về bình phụ nữa mà đã giảm về đúng ngưỡng MAX của bình nước phụ, em vẫn nổ máy và ga lên một lúc nữa thì mức nước không có sự thay đổi gì, ôi... vậy là ngon rồi!
Em chia sẻ nội dung này để xe các cụ nhỡ có bị các cụ nhỡ có bị giống Ếch của em thì cứ bình tĩnh xử lý nhé!
Vâng, hôm qua em đã cho nó uống chục chai loại này.Cụ nên thay ngay dầu hộp số nếu không muốn nó tèo.
Đây là loại dầu dùng riêng cho 3.0
Chúc mừng cụ!Escape 3.0V6 hao nước làm mát ư, bình tĩnh:
- Thưa các cụ, chả là con Ếch cốm nhà em mấy tuần nay nó hao nước mát làm em thao thức mấy đêm, lùng đọc các bài viết liên quan trên các diễn đàn, nào là rò nuớc làm mát chỗ cụm van hằng nhiệt, đấu nhầm đường nước làm mát động cơ với đường nước làm mát hộp số ... vv
- Em mang xe ra gara kiểm tra và cũng nghi ngờ một số chỗ nói trên, tuy nhiên cũng chẳng phải, bổ sung nước mát cho đủ thì chỉ chạy khoảng gần 10km là lài hết sạch ở bình nước phụ, trong khi đó nhiệt độ động cơ vẫn luôn ổn định ở mức gần vạch giữa của kim báo nhiệt.
- Em quyết định xả hết nước, thay nước làm mát màu xanh để xem nó rò ở đâu còn tìm ra dấu vết. Ấy vậy mà chạy khoảng 50km loanh quanh mấy hôm, ngó bình nước phụ cũng hết sạch, còn chút nước ở đáy bình lấp lánh, vào gara kiểm tra để truy tìm dấu vết, kết quả là... chẳng tìm thấy nó rò ở đâu cả ở những cái chỗ nghi ngờ như cụm van hằng nhiệt, đầu các khớp nối...
- Tài thật, chả nhẽ nước nó bay hơi ư?
- Giả thuyết của bác thợ già là hỏng nắp bình nước phụ, và truy tìm dấu vết, và... quả đúng như vậy: nắp bình nước phụ bị hỏng van tuần hoàn, làm cho nước khi nóng lên sẽ tràn hết ra ngoài qua ống thoát nước ở bình nước phụ. Và đúng thế, nước chảy ra rơi vào đúng chỗ bắt ốc chân máy bên phụ, quả là nó làm gỉ hoen cả cái mặt trên của chân máy, em đổ nước vào cái chỗ hoen gỉ ấy thì có màu xanh nổi lên, ơ rê ca... nước mât đây chứ đâu!
- Vậy là bốc máy gọi cho Ford Đại An hỏi mua nắp bình nước phụ cho Escape 3.0V6, và được báo giá khá "chát" là...150k, em hãi quá phi đến lấy luôn vì sợ tăng giá
- Em đổ thêm nước mát cho đủ, thay nắp bình phụ, nổ máy thì thấy nước ở bình phụ cứ đầy dần lên, đầy dẫn lên... cứ khả năng này em sợ nó trào hoặc phun lên thì toi! Và rồi nó đầy lên gần mép đường nước hồi về bình thì nó dừng lại, có lúc vơi đi chút, rồi lại mấp mé mức đó, em ga tại chỗ khoảng 15 phút không thấy gì khác biệt, quạt gió lúc nhiệt cao thì quay, mát thì tắt, mọi thứ ổn định.
- Nào ta lượn thử 10km xem sao: sau khi lượn khoảng 10km, em mở nắp capo nhìn ngay vào bình nước phụ, kết quả thật bất ngờ, mức nước không cao mấp mé mép đường nước hồi về bình phụ nữa mà đã giảm về đúng ngưỡng MAX của bình nước phụ, em vẫn nổ máy và ga lên một lúc nữa thì mức nước không có sự thay đổi gì, ôi... vậy là ngon rồi!
Em chia sẻ nội dung này để xe các cụ nhỡ có bị các cụ nhỡ có bị giống Ếch của em thì cứ bình tĩnh xử lý nhé!
không biết bạn cụ thế nào .Tây nó làm cái xe cũng đã hơn 100 năm rồi.Chức năng van hằng nhiệt cụ hỏi anh goole nhéCảm ơn cụ! Mai em đi thay.
Cụ cho em hỏi sao lại phải thay van hằng nhiệt ạ? Xe thằng bạn em nó tháo cái van hằng nhiệt đấy cho vào tủ cất đến 3 năm nay mà xe nó vẫn chạy ầm ầm. Em đang thắc mắc là bọn tây lông lắp thừa con van đấy trên xe ạ?