Thảo luận GARA ESCAPE - Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng xe - Sixteen edition

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
931
Động cơ
488,008 Mã lực
Em cũng đã ép càng A 1 lần rồi ( hàng Moog, nhưng ko hàn chấm chỗ Rotuyl trụ trước, được hơn năm thì lại lục cục ktra thấy dặt dẹo cục trụ trước.). Em thay đôi càng A hàng ngoài của cụ Du, đi được nửa năm rồi, ko biết liệu được bao lâu:))
Càng A của ếch thiết kế ko phải để thay rotuyn trụ, đây cũng là cái dở nhưng có lẽ mình phải chấp nhận :(
Đôi càng A hàng ngoài cụ mua bao nhiêu vậy? trong hãng 12 củ 1 đôi thì phải, tầm đó
Cụ thấy đôi này thế nào?
Mã:
http://www.ebay.com/itm/Moog-New-RK-Front-Lower-Control-Arm-Pair-For-Ford-Escape-Mazda-Tribute-01-04-/152228325839?hash=item237183e9cf:g:tcMAAOSwopRYfPmr&vxp=mtr#shpCntId
 

NguaHoang1978

Xe tải
Biển số
OF-41366
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
364
Động cơ
470,650 Mã lực
Em tham khảo về độ ù
Thời tiết mát mẻ thì độ ù ít, thời tiết nóng thì độ ù cao.
Nguyên nhân sử lý như thế nào ạ???
 

Albea ELX

Xe tải
Biển số
OF-16385
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
212
Động cơ
512,320 Mã lực
Em cũng đã ép càng A 1 lần rồi ( hàng Moog, nhưng ko hàn chấm chỗ Rotuyl trụ trước, được hơn năm thì lại lục cục ktra thấy dặt dẹo cục trụ trước.). Em thay đôi càng A hàng ngoài của cụ Du, đi được nửa năm rồi, ko biết liệu được bao lâu:))
Em chơi 1 đôi càng A, 1 đôi giảm sóc sau của cụ Du được hơn 1 năm rồi vẫn êm.
 

DucHuyen

Xe hơi
Biển số
OF-193484
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
144
Động cơ
329,640 Mã lực
Em thay khi đó là 2T4/ đôi. Mà bây giờ thấy cụ Du bảo hàng hãng có 5T6 thôi cụ ah:))



Càng A của ếch thiết kế ko phải để thay rotuyn trụ, đây cũng là cái dở nhưng có lẽ mình phải chấp nhận :(
Đôi càng A hàng ngoài cụ mua bao nhiêu vậy? trong hãng 12 củ 1 đôi thì phải, tầm đó
Cụ thấy đôi này thế nào?
Mã:
http://www.ebay.com/itm/Moog-New-RK-Front-Lower-Control-Arm-Pair-For-Ford-Escape-Mazda-Tribute-01-04-/152228325839?hash=item237183e9cf:g:tcMAAOSwopRYfPmr&vxp=mtr#shpCntId
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
931
Động cơ
488,008 Mã lực
Em thay khi đó là 2T4/ đôi. Mà bây giờ thấy cụ Du bảo hàng hãng có 5T6 thôi cụ ah:))
Giá phụ tùng Ford ngày càng rẻ, là tin mừng cho anh em rồi :D
Nhưng em nghĩ những phụ tùng liên quan đến an toàn thế này thì chơi hàng tin tưởng vẫn hơn
 

DucHuyen

Xe hơi
Biển số
OF-193484
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
144
Động cơ
329,640 Mã lực
Thỉnh thoảng em vẫn phải ktra cụ ah. Lần sau phải thay em sẽ thay hàng hãng cho yên tâm:)))
Giá phụ tùng Ford ngày càng rẻ, là tin mừng cho anh em rồi :D
Nhưng em nghĩ những phụ tùng liên quan đến an toàn thế này thì chơi hàng tin tưởng vẫn hơn
 

giaminh21

Xe máy
Biển số
OF-138214
Ngày cấp bằng
12/4/12
Số km
72
Động cơ
368,320 Mã lực
Các cụ cho em hỏi giờ em muốn mua escape form 2008 thì xăng cộ thế nào so với éscape 2012 ah ??? Tk các cụ
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,529
Động cơ
624,593 Mã lực
Các cụ cho em hỏi giờ em muốn mua escape form 2008 thì xăng cộ thế nào so với éscape 2012 ah ??? Tk các cụ
Tốn hơn tý do form xe, nội thất đẹp hơn còn máy móc như nhau,
 

hipzols

Đi bộ
Biển số
OF-189355
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
3
Động cơ
331,130 Mã lực
Em đang cần thay má phanh cho Ếch, thay đâu rẻ mà tốt các CỤ ?

Cheer
 

Shopnhat9999

Xe tải
Biển số
OF-424939
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
301
Động cơ
219,142 Mã lực
Tuổi
36
Có cụ nào thay nẹp chân kính bên ngoài cho 4 kính ếch chưa ạ. Xe e bị xước do nẹp lão hóa, định đi đánh lại kính nhưng phải thay nẹp xong mới đánh ah
 

Karkul

Xe tải
Biển số
OF-113799
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
410
Động cơ
392,000 Mã lực
Chau tuong cong nghe 2012 tot hon nen tiet kiem hon, chu form xe thi 2012 co ve tu` ho*n chu ah
Chào cụ!

Nhắc đến Ford Escape là người ta nhắc đến một tác phẩm huyền thoại dưới sự hợp tác của 2 quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất xe hơi, đó là Mỹ và Nhật. Ếch mang trong mình trái tim của người Nhật (2.3 cụ nhé) và cái bo đỳ của thằng Mỹ. (chỉ tiếc dòng máu chảy trong em nó lại là của Việt Nam). Chính vì thế mà mức độ ăn xăng của em nó tương đương với các dòng xe Nhật có cùng dung tích xy lanh (có thể hơn tí vì Escape nặng hơn do cái bo đỳ của thằng Mỹ nó dầy dặn hơn, e đã cân thử đc 1.730 kg), còn xe của cụ nào ăn nhiều chả qua là các cụ chăm bẵm em nó quá mức nên em nó không phụ lòng mà thôi (Ếch của e chạy 3 tuần nay mong hết xăng để đổ mà chả hết, chứ không trời nồm thế này thối hết cả xăng với lại em đang muốn chuyển lên E chín năm bốn cho nó bốc). Còn vấn đề công nghệ thì cụ cứ yên tâm rằng cái đó chả qua là bài toán thị trường, cạnh tranh thôi chứ nó không ảnh hưởng nhiều đến vấn đề ăn uống đâu. Do đó Escape có cái lành của xe Nhật và cái sướng của xe Mỹ và một cái rất quan trọng, Escape chính là bàn đạp để cho cụ lên Bỉm lên Range vì Escape rất gần với bọn nó. Khi lên cụ sẽ không bị choáng ngợp mà dễ dàng thích nghi được ngay, nhất là với cái vô lăng đầm cho khả năng lái cực kỳ cơ bắp và chính xác.

Về khung gầm của Escape. Các cụ hay than vãn kêu nọ kêu kia là vì thằng Nhật có giai đoạn khủng hoảng kinh tế trầm trọng, chỉ số Nikkei xuống thấp kỷ lục, hàng hóa tồn kho chất đống nên nó bảo thằng Mỹ, anh ơi cho em ké tí hàng với ko thì bọn em chết, em bán rẻ cho, chiết khấu cao phong bao to. Thằng Mỹ nói, ok thôi, chú xin thì anh cho, dù sao thì mềnh cũng là đàn anh, em nó khó khăn mình lại ko giúp. Và thế là Escape lắp lên mình rất nhiều sản phẩm ko phù hợp với cái bo đỳ của Mỹ. Lý do thứ hai là theo tiêu chuẩn rất ngặt nghèo của Mỹ là xe hơi sau 10 năm sử dụng bắt buộc phải thay toàn bộ dàn gầm, hệ thống phanh, mát, điều hòa, flush lại toàn bộ hệ thống … nhưng cụ biết rồi đấy người Việt ta vốn cần cù tiết kiệm, dùng đến bào giờ hỏng thì đi sửa chứ vẫn chưa chịu thay. Với lại thỉnh thoảng các cụ nhà ếch hay than là ếch kêu lục cục lạch cạch. Đây là chủ ý rất tốt mà các cụ tránh ếch bị làm giá lũng loạn thị trường. Thằng Ford mà biết lại đưa ếch trở lại việt nam với mức giá trên trời thì lại khổ người Việt mình bao năm cày sâu cuốc bẫm.

Escape trang bị đơn giản chả có gì. Xuất phát từ chiết lý kinh doanh đơn giản mà hiệu quả. Hơn nữa trước khi đưa Escape về Việt Nam thằng Mỹ Nhật đã tốn một khoản kinh phí R&D khổng lồ để nghiên cứu thị trường và tâm lý người Việt. Bọn chúng phát hiện ra rằng người Việt rất sáng tạo và có cái tôi cực lớn nên Escape để lại cho các cụ một khoảng không vô cùng lớn để các cụ tha hồ mà sáng tạo, mà cá nhân hóa.

Ếch huyền thoại. Vì hơn thập kỷ có mặt tại Việt Nam ếch đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình, từ chiếc ếch đầu tiên đến nay vẫn chạy phăm phăm trên đường với dáng vẻ hùng dũng chuẩn men chả sợ bố con thằng nào. Đến thế hệ sau cùng thiết kế của ếch vẫn thế không thay đổi nhiều (một vẻ đẹp trường tồn giống như Roll Royce và Range Rover) và xu hướng thiết kế xe hơi hiện đại đang có hơi hướng trở lại với hình mẫu của ếch, bằng chứng là chiếc Explorer đang rất hot tại Việt Nam. Còn trái tim 2.3 thì sao các cụ nhỉ? Sau hơn chục năm nghiên cứu với các kỹ sư hàng đầu, Ford chợt Ơ Rê Ca phát hiện ra rằng cỗ máy 2.3 thực sự ưu việt và Ford đã hồi sinh động cơ 2.3L với một số tinh chỉnh nhỏ. Các cụ thấy không, chiếc SUV 7 chỗ Explorer bán chạy nhất khu vực Bắc Mỹ, chiếc thể thao huyền thoại bán chạy nhất Châu Âu Mustang đều mang trong mình cỗ máy 2.3 của ếch đấy. Và theo một nguồn tin đáng tin cậy em mới biết là Ford đang chuẩn bị đưa vào sản xuất bộ siêu tăng nạp dành riêng cho ếch 2.3 thế hệ cũ. Sau khi lắp bộ này công suất có thể được đẩy lên 300 mã lực ở vòng tua máy cực thấp, mô men xoắn thì e ko thấy nhắc đến. (Cụ nào đang đi 2.3 thì đừng có bán nhé, ếch chuẩn bị tăng giá)

Thế nên cụ sẽ không thất vọng khi lựa chọn ếch và có một lời khuyên với cụ là không nên mua ếch của các cụ trên này vì đã được cá nhân hóa gần hết, còn rất ít cái để chơi, và vấn đề quan trọng là giá đang được đẩy lên cao.

Một số tính năng có thể được nâng cấp cho ếch: Tự động cân bằng chủ động (cái này hay hơn cân bằng điện tử); kiểm soát hành trình; hệ thống âm thanh hình ảnh, ánh sáng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo khoảng cách, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo cua gấp tốc độ cao, cảnh báo bắn tốc độ, cảm biến nhiệt độ trong ngoài xe, cảm biến áp suất lốp …

Một số chia sẻ với cụ, có gì chưa phải mong cụ bỏ qua vì bản thân em cũng chưa khám phá hết những cái hay cái dở của ếch. Chúc cụ sáng suốt lựa chọn được vợ hai ưng ý. Anh em mình chuẩn men nên mọi chuyện là chuyện nhỏ, lấy vợ nhỏ mới là chuyện lớn. Phàm đã là chuẩn men thì phải làm việc lớn các cụ nhể! :D
 

giaminh21

Xe máy
Biển số
OF-138214
Ngày cấp bằng
12/4/12
Số km
72
Động cơ
368,320 Mã lực
Cu phan tich hay qua, theo cu chau nen mua ech doi bao nhieu ah? Cang moi cang tot ah?
 

thanhchung

Xe buýt
Biển số
OF-23579
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
547
Động cơ
505,019 Mã lực
Xe e bị tai nạn, vỡ đèn gầm ếch chết 2004, cụ nào có thừa thì share e với
E tìm chợ giời ko có
Vào hãng thì báo cao quá, ko chịu đc các cụ ạh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top