2.0 chạy đường trường, đều ga thì 7l là bình thường.
Hic, bác nói nặng quá. Tinh thần off ẹp đâu hết rùi.bác thì đã nghe câu biết thì thưa thớt không biết dựa cột mà nghe chưa
theo em nghĩ là không phải
1.8 ăn hết 7 lít đời 2007 .1.5 em cũng nghe là 6/lít roài.tại sao hơn kém ,3 mà lại ăn ít thế á
Chuẩn đấy bác, Civic ông già em chạy ở Vinh, 1.8AT 2010 nội thành cũng mất 9l/100km nhưng nếu chạy đường trường hoặc về quê thì chỉ tầm 7l là kịch. Còn nếu các bác chú ý kỹ sẽ thấy độ vọt của Altis, Vios, Cam so với các xe cùng hạng, cùng dung tích động cơ thì Toy thường có cảm giác ì hơn, lý do là vòng tua động cơ khi sang số thấp thường thấp hơn (khoảng 1000 - 1400 v/ph), và điều này sẽ giúp xe Toy tiết kiệm hơn tí chút (vì chạy 100km mà chênh nhau 0,5l xăng thì cũng chả thấm gì) nhưng quan trọng nhất là cảm giác "mượt" hơn, bù lại thì không phấn khích bằng mấy chú kia.à mà theo 2 kiểu chạy em nêu ở trên (1kiểu đi làm hàng ngày, 1kiểu đi chơi đường trường) thì civic 1.8AT, civic2.0AT, camry 2.4G ăn xăng gần như nhau nhé, không chênh lệch là bao đâu. em đã thử rồi, kể cả vios1.5 cũng xơi của em đến 11l/100km đường HN nhé.
cụ nào đi làm hàng ngày theo giờ giấc công chức ở HN mà bảo vios ăn ít hơn em chạy thì chắc là rón rén khổ sở lắm
Em chưa chạy xa như cụ bằng Cv bao giờ (xa nhất 260 km),tuy nhiên 2 mức đo ngoài đường trường và nội thành của cụ giống hệt em.Em chạy 2.0 cũng ở trong khoảng trên 7 lít chút xíu,nhưng chân ga không được giữ đúng nhịp như cụ,đường Bắc Ninh có khi lên đến > 130.Điều hòa em thường để 23oC,gió 1.Xăng 95.không cần đường đẹp đâu, civic 2.0 của em chạy HN - đà nẵng - HN bằng đường 1A. cũng tắc đường ninh bình, cũng chạy rùa bò sau xe tải thanh hóa, có chạy trong phố khi vào các điểm du lịch, tốc độ đúng luật 100%. về tính lại không hết 7l/100km đâu (cỡ 6.8l thôi)
Còn em đi làm bình thường toàn giờ cao điểm trong HN thì ít nhất cũng 12l/100km (có lúc 13-14l cơ)
như vậy tốn xăng hay không không phải tại cái xe hãng nào đâu
Nhỡ cụ ấy thay dầu loại 10.000 thì sao cụ5000km mới thay dầu cơ à, em đảm bảo máy để như vậy đi k bốc khi ở 3000km trở đi
Vậy cụ nên thay khi dầu vẫn còn tốt để mình đc dùng đồ tốt k nên để tới giới hạn cụ ạ
em cũng đang chạy 1.8at như cụ ,cụ nói thế nào ấy chứ diều hòa xe em lạnh buốt mấy em váy ngắn lên ngồi xe em chỉ 10p là kêu lạnh xun hết cả lạiem thấy có một vài vấn đề này của civic mà em gặp ko hiểu các cụ có bị như thế ko nữa:
- xe 1.8AT điều hoà hơi yếu, ngồi ghế sau thường ko mát phải mở quát gió to nên ồn.
- giảm sóc trước có vẻ ko tốt nên đi qua chỗ đường gồ ghề có tiếng uỳnh uỳnh rất khó chịu.
Dầu em toàn thay theo dầu của hãng, cũng chả biết nó là dầu gì, vì thế cứ 2,5k km em thay, 5 k km thì bảo dưỡng. Trước khi đi đâu xa lại vào hãng kiem tra phanh.... Đi thế cho sướng cụ ạ, dầu ong hãng chưa tới 300k 1 hộp - tiền rửa vỏ xe cũng tầm 3 chục rồi + cốc cà phê 10 k , có hôm làm 2 cốc ... Thế coi như rẻ chán : DNhỡ cụ ấy thay dầu loại 10.000 thì sao cụ