Bi tăng tổng kêu, rơ .. thì ép bi chứ không cần thay cả cụm đỡ tốn tiền các kụ nhé
Cụ thường thay bơm xăng ở Gara nàoKinh nghiệm : các Cụ không nên đổ xăng nhẩy cò nhé! bơm cũ khi vòi xăng áp lực cao đẩy vào làm phao xăng đẳy lên qua dải trở dẫn đến tín hiêu về IC sai --> kim xăng tụt về 0 nổi đèn hết xăng , lỗi code P0460.
Giải pháp tạm thời của em : chạy cho tụt bớt xăng, đổ lọ vệ sinh bình xăng.
lâu ngắn: nếu kiếm được mach khác thay vào.
lâu dài : thay bơm mới.
Em tự đạt ở bển về mang ra gara thay (lần này em mua tool (150k)về rồi cùng kỹ sư của em thay) . Bơm xăng khuyên cụ nên thay định kỳ . chết bơm là nằm đường . Xịn hãng 7 -9 vạn là tèo . Bơm của các Cụ KDCN thì tốt dùng được 4v (xe em) kém thì em chịu.Cụ thường thay bơm xăng ở Gara nào
Cụ kiểm tra van PVC nhé! Nếu có đồng hồ áp suất âm thì cắm vào ra ngay ! không có thì cụ cứ tháo vệ sinh vạn pcv hoặc thay mới ( rẻ bèo) . nếu mất áp suất thì cụ phải thay dàn goăng cổ hút nhé cùng với van PCVCác bác cho em hỏi bệnh này của Escape 2.3 XLT - 2005. Đợt này xe em sáng ra hoặc lúc máy nguội khii đề nổ máy thỉnh thoảng chết máy hoặc có nổ thì vòng tua nó tụt xuống 100-200 mất vài giây sau đó mới lên múc 700 - 800 vòng, hoặc nếu muốn không chết máy thì lúc đề phải đạp thêm chân ga. Cộng thêm nhiều lúc dừng đèn đỏ, máy thỉnh thoảng bị giật cục kiểu như bỏ 1 máy hoặc xăng dính nước. Thợ chỗ em vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, họ đã vệ sinh hết lọc gió, kim phun, cổ hút, các loại cảm biến...mà không hết bệnh. Có bác nào biết nguyên nhân hoặc bác nào chuyên về Es khu vực Long Biên không cho em xin địa chỉ. Em xin cảm ơn!
Em cảm ơn bác, để em bảo chõ gara gần nhà thay xem có hết không aCụ kiểm tra van PVC nhé! Nếu có đồng hồ áp suất âm thì cắm vào ra ngay ! không có thì cụ cứ tháo vệ sinh vạn pcv hoặc thay mới ( rẻ bèo) . nếu mất áp suất thì cụ phải thay dàn goăng cổ hút nhé cùng với van PCV
Trường hợp vẫn không hết thì Cụ cứ đưa lên đây em chỉ tiếp! (cắm máy kiểm tra tình trạng cũng ra bệnh , không biết gara cho cụ có tool đọc được không thôi)Em cảm ơn bác, để em bảo chõ gara gần nhà thay xem có hết không a
Bác cho em hỏi van PCV có phải chỗ mũi tên đỏ không ạTrường hợp vẫn không hết thì Cụ cứ đưa lên đây em chỉ tiếp! (cắm máy kiểm tra tình trạng cũng ra bệnh , không biết gara cho cụ có tool đọc được không thôi)
Hóng các cụBác cho em hỏi van PCV có phải chỗ mũi tên đỏ không ạ
nó đấy Cụ. ( Cụ kiểm tra cả đầu bên kie nhé)Bác cho em hỏi van PCV có phải chỗ mũi tên đỏ không ạ
Vâng, em cảm ơn cụ!nó đấy Cụ. ( Cụ kiểm tra cả đầu bên kie nhé)
mayd phát e toàn báo 14v liệu có bất thường quá ko cụ?Hôm nay em chia sẻ thêm 1 bệnh mà bản thân em cũng không ngờ tới .
Bệnh : chồi thụt vòng tua khi chạy 100 km/h ( đúng 100 km/h) và thả ga thì vòng tua máy hạ tăng từ 500- 1500 vòng/ phút. xuống 80 chạy ổn định khoảng 1 phút lại về bình thường.Thỉnh thoảng hạ sâu quá thì đèn áp suất dầu nổi
Lý thuyết : Bù ga lỗi, Maf lỗi , hệ thống hút gió có vấn đề , ecu lỗi ,hay chân không buồng hút mất. <-- tất cả vấn đề này em đều kiểm tra ổn cả , ECU thì reseting .
Kết quả: vẫn không hết bệnh.
Vô tình cái máy phát của em nó lăn ra chập chờn ( nóng lên là tụt xuống dưới 12v) --> thay mới máy phát (hãng) và ac quy
--> chẳng còn bệnh tật nào nữa , không kể tiết kiện xăng kha khá. ( cao tốc giữ 115-120 km /h tiêu thụ 30l/300 km)
Chốt lại : máy phát các Cụ chọn đồ ngon cho em, không chơi "Fomoco" hay "motocraf" của anh hàng xóm nhé. ( cách kiểm tra đơn giản nhất là vòng bi của hịn dùng NSK hoặc loại khác có thương hiệu) đầu puly gắn đai mặt trong cố định bằng gân mau ( kiểu lưới ) Máy phát hịn ổn định khi bình đầy 13.2-13.6 V . cho dù các cụ có bật đèn hay âm thanh đi nữa ( trừ khi độ âm thanh khủng quá ) Bình acquy các Cụ dùng 68-70A là ổn.
Em cũng định thay xe nhưng vẫn chưa tìm được xe nào phù hợp hơn ECH (ngon bổ rẻ) ở mức 200 t . Ech cũ rồi nên hàng năm mất 1 ngày cho việc thay đồ , chi phí thay đồ tầm 10t quay đầu/năm. Tính hữu dụng của Ech em đánh giá cao , trong phố , cao tốc , rừng rú , đường khó đều đáp ứng được ngoài ra an toàn thì đặc trưng rồi. Khó chịu của Ech là hỏng vặt và không biết nguyên nhân từ đâu .
Cũng không bất thường , Cụ kiểm tra trước khi nổ máy nếu 12v +- 0.2 thì khi nổ máy máy phát sẽ đẩy lên 14v để nạp. tuy nhiên duy trì liên tục ở mức đấy thì cần kiểm tra lại . Bình thường sẽ giảm xuống 13.2 -13.6v sau 10 phút chạy . ( May phát ech 105A -110A nên nạp rất nhanh)mayd phát e toàn báo 14v liệu có bất thường quá ko cụ?
để e kt coa gì e phảnCũng không bất thường , Cụ kiểm tra trước khi nổ máy nếu 12v +- 0.2 thì khi nổ máy máy phát sẽ đẩy lên 14v để nạp. tuy nhiên duy trì liên tục ở mức đấy thì cần kiểm tra lại . Bình thường sẽ giảm xuống 13.2 -13.6v sau 10 phút chạy . ( May phát ech 105A -110A nên nạp rất nhanh)
Bơm xịn theo xe em đánh giá 25v mới tèo được cụ ạ.Em tự đạt ở bển về mang ra gara thay (lần này em mua tool (150k)về rồi cùng kỹ sư của em thay) . Bơm xăng khuyên cụ nên thay định kỳ . chết bơm là nằm đường . Xịn hãng 7 -9 vạn là tèo . Bơm của các Cụ KDCN thì tốt dùng được 4v (xe em) kém thì em chịu.
Dầu hộp số phụ không cần thiết phải thay. Em kiểm tra lại mức 13v mầu dầu còn rất đẹp.Đại ka cho em hỏi con ếch 2.3 thì thay dầu hộp số phụ như nào, vì em mới biết gần đây. Món này nên vào hãng hay ra gara ngoài ạ?