Hôm nay em chia sẻ thêm 1 bệnh mà bản thân em cũng không ngờ tới .
Bệnh : chồi thụt vòng tua khi chạy 100 km/h ( đúng 100 km/h) và thả ga thì vòng tua máy hạ tăng từ 500- 1500 vòng/ phút. xuống 80 chạy ổn định khoảng 1 phút lại về bình thường.Thỉnh thoảng hạ sâu quá thì đèn áp suất dầu nổi
Lý thuyết : Bù ga lỗi, Maf lỗi , hệ thống hút gió có vấn đề , ecu lỗi ,hay chân không buồng hút mất. <-- tất cả vấn đề này em đều kiểm tra ổn cả , ECU thì reseting .
Kết quả: vẫn không hết bệnh.
Vô tình cái máy phát của em nó lăn ra chập chờn ( nóng lên là tụt xuống dưới 12v) --> thay mới máy phát (hãng) và ac quy
--> chẳng còn bệnh tật nào nữa , không kể tiết kiện xăng kha khá. ( cao tốc giữ 115-120 km /h tiêu thụ 30l/300 km)
Chốt lại : máy phát các Cụ chọn đồ ngon cho em, không chơi "Fomoco" hay "motocraf" của anh hàng xóm nhé. ( cách kiểm tra đơn giản nhất là vòng bi của hịn dùng NSK hoặc loại khác có thương hiệu) đầu puly gắn đai mặt trong cố định bằng gân mau ( kiểu lưới ) Máy phát hịn ổn định khi bình đầy 13.2-13.6 V . cho dù các cụ có bật đèn hay âm thanh đi nữa ( trừ khi độ âm thanh khủng quá ) Bình acquy các Cụ dùng 68-70A là ổn.
Em cũng định thay xe nhưng vẫn chưa tìm được xe nào phù hợp hơn ECH (ngon bổ rẻ) ở mức 200 t . Ech cũ rồi nên hàng năm mất 1 ngày cho việc thay đồ , chi phí thay đồ tầm 10t quay đầu/năm. Tính hữu dụng của Ech em đánh giá cao , trong phố , cao tốc , rừng rú , đường khó đều đáp ứng được ngoài ra an toàn thì đặc trưng rồi. Khó chịu của Ech là hỏng vặt và không biết nguyên nhân từ đâu .