em dùng CR-V 2.4 2010 từ hồi 2010 vừa bán mấy hôm trước, có vài thông tin tán phét với các bác:
1. CR-V không phải là xe tiết kiệm xăng đặc biệt là trong thời gian xe còn mới - bác nào đi trong phố Hà Nội trung tâm mà đạt dưới 14l/100km (7.2lkm/l) thì đã là cực kỳ xuất sắc rồi. Bình thường thì cứ đầy bình xăng 50l (để đèn báo xăng sáng) thì đi trong phố khoảng 350km thôi
, sau khoảng vài năm máy móc nó tròn trịa thì thông số nhiên liệu sẽ cải thiện được khoảng 15% cỡ độ 12l/100km (8.3km/l) khi đi trong phố dừng đỗ nhiều. Đường trường thì cứ xác dịnh từ 8l/100km đến 10l/100km tuỳ địa hình (đường trường mà leo dốc cao nhiều thì còn hơn đi trong phố)
2. DVD thì nên mua hàng sản xuất cho chính dòng xe CR-V (rẻ thì Kovan, Caska, FlyAudio - đắt vừa thì Kenwood, JVC - đắt hơn thì Pioneer) các bác không phải chế cháo gì mặt dưỡng hay gọt đẽo thì làm mất thẩm mỹ cái táp lô xe. VÀ QUAN TRỌNG NHẤT là các phím chức năng trên vô lăng được tích hợp luôn với DVD mới mà chỉ cần cho nó học lệnh vài phút là được. Lưu ý các bác khi mua DVD xuất sứ từ TQ thì default time nó set ở Beijing time tức là nhanh hơn Hanoi time 1 giờ. Nếu muốn cài lại thì thường là cài trong phần setting của radio và chọn vùng khác chứ đừng dùng China zone. Nếu cứ chỉnh kiểu thủ công trên setting đồng hồ thì mỗi lần tắt mở DVD là đồng hồ nó lại nhảy về giờ mặc định
3. Những đồ thay thế liên quan đến vận hành của xe: má phanh, dây cuaroa, dung dịch két nước, giảm xóc, rô tuyn, thanh cân bằng, lốc điều hoà, lọc xăng, lọc gió động cơ, quạt tản nhiệt động cơ, quạt tản nhiệt điều hoà.... thì các bác nên vào hãng thay cho yên tâm và có gì thì hãng nó còn có trách nhiệm bảo hành các vật tư thay thế đó (LƯU Ý, lịch sử sửa chữa bảo dưỡng tại các đại lý chính hãng cần lưu trữ để khi cần bảo hành)
4. Lốp Bridgestone của hãng dùng rất tốt và các bác không nên coi Michelin hay hơn vì cảm giác êm ái này nọ (cái này các bác đi khoảng vài tháng thì nó lại ồn như lốp cũ
)
5. Thực hiện việc bảo dưỡng và bảo trì xe theo đúng khuyến nghị của NSX