Thảo luận Gara CIVIC - Sử dụng bảo dưỡng và kinh nghiệm sử dụng!

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Hôm nay CV của em lại có hiện tượng kêu ù ù ở bánh sau khi đi ở tốc độ cao. Vừa cho vào HĐ mỹ đình thì thấy bảo bị hỏng ổ bi bánh sau. Em lại yêu cầu BH. Trưởng hợp ko BH được thì xử lý thế nào các cụ ?
Bảo hành bảo tỏi tốt bác nhé!
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,908
Động cơ
438,215 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Có cụ Xich lô hay Omega9 giải thích cho em. Nếu trong điều kiện Việt nam, xe chạy bình thường thì nên thay dầu 5000km (6 tháng) hay 10.000km (12 tháng) theo sách HDSD
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Có cụ Xich lô hay Omega9 giải thích cho em. Nếu trong điều kiện Việt nam, xe chạy bình thường thì nên thay dầu 5000km (6 tháng) hay 10.000km (12 tháng) theo sách HDSD
Trong hướng dẫn là 5000km cụ ạ.

Cụ nhú lông ơi, em chạy 5 tháng chưa đến 2000km mới đau chứ.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Như vậy, nếu tính chuần về km thì: cứ 2500 thay một lần dầu động cơ (tiện thể kiểm tra mấy thứ khác luôn), 5000km thì thay luôn lọc dầu. Về thời gian thì cứ đúng lịch 6 tháng (nếu 6 tháng đi không quá 2500 thì vẫn cứ thay dầu và lọc dầu bình thường) và còn tùy theo điều kiện khắc nghiệt, thực chất theo hướng dẫn sử dụng thì 5000km đã là khắc nghiệt, trong sách nó nói 10000km mới phải thay dầu một lần trong đk bình thường. Nhưng mà ở VN và ở miền Bắc thì quá là khắc nghiệt luôn.
Em nghĩ cụ hơi lãng phí về việc thay lọc cũng như thay dầu.Tất nhiên thay ở mức độ như cụ là lý tưởng cho bất cứ xe nào,tuy nhiên xét về yếu tố kinh tế và kỹ thuật thì không cần thiết đâu cụ ạ.Họ tính 5000 km thay một lần và chỉ số nhớt cho xe Honda SAE 5W-30 tức là qua thử nghiệm thì chỉ số và số km như vậy là tốt và khuyến nghị lần thay như vậy ở thị trường nhiệt đới VN.Để tiết kiệm thời gian thì loại nhớt 10.000 km/lần thay cũng đã được cung cấp trong các đại lý Honda.

Môi trường Việt Nam khắc nghiệt, đường xá ko tốt bằng ở Bển, mật độ lại cao, chưa kể xe đi thường xuyên thì nên 10.000km thay 3 lần dầu là ok, còn thay 4 lần thì cũng tốt nhưng mình thấy hơi phí. Mỗi lần thay dầu trong hãng hết 300K, chưa kể xe thường xuyên đc kiểm tra sơ bộ các bộ phận nên có thể phát hiện các hư hỏng sớm hơn. Chứ đổ Mobile1 mãi tận 10.000 mới thay thì lâu quá, có khi lợi bất cập hại ý chứ! Còn bác nào đi ít thì túc tắc 5000/6 thang thay 1 lần theo hdsd của Honda Vietnam.
Có cụ Xich lô hay Omega9 giải thích cho em. Nếu trong điều kiện Việt nam, xe chạy bình thường thì nên thay dầu 5000km (6 tháng) hay 10.000km (12 tháng) theo sách HDSD
Thời tiết ở mình đúng là rất khắc nghiệt,đặc biệt là các chi tiết nội thất và cao su,sơn.. của xe.Nhưng nếu tính về hoạt động của động cơ thì xe ở Vn luôn hoạt động ở dải vòng tua thấp cụ ạ,nên việc thay dầu sớm là điều không cần thiết đâu.:P
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Về vụ đèn 1.8 thì đúng là tối thật, đi đường trường không thoải mái lắm. Em xin hỏi các Bác độ bi xe non và thay bóng hiệu năng cao, hai cái này cái nào hơn? có gì khác nhau không ạ? Và Hiệu quả của nó. Em không nói về giá nhé mà về độ an toàn đảm bảo khi sử dụng ạ.
Mỗi cái có một cái hay riêng cụ ạ.Ví như cụ lắp bóng hiệu năng cao,hiệu quả cải thiện đáng kể (sáng hơn nhiều) và lại giữ được nguyên bản.Độ sang bi xenon thì ánh sáng lại tăng thêm bội phần,tuy nhiên lại mất 1 ngày chờ làm và phải khoét đèn (vì kích cỡ các loại projector xịn thường to mà,còn loại projector của Khựa thì không chất lượng),trong trường hợp không khoét đèn thì bác sắm một bộ đèn độ mới (tuy nhiên cái này lại chỉ là xenon-giống CRV chứ không phải là bi xenon).
Hiệu quả của việc bác độ đèn bi xenon là ánh sáng cực tốt,đường cắt gọn gàng,đá pha cứ tanh tách.Nói chung tiền nào của nấy.Bác chắc cũng có dịp kiểm chứng khi đi sau một chiếc RX 350 hoặc Bim 520 thì sẽ thấy nó khác biệt thế nào.Mặc dù bi xenon của chúng chưa phải loại đỉnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Em nhiệt liệt chân thành cảm ơn Cụ omega09 có tư vấn em thấy rất chuẩn. Còn vụ thay dầu là do em đi ít quá (loanh quanh Hà Nội) thời gian thì hơn 10 tháng mới đủ 5000km (dạo này thôi). Như cụ nhú lông nói hơn 300k, chẳng đáng bao, thỉnh thoảng ra gara chém với anh em tí cho đỡ buồn, tiện thể kiểm tra cũng là cái tốt.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực

lancer06

Xe máy
Biển số
OF-5964
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
98
Động cơ
544,380 Mã lực
Về vấn đề thay dầu, em có ý kiến là các cụ nào hay đi đường xa, máy hoạt động ở công suất cao thì nên thay ở mức 3,000km-3,500km.
Nếu đi hỗn hợp thì em tính là họ khuyến cáo mình 5,000km thay dầu 1 lần, vậy là họ khuyến cáo theo mức hoạt động của xe ở 5,000km thì nên thay, và mức hoạt động này là vận hành chạy theo tiêu chuẩn, có thể dự đoán là khoảng tốc độ 70km/h. em nghĩ là mình có thể thay ở mức động cơ hoạt động BT để chạy được 5,000km.
Vậy em sẽ thay theo mức tiêu hao xăng, nghĩa là tương đương với thời gian nổ máy để chạy được 5,000km. Tính trung bình khoảng 10l/100km thì 5,000km sẽ tốn 500l xăng.
Nên chả cần biết đi bao nhiêu, cứ 500 lít xăng là em thay nếu chạy thành phố, tức là dưới 4,000km là thay rồi.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Theo em điều kiện khắc nghiệt (đọc tham khảo) không chỉ là đường xa, chạy ở công suất cao, mà còn là dừng lâu, nổ máy mà không đi. Em ví dụ năm ngoái, mỗi ngày em đĩ gần 40km trong nội thành Hà Nội, mất hơn 3 tiếng đồng hồ, tốc độ không quá 25km, phanh + dừng, dúi liên tục (vì toàn vào giờ cao điểm), em nghĩ nó khắc nghiệt không kém khoản đi xa chạy tốc độ cao, thậm chí hơn vì nó gằn, không "thoát" máy, còn nhanh hỏng hơn là chạy tốc độ cao.

Chốt lại, đọc kỹ HDSD và quan trọng là căn cứ vào thực tế đi hàng ngày để tính toán mức thay. b-)
 

sale78

Xe máy
Biển số
OF-147356
Ngày cấp bằng
28/6/12
Số km
98
Động cơ
360,880 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
suzuki-hanoi.vn
Hi các cậu chủ em ủng hộ tinh thần của các cậu chủ
công nhận CV không mấy khi bị ốm cả , thế hệ mới chuẩn bị ra trong tháng 8 này kiểu dáng SPORT , nội thất ngon , hệ thống chống ồn được cải tiến

các cụ có ý định mua xe mới nên quan tâm nhiều hơn đến CV
chúc các cụ may mắn
 

meolibe

Xe hơi
Biển số
OF-128615
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
168
Động cơ
376,680 Mã lực
civic mới dự đoán có giá bao nhiêu hả các cụ, em hỏi bản 2.0 ấy.
 

TrangTQ

Xe đạp
Biển số
OF-129587
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
29
Động cơ
374,510 Mã lực
mình cũng đang cần mua lốp 205/55/16 chạy lướt .liên hệ 0913383470
 

trinhtaicb

Xe buýt
Biển số
OF-22835
Ngày cấp bằng
23/10/08
Số km
821
Động cơ
502,504 Mã lực
E gà mờ hỏi các cụ giúp e với ạ, chả là e mới lấy e civic MT 2009, có mấy cái e xin hỏi các cụ:
- Sau khi tắt máy, rút chìa khóa điện, khóa cửa thì thấy đèn nhỏ hình tròn màu đỏ ở bảng taplo trên thỉnh thoảng nháy theo chu kỳ nhất định. Như vậy là bình thường hay bất thường ạ? đèn đó có ý nghĩa gì hả các cụ?
- Tay lái e này nặng quá, các cụ có cách nào khắc phục không ạ?
- Chân côn khi đạp và nhả chậm thì kêu cót két, hic, có vấn đề gì và cách nào khắc phục không ạ?
Các cụ giúp e với nhé, e chân thành cảm ơn các cụ :-w
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top