Em hỏi ngu tí ạ:
Về chuyện đổ đèo với civic, 1.8 thì rõ là có D123 rồi, nhưng với 2.0 (đời cũ) thì chỉ có S (+ - ở vô lăng), vậy khi đổ đèo về S rồi linh hoạt bấm + - để ghìm xe là đúng? Em thắc mắc vì đọc thớt Nissan Teana này:
http://www.otofun.net/threads/358938-su-dung-so-xe-teana
Việc dùng sport chỉ để vượt, vì khi về sport không đạp ga thì máy ì tưởng là nó đi chậm lại, nhưng thực sự rát nguy hiểm khi đổ đèo???? Với civic 2.0 thì áp dụng thế nào? không thể cứ D rồi rà phanh được.
Em nhớ có thớt chuyên đề về số s của cv2.0 cụ ạ
Đổ đèo thì về s để ghìm xe là đúng rồi, vì xe không tự lên số khi nhả phanh nhấn ga, tuy nhiên nếu đèo không dốc lắm thì để D rồi nhấ +, - vẫn được, nhưng nhớ là khi ở D thì sau khi đạp ga mấy giây là nó tự động hết.
Về việc ai đóbaro là dùng S chỉ để vượt cũng có cái đúng, vì đang chạy 80 ở D, lúc đó xe đang đi số 5, khi kéo cần số vè S thì nó tự nhẩy về 3 nên vòng tua máy vọt lên để đồng tốc, nếu khôngnhaasn + hay - thì xe vẫn chỉ ở số 3 nên khả năng kéo khỏe hơn, vòng tua cao hơn nên vượt nhanh. Nhưng nếu ở D mà khi vượt chỉ cần đạp mạnh chân ga là xe cuzng tự chuỷen về số để tăng lực kéo tạo độ vọt cho xe.
Với hai cái lẫy chuyển số trên vô lăng đó, sử dụng rất hay cả ở D lẫn S. khi chạy đng cao tốc, gặp khúc cua t cũng cần nháy - để xe có độ níu giảm tốc hỗ trợ cho phanh.lúc đó xe vào cua chắc hơn là chỉ rà phanh không thôi.
Cụ đổi 2 chấm đi, hay lắm đó